Mời Bạn ghé Vườn thơ để thưởng ngoạn trà hoa sen cùng với Mây Hồng. Nhấn chuột vào hình để đến với liên kết..

Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

HÃY LÀM ANH THƯ ĐI HỠI ANH THƯ





SỰ HỘI NGỘ NHƯ MỘT NHÂN DUYÊN


Chị Anh Thư thân mến,

Có lẽ Chị và các Bạn trong cộng đồng ANH THƯ NƯỚC VIỆT và trong vòng kết nối của Mây Hồng với bạn bè đều nghĩ Mây Hồng lập ra sân chơi Cộng đồng để để bảo vệ Ông Nguyễn Bá Thanh, điều đó là đúng nhưng sau này mới xuất hiện khi Mây Hồng nghiên cứu và hệ thống lại các nội dung liên quan đến Kết luận Thanh tra Chính phủ về quản lý đất đai tại Đà Nẵng. Còn ban đầu mục đích của Mây Hồng là tìm kiếm một người có tên là Anh Thư thật ở ngoài đời để người này phải vào hình tượng ANH THƯ NƯỚC VIỆT mà Mây Hồng đã chăm chút ý tưởng từ rất lâu.

Có lẽ Chị và các Bạn không biết rằng Ba Má của Mây Hồng không bao giờ cho các thành viên trong gia đình nói tiếng Anh khi ở trong ngôi nhà của mình để gìn giữ ngôn ngữ Tiếng Việt. Và chắc mọi người không ai nghĩ rằng Mây Hồng rất rành về những sự kiện và các vấn đề chính trị, văn hóa xã hội Việt Nam, chỉ bởi không ngày nào Mây Hồng bỏ xót không vào mạng để cập nhất các thông tin mới về Việt Nam.





Có lẽ chị Anh Thư không biết, vì sao Mây Hồng lại nói đến từ Nhân Duyên. Vì nếu không phải thế thì làm sao ngẫu nhiên mà lần đầu tiên Mây Hồng về Việt Nam với khoảng thời gian là 5 tháng, để một ngày đầu tháng 9 năm 2012, Mây Hồng lại có mặt vào cái buổi chiều mà hai xe cảnh sát rú còi đến cổng Bộ Xây dựng tại 37 Lê Đại Hành. Rồi mọi người kéo nhau đến xem có chuyện gì xảy ra và em cũng ở trong số đó. Thấy cảnh hai người đàn ông đang quát tháo nhau, trong đó có một người là chồng của chị. Còn chị thì nước mắt vòng quanh, cứ ra sức phân bua không phải là như vậy, mọi người đừng hiểu nhầm. Điều ấn tượng nhất trong Mây Hồng lúc đó, là tình huống có vẻ rất căng thẳng, chị thì khóc nhưng không có vẻ gì là sợ sệt, càng không có vẻ gì lúng túng.

Chị biết hình ảnh của chị làm Mây Hồng nghĩ gì không? Mây Hồng nghĩ chị không thể bị vướng vào những chuyện như thế. Bởi với một người mà Mây Hồng nhìn thấy, thì Mây Hồng tin chị thừa sức giải quyết sự việc theo ý muốn của mình. Một người đàn bà với nét mặt và sự quyến rũ thế kia, không có việc gì là không làm được. Và đặc biệt thu hút nhất đối với Mây Hồng, đó là đôi mắt to, sáng và tinh thông, không phải ánh mắt của người dễ bị khuất phục. Mà cái vẻ đẹp của chị cũng lạ, như những nhân vật nữ trong phim cổ trang, chứ không phải là vẻ đẹp hiện đại bây giờ.




Từ sự ngẫu nhiên chuyển tới tò mò. Mây Hồng đã quyết định tìm hiểu thêm về chị. Vì thế mà Mây Hồng đã có toàn bộ những đơn thư mà chị gửi tới các cơ quan chức năng và Bộ Xây dựng ( điều này thì chị cho em giữ bí mật về lý do tại sao em lại có).

Sau đó thì Mây Hồng đã có ý tưởng lập ra 2 Blog DUYÊN CỦA TRỜI được hòa mạng vào ngày 28/1/2013 và TỎ MẶT ANH THƯ hòa mạng vào ngày 9/3/2013 và hình tượng ANH THƯ trong Blog này Mây Hồng cố gắng tưởng tượng và hướng về hình ảnh của chị làm khuôn mẫu.

