Mời Bạn ghé Vườn thơ để thưởng ngoạn trà hoa sen cùng với Mây Hồng. Nhấn chuột vào hình để đến với liên kết..

Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

NỖI OAN CỦA ANH THƯ










MÂY HỒNG NÓI CHO NHỮNG NGƯỜI CÓ TRÁI TIM BIẾT NHÉ : BÂY GIỜ CÓ NHIỀU KẺ KHÔNG CÓ TRÁI TIM ĐÂU, Ừ THÌ CHÚNG LÀM SAI KỆ CHÚNG KHIẾN GÌ CHÚNG PHẢI ĐỔ TỘI CHO NGƯỜI LƯƠNG THIỆN, NHƯ CHUYỆN CỦA ANH THƯ ĐÂY NÀY, KỆ XÁC BỌN DỞ HƠI. NẾU NGƯỜI NHÀ NƯƠC KHÔNG TRỪNG TRỊ THÌ THÔI, CÓ TRÁCH NHIỆM MÀ KHÔNG LÀM THÌ ANH THƯ ĐÂU CÓ QUAN TÂM THẾ MÀ LẠI DÁM ĐỔ HẾT CHO ANH THƯ ĐỂ CHỐN TỘI. MÀ TOÀN LÀ NHỮNG THẰNG ĐÀN ÔNG LÀM ĐẾN CHỨC CAO NHƯ THẾ MÀ HÈN HẠ KHÔNG BẰNG LŨ SÚC VẬT….NẾU MÀ MUỐN LÀM SÚC VẬT THÌ …MÂY HỒNG …ĐƯA LÊN ĐÂY ĐỂ MỌI NGƯỜI BIẾT VÀ TRÁNH XA CÁI BỌN SÂU BỌ LÊN LÀM NGƯỜI RA, KHÔNG DIỆT CHÚNG ĐI THÌ TRÁNH XA CHÚNG RA…BỌN ĐẤY ÔNG CHẲNG RA ÔNG, THẰNG CHẲNG RA THẰNG…ĂN ĐẦY MỒM RỒI NÓI NGƯỜI KHÁC KHÔNG ĂN ĐỂ CHỐN TỘI…..BỌN KHÔNG BIẾT NHỤC NÀY THÌ GỌI MỖI TỪ “SÂU” CÒN CHƯA ĐỦ MÀ PHẢI GỌI LÀ “ GIÒI BỌ”…..CẦU CHO LŨ GIÒI BỌ BỊ MẸ TRỜI VUNG ĐŨA THẦN ..CHO CHÚNG VÀO MỘT CHỖ MÀ SINH SỐNG BẦY ĐÀN VỚI NHAU…CÁCH LY CON NGƯỜI RA…………



Hà Nội, ngày 24 tháng 01 năm 2013

ĐƠN TỐ CÁO
Về những vi phạm của đảng viên và tổ chức đảng tại Đảng ủy
Ban QLDA ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc- Đảng ủy Bộ Xây dựng


Kính gửi :

-         Đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương
-         Đồng chí Mai Thế Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Thường trực CQ Ủy ban Kiểm tra Trung ương
-          Đồng chí Vụ trưởng Vụ 1- Ủy ban Kiểm tra Trung ương


Tên tôi là Đỗ Thị Anh Thư- sinh ngày 26/5/1972, cán bộ công chức, nguyên kế toán trưởng Ban QLDA, Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam hiện đang sinh hoạt tại Đảng bộ Ban QLDA ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc thuộc Đảng bộ Bộ Xây dựng.
Số điện thoại liên hệ: 0904119119
Địa chỉ gửi thư: Phòng 3M15 Ngõ 44 Phố Bùi Ngọc Dương- Phường Bạch mai- Quận Hai Bà Trưng – Hà Nội
Địa chỉ email: anhthu_nc@yahoo.com.vn

Với tinh thần trách nhiệm của một đảng viên, tôi làm Đơn tố cáo này xin báo cáo Ủy ban Kiểm tra Trung ương về các sai phạm tại Ban QLDA ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc - Bộ Xây dựng như sau:

