Mời Bạn ghé Vườn thơ để thưởng ngoạn trà hoa sen cùng với Mây Hồng. Nhấn chuột vào hình để đến với liên kết..

Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

THÔNG ĐIỆP CỦA ANH THƯ NƯỚC VIỆT



Các Bạn yêu mến!

Khi chúng ta hội tụ về đây, cùng trong một cộng đồng rộng lớn và sát cánh bên nhau thì câu hỏi đầu tiên của chúng ta đó là ĐỂ LÀM GÌ?

Còn với tôi, là một Người khởi xướng ra CỘNG ĐỒNG ANH THƯ NƯỚC VIỆT thì trên vai tôi đó là trách nhiệm phải đạt được MỤC TIÊU GÌ?


Thưa các Bạn, tôi cần tất cả các Bạn, không phân biệt tuổi tác, giới tính, ngành nghề, dù  đang sinh sống ở bất cứ nơi đâu trên trên đất nước Việt Nam hay ở các nước khác trên thế giới ….chỉ cần BẠN là NGƯỜI VIỆT NAM và BẠN LÀ NGƯỜI SỐNG CÓ TRÁCH NHIỆM VÀ LUÔN MONG MUỐN NHỮNG ĐIỀU TỐT ĐẸP. Bên cạnh đó, Bạn là một thành viên của cộng đồng mạng để các thông tin và phối hợp hành động được truyền tải đi một cách nhanh chóng và đầy đủ nhất tới mọi thành viên cộng đồng qua công nghệ tin học hiện đại.

Thưa các BẠN, trong khi chính các Bạn, là người tôi rất cần- các Bạn lại đa số là đàn ông, là PHÁI MẠNH - bên cạnh chị em phụ nữ là PHÁI ĐẸP chúng tôi thì tại sao tôi dùng hình tượng của NỮ NHI ANH HÙNG của dân tộc ta mà theo cách gọi được nâng hóa lên bằng những mỹ từ ANH THƯ NƯỚC VIỆT để hướng tới ?

ĐÓ CHÍNH LÀ VẺ ĐẸP THIỆN MỸ HỘI TỤ MỌI YẾU TỐ
ĐỂ CHÚNG TA THÀNH CÔNG NHƯNG VẪN GIỮ ĐƯỢC BỔN PHẬN



Vai trò của Người Phụ Nữ trong gia đình Việt Nam luôn đứng sau Người Đàn Ông là Chồng của mình. Đó là một trật tự được sắp đặt một cách tự nhiên, xuyên qua một quá trình lịch sử lâu dài để được công nhận và tồn tại cho đến bây giờ như là một lẽ ĐƯƠNG NHIÊN. Bản thân chị em phụ nữ cũng thấy điều đó là chuẩn mực trong một xã hội Việt Nam, với bản chất và tình cảm của con người Việt Nam. Ngay cả việc chúng tôi đứng sau Người đàn ông, nếu hiểu một cách đầy đủ nhất đã là một sự ưu ái mà PHÁI MẠNH đã giành lấy sự đương đầu và gánh vác trách nhiệm về phía mình để dành cho PHÁI YẾU sự chăm sóc, nâng niu và được hưởng thụ.

Hình ảnh đẹp của tư tưởng ANH THƯ NƯỚC VIỆT chính là mong muốn được điều chỉnh suy nghĩ, hành động của NHỮNG CON NGƯỜI TÀI GIỎI BIẾT YÊU ĐẤT NƯỚC BẰNG TẤT CẢ TRÁI TIM VÀ NHIỆT HUYẾT CỦA MÌNH BẰNG MỘT TÌNH YÊU CÓ TRÁCH NHIỆM VÀ ĐÚNG BỔN PHẬN.

Đó chính là một TÌNH YÊU phải được đặt lên hàng đầu để tất cả những TÌNH YÊU trực tiếp gắn với cá nhân mỗi chúng ta đều xuống hàng sau đó và thứ yếu.
Vậy mong muốn đó có thiếu thực tế, viển vông và ảo tưởng hay không?