Có lẽ cùng là phụ nữ, Mây Hồng phần nào cũng đã hiểu, chắc chắn chị không phải là không có phương pháp, nhưng phải có lý do gì đó nên chị đã không vượt qua để đến với sự công khai của truyền thông. Vì thế Mây Hồng đã làm tất cả những điều này để giúp chị. Và có thể đây sẽ là điều cuối cùng Mây Hồng làm một việc tốt đẹp  ngay chính trên mảnh đất của quê hương.



Hôm nay Mây Hồng đã rất buồn khi đọc bức thơ của chị gửi, Bởi vì Mây Hồng có cảm giác, đến tận giờ này, chị chưa có ý định gì là sẽ đứng ra thẳng thắn đối diện với việc này. Mặc dù bức thơ chị gửi Mây Hồng trước đó mấy ngày thể hiện sự quyết tâm hoàn toàn khác. Rồi chị để lại bản tin trên trang cộng đồng, nhưng lại khóa chế độ nhận  xét và chia sẻ làm cho Mây Hồng rất thất vọng.

Nếu không thất vọng như vậy, thì có lẽ Mây Hồng đã điện thoại theo số mà chị đã công khai để gặp chị ngày hôm nay, trước khi Mây Hồng rời xa Hà Nội, Việt Nam.

Thôi chị à, đúng là tất cả đều là nhân duyên. Để rồi chẳng ai biết mặt MÂY HỒNG
Nhưng như vậy cũng tốt phải không chị, phải không các Bạn để Mây Hồng được mãi trọn vẹn với tình yêu của mọi người …….



Chị Anh Thư thân mến, 

Mây Hồng chuẩn bị rời xa, nhưng lòng vẫn cảm thấy buồn vì chị không hiểu hết tấm lòng và nỗ lực của Mây Hồng, một người ở phương xa, chẳng hề quen biết chị. Nhưng em muốn chị hãy chính là ANH THƯ đi, đừng để hình ảnh và nỗ lực đó của Mây Hồng tan biến mất.

Chị có biết không? Em thấy xã hội Việt Nam hiện nay, con người đối với nhau, chẳng có ai nói thật thì cái thế giới mạng mà mọi người vẫn gọi là “ảo” này mới là nơi người ta sống thật nhất, nói thật nhất với chính lòng mình. Một thế giới rất đẹp đấy chứ chị, mọi người đều lịch sự với nhau, ai đến gặp cũng chào hỏi, cảm ơn, giao tiếp lịch sự và văn hóa, một thế gới mà chị hãy tin, tình cảm đến với nhau bằng cả tấm lòng, nếu có yêu cũng là yêu rất thật, nếu có buồn cũng là buồn rất thật. Nếu không thì sao em vẫn khóc khi chỉ có chưa đủ một tuần…..chưa đủ một tuần mà em thấy như là một sự mất mát…..mà em không thể chịu đựng được….




Em luôn muốn trở thành một ANH THƯ NƯỚC VIỆT nhưng mãi mãi không thể trở thành, còn chị có đầy đủ các điều kiện để là một ANH THƯ NƯỚC VIỆT nhưng chị lại không muốn. Nhưng dù có muốn hay không, thì chị cũng đã chính là ANH THƯ rồi vì đó là tên của chị.

Chị đừng phụ tấm lòng của Mây Hồng, đó là tình yêu đất nước yêu con người Việt Nam một cách thực sự, nhưng vì đang sinh sống ở nước ngoài nên Mây Hồng không thể lộ thân phận của mình. Vì nếu họ biết Mây Hồng có ý nghĩ này, Mây Hồng sẽ "rất khó" tại cộng đồng ở hải ngoại. Còn chị, chị thật hạnh phúc để bày tỏ tình yêu của mình vì chị và mọi người may mắn hơn em vì đang sinh sống trên chính mảnh đất của quê hương mình. 