Ban QLDA ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc được Bộ Xây dựng thành lập và đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2009 sau khi Bộ Xây dựng tiếp nhận bàn giao quyền chủ đầu tư dự án từ Đại học Quốc gia Hà Nội theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Việc thành lập Ban QLDA trên cơ sở sắp xếp lại các Ban QLDA trước đây của ĐHQGHN với sự tiếp nhận 95 cán bộ của ĐHQGHN chuyển sang, Bộ Xây dựng bổ nhiệm 2 cán bộ là Giám đốc và Kế toán trưởng.
Ngày 16/1/2009, tôi được Bộ trưởng Bộ Xây dựng bổ nhiệm làm Kế toán trưởng Ban QLDA ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc và sau đó được Giám đốc Ban QLDA giao nhiệm vụ kiêm Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng giao Ông Bùi Phạm Khánh Thứ trưởng trực tiếp chỉ đạo dự án kể từ năm 2009  đến nay, cùng một số Thứ trưởng khác phối hợp tham gia theo lĩnh vực được phân công như: quy hoạch, kinh tế tài chính.
Ngay sau khi xuống đơn vị, theo yêu cầu của Lãnh đạo, tôi đã thực hiện việc rà soát hồ sơ, tài liệu do ĐHQGHN chuyển sang để tiếp tục tổng hợp theo dõi, tiến hành thanh toán, quyết toán các công việc dở dang trước đây của chủ đầu tư cũ. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ, tôi đã phát hiện ra rất nhiều những vấn đề tồn tại và sai phạm trong việc thực hiện dự án của ĐHQGHN, đặc biệt là trong công tác tài chính kế toán. Do đây là dư án sử dụng hoàn toàn vốn NSNN nên việc chi tiêu phải tuân thủ các quy định về quản lý tài chính hiện hành, nên tôi không thể ký hồ sơ thanh toán, chuyển tiền khi không đủ điều kiện. Bên cạnh đó, việc lưu trữ của các Ban QLDA cũ của ĐHQGHN rất bất cập và thiếu rất nhiều hồ sơ, tài liệu, chứng từ là các căn cứ đã thực hiện để tổng hợp số liệu báo cáo tài hcính và các báo cáo khác về sử dụng vốn đầu tư. Trên cơ sở báo cáo của Ban QLDA, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã chấp thuận và chỉ đạo Ban QLDA tiến hành thuê kiểm toán độc lập để kiểm toán chi phí vốn đầu tư thực hiện từ khởi công ( 2002) đến 31/12/2008 ( thời điểm thuộc trách nhiệm của ĐHQGHN).
Việc báo cáo trung thực với Bộ Xây dựng về những tồn tại và sai phạm tại dự án là trách nhiệm và việc làm đúng nguyên tắc và đúng đạo lý của một công chức được giao nhiệm vụ, nhưng thay vì làm rõ để xử lý và tiếp tục triển khai dự án thì một số cán bộ của Bộ Xây dựng lại quay sang trù dập và tìm mọi cách chà đạp danh dự, uy tín và tước đoạt các quyền lợi chính đáng của tôi, trong đó có cả quyền lợi về chính trị. Điển hình là việc họ cố tình xuyên tạc, bôi nhọ, bóp méo sư thật, tung tin bịa đặt, …để nhằm mục đích vu khống , đổ lỗi và tìm mọi cách thanh trừng, kỷ luật tôi.
Trong gần bốn năm tôi bị hành hạ vô cùng khốn khổ tại dự án, nhưng với tinh thần trách nhiệm của một đảng viên, của một công chức Nhà nước được NSNN trả lương, tôi đã nhẫn nhịn chiu đựng, kiên trung bảo vệ và “gác gôn” cho Bộ Xây dựng, tất cả vì sự nghiệp chung và lợi ích của đất nước. Tôi xin nêu một số sự việc điển hình vi phạm pháp luật tại Ban QLDA không thể thực hiện được nhưng họ lại “ ép” tôi phải “ đồng lõa” và khi tôi không thể làm trái quy định của Pháp luật thì đã bị trù dập, như sau:
- Tôi đã không chấp nhận thanh toán đối với các hồ sơ kiểm đếm thực hiện BTGPMB không đủ điều kiện về tính pháp lý trong việc giao đất. Vì có ý kiến chuyên môn của tôi, nên Hôi đồng BTGPMB đã phải làm đúng nguyên tắc và UBND Huyện Thạch Thất chỉ ký phê duyệt phương án cho 22 bộ hồ sơ trên tổng số 460 bộ hồ sơ đã kiểm đếm. ( Đây là 460 bộ hồ sơ đã được kiểm đếm và ký xác nhận đầy đủ tại thời điểm bàn giao chủ đầu tư cho Bộ Xây dựng). Và đến nay, ý kiến chuyên môn của tôi đã được chứng minh là đúng khi Tổ công tác liên ngành trong đó có UBNDTPHN, Bộ Tài Nguyên Môi trường đã có văn bản trình Thủ tướng Chính phủ về những tài liệu mà ĐHQGHN trước đây sử dụng để ký xác nhận hồ sơ chỉ được dùng để tham khảo.
Việc làm này của tôi đã ngăn chặn sự thất thoát từ NSNN với giá trị hàng trăm tỷ đồng, đồng thời ngăn chặn và giúp cho rất nhiều cán bộ từ ĐHQGHN, Ban QLDA Bộ XD, UBND Huyện Thạch Thất không bị vi phạm pháp luật. ( Theo Quyết định phê duyệt dự toán, thì số kinh phí thực hiện BTGPMB của 460 bộ hồ sơ này dự kiến khoảng hơn 220 tỷ đồng).
- Tôi đã không cho phép thanh toán tiếp, hoặc hoàn tạm ứng, hoặc quyết toán thanh lý các hợp đồng dở dang của ĐHQGHN trước đây thực hiện nhưng không đủ điều kiện xử lý theo quy định. Trong đó hầu hết là các hợp đồng thuê tư vấn vì sai về trình tự đầu tư ( Quy hoạch chung điều chỉnh chưa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhưng chủ đầu tư lại cho phép lập các quy hoạch và dự án đầu tư của các dự án thành phần), sai về thủ tục pháp lý ( thực hiện chỉ định thầu mà không có ý kiến chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ trong khi phải đấu thầu), thiếu hồ sơ, tài liệu, sản phẩm,….( giá trị dự toán và hợp đồng cho các nhiệm vụ không đảm bảo điều kiện cũng lên tới gần 100 tỷ đồng).
- Ngoaì ra tôi cũng đã phát hiện và không thanh toán  đối với các hợp đồng có nhiều dấu hiệu “ làm khống”, không có sản phẩm, hoặc các công việc bị trùng lắp.
- Tôi đã kiểm soát, có báo cáo trung thực để các Giám đốc Ban QLDA báo cáo Bộ Xây dựng về các công việc đang triển khai tại dự án là do có sự “ cố tình phá hoại” của các cán bộ của Ban QLDA là người từ ĐHQGHN chuyển sang, nhưng không được tiếp thu. Trong thời gian 4 năm về Bộ Xây dựng, hầu hết các công việc của Ban QLDA thực hiện đều bị hỏng, hoặc sai phạm. Điển hình là tuyến đường 11, sai phạm nghiêm trọng trong tất cả các khâu, phải dừng thi công vì thiết kế sai, dẫn đến việc thi công làm chặn dòng chảy của suối Vai nghiêng ( trong bản vẽ thiết kế không có giải pháp cầu, cống cho suối chảy qua), làm tụ thủy, gây ra cái chết của 2 cháu bé 6 tuổi khi bị rơi xuống hố nước này vào ngày 17/3/2012). Các công việc khác vì không tháo gỡ từ gốc nên đều bị bế tắc, không triển khai được dự án.
…..
Vì những sai phạm của dự án rất nghiêm trọng nên người trực tiếp chỉ đạo thực hiện dự án là ông Bùi Phạm Khánh Thứ trưởng- Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng đã đổ hết trách nhiệm cho các Giám đốc Ban QLDA- mặc dù Ban QLDA chỉ là đơn vị giúp việc chủ đầu tư. Việc làm của Ông Khánh còn được sự tiếp tay của Ông Ngô Minh Mẫn- Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ- Ủy viên thường vụ Đảng ủy Bộ Xây dựng- Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng.Trong thời gian 3 năm rưỡi, từ 1/1/2009 đến 10/6/2012, Bộ Xây dựng đã thay đổi tới 5 Giám đốc Ban QLDAvà hiện nay, kể từ ngày 10/6/2012, Ông Khánh Thứ trưởng kiêm luôn Giám đốc Ban QLDA.
Khi Bộ trưởng Bộ Xây dựng bổ nhiệm Ông Nguyễn Văn Dần làm Quyền Giám đốc Ban QLDA từ 1/11/2011, các sự việc tồn đọng của Ban QLDA đã được tôi báo cáo đầy đủ với Giám đốc mới, cùng với báo cáo chuyên môn khác của các phòng chức năng khác. Q.Giám đốc Nguyễn Văn Dần đã có rất nhiều báo cáo chỉ ra những sai phạm, trên cơ sở này Ông Khánh đã phải ký nhiều văn bản chỉ đạo dừng thực hiện đối với các công việc bị sai, trong đó dừng thi công tuyến đường 11 để lập lại thiết kế ngày từ tháng 11/2011 ( các bé chết đuối vào ngày 17/3/2012).
Trong đầu tư xây dựng cơ bản, ở từng bước, từng khâu nếu không sửa sai thì sẽ kéo theo cái sai liên đới của tất cả các bước tiếp theo, trong khi dự án sử dụng 100% vốn NSNN thì yêu cầu về quản lý phải tuân thủ theo đúng pháp luật, chưa kể những sai sót về kỹ thuật nếu nhắm mắt làm liều thì đó là tội ác và nhiều khi còn phải trả giá rất đắt. Minh chứng của sự việc phải trả giá này là cái chết đau lòng của 2 cháu bé, khi mà con suối không được xác định trên quy hoạch và thiết kế vì được coi là suối cạnthì tại sao các bé lại bị chết đuối?
Các sai phạm trong thi công tuyến đường 11 đã bị Công an Hà Nội phát giác và có văn bản gửi Bộ Xây dựng yêu cầu xử lý từ tháng 2/2012 cùng với vụ việc 2 cháu bé chết đuối được đăng tải rất nhiều báo chí vào tháng 3/2012,  thì đầu tháng 5/2012, Bộ Xây dựng đã thành lập Đoàn thanh tra về công tác quy hoạch và thực hiện dự án. Khi dự thảo báo cáo kết quả thanh tra do Trưởng đoàn thanh tra gửi xin ý kiến có rất nhiều nội dung sai lệch sự thật, trong đó có việc kiến nghị thu hồi số vốn đầu tư tạm ứng về tài khoản chuyên thu của Thanh tra không đúng quy định, với số tiền hơn 144 tỷ đồng, đồng thời trong thời gian thanh tra có nhiều việc xảy ra và việc Đoàn Thanh tra đã yêu cầu ban QLDA giao nộp cả các tài liệu, hồ sơ không đủ tính pháp lý để kiểm tra, có nhiều dấu hiệu bao che và tiếp taycho những người vi phạm, buộc chúng tôi phải lên tiếng bảo vệ sự thật, thì ngày 29/6/2012, Bộ Xây dựng đã ký quyết định điều động Ông Nguyễn Văn Dần Q. Giám đốc và ngày 5/7/2012 ký Quyết động điều động tôi là Kế toán trưởng đi nơi khác, mặc dù trong dự thảo kết quả thanh tra không có vi phạm nào của chúng tôi và tại thời điểm đó chưa có Kết luận Thanh tra. Sau đó Bộ Xây dựng đã làm một việc rất sai phạm là dung túng và giúp cho các cán bộ vi phạm “ chạy tội” bằng cách đưa Ông Khánh Thứ trưởng xuống kiêm Giám đốc Ban QLDA thay thế Ông Dần Q. Giám đốc mặc dù biết rõ các sai phạm của dự án do chính Ông Khánh chỉ đạo và phải chịu trách nhiệm. Tiếp đến bổ nhiệm Kế toán trưởng thay thế tôi là người thân cận của Ông Nguyễn Thành Đăng- nguyên Giám đốc trước Ông Dần- là người phải chịu trách nhiệm nhiều nhất trong việc thực hiện và tổ chức thi công tuyến đường 11 với nhiều sai phạm có dấu hiệu hình sự (như nội dung văn bản của Công an TP Hà Nội gửi cho Bộ Xây dựng).
Việc điều động tôi và Ông Dần là sự trù dập rất trắng trơn và ngang nhiên, một việc làm “đi ngược đạo lý” của các Lãnh đạo Bộ Xây dựng khi mà các sai phạm được Thanh tra của Bộ Xây dựng làm rõ là vô cùng nghiêm trọng nhưng lại cố tình bưng bít, che dấu, không xử lý kẻ vi phạm mà quay sang xử lý, trù dập những người như chúng tôi, là người luôn báo cáo trung thực sự việc tại Ban QLDA. Tồi tệ hơn nữa tôi chỉ là một người phụ nữ, nhưng những cán bộ là đàn ông đó không từ bất cứ thủ đoạn nào để chà đạp và vùi dập tôi.
Toàn bộ quá trình thực hiện cho đến khi ra quyết định điều động tôi đã vi phạm nghiêm trọng các quy định của Luật cán bộ công chức, vi phạm các quy định của đảng trong công tác cán bộ. Tôi là một cán bộ, công chức do Bộ Xây dựng quản lý, có 17 năm thâm niên công tác tại Bộ (13 năm ở Vụ quản lý, 4 năm ở Ban QLDA), trước khi đươc điều động và bổ nhiệm tôi đã được Bộ trưởng phê duyệt quy hoạch vào chức danh Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, nhưng theo sự động viên của Ông Ngô Minh Mẫn và Bộ trưởng đưa tôi xuống dự án để có thêm thực tế sau này về Bộ đảm nhiệm công tác tốt hơn. Tại thời điếm đó tôi đã được bổ nhiệm theo Quyết định của Bộ trưởng  ký, với hệ số phụ cấp chức vụ là 0,7. Sau 4 năm, ở một nơi dự án khó khăn vất vả, hàng ngày cả đi cả về 80 km, tôi đã chiu biết bao thiệt thòi ( do sự trù dập, vây hãm của họ gây ra) và hy sinh thời gian, chăm sóc gia đình con cái để hoàn thành nhiệm vụ của Bộ giao. Dù những nỗ lực của tôi họ cố tình không công nhận, thì ít ra họ cũng có lương tâm khi điều động tôi đi khỏi dự án bằng cách cho tôi trở về Bộ Xây dựng và bổ nhiệm tại nơi mà tôi đã được tạo nguồn. Nhưng không, việc điều động tôi vô cùng bất ngờ từ một văn bản của Ông Ngô Minh Mẫn – Vụ trưởng Vụ TCCB ký gửi cho Tập đoàn Phát triển nhà và Đô thị HUD đề nghị sắp xếp cho tôi làm Phó Giám đốc một công ty thành viên, mặc dù lúc đó Ông Mẫn chưa hề gặp cũng như không hỏi xem nguyện vọng của tôi như thế nào. Trên cơ sở văn bản của Vụ TCCB, Ông Nghiêm Văn Bang là Tổng Giám đốc Tập đoàn khi ấy (cũng chưa gặp gỡ trao đổi với tôi) đã có văn bản giới thiệu tôi xuống Công ty cổ phần ( Nhà nước không chi phối) có trụ sở chính tại Tỉnh Phú Thọ. Sau đó thì Bộ Xây dựng ra quyết định điều động tôi chỉ trên đề xuất của Vụ trưởng Vụ TCCB. Do việc điều động cán bộ, công chức ra ngoài ngành là sai quy định nên để hợp thức hóa việc làm sai trái của mình, Ông Mẫn đã khẳng định và đưa vào trong Quyết định tôi là viên chức, mặc dù hồ sơ cán bộ của tôi chứng minh ngay tại thời điểm ký Quyết định tôi là công chức, mã ngạch chuyên viên 01003 ( ghi rõ trong Quyết định nâng lương ngày 2/7/2012), bên cạnh đó nếu là chuyên viên thì tôi phải làm việc theo chế độ hợp đồng làm việc, nhưng trên thực tế không có hợp đồng làm việc đối với tôi vì tôi được tuyển dụng qua thi tuyển và bổ nhiệm vào ngạch công chức theo Luật công chức hiện hành. Như vậy, việc điều động tôi là vi phạm nghiêm trọng các quy định trong công tác tổ chức cán bộ, thực chất là việc “ sa thải” tôi khỏi công chức, cá nhân tôi là người được điều động không được hỏi ý kiến, không có nguyện vọng làm việc ở công ty cổ phần, không có đề xuất của Giám đốc Ban QLDA là nơi sử dụng cán bộ mà chỉ có ý kiến đề xuất “ đơn phương” của Ông Vụ trưởng Vụ TCCB, nội dung Quyết định không đúng với hồ sơ cán bộ của tôi, mặc dù biết rõ sai phạm theo những ý kiến phản ánh cuả tôi cũng như Đơn khiếu nại ngày 12/7/2012 về Quyết định hành chính này để Bộ Xây dựng xem xét thấu đáo và sửa sai, nhưng Bộ đã cố tình không xử lý và Thanh tra Bộ ra Quyết định xử lý khiếu nại một lần nữa khẳng định Quyết định đó là đúng.
Sau đó, ngày 10/8/2012 tôi đã có Đơn kêu cứu khẩn cấp gửi Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và ngày 5/10/2012, Văn phòng Chủ tịch nước có văn bản gửi Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ các sai phạm khi thực hiện dự án để báo cáo Chủ tịch nước trước ngày 30/10/2012 và trả lời cho tôi, nhưng sau đó Bộ Xây dựng không những không giải quyết sự việc của tôi theo ý kiến chỉ đạo của văn phòng Chủ tịch nước mà Đảng ủy, Chi bộ của Ban QLDA nơi tôi đang sinh hoạt đảng đã xúi bẩy đảng viên viết đơn tố cáo vu khống tôi để tiến hành kỷ luật về Đảng, bất chấp các quy định của Đảng. Đến nay, đã 4 tháng kể từ tháng 10/2012, Chi bộ KHTC không cho tôi tham gia sinh hoạt đảng, không cho tôi nộp đảng phí, không tiến hành kiểm điểm, bình xét đảng viên cho tôi và toàn bộ quá trình kiểm điểm đảng ủy, đảng viên theo NQTW 4 đều không thông báo để tôi thực hiện đúng quyền lợi và trách nhiệm của một Đảng viên. Mặc dù tôi đã có văn bản báo cáo Đảng ủy Ban QLDA, báo cáo Đảng ủy Bộ xây dựng nhưng không ai giải quyết. Trong sự việc này có sự chủ mưu của Ông Nguyễn Lân- cán bộ biệt phái của ĐHQGHN tại dự án, Phó Giám đốc Ban QLDA, người vừa là Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy ( không có bí thư), vừa là Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, vừa là Bí thư Chi bộ KHTC nơi tôi sinh hoạt đã tiến hành việc kiểm điểm đảng viên không đúng quy định của Đảng đối với tôi. Ông Nguyễn Lân cũng là người đã tham gia là Tổ trưởng thẩm định kết quả đấu thầu, tổ chức chỉ đạo thi công tuyến đường 11 gây ra các vi phạm pháp luật đã được Thanh tra kết luận nhưng Bộ Xây dựng không xử lý trách nhiệm mà dung túng để cho Ông Lân “ lộng hành”, lợi dụng tổ chức Đảng trù dập và hãm hại tôi.
Kể từ ngày sau khi công bố Quyết định điều động tôi, tôi đã có tất cả hơn 20 văn bản gửi Bộ Xây dựng báo cáo các sư việc có liên quan đến dự án và liên quan đến quyền và lợi ích chính đáng của tôi, nhưng chỉ có duy nhất một lần Thanh tra Bộ Xây dựng gửi giấy mời tôi đến đối thoại để giải quyết Đơn khiếu nại, còn chưa có một lần nào, có bất cứ ai mời tôi đến làm việc để gỉai quyết sư việc của tôi mặc dù các văn bản được gửi Bộ Xây dựng, Ban cán sự Đảng, Đảng ủy Bộ, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, Công đoàn cơ quan Bộ,…
Tôi không biết đạo đức, lương tâm và tư cách của những người cán bộ đó ra sao, nhưng từ sự việc của tôi cho thấy họ quá “ táng tận lương tâm’ và vô cảm trên nỗi đau khổ của người khác. Hơn 6 tháng nay tôi không được đi làm, 6 tháng không có một đồng lương nào được chi trả, trong khi cả hai vợ chồng tôi đều là cán bộ công chức, viên chức nhà nước ( chồng tôi là thanh tra thuộc thanh tra XD Quận hai Bà Trưng). Ngay từ khi Quyết định có hiệu lực, Ban QLDA đã có văn bản thu hồi thẻ BH y tế của tôi, nên khi tôi bị ốm vào tháng 10/2012 cũng không có thẻ bảo hiểm y tế để chi trả. Vừa không có lương, không có BH y tế, khi bị ốm không có nơi chữa trị, các con tôi một cháu học lớp 9, một cháu học lớp 5 không có tiền đóng học phí, đẩy gia đình tôi vào cảnh vô cùng khó khăn khi mất đi nguồn thu nhập chủ yếu ( lương và thu nhập của tôi tại dự án gần 15 triệu đồng/tháng). Dù việc họ làm sai các cơ quan có trách nhiệm có làm rõ hay không, nhưng với những “ nhân cách” tồi tàn như thế trong một cơ quan cấp Bộ thuộc Chính phủ, những người nắm quyền định đoạt số phận danh dự người khác mà tha hóa, suy đồi đạo đức như vậy thì có thể dung túng được không? Chưa nói đến tình đồng đội, đồng chí, đồng nghiệp đã được quy định trong các văn bản của Đảng và luật hóa trong các VBQPPL và Luật Công chức Nhà nước thì cái tối thiểu là tình người họ cũng không có.
Chính thức ngày hôm nay, khi tôi cầm trong tay văn bản của Tổng công ty HUD ( đính kèm) gửi báo cáo Bộ Xây dựng để giải quyết sự việc của tôi thì tôi đã có đủ căn cứ cuối cùng để chứng minh việc sắp xếp tổ chức và điều động nhân sự của Bộ Xây dựng đối với tôi thực chất là việc trù dập, có mục đích đen tối, hành hạ tôi đến cùng, bất chấp tâm tư nguyện vọng của tôi như thế nào. Vì cái Công ty mà tôi được điều động đến làm việc ở Tỉnh Phú Thọ ấy, cách xa Hà Nội đến 200 km thực sự là nơi mà tôi sẽ tiếp tục bị xâm hại nếu đến làm việc ở đây. Và các chi tiết tế nhị này, tôi xin trực tiếp trình bày sau trong quá trình làm rõ vấn đề với các đồng chí mà không đưa vào Đơn kiến nghị này.
Vì vậy, cá nhân tôi để bảo vệ uy tín, danh dự của một đảng viên, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của một công chức, nêu cao tinh thần trách nhiệm thẳng thắn đấu tranh, bảo vệ và xây dựng tổ chức đảng của chúng ta, tôi viết Đơn này kính đề nghị  Đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, chỉ đạo việc xác minh, làm rõ những vấn đề sau:

1. Các sai phạm:
- Những sai phạm của các đảng viên và tổ chức Đảng thuộc Đảng ủy Ban QLDA kể từ ngày thành lập Ban QLDA trong thời gian từ năm 2009 đến nay trong công tác tổ chức và hoạt động đảng với các sai phạm có hệ thống như gian lận kết quả bầu cử, bịa đặt, vu khống, gây mất đoàn kết nội bộ, báo cáo sai sự thật,…chia bè, kéo cánh, tạo nên một thế lực “ đen” tại đơn vị để triệt tiêu các nhân tố tích cực, nhân rộng các nhân tố tiêu cực, biến một tổ chức đảng thành một tổ chức tha hóa, cờ bạc, rượu chè, gian lận, dối trá….Tất cả các đảng ủy viên đều vi phạm pháp luật nhưng vẫn giữ nguyên không xử lý để tiếp tục chỉ đạo đảng làm cho kết quả và sai phạm ngày càng trầm trọng và méo mó.
- Trách nhiệm của ông Bùi Phạm Khánh Thứ trưởng và Ông Ngô Minh Mẫn Vụ trưởng Vụ TCCB trong việc chỉ đạo dự án và tổ chức nhân sự của dự án. Tại sao các Ông này chính là người gây ra những sai phạm lại không bị xử lý.
- Trách nhiệm của Ban cán sự Đảng và Đảng ủy Bộ Xây dựng đã không xử rý những sai phạm vô cùng nghiêm trọng tại Ban QLDA kéo dài trong suốt 4 năm qua mà để cho các phần tử biến chất tiếp tục phá hoại, trục lợi, bòn rút NSNN để cố tình làm những việc sai hỏng và bỏ đi . Bộ Xây dựng chỉ trong vòng hơn 3 năm đã thay đổi tới 5 Giám đốc Ban QLDA. Biến một dự án được Chính phủ kỳ vọng và yêu cầu đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện thành nơi thí điểm bố trí Giám đốc nhằm mục đích trực lợi cá nhân mà không vì nhiệm vụ dự án. Làm cho toàn bộ thời gian thực hiện dự án thực chất chỉ tập trung giải quyết việc bàn giao các Giám đốc, đến tiếp nhận, tiếp cận, làm quen…rồi chuyển đi chỗ khác.
- Tại sao Bộ Xây dựng “phớt lờ” các ý kiến báo cáo trung thực của chúng tôi, để một đơn vị dư thừa nhân sự, trong khi dự án không làm được gì mà hàng năm tiêu tốn hàng chục tỷ đồng NSNN, trong đó chi phí đi lại hàng tỷ đồng, tiền lương 7-8 tỷ đồng để các CBVC-LĐ hàng ngày lên Hòa lạc chơi bài, ngủ, tán phét, .. nhận lương và không làm gì cả.
- Tại sao Bộ Xây dựng không xử lý khi các sản phẩm làm ra đều bị hỏng và bỏ đi - đây là sư việc cố tình làm sai của một số cá nhân để trục lợi chứ không phải sơ suất- mà không quy trách nhiệm để bồi thường, thu hồi kinh phí cho NSNN mà lại để kéo dài, tạo điều kiện cho các phần tử phá hoại thủ tiêu tang chứng, tiêu hủy, tráo đổi, hợp lý hóa tài liệu, hồ sơ. Nghiêm trọng nhất là tuyến đường 11, từ việc cho phép làm theo thiết kế sai với quy hoạch dẫn đến một loạt sai phạm khác và phải dừng thi công, lập lại thiết kế, bỏ đi toàn bộ khối lượng công việc dở dang do nhà thầu thi công…với số tiền hàng chục tỷ đồng NSNN và tính mạng của người khác là cái chết của 2 cháu bé vì nguyên nhân tắc trách này.
- Sự việc điều động Quyền Giám đốc Nguyễn Văn Dần và Kế toán trưởng Đỗ Thị Anh Thư là sự trù dập, đè bẹp tiếng nói trung thực của đảng viên, của công chức trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Đặc biệt nghiêm trọng đối với sự việc của tôi như các nội dung phản ánh của tôi trên đây.
Tôi có đầy đủ các bằng chứng, căn cứ pháp lý chứng minh các nội dung sai phạm pháp luật và trù dập của một số cán bộ Bộ Xây dựng đối với tôi và đề nghị khôi phục lại danh dự, uy tín của tôi, quyền công chức của tôi, bồi thường các tổn thất và thiệt hại cho tôi về tinh thần, tiền lương, BHXH, BH y tế, quyền và lợi ích của đảng viên theo đúng quy định của Đảng.
Bộ Xây dựng ký quyết định điều động một cán bộ công chức xuống một DNNN độc lập không thuộc chức danh, đối tượng thuộc thẩm quyền của Bộ Xây dựng bổ nhiệm, đơn vị tiếp nhận không có nhu cầu và cá nhân người bị điều động không có nguyện vọng là sai quy định của Luật công chức, đồng thời với các nội dung trong Quyết định điều động tôi trái quy định, gian dối, không đúng bản chất sự thật và hồ sơ lưu trữ thì buộc phải tiêu hủy, thu hồi lại Quyết định sai trái đó, chứ không phải vì sợ mất thể diện, mất uy tín mà hành xử và ép buộc đảng viên, cấp dưới của mình phải chấp nhận một sự việc bất công và ngang nhiên đến như vậy.