Thưa các Bạn, khi tôi đặt ra câu hỏi, thì tôi phải trả lời được câu hỏi đó, giống như việc tôi có hoài bão và ước mơ thì quan trọng là tôi phải biến nó thành hiện thực như thế nào.

Và câu trả lời của tôi, cũng là sự khẳng định của tôi là:


ĐIỀU ĐÓ LÀ ĐƯƠNG NHIÊN
ĐƯƠNG NHIÊN ĐÚNG ĐẮN
ĐƯƠNG NHIÊN THÀNH CÔNG


Các Bạn à, chúng ta đều là những NGƯỜI CON YÊU NƯỚC, vì tình yêu đó ngấm vào máu thịt của chúng ta ngay từ khi chúng ta ra đời và chào cuộc đời bằng tiếng khóc của mình.

Vậy thì đừng ai đó nói rằng tôi, bạn hay là một người nào đó là NGƯỜI KHÔNG YÊU NƯỚC. Bởi đối với những con người có lòng tự trọng và lương tâm thì điều đó là một sự xỉ nhục, xúc phạm đến chúng ta và hậu quả là sẽ vấp ngay sự tức giận, uất ức và phản kháng.

Giống như việc tôi và các Bạn đang làm đây, không phải là việc chúng ta đi tìm những CON NGƯỜI YÊU NƯỚC, vì tất cả người dân Việt Nam đều là NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC rồi thì chúng ta cần gì phải tìm?

Nếu chúng ta chỉ là một nhóm người, thậm chí là rất đông, vô cùng đông đi chăng nữa thì vẫn chưa phải là tất cả nhân dân, thì việc chúng ta coi mình mới chính là NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC thì chúng ta đã thất bại ngay từ ban đầu vì mâu thuẫn và xung đột với những người không phải ở trong cộng đồng của chúng ta, bởi họ phải tìm mọi cách phá hoại mọi nỗ lực của chúng ta chỉ để chứng minh rằng mình mới là NHỮNG NGƯỜI YÊU NƯỚC.

Vậy thì cái quan trọng nhất chúng ta đã có là TÌNH YÊU ĐẤT NƯỚC luôn tồn tại sâu thẳm trong trái tim mỗi người. Chỉ còn vấn đề là chúng ta yêu như thế nào cho cùng chí hướng, đúng đắn nhất và hiệu quả nhất để từ TÌNH YÊU đó tạo thành sức mạnh, kết thành những tinh hoa, thành giá trị truyền thống, thành có lợi ích cho ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM.

YÊU NHƯ THẾ NÀO ĐỂ ĐẤT NƯỚC PHỒN VINH
NHÂN DÂN CÓ CUỘC SỐNG ẤM NO HẠNH PHÚC


Các bạn biết đấy, muốn một tình yêu đơm hoa kết trái thì tình cảm phải xuất phát từ cả hai phía. Khác với tình yêu nam nữ, là một thứ tình cảm tương đối bình đẳng và tự nguyện, thì tình yêu đất nước là một thứ tình yêu bổn phận và trách nhiệm, nó được thiết lập, gắn kết bằng mối quan hệ tự nhiên, con người sinh ra ở đâu thì quê hương đó, đất nước đó là tình yêu của họ. Như mối quan hệ giữa Cha Mẹ- người có công sinh thành - và các con, thì người con phải làm tròn bổn phận, trách nhiệm đối với Cha Mẹ của mình trước khi đòi hỏi, mong muốn Cha Mẹ làm điều gì đó cho mình.

Tại sao tôi lại phải nói đến những điều rất đơn giản khi mà những người đang lắng nghe tôi lại là những người tri thức và trên cả tầm cao tri thức của một người bình thường. Tôi có nhầm lẫn, chủ quan, quá tự tin hay không?