Cộng đồng ANH THƯ NƯỚC VIỆC nếu được phát huy sẽ thực sự là nơi để các bạn trẻ, trí thức được đóng góp ý kiến, phát huy sự sáng tạo, tham gia xây dựng cơ chế, chính sách, hiến kế, tham mưu về các giải pháp giúp các Lãnh đạo đất nước lắng nghe, tiếp thu và quyết định các quyết sách về quốc kế dân sinh.

Cộng đồng là nơi tiếng nói trung thực được tôn trọng, là nơi để mọi người tin tưởng, mạnh dạn chia sẻ, phản ánh thông tin về tiệc cực giúp đẩy lùi tham nhũng, bất công và những tiêu cực khác của xã hội Việt Nam.




Muốn bảo vệ nhân dân thì phải đứng về phía nhân dân chị ạ! Và một cộng đồng với mục tiêu như tâm huyết của Mây Hồng chỉ có thể được thực hiện khi có người dẫn dắt là một người có tấm lòng và đạo đức, có bản lĩnh và tài năng,…và em tin là chị có, hoặc chưa được khai thông và chưa thể hiện mà thôi. Và người dẫn dắt đó phải là người được tin tưởng, phải bằng xương bằng thịt, không thể là một người giấu mặt được.

Vì vậy mà chỉ có chị làm được việc này thôi. Chị đã có câu chuyện của chính chị, có nỗi đau, oan ức của chính chị. Chị còn có chính cái tên ANH THƯ.

Mây Hồng xin gửi tặng chị tài khoản Google của Mây Hồng, của Cộng Đồng và 2 Blog DUYÊN CỦA TRỜI và TỎ MẶT ANH THƯ với mật khẩu đã được Mây Hồng chuyển cho chị rồi. Chị hãy kiểm tra thư và bí quyết ở đó.

Chị ANH THƯ hãy làm ANH THƯ đi, đó là lời khẩn cầu của Mây Hồng, chị hãy đứng ra tự bảo vệ mình bởi thông tin của chị đã được gửi đến đúng địa chỉ và hãy nhận lấy Ngôi nhà CỘNG ĐỒNG ANH THƯ NƯỚC VIỆT để giúp em mãi duy trì sân chơi này cho các Bạn.




Như vậy dù em không có mặt, nhưng em vẫn luôn hiện hữu và cho em có ngôi nhà để được trở về cùng các Bạn nếu có thể vào một ngày nào đó, với một tên gọi khác, một con người khác.


Em đi đây chị ANH THƯ ạ, em đi và mong rằng chị sẽ đến…..đừng để em đi rồi mà vẫn phải buồn….Hãy khỏi động lại trang cộng đồng, tiếp tục giữ kết nối với các Bạn bề và hãy viết tiếp bài cho 2 Blog của em đi để mọi người đừng lãng quên tình cảm của Mây Hồng.

Em chúc chị thành công và hạnh phúc. Em tin chị chắc chắn sẽ thành công nếu có Cộng đồng ANH THƯ NƯỚC VIỆT ở bên cạnh mình.


CHỊ ANH THƯ HÃY NUÔI DƯỠNG VÀ CHĂM CHÚT ĐỨA CON TINH THẦN CHO EM, ĐÓ LÀ CÁCH DUY NHẤT ĐỂ CHỊ GIÚP CHO CÁI TÊN MÂY HỒNG ĐƯỢC SỐNG MÃI………….



Tạm biệt chị
Mây Hồng






13 nhận xét:

Anonymous nói...

Vừa đến đã vội đi,
Thêm rối rắm làm gì
Cho đời càng chao đảo?
Đi đi,ôm hoài bão
Đừng lôi kéo cộng đồng
Những người vốn bao dung
Chẳng bao giờ truy xét.

Anonymous nói...

Tạm biệt em gái dễ thương và có lòng

THƯ ANH nói...

Mây Hồng, em hãy quay trở lại đi. Nếu là do chị thì chị xin lỗi em. Đừng để mọi người oán trách chị vì đã làm em thất vọng. Chị không có khả năng như em để làm được việc dẫn dắt cộng đồng. Nhưng chị sẵn sàng làm mọi việc nếu có thể cho em. Dù ý tưởng của em chưa thể hiện được rõ ràng, nhưng em đã bộc lộ được mình để mọi người đều biết em mới chính là một tài năng mà đất nước đang cần. Hãy về đi và làm được những điều như chính lời em nói và viết ra mà chị gửi kèm theo.
Chị nghĩ nếu em có tấm lòng, thì em hãy có trách nhiệm. Em mang đến tình cảm, thể hiện nó, được mọi người thương mến rồi em bỏ đi, để lại nỗi buồn và luyến tiếc thì đó không gọi là yêu, mà em đang mang đau khổ tới cho mọi người.
Nếu em có thiện chí, dù em ở bất cứ đâu em hoàn toàn vẫn thực hiện vai trò dẫn dắt. Chị xin từ chối hai món quà của em, vì nó là những tác phẩm có giá trị, là thành quả của em, chị không làm, không thể nhận phần lợi ích về mình và một cái danh không phải là của chị.

THƯ ANH nói...

Không biết cái người nạc danh có ý tốt hay xấu, vì những câu chữ viết ra nghe trong tiếc nuối lại có phần hả hê. Đừng bao giờ cười chê vào một tấm lòng tốt đẹp của ai đó, vì có ngày chính anh lại cần đến nó đấy.

Mèo Cười nói...

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

Manh Hai Nguyen nói...

Dù mây hông có đi 5 châu bốn biển ,tôi cung ko thể quên được ,mây hồng để lại cho tôi nhiều ấn tượng đáng nhớ nhất

ThanhTung Nguyen nói...

mình không có ý gì nhưng theo mình xã hội bây giờ rất phức tạp, hi vọng rằng mai sau con cái mình không phải chịu như mình thôi. có nhiều cái phức tạp lắm, biết càng nhiều thì càng nản lòng nhiều mà. mong sao có dịp sẽ nói chuyện nhiều hơn

le nam canh nói...

Là người Chính Nhân Quân Tử đâu cần phải ẩn danh . Những lời trên muốn ám chỉ điều gì đây hả người Nặc Danh ?

le nam canh nói...

Quá vinh dự khi có được người Bạn như Mây Hồng !
Quá may mắn và hạnh phúc người đàn ông nào có được 1 người Vợ như Mây Hồng đây !
Xin cảm ơn Đất - Trời đã tạo nhân duyên cho Lê Nam Cảnh này có cơ hội được làm quen với Mây Hồng !

Mây Hồng nói...

MH hiểu là Nặc danh có ý tốt với MH mà. Tại MH bỏ đi, Nặc danh không đành lòng trách mắng MH nên nói khéo vậy thôi. MH biết khi mình đến, xuất hiện rồi gieo vào lõng mọi ng cảm mên sau đó rời bỏ ra đi vình viễn là rất quá đáng mà. Cảm ơn Nặc danh. Chính những câu thơ này làm MH suy nghĩ trăn trở nhièu lắm và k thẻ rời xa.
Cảm ơn cả le nam canh nữa. Người luôn quan tâm che chở cho MH. Hai Bạn đừng hiểu nhầm nhau.

Mây Hồng nói...

Mh không biết nói sao. Chỉ biét cảm ơn mọi ng rất nhiều đã dành tình cảm cho MH. MH rất vui và HP trong tình cảm đó.

DoanTrang Nguyen nói...

Ngươi TAI DUC la người vừa có Tam Vừa co Tam !
Có vay moi lam tron su mang lon !

Mây Hồng nói...

MH cảm ơn chị Đoan Trang Nguyễn.Chúc chị tối vui vẻ.

TOP 10 TRONG TUẦN


Các Bạn ơi, đã là con người thì ai ai cũng mong muốn được sống ấm no, hạnh phúc. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bằng những suy nghĩ việc làm tích cực của mỗi chúng ta. Mây Hồng chỉ có mong muốn được mang đến những suy nghĩ chân thành và ước muốn tất cả những người con của dân tộc đều được thân thiết như anh em một nhà. Để cảm hóa ngay cả kẻ thù thì cũng muốn kết bạn với chúng ta. Nhất định sẽ làm được các Bạn à! Chúng ta đang làm tất cả vì mỗi người và vì mọi người. Nào cùng quyết tâm bạn nhé! Rất cảm ơn các Bạn đã ghé qua và cùng chúc nhau lời chúc vui tươi hạnh phúc....