2. Về quyền và lợi ích chính đáng của tôi:
Trong thời gian qua, Bộ Xây dựng đã rất thiếu trách nhiệm, không đoái hoài đến hoàn cảnh của tôi,  tôi xin kiến nghị Ủy ban Kiểm tra Trung ương giúp bảo vệ cho tôi, cụ thể như sau:
+ Tôi hiện đang là công chức phải được đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng theo quy định của Luật Cán bộ công chức, trong đó có quyền được hưởng lương từ NSNN.
+ Tôi cũng đề nghị bảo vệ quyền lợi về chức vụ, vì sau 4 năm hoàn thành nhiệm vụ tại một nơi gian khổ, xa xôi như vậy, với những kết quả đã làm được và ngăn chặn sự thất thoát NSNN, tôi có quyền được ghi nhận đóng góp và nỗ lực của mình. Theo quy định của Luật cán bộ công chức khi điều động, luân chuẩn thì tôi sẽ được giữ chức vụ cao hơn chức vụ đang hiện hưởng, căn cứ quy hoạch cán bộ đối với tôi tại thời điểm Bộ Xây dựng điều động, vì vậy, nguyện vọng của tôi là được trở về làm việc tại Vụ Kế hoạch Tài chính Bộ Xây dựng với chức danh lãnh đạo cấp Vụ ( phụ cấp chức vụ theo Quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng ký hiện nay của tôi là 0,7) xứng đáng với nỗ lực, đóng góp của tôi tại dự án, cũng như lời hứa cam kết của Lãnh đạo Bộ Xây dựng trước khi điều động tôi xuống Ban QLDA.
+ Tôi rất mong có những quyết định đặc cách để giúp cho tôi được bù đắp những thiệt hại do sự trù dập của Bộ Xây dựng như việc: cho tôi đi học lớp Chính trị cao cấp, nhiều năm liền đủ tiêu chuẩn và điều kiện hồ sơ nhưng Vụ TCCB không cho tôi được dự thi chuyển ngạch lên chuyên viên chính, nhiều năm liền Ban QLDA không cho bình xét thi đua đối với tôi, mặc dù kết quả thi đua từ họp bình xét xấp Phòng đều đề xuất khen thưởng tôi, dẫn đến kể từ năm 2009 đến nay tôi bị gián đoạn hoàn toàn các danh hiệu thi đua ( trước khi xuông Ban QLDA, tôi được công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp ngành 2006-2008 và nhiều danh hiệu thi đua khen thưởng khác…)
+  Việc tiến hành kiểm điểm đảng viên đối với tôi là việc làm cố tình trù dập, xảy ra sau khi tôi đã có Quyết định điều động đi nơi khác, lợi dụng khi tôi không có mặt để đưa vào các căn cứ bịa đặt, giả mạo,…cần phải xử lý nghiêm minh những đảng viên và tổ chức đảng, đặc biệt là Ông Nguyễn Lân và đảng viên ký đơn tố có bịa đặt, vu khống tôi, cố tình bỏ qua không cho tôi tham gia sinh hoạt đảng, không thu nộp đảng phí của tôi,..để giúp khôi phục quyền lợi chính trị của một đảng viên cho tôi.