Bạn à, tôi không đủ kiến thức để tự tin với những suy nghĩ của mình vượt qua được mọi trí tuệ đỉnh cao, nhưng tôi lại hoàn toàn tự tin với cách truyền đạt của mình, tôi có thể làm rung động và chuyển hóa tới tất cả mọi người, cho dù họ là bất cứ ai. Vì sao ư?


Vì tôi đứng ở nơi thấp nhất để nhìn lên trên cao, tôi ở vào vai một người dân bình thường nhất, thấp kém nhất của xã hội để nói lên những mong muốn và khao khát của chính mình. Vậy thì điều đó, ở nơi thấp nhất đấy hơn ở trên cao kia cái gì? Nó hơn ở từ chính sự đúng đắn và sát thực.

Tuy tôi ở dưới thấp nhưng khi nhìn lên, tôi vẫn thấy tầm cao còn nhiều điều bất ổn và thậm chí có khi còn khổ hơn là tầng thấp chúng tôi. Tôi vẫn biết những ai may mắn được ở trên cao, chỉ cần phóng tầm mắt ra xa, thì mọi thứ mở mang bao la ra trước mặt họ, nhìn xuống thấy tôi thật bé và nhỏ nhoi. Nhưng họ chỉ thấy tôi bé thôi, chứ họ có biết được vì sao tôi bé và càng chẳng thể ngờ rằng có lúc tôi sẽ lớn phổng lên như là sức mạnh của THÁNH GIÓNG- của PHÙ ĐỒNG THIÊN VƯƠNG.

Nhiều khi chúng ta may mắn vì được tiếp cận những tinh hoa của kiến thức, những triết lý cao siêu và ấn định trong tư tưởng, suy nghĩ của mình làm gì cũng phải thật xứng tầm, thật khác biệt. Đôi khi chúng ta lại quên mất rằng, phức tạp nhất là cuộc sống nhưng đơn giản nhất cũng là cuộc sống. Và việc thấy nó phức tạp hay đơn giản đều là do suy nghĩ của ta về nó như thế, chứ nó không phụ thuộc vào ý chí của chúng ta.


Cuộc sống- các Bạn à, nó không phụ thuộc vào chúng ta đâu, không phụ thuộc vào yếu tố quyết định của con người. Chính bởi vì nó tự nhiên nên nó vận hành với những quy luật hết sức tự nhiên của nó- mà chúng ta có thể không phải ai cũng biết điều đó.

Khi có một người bạn trai hỏi tôi “ Em có tin là xã hội của chúng ta có công bằng không?
Tôi trả lời “ Có chứ ạ! Lúc nào mà chẳng công bằng, không công bằng không được anh ạ.”
Bạn tôi lắc đầu : “ Thế thì em chẳng hiểu gì cả

Các Bạn xem, chẳng hiểu gì cả- đó là anh ấy nói đấy! Anh ấy hỏi tôi rồi còn bảo tôi là không hiểu. Vậy thì tốt nhất là tôi chẳng nói ra cái suy nghĩ của mình. Thà anh cứ bảo thẳng với tôi là suy nghĩ của anh như vậy, em có nghĩ giống thế không. Nếu tôi bảo là có thì anh không cần hỏi vì sao, còn nếu tôi bảo không thì anh nghĩ là tôi không hiểu để chẳng phải nói thêm gì nữa làm cho tôi đỡ chạnh lòng.

Chẳng hiểu gì cả” là vì phải nghĩ giống anh mới được xem là hiểu hay sao? Sao anh không cho tôi cơ hội nói ra suy nghĩ của mình để cùng thảo luận, hay tranh luận, anh đúng thì tôi phải chịu và thay đổi suy nghĩ của mình, còn anh không đúng thì anh công nhận tôi là đúng cũng có sao đâu. Quan trọng là cái nào là đúng thực sự- đúng một cách chân chínhđể chúng ta còn biết mà hành động. Vì tất cả hành động của chúng ta, làm gì và nên làm như thế nào đều xuất phát từ suy nghĩ để mà chúng ta quyết định.


Suy nghĩ của tôi về sự công bằng chẳng thể nói được với anh, hay nói đúng hơn, tôi chẳng muốn nói vì anh ấy đã phủ nhận tôi như vậy, thì hôm nay, tôi nói với các Bạn. Tôi vẫn muốn lắm chứ để có một ngày được nói lên suy nghĩ của mình. Lẽ ra lúc đó tôi đã nói với anh như thế này:

“ Tại sao anh lại hỏi em có tin xã hội này có công bằng hay không? Vì sự công bằng luôn luôn có, luôn luôn tồn tại mà không phụ thuộc vào việc em có tin hay không tin. Anh nhé, bình thường chúng ta đều nghĩ mọi việc do con người quyết định và định đoạt, ngay cả công bằng cũng vậy. Rồi anh thấy xã hội ngày nay nhiều người tốt thì bị thiệt thòi, kẻ xấu thì lại sung sướng hưởng lợi. Rồi sự thật bị bóp méo đi, đổi trắng thay đen, người có công thì thành có tội,…là anh cho rằng bất công chứ gì!
Không phải đâu anh. Anh nhớ nhé, đừng lấy những sự việc, hiện tượng ngay trước mắt ra để mà đánh giá. Vì công bằng là mục tiêu, là cái đích để ta phải đến. Khi chúng ta đang đi, chúng ta gặp khó khăn trở ngại, chúng ta phải trèo đèo, lội suối, chúng ta thậm chí còn bị xây sát chân tay, mình mẩy, bị đói, bị khát, bị rét….nhiều nhiều lắm nhưng khó khăn. Nhưng quan trọng là chúng ta có về đến đích cuối cùng không, có đến được nơi mà chúng ta đến không? Đừng thấy những khó khăn đã vội cho rằng đó là điều không công bằng với chính ta. Tại sao chúng ta không thấy những khó khăn đó là thử thách để xem chúng ta có xứng đáng nhận phần thưởng hay không? Phần thưởng và quà tặng chỉ dành cho những người ưu tú, nỗ lực, cố gắng, vượt qua bản thân, vượt qua những người khác thì mới được nhận. Nếu ai cũng có quà, không làm gì cũng được thì đâu gọi là phần thưởng. Mà điều đó mới chính là sự “không công bằng” khi những người nỗ lực lại bị đánh đồng như tất cả mọi người.”


Chẳng phải những khó khăn của nền kinh tế nước ta, rồi những khủng hoảng, suy thoái vừa qua đã mang đến công bằng cho rất nhiều người rồi hay sao?
Khi con người không tự giác tuân thủ sự “ công bằng” như một quy luật của tự nhiên, của trời đất, thì đến lúc con người cứ đứng ở bên ngoài mà chờ xem mọi thứ được định đoạt bằng trời đất.

Những con người giàu lên nhanh chóng bằng thủ đoạn, tội ác, bằng sự cướp bóc, vơ vét, hãm hại người khác, họ tạo dựng ra một thứ quyền lực “ vô hình” trong xã hội, tưởng để mà tha hồ tung hoành, tha hồ tác yêu tác quái, thậm chí còn len lỏi, dật giây, biến chính quyền của nhân dân trở thành công cụ cho mình, rồi ngay cả những người ủng hộ, tiếp tay cho điều phi nghĩa đó,…cuối cùng sẽ nhận được cái gì? Họ đâu bị con người trừng phạt. Họ bị sự sắp đặt của trời đất ra tay. Chẳng phải cuối cùng tất cả đều CỦA THIÊN TRẢ ĐỊA, tiền bạc, danh vọng, sự nghiệp đều tiên tan, mất hết, thậm chí còn phải đối mặt với tù tội….hay sao?

Chẳng phải những người trung thực, tài năng, biết đạo nghĩa đều bị đẩy ra ngoài cái guồng quay “ lợi ích” chính là sự may mắn cho chúng ta hay sao? May mắn là chúng ta không được sử dụng, không được trọng dụng, vì nếu không chúng ta cũng có cái kết cục như vậy mà chẳng thoát ra được.



Vậy thì cái cách yêu nước của ANH THƯ NƯỚC VIỆT và hành động của cộng đồng cũng chỉ hướng tới một mục đích vô cùng đơn giản là bổ sung cho bạn những nhận thức và quan điểm, mà bạn có thể chưa đánh giá cao, chứ không phải là không biết. Những nhận thức đó khi ngấm vào Bạn nó sẽ luôn định hướng và dẫn dắt Bạn trong mọi hành động, ngay từ khi bạn mới chỉ manh nha có ý định và chuẩn bị bắt tay cào thực hiện bất cứ việc gì. Nó chính là hành trang, là bí quyết cho bạn đến thành công.

Bạn cần phải biết nếu làm theo cách này và làm như thế này thì bạn sẽ đạt được kết quả gì? Bạn làm thế có ảnh hưởng tới ai không? Bạn muốn được QUẢ NGỌT hay TRÁI ĐẮNG? Muốn được KHEN TẶNG  hay nhận sự TRỪNG PHẠT?

Không ai có thể dạy ai nên yêu như thế nào, vì mỗi người đều có cách yêu của riêng mình và đối tượng mà họ yêu cũng chẳng giống nhau.

Nhưng dù bạn yêu theo cách nào, thì hãy yêu bằng trái tim, bằng lương tâm và bằng trách nhiệm để tình yêu đó ngày càng nảy nở và đơm hoa kết trái. Bạn cũng mở lòng để tình yêu của bạn lan tỏa giúp người trong gia đình, bạn bè, người thân, những người xung quang bạn cũng biết yêu như thế.

Khi bạn biết yêu đúng cách, thì bạn sẽ được hạnh phúc ngay bằng chính tình yêu của bạn. Và bạn sẽ nhận được những gì xứng đáng từ tình yêu đó mang lại.

MỘT TÌNH YÊU CÓ TRÁCH NHIỆM SẼ MANG ĐẾN 
MỘT KẾT QUẢ NHƯ BẠN MUỐN


HÃY YÊU NHỮNG GÌ BẠN THỰC SỰ YÊU
VÀ HÃY GHÉT NHỮNG GÌ BẠN THỰC SỰ GHÉT
ĐỪNG YÊU HAY GHÉT THEO MỘT TRÀO LƯU, THEO SỐ ĐÔNG 
VÌ CÁI TÌNH CẢM THIẾU TRÁCH NHIỆM MÀ BẠN NGHĨ VÔ THƯỞNG,  VÔ PHẠT ĐÓ SẼ MANG ĐẾN NHỮNG HẬU QUẢ KHÔN LƯỜNG VÀ CUỐI CÙNG BẠN LẠI LÀ NGƯỜI SẼ BỊ ẢNH HƯỞNG


Khi một tập thể, một tổ chức, một cộng đồng, một đất nước mà các yếu tố tích cực và tốt đẹp luôn nhiều hơn, lớn hơn và chiếm đa số, tự khắc các yếu tố tiêu cực sẽ bị đào thải và triệt tiêu.

Khi chúng ta là một khối đoàn kết, gắn bó và khăng khít thì cái xấu chẳng thể len lỏi vào để mà phá hoại được.

Vậy sao chúng ta không làm ngay những việc mà Bạn, tôi và tất cả chúng ta đều làm được và làm được ngay- Đó là yêu đất nước bằng cách yêu chính bản thân mỗi chúng ta, để chúng ta ngày càng tốt lên, đẹp lên làm cho tất cả mọi người, mọi nơi có chúng ta đều tốt hơn lên.

Chúng ta yêu đất nước bằng chính tình yêu và có trách nhiệm với mọi người, với cộng đồng, với con người và nhân dân Việt Nam. Đó chính là sức mạnh đoàn kết của toàn dân tộc mà bất cứ kẻ thù nào cũng phải sợ hãi để từ bỏ mọi âm mưu phá hoại và xâm lược.

Truyền thống lịch sử của dân tộc ta với hơn 4000 giữ nước và dựng nước, chẳng kẻ thù nào có thể ở lại trên đất nước của chúng ta. Chúng ta có biết được điều thiêng liêng nhất hay không?

ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM- QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM
LÀ VÙNG ĐẤT ĐỊA LINH NHÂN KIỆT


Vậy thì chúng ta còn sợ gì nữa mà KHÔNG TIẾN LÊN PHIÁ TRƯỚC.

MỘT TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG ĐANG ĐÓN CHỜ CHÚNG TA BẰNG CHÍNH NỖ LỰC VÀ THAY ĐỔI CỦA CHÚNG TA NGAY TỪ HÔM NAY.

Hãy làm những việc hữu ích ngay từ những việc nhỏ nhất, Bạn nhé!

Bạn thấy không? Chúng ta chỉ cần chiến thắng bản thân, chế ngự và loại bỏ những thói hư, tật xấu, ích kỷ, hẹp hòi, đố kỵ, bàng quan, vô trách nhiệm…của chính mình, thì mọi việc đều trở nên tốt đẹp hơn đúng không?

ANH THƯ NƯỚC VIỆT không làm điều gì to tát mà chỉ muốn có các bạn hiền luôn quây quần, xum vầy, vui vẻ bên NGÔI NHÀ CHUNG của chúng mình. Để NGÔI NHÀ ẤY là nơi mà bạn muốn ghé thăm, chia sẻ tình cảm yêu thương với mọi người, để mỗi ngày thắp lên cho bạn ngọn lửa nhiệt huyết, sự hứng khởi, sáng tạo, hăng say, lạc quan và tin tưởng. Để bạn biết trân quý cuộc sống, thứ đáng giá nhất và duy nhất mà chúng ta có trên cuộc đời này. Để khi buồn bạn sẽ không cô đơn, chán nản, quẫn trí,.. vì xung quang bạn có rất nhiều bạn bè và cả một Cộng đồng ANH THƯ NƯỚC VIỆT.

Bạn có biết bạn rất nhỏ bé, nhỏ bé giống hệt như tôi, nhưng bạn quan trọng như thế nào đối với tôi không?

Nếu bên cạnh tôi có bạn thì lúc buồn tôi không buồn khổ đến thế, lúc đau tôi không đau đớn đến thế và khi tôi khóc nước mắt của tôi không phải rơi nhiều đến thế!


Khi chúng ta thay đổi cách suy nghĩ và tư duy thì bản thân chúng ta luôn vui vẻ, tinh thần sảng khoái, ngay cả có những việc không như ý, không vừa lòng thì chúng ta cũng không nặng nề và chấp nhận nó một cách đơn giản hơn.

Từ những sự điều chỉnh tưởng chừng như nhỏ bé, không có tác dụng gì nhưng lại mang hiệu quả vô cùng to lớn tác động đến với chúng ta. Đó chính là giúp cho chúng ta luôn hứng khỏi, luôn tràn ngập niềm vui, tin tưởng, lạc quan và hy vọng. Chúng ta sẽ luôn hướng thiện, luôn mở lòng, độ lượng, bao dung và vị tha. Chúng ta sẽ có sức mạnh, nghị lực để vượt qua và sẵn sàng đương đầu với các khó khăn, phức tạp trong cuộc sống. Và như thế chúng ta sẽ sống tốt hơn so với chính bản thân mình và có ích cho nhau, cho mọi người.

Hãy điều chỉnh tư duy của tôi, của bạn và của chúng ta để chúng ta thêm yêu cuộc sống này và thay vì than thở, chán nản và nhụt chí, chúng ta hãy cùng nắm tay nhau xây dựng nó, cải thiện nó ngày một tốt hơn.

Nếu như có một giấc mơ vào hôm nay, thì bạn sẽ mơ điều gì về con người và đất nước Việt Nam của chúng ta?

Còn tôi, trong giấc mơ của tôi, sẽ thật giản dị thôi, là hình ảnh của người dân Việt Nam với những gương mặt hồ hởi, phấn khởi, tươi vui. Hình ảnh cuả thành thị và nông thôn mà tất cả mọi người đều có tính cộng đồng cao, sống sum vậy, quây quần, tình làng, nghĩa xóm, đùm bọc, gắn bó keo sơn. Hình ảnh một đất nước Việt Nam thanh bình và ngập tràn hạnh phúc.


Sẽ chẳng có ai phải đơn độc nếu mỗi chúng ta có trách nhiệm với bản thân, trách nhiệm với người khác và trách nhiệm với cộng đồng. Đừng bao giờ nghĩ rằng mình bé nhỏ, bởi các vị anh hùng và danh nhân kiệt xuất của Việt Nam và trên Thế giới đều là một cá thể như mỗi chúng ta, nhưng chỉ khác ở tư tưởng và tầm vóc vươn xa của những hoài bão, ước mơ  mà chuyển hóa thành quyết tâm phi thường để đạt được những điều mình muốn. 

Một ước mơ rộng lớn, một khao khát cháy bỏng, không bó hẹp trong cuộc sống đời thường sẽ mang đến hạnh phúc cho tất cả chúng ta và cho đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta.

DẬP TẮT MỘT ƯỚC MƠ ĐÓ CHÍNH LÀ TỘI ÁC
THẮP SÁNG MỘT ƯỚC MƠ ĐÓ CHÍNH LÀ THIỆN TÂM

Bạn à, ý tưởng của Cộng đồng ANH THƯ NƯỚC VIỆT chỉ đơn giản thế thôi, tất cả cùng tham gia và quan tâm đến những gì lam cho cuộc sống của chúng ta tốt đẹp hơn, hướng tới một vẻ đẹp tích cực của CHÂN-THIỆN-MỸ.

Chỉ là MÂY HỒNG thấy rằng, nhiều bạn đang sống một cuộc sống tẻ nhạt, chán chường, không có mục đích sống. Bạn có nghĩ đó là một căn bệnh của thời hiện đại, thời mà bạn sống trong một cộng đồng mạng, một thế giới ảo, để làm những việc rất vô bổ và lãnh phí tài năng, trí tuệ và thời gian của bạn, lãng phí thiết bị, công ngệ, tài nguyên này- vì ngay cả những người phát minh sáng chế ra máy vi tính và mạng tin học họ không bao giờ nghĩ rằng chỉ để bạn mỗi ngày làm một việc lập đi, lập lại những động tác click chuột, post và share vài mẩu tin, hình ảnh, câu nói vô nghĩa, nhàm chán, phản cảm, ..Nó chẳng giúp ích gì cho bạn, chẳng nâng cao kiến thức và bổ sung giáo dục gì cho bạn. Chỉ làm cho bạn nào đang buồn thì càng buồn hơn, đang chán lại chán hơn….
Sao bạn không thay thế bằng một việc ít nhất có trách nhiệm hơn như chuyển đi những hình ảnh đẹp, những câu chuyện hay, có ý nghĩa giáo dục, nâng cao nhận thức, hiểu biết, định hướng dư luận,…. hay những nội dung mà sau này cộng đồng ANH THƯ NƯỚC VIỆT đưa lên để mang đến sự thiết thực và hữu ích cho tất cả chúng ta?
Cái này là do MÂY HỒNG nói không phải là ANH THƯ NƯỚC VIỆT nói nhé!


Mây Hồng chỉ biết, ý tưởng lập nên cộng đồng ANH THƯ NƯỚC VIỆT là để Mây Hồng bày tỏ tình cảm của mình. Vì Mây Hồng yêu các bạn, yêu tất cả mọi người và yêu đất nước Việt Nam.

Bản thân là người khởi xướng, nhưng Mây Hồng cũng chưa biết phải làm gì và làm như thế nào? Vì Mây Hồng muốn các bạn cùng tham gia, rồi tất cả chúng ta cùng bắt đầu suy nghĩ thì chúng ta mới biết và tìm ra con đường mà chúng ta sẽ đi. Đi như thế nào và đi về đâu là cách mà tất cả các bạn lựa chọn, còn Mây Hồng khi ấy chỉ còn mỗi việc là đi theo cùng với các bạn.

Một con đường mà tất cả mọi người đều lựa chọn thì Mây Hồng đâu cần phải cân nhắc nữa, vì CON ĐƯỜNG ĐÓ CHẮC CHẮN LÀ CON ĐƯỜNG ĐÚNG ĐẮN NHẤT RỒI.

Bạn có đi cùng Mây Hồng không?
Chúng mình cùng đi nhé, cho vui và có Cộng đồng…..vì chúng mình đều là Người dân Việt Nam mà....






15h30 ngày 19 tháng 3 năm 2013
CỘNG ĐỒNG ANH THƯ NƯỚC VIỆT
Mây Hồng











4 nhận xét:

CHI NGUYỄN KIM nói...

ĐomĐóm sẽ đi cùng Bạn.
Đóm liên kết đường link với Bạn nhé !

Mây Hồng nói...

Dạ! Nhờ có lời khen của chị mà em đã viết được mấy bài về chủ đề này và quyết tâm hướng tới mình là một Anh Thư và mới lập cộng đồng ANH THƯ NƯỚC VIỆT lát em gửi chị đường link.

Mây Hồng nói...

MÂY HỒNG VUI NHẤT KHI VÀO ĐỌC LAI BÀI VIẾT NÀY THÌ CON SỐ LƯỢT XEM ĐÚNG Ở SÓ 1000 LƯỢT VÀO 11H45 NGÀY 23/3/2013, ĐÚNG 13 NGÀY SAU KHI BLOG TỎ MẶT ANH THƯ ĐƯỢC MÂY HỒNG ĐỨA RA KẾT NỐI VỚI BẠN BÈ.

hồng Thắng Hồ nói...

ônh khánh sẻ sợ khi trường DHQGHN khánh thành sẻ đào tạo ra nhiều nhân tài nhất định họ sẻ đạp ông khánh và tập đoàn tham nhũng của ông xuống bùn đen muôn thuỡ.nên ông sợ nên phải dìm Anh Thư.
rồi một ngày kia khi ông đắc ý sẻ là ngày tập đoàn tham nhũng cắn xé và tự sát hại lẫn nhau đễ kết thúc một lịch sữ của ông khánh.

TOP 10 TRONG TUẦN


Các Bạn ơi, đã là con người thì ai ai cũng mong muốn được sống ấm no, hạnh phúc. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bằng những suy nghĩ việc làm tích cực của mỗi chúng ta. Mây Hồng chỉ có mong muốn được mang đến những suy nghĩ chân thành và ước muốn tất cả những người con của dân tộc đều được thân thiết như anh em một nhà. Để cảm hóa ngay cả kẻ thù thì cũng muốn kết bạn với chúng ta. Nhất định sẽ làm được các Bạn à! Chúng ta đang làm tất cả vì mỗi người và vì mọi người. Nào cùng quyết tâm bạn nhé! Rất cảm ơn các Bạn đã ghé qua và cùng chúc nhau lời chúc vui tươi hạnh phúc....