Mời Bạn ghé Vườn thơ để thưởng ngoạn trà hoa sen cùng với Mây Hồng. Nhấn chuột vào hình để đến với liên kết..

Thứ Bảy, 31 tháng 8, 2013

Nói chuyện với kẻ thù của nhân dân Việt Nam (phần 1)


Kẻ thù của ta ơi!

Ta là nhân dân Việt NamTa biết rõ tên mi, biết rõ mặt mi, nhưng ta không muốn gọi đích danh ra đây vì ta biết là mi sẽ rất xấu hổ. Vì mi luôn khoác lên mình sự hào nhoáng, luôn gồng lên để mi phải to nhất, lớn nhất, mạnh mẽ nhất, cái gì mi cũng muốn nhất, nhưng có một cái mi chẳng bao giờ có, chứ đừng nói đến mơ tưởng được nhất, đó là lòng tốt và sự tử tế.

Mi có biết, dân tộc Việt Nam ta, nhân dân Việt Nam tự hào nhất là điều gì không? Đó chính là chúng ta có bề dày lịch sử hơn 4000 ngàn năm mà Cha Ông ta để lại cho con cháu. Dù đất nước ta bé nhỏ, nghèo nàn, lạc hậu, ta không có vũ khí hiện đại và đội quân tinh nhuệ, nhưng bất chấp đó là kẻ thù nào thì cũng không thể nào thắng nổi trước sự chống trả của chúng ta.

 Nước Việt Nam của ta đây mới có 68 năm kể từ ngày thành lập, còn hơn 4000 năm trước nữa cơ mà, lịch sử đã là sự chứng minh rồi. Kẻ thù mạnh nhất thế giới cũng phải thua rồi.


Xa xưa thì chúng ta có chuyện Sơn tinh Thủy tinh nhé! Thủy tinh sau khi không có được cái mà mình mong muốn vì không tài giỏi bằng Sơn Tinh thì lại cố tình hại Sơn tinh chúng ta. Thủy Tinh dâng nước lên để giết chết dân lành, thì Sơn tinh đưa chúng ta lên núi để Thủy tinh không làm gì được. Nước lên đến đâu thì núi dâng cao đến đấy. Mà Thủy Tinh chính là hình ảnh của thiên tai, thì mi thấy con người rất nhỏ bé và bất lực với thiên nhiên đúng không?

Có quốc gia bị như thế rồi đấy, đi tranh cướp gây ra tội ác cho nhân dân nước khác thì có ngày những thứ kiếm được đó phải trả giá đắt lắm! Các cụ của chúng ta có câu  “của thiên trả địa” là vì vậy.

Với câu chuyện của đất nước bị trả giá vì gây ra tội ác đó, rất là đáng đời nhưng mà ta cũng không vui đâu, càng không lấy đó làm hả hê, dù rằng ta thấy điều đó là rất công bằng và xứng đáng.

Vì sao mi biết ta nghĩ vậy không? Vì chúng ta bản tính rất là nhân hậu, vì thế mà ta thương những người dân vô tội của đất nước đó, họ phải trả giá vì những kẻ đứng đầu tham lam và sát nhân, điều mà họ không quyết định được đâu, kể cả họ muốn can ngăn đi chăng nữa.

À, hôm nay ta mới quyết định nói chuyện với mi, mặc dù bao lâu nay chưa bao giờ mi từ bỏ ý định của mình. Hôm nay là sắp đến ngày đất nước của chúng ta bước vào năm thứ 68. mi thấy con số 68 không? Nó rất đẹp và đặc biệt đúng không? Một con số ngẫu nhiên đẹp dẽ và vì các ngươi ngày càng quá đáng và manh động nên ta phải nói cho mà biết là như thế này đây.

Niềm tự hào của dân tộc ta là gì thì ta vừa nói qua ở trên rồi đấy, nhưng có một điều ta rất tự hào nữa là vì chúng ta có những kẻ thù như mi. Chính mi làm cho ta có giá trị hơn hẳn cái giá trị mà ta đang có. Làm cho ta có giá trị nhất thế giới vì luôn có những kẻ thù lớn mạnh nhất “thèm khát”. Đó chính là điều mà ta được nâng lên vì sự tham lam của mi. Nếu ta không có gì cần quan tâm thì việc gì mà các ngươi cứ nuôi cái ý định “thôn tính”.

Ta có một kẻ thù mà ai ai cũng sợ, nghe thấy đã khiếp đảm. Đó chính là mi, mi có tiền, mi có quyền lực, mi có khả năng quân sự với vũ khí tối tân hiện đại. Với cái đống vũ khí hủy diệt đó thì chẳng ai có thể tồn tại, nó có thể xóa sổ cả một quốc gia, giết chết cả một dân tộc. Nhưng chúng ta chẳng sợ, vì chúng ta biết mi chẳng bao giờ dùng cách đó. Vì khi chúng ta chét thì đồng nghĩa với việc mi cũng tự hủy diệt. Một kẻ thù của nhân loại, của loài người thì mi sẽ bị thế giới tiêu diệt ngay. Vì đó là bản năng, là sự sinh tồn. Mi sống thì họ chết mà mi chết thì họ sống. Khi đó thì mi to thế chứ có gấp 10 bây giờ thì mi vẫn chết một cách ngon lành mà thôi.

Nhưng ta biết mi chẳng bao giờ làm thế, còn vì một lý do quan trọng nhất. Đó là, cái mà mi cần ở một đất nước nhỏ bé như chúng ta là người dân chúng ta. Những con người Việt Nam thông minh, bản lĩnh và kiên cường, đã theo ai là theo đến cũng, đã phục tùng ai là sống chết cũng hy sinh. Vì thế mi chỉ còn cách lấy lòng người dân chúng ta từ từ,, từ từ… Ồ mi khôn thật, có thế mới xứng đáng là kẻ mạnh nhất. Còn ta thì vẫn biết mi mạnh, nhưng với sự tự tôn dân tộc và minh chứng của lịch sử thì ta mới là mạnh nhất, nếu đem so sánh tương quan và tỷ lệ giữa quốc gia với sự lượng hóa sức mạnh, thì chúng ta hơn mi là chắc rồi.

Kẻ thù thứ hai của ta. Đó cũng chính là mi. Mi là một gã khổng lồ, to xác, tham làm và ở ngay bên cạnh. Các cụ nhà ta nói “bán anh em xa, mua láng giếng gần” thế mà….



Mời đọc tiếp phần 2 ở bài sau.

1 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hay lắm! Đã đến lúc phải tỏ rõ cho những kẻ cậy to, cậy lớn, cậy mạnh...nhưng dã tâm bẩn thỉu phải biết về VN, biết nhớ về hàng ngàn năm lịch sử hào hùng của dân tộc VN. Và, cũng nhắc bọn chúng phải biết rằng: bài học thất bại cay đắng mãi mãi không ai xóa được.

TOP 10 TRONG TUẦN


Các Bạn ơi, đã là con người thì ai ai cũng mong muốn được sống ấm no, hạnh phúc. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bằng những suy nghĩ việc làm tích cực của mỗi chúng ta. Mây Hồng chỉ có mong muốn được mang đến những suy nghĩ chân thành và ước muốn tất cả những người con của dân tộc đều được thân thiết như anh em một nhà. Để cảm hóa ngay cả kẻ thù thì cũng muốn kết bạn với chúng ta. Nhất định sẽ làm được các Bạn à! Chúng ta đang làm tất cả vì mỗi người và vì mọi người. Nào cùng quyết tâm bạn nhé! Rất cảm ơn các Bạn đã ghé qua và cùng chúc nhau lời chúc vui tươi hạnh phúc....