3. Về việc bảo vệ đồng đội, đồng chí :
Thực hiện Nghị Quyết Trung ương 4, Ban bí thư Trung ương Đảng đã ban hành Quy định số 101-QĐ/TW, ngày 07/06/2012 "về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp". Trong nội dung Quy định này, tôi thấy Đảng ta đã cụ thể hóa các tiêu chuẩn của người cán bộ lãnh đạo với sự đề cao ý thức trách nhiệm và đạo đức của người cộng sản. Đó là kim chỉ nam dẫn đường, chỉ lối để cán bộ Lãnh đạo của chúng ta đi đúng và làm đúng; đồng thời như lời hiệu triệu, kêu gọi, khuyến khích, động viên chúng ta biết thẳng thắn đấu tranh để đẩy lùi cái xấu, biết bao bọc, che chở và bảo vệ đồng nghiệp, đồng chí của chúng ta. Một bản Quy định thấm nhuần đạo nghĩa làm người:
Có tình đồng chí, thương yêu lẫn nhau; thẳng thắn đấu tranh bảo vệ lẽ phải, bảo vệ người tốt; kiên quyết đấu tranh chống những biểu hiện lợi dụng phê bình với động cơ xấu…;Làm việc có nguyên tắc, kỷ cương, có lý, có tình; không lạm dụng chức vụ, quyền hạn khi giải quyết công việc;….; Kiên quyết chống tư tưởng cục bộ, bè phái và các biểu hiện cơ hội, thực dụng vì lợi ích cá nhân, "lợi ích nhóm"...; Chân thành giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp trong công tác và trong cuộc sống; bảo vệ uy tín, danh dự chính đáng của đồng chí, đồng nghiệp; không tranh công, đổ lỗi, né tránh, đùn đẩy trách nhiệm, khuyết điểm cho người khác.”
Với sự tiếp thu và nêu gương của một đảng viên, tôi mong qua sự việc của tôi, sau khi được Ủy ban kiểm tra Trung ương tiến hành làm rõ tại Bộ Xây dựng sẽ minh oan, khôi phục lại chức vụ và trả lại danh dự cho Ông Nguyễn Văn Dần- Quyền Giám đốc Ban QLDA- người đã phát hiện ra những sai phạm là nguyên nhân không thể thực hiện được dự án, người đã dám nói thẳng, nói thật báo cáo trung thực sự việc với Bộ Xây dựng nhưng cũng bị trù dập và điều động đi nơi khác, giáng chức và giảm hệ số chức vụ lãnh đạo ( từ 1 xuống 0,8).

Kính đề nghị các Đồng chí Lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Trung ương sớm chỉ đạo xác minh, làm rõ để giúp cho mọi việc nhanh chóng được giải quyết, ngăn chặn những sai phạm, hạn chế thấp nhất những tổn hại gây ra cho NSNN, xử lý và trừng trị đích đáng những đảng viên tha hóa, biến chất, lợi dụng quyền lực, chức vụ để trục lợi cá nhân; giúp bảo vệ những đảng viên trung thực, mẫn cán như chúng tôi để làm trong sạch đội ngũ, xây dựng tổ chức Đảng của chúng ta ngày càng vững mạnh, xứng đáng là tổ chức lãnh đạo nhân dân Việt Nam trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

Tôi xin trân trọng cảm ơn./.


Đảng viên

Đỗ Thị Anh Thư



CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do- Hạnh phúc
--------------
Hà Nội, ngày 10 tháng 01 năm 2013


ĐƠN TỐ GIÁC
Về các sai phạm trong việc thực hiện dự án ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc

Kính gửi :
-         Ông Bộ trưởng Bộ Công an
-         Ông Cục trưởng C48 Bộ Công an

Tôi là Đỗ Thị Anh Thư- sinh ngày 26/5/1972, hiện là cán bộ công chức thuộc Bộ Xây dựng, Nguyên là Kế toán trưởng Ban Quản lý dự án ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc, Bộ Xây dựng. Đảng viên đang sinh hoạt tại Đảng bộ Ban Quản lý dự án ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc thuộc Đảng ủy Bộ Xây dựng.
Địa chỉ nhà riêng: Phòng 3M15 ngõ 44 Phố Bùi Ngọc Dương, Phường Thanh Nhàn, Quận Hai Bà Trưng Hà Nội.
Số điện thoại liên hệ: 0904119119 và 0935828386.

Ngày 5/10/2012, Văn phòng Chủ tịch nước đã có văn bản số 1404/VPCTN-PL ngày 5/10/2012 về việc chuyển đơn thư của tôi để Bộ Xây dựng giải quyết theo thẩm quyền để tra lời cho tôi và gửi về Văn Phòng Chủ tịch nước trước 30/10/2012 để báo cáo Chủ tịch nước và trả lời cho tôi. Văn bản này cũng được gửi đến Bộ Công an, Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Nhưng đến nay tôi chưa  nhận được hồi âm hay bất cứ văn bản nào của Bộ Xây dựng xử lý về việc này.
Nay để giúp Bộ Công an có đẩy đủ căn cứ tiến hành điều tra, xác minh và xử lý theo quy định của pháp luật, tôi xin gửi Đơn tố giác với các nội dung như sau:

Dự án ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc được Thủ tướng Chính phủ giao cho Đại học Quốc gia Hà Nội làm chủ đầu tư. Để triển khai dự án, năm 1995, Thủ tướng Chính phủ đã có Quyết định giao Nông trường 1A- Bộ Quốc phòng sang cho ĐHQGHN quản lý để quy hoạch xây dựng dự án. Sau đó dư án đã được phê duyệt Quy hoạch chung lần đầu năm 1998, phê duyệt Báo cáo tiền khả thi năm 2003. Năm 2002, ĐHQGHN đã thành lập các Ban QLDA để triển khai dự án. Đến tháng 9/2008, Thủ tướng Chính phủ có Quyết định chuyển chủ đầu tư dự án từ ĐHQGHN sang Bộ Xây dựng để đảy nhanh tiến độ.
Ngày 1/1/2009, Ban QLDA ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc thuộc Bộ Xây dựng được thành lập trên cơ sở sắp xếp lại 5 Ban QLDA của ĐHQGHN, tiếp nhận toàn bộ 95 CBVCLĐ của các Ban thuộc ĐHQGHN trước đây. Bộ Xây dựng bổ nhiệm 2 cán bộ thuộc Vụ chức năng của Bộ Xây dựng làm Giám đốc và tôi- được bổ nhiệm làm Kế toán trưởng của Ban QLDA dự án kể từ ngày 16/1/2009.
Với trách nhiệm là Kế toán trưởng, kiêm Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính tôi đã chỉ đạo Phòng KHTC tiến hành xoát xét hồ sơ, xử lý các hợp đồng dở dang của ĐHQGHN thực hiện trước đây để làm cơ sở tiếp tục thực hiện dự án. Trong quá trình rà soát, tôi phát hiện thấy rất nhiều nôi dung công việc và nhiệm vụ trong các hợp đồng dở dang do ĐHQGHN thực hiện không tuân thủ các quy địnhvề trình tự đầu tư, nhiều hợp đồng có dấu hiệu là hợp đồng khống, vì không có sản phẩm hay không có bất cứ văn bản phê duyệt nào đi kèm. Có nhiều hợp đồng đã được tạm ứng, nhưng  thực chất lại không thực hiện. Khi hỏi đến hồ sơ thì bảo bị mất, hỏi đến sản phẩm hoặc ra tại hiện trường thì bảo bị lấy cắp, bị hủy hoại,… nhưng không có Biên bản xác minh, ghi nhận sư việc. Khi kiểm tra, đối chiếu trên sổ sách kế toán và công tác lưu trữ tại ban QLDA thì thấy việc quản lý hồ sơ rất bất cập, nhiều chứng từ không có chứng từ gốc mà chi có bản photocopy, nhiều năm không có báo cáo tài chính, nhiều khoản chi không có trên sổ sách,…rất nhiều công việc được thực hiện nhưng không có các căn cứ pháp lý được ĐHQGHN phê duyệt. Trong đó có những việc điển hình như công tác lập điều chỉnh QHC, mặc dù chưa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhưng ĐHQGHN vẫn cho phép triển khai các dự án thành phần theo QHC chưa được duyệt để tiến hành lập quy hoạch chi tiết xây dựng, lập dự án đầu tư xây dựng với các chi phí tư vấn lên tới nhiều chục tỷ đồng ( theo số liệu tổng hợp từ các hợp đồng). Ngoài ra việc lựa chọn nhà thầu tư vấn phải đấu thầu nhưng lại chỉ định thầu khi chưa được Chính phủ cho phép,…
Nói tóm lại, tôi không thể tưởng tượng được việc sử dụng kinh phí bằng NSNN cấp mà lại có thể làm ẩu, thiếu trách nhiệm và vi phạm nghiêm trọng đến như vậy.
Toàn bộ các vấn đề sai phạm và tồn tại sau khi phát hiện đã được tôi báo cáo Giám đốc và Bộ Xây dựng để xin ý kiến chỉ đạo và kiến nghị cho kiểm toán độc lập toàn bộ các chi phí và công việc do ĐHQGHN thực hiện để phân định rõ trách nhiệm của chủ đầu tư cũ và đã được Bộ trưởng Bộ xây dựng chấp thuận. Nhưng với rất nhiều sự cản trở, trong đó có cả việc hủy nhà thầu được chỉ định và cho đến ngày 16/7/2012 ngày tôi bị điều động đi khỏi dự án thì gói thầu này vẫn không thực hiện được vì không cung cấp được hồ sơ, tài liệu.
Mọi việc bắt đầu từ ngày 1/8/2009, khi Bộ Xây dựng bổ nhiệm Ông Bùi Đức Hưng- Vụ trưởng Vụ KHTC Bộ Xây dựng – làm Giám đốc Ban QLDA thay cho Ông Hoàng Đức Thắng nghỉ hưu. Ngay sau khi nhận nhiệm vụ, Ông Hưng đã bắt tay cùng một số CBVCLĐ ở Ban QLDA tìm mọi cách ép tôi phải thanh toán, quyết toán để thanh lý các hợp đồng, chi phí dở dang không đủ điều kiện về thủ tục, hồ sơ. Với chức trách nhiệm vụ được giao, vì lợi ích của chủ đầu tư là Bộ Xây dựng cũng như trách nhiệm kiểm soát chi NSNN tại đơn vị và bảo vệ bản thân trước quy định của Pháp luật, tôi không thể thực hiện theo chỉ đạo của Ông Hưng.
Ngay sau đó thì Ông Hưng đã phát động một “ chiến dịch” hãm hại tôi một cách rất thâm độc và nham hiểm. Từ việc xúi bẩy cán bộ cấp dưới chống đối, cản trở, xúc phạm tôi; đến việc ngăn chặn bằng mọi cách để tôi hoàn thành nhiệm vụ, như không cho trang bị phần mềm kế toán, bắt tôi làm sổ sách kế toán bằng tay, khi tôi nhờ đơn vị cung cấp phần mềm trang bị và cập nhật lại toàn bộ số liệu trên máy để đảm bảo tính chính xác và lưu trữ thì Ông Hưng chỉ đạo cán bộ kế toán do Ông Hưng mới tuyển dụng xóa và phá hủy kết quả tổng hợp của tôi , sau đó ra văn bản thúc ép về thời gian để tôi không làm được; báo cáo Bộ sai toàn bộ sự thật về kết quả công việc của tôi,…, Tóm lại là tất cả những gì gây khó khăn, trở ngại và làm nhục tôi Ông Hưng đều bất chấp thủ đoạn để thực hiện bằng được. Việc làm này lại có sư hậu thuẫn rất mạnh mẽ của Ông Ngô Minh Mẫn- Vụ trưởng Vu Tổ chức Cán bộ Bộ Xây dựng và Thứ trưởng Bộ Xây dựng là Ông Bùi Phạm Khánh- người đã trực tiếp chỉ đạo thực hiện dự án kể từ ngày chuyển chủ đầu tư về Bộ Xây dựng và cho đến nay, còn kiêm thêm chức vụ Giám đốc Ban QLDA.
Nói về những bất công mà tôi phải chịu đựng ở nơi này thì nhiều vô kể. Nhưng tôi xin phép sẽ trình bày sau. Trong Đơn tố giác này, tôi xin tập trung vào các sai phạm của dự án như sau:

I. Giai đoạn ĐHQGHN làm chủ đầu tư ( 1995-2008):
Dưới góc độ cá nhân, tôi thấy rằng ngoài nhữngviệc làm sai quy định và trình tự đầu tư, thì một sai phạm rất lớn của các cán bộ ĐHQGHN là việc cố tình bưng bít, che dấu, tiêu hủy hồ sơ, tài liệu, chứng từ và tìm mọi cách để đổ lỗi cho người khác, trốn tránh trách nhiệm của mình, dẫn đến làm cho mọi việc ngày càng nghiêm trọng, đi hết từ cái sai này đến cái sai khác.
Cá nhân tôi và Giám đốc khi ấy, đã lĩnh hội ý kiến chỉ đạo trực tiếp của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân, rà soát lại toàn bộ hồ sơ, trình tự, phối hợp chặt chẽ với ĐHQGHN tháo gỡ vướng mắc, giaỉ quyết tồn tại. Bộ trưởng cũng yêu cầu cho kiểm toán độc lập ngay, vì thông qua cơ quan kiểm toán với chức năng độc lập, giúp cho việc rà soát và hệ thống lại hồ sơ dự án được nhanh nhất, những thủ tục nào còn thiếu thì báo cáo Bộ Xây dựng để hoàn thiện ( có trong thông báo kết luận cuộc họp tháng 3/2009). Lẽ ra với thiện chí của Bộ Xây dựng, mà Giám đốc và tôi là Kế toán trưởng là người thực hiện thì phải nhận được sự ủng hộ của các cán bộ ĐHQGHN, nhưng sự việc hoàn toàn không phải như vậy.
Tôi cho rằng ĐHQGHN biết rõ những sai phạm trong quá trình thực hiện dư án có nguy cơ bại lộ khi chuyển chủ đầu tư cho Bộ Xây dựng. Nên việc thay đổi tổ chức của ĐHQGHN và của Bộ Xây dựng sau này, với việc liên tục thay đổi các Giám đốc của Ban QLDA là có mục đích rõ ràng trong việc làm xáo trộn hồ sơ, tài liệu, tiêu hủy, làm mất, hợp lý hóa, ….
Ngày 30/9/2008, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định chuyển chủ đầu tư số 1404/QĐ-TTg từ ĐHQGHN sang cho Bộ Xây dựng, nhưng chỉ trước đó 2 tháng, ngày 29/7/2008 ĐHQGHN có Quyết định thành lập Trung tâm PTĐT Đại học tại Hòa Lạc trên cơ sở sắp xếp lại Ban quản lý các dư án và bổ nhiệm Giám đốc mới là Ông Nguyễn Hoài Nam từ nơi khác về. 
Khi tham gia Tổ công tác của Bộ Xây dựng để chuẩn bị tiếp nhận bàn giao từ ĐHQGHN, tôi nhận thấy thấy Trung tâm PTĐT Hòa Lạc, đơn vị được giao kế hoạch vốn đầu tư và sử dụng vốn đầu tư Dự án nhiều nhất lại tổ chức công tác kế toán yếu kém nhất. Thời điểm đó, Ông Nguyễn Hoài Nam mới được bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm và Ông Phan Hữu Thực được giao phụ trách kế toán khoảng 2 tháng, nên việc bàn giao cũ còn chưa xong, đơn vị không cung cấp được bất cứ số liệu tài chính nào theo sổ kế toán.
Chính vì sư gián đoạn này, nên Giám đốc đầu tiên của Ban QLDA do Bộ Xây dựng thành lập cũng không thể tiếp nhận được hồ sơ bàn giao. ( các nội dung liên quan đến sai phạm ở phần này, tôi xin gửi kèm theo văn bản báo cáo của tôi gửi Bộ Xây dựng ngày 26/10/2012).
Đó cũng là lý do mà sau 3,5 năm làm việc ở Ban QLDA, với sự thay đổi tới 5 đời Giám đốc, nhưng chúng tôi chưa bao giờ tiếp cận được các văn bản gốc cũng như  hồ sơ, tài liệu chính thống của dự án và việc gói thầu kiểm toán độc lập không thể thự chiện được, khi thù bị hủy thầu, sau thì không cung cấp được hồ sơ tài liệu, chứng từ, sổ sách, kế toán.
Các sai phạm của ĐHQGHN tập trung vào các nội dung chính như sau:

1. Về Quản lý đất đai và thực hiện GPMB: 
1.1. Về hồ sơ và tính pháp lý:
- Ngµy 27/1/1995, Thñ t­íng ChÝnh phñ cã QuyÕt ®Þnh sè 72/TTg vÒ ®Þa ®iÓm §¹i häc Quèc gia Hµ Néi vµ §¹i häc Quèc gia TP Hå ChÝ Minh. T¹i §iÒu 1 quy ®inh : “ DiÖn tÝch ®Êt ®Ó quy ho¹ch x©y dùng §HQGHN lµ 1000ha, n»m trong ph¹m vi ®Êt N«ng tr­êng 1A thuéc huyÖn Th¹ch ThÊt, tØnh Hµ T©y....”
-  Ngµy 28/12/1994, Thñ t­íng ChÝnh phñ cã QuyÕt ®Þnh sè 813/TTg vÒ viÖc chuyÓn giao n«ng tr­êng 1A thuéc Bé Quèc phßng cho UBND tØnh Hµ T©y qu¶n lý;
- Ngµy 5/8/1995, V¨n phßng ChÝnh phñ cã v¨n b¶n sè 4197/KTN th«ng b¸o ý kiÕn chØ ®¹o cña Thñ t­íng vÒ c¸ch thøc chuyÓn giao ®Êt theo QuyÕt ®Þnh sè 813/TTg vµ QuyÕt ®Þnh sè 72/TTg nh­sau:
VÒ nguyªn t¾c Bé Quèc phßng thùc hiÖn thñ tôc bµn giao N«ng tr­êng 1A cho UBND TØnh Hµ T©y vµ UBND TØnh Hoµ B×nh ®Ó c¸c ®Þa ph­¬ng thùc hiÖn tr¸ch nhiÖm qu¶n lý Nhµ n­íc trªn ph¹m vi ®Êt thuéc l·nh thæ tõng ®Þa ph­¬ng.
§Ó viÖc giao nhËn nhanh gän, tr¸nh lßng vßng, cho phÐp thùc hiÖn viÖc giao nhËn trùc tiÕp gi÷a 3 bªn: Bé Quècphßng, UBND TØnh Hµ T©y, UBND TØnh Hoµ B×nh vµ §¹i häc Quèc gia HN” .
- Ngµy 16/10/1995,  Thñ t­íng ChÝnh phñ cã QuyÕt ®Þnh sè 659/TTg vÒ viÖc chuyÓn giao n«ng tr­êng 1A thuéc Bé Quèc phßng cho §¹i häc Quèc gia HN qu¶n lý ®Ó quy ho¹ch x©y dùng §HQGHN vµ Trung t©m ViÖn C«ng nghÖ Ch©u ¸ ( QuyÕt ®Þnh thay thÕ QuyÕt ®Þnh sè 813/TTg vÒ viÖc chuyÓn giao n«ng tr­êng 1A thuéc Bé Quèc phßng cho UBND tØnh Hµ T©y qu¶n lý).
T¹i §iÒu 2 quy ®Þnh:
Bé Quèc phßng cã tr¸ch nhiÖm chuyÓn giao toµn bé ®Êt ®ai, tµi s¶n, c¬ së vËt chÊt.......thuéc N«ng tr­êng 1A cho §¹i häc Quèc gia Hµ Néi qu¶n lý.
Bé Tµi chÝnh cã tr¸ch nhiÖm cïng víi Bé Quèc phßng, §¹i häc Quèc gia Hµ Néi xö lý c¸c vÊn ®Ò vÒ tµi chÝnh, ghi t¨ng gi¶m vèn, tµi s¶n gi÷a bªn nhËn vµ bªn giao”.
- Ngµy 1/2/1996, §¹i häc Quèc gia Hµ Néi cã QuyÕt ®Þnh sè 60/TCCB vÒ viÖc tiÕp nhËn N«ng tr­êng 1A lµ ®¬n vÞ trùc thuéc  §¹i häc Quèc gia Hµ Néi.
  Sau khi nhËn bµn giao N«ng tr­êng 1A, §HQGHN ®· thùc hiÖn viÖc gi¶i thÓ vµ ngµy 9/8/2006 ®· cã QuyÕt ®Þnh sè 744/Q§-TCCB vÒ viÖc gi¶i thÓ N«ng tr­êng 1A §HQGHN.
1.2. ViÖc qu¶n lý, sö dông ®Êt cña §HQGHN:
Ngµy 30/12/1995, §¹i häc Quèc gia Hµ Néi vµ Tæng côc HËu cÇn- Bé Quèc phßng ®· ký Biªn b¶n bµn giao ®Êt trªn thùc ®Þa vµ b¶n ®å tû lÖ 1/25000, diÖn tÝch kho¶ng 1250 ha.
Sau khi nhËn chuyÓn giao viÖc qu¶n lý ®Êt cña N«ng tr­êng 1A, §¹i häc Quèc gia Hµ Néi ®· tiÕn hµnh viÖc xö lý ®Êt nh­sau:
- Quy ho¹ch sö dông ®Êt thùc hiÖn dù ¸n §TXD §HQGHN: 1000 ha.
Trong ph¹m vi 1000ha ®Êt t¹i vÞ trÝ quy ho¹ch thùc hiÖn dù ¸n cã ®Êt cña 02 ®¬n vÞ ngoµi ®· ®­îc thùc hiÖn ®æi ®Êt theo c¸c quyÕt ®Þnh thu håi ®Êt cña UBND tØnh nh­ sau:
+ ChuyÓn giao 97,32 ha ®Êt N«ng tr­êng 1A cña §HQGHN ®Ó ®æi lÊy 96,89 ha ®Êt cña Tr­êng SÜ quan Lôc qu©n 1 ( Q§ thu håi ®Êt sè 1026Q§/UB ngµy 8/8/2005 cña UBND TØnh Hµ T©y);
+ ChuyÓn giao 9,02 ha ®Êt N«ng tr­êng 1A cña §HQGHN ®Ó ®æi lÊy 14,83 ha ®Êt cña Bé T­ lÖnh ph¸p binh ( Q§ thu håi ®Êt sè 2308/Q§-UBND ngµy 11/11/2005 cña UBND TØnh Hµ T©y);
- Quy ho¹ch sö dông ®Êt thùc hiÖn dù ¸n t¸i ®Þnh c­  t¹i chç phôc vô GPMB ®Ó x©y dùng dù ¸n: 113,7 ha;
-  ChuyÓn giao l¹i cho c¸c ®¬n vÞ kh¸c qu¶n lý: 66 ha, gåm:
+ N¨m 2005, chuyÓn giao l¹i cho UBND TØnh Hµ T©y qu¶n lý 41 ha ®Êt cña N«ng tr­êng 1A t¹i x· §«ng Xu©n ( theo ®Ò nghÞ cña UBND TØnh Hµ T©y t¹i v¨n b¶n sè 318/CV/TNMT-QHKH);
+ N¨m 2007 chuyÓn giao l¹i cho ViÖn Khoa häc Thuû Lîi – Bé N«ng nghiÖp vµ PTNT qu¶n lý 25 ha ®Êt cña N«ng tr­êng 1 A t¹i ®åi Th»n L»n;
- DiÖn tÝch ®Êt cßn l¹i cña N«ng tr­êng 1A do §HQGHN qu¶n lý nh­ng ch­a ®­a vµo quy ho¹ch: kho¶ng 130 ha ( d¶i ®Êt n»m däc Quèc lé 21A vµ §­êng L¸ng Hoµ L¹c kÐo dµi).
Nh­ vËy, tr­íc thêi ®iÓm bµn giao chñ ®Çu t­ sang Bé X©y dùng diÖn tÝch ®Êt do §¹i häc Quèc gia Hµ Néi qu¶n lý kho¶ng 1 243,7 ha , bao gåm:
- 1000 ha quy ho¹ch chung dù ¸n §TXD §¹i häc Quèc gia Hµ Néi;
- 113,7 ha thùc hiÖn dù ¸n t¸i ®Þnh c­ t¹i chç phôc vô c«ng t¸c gi¶i phãng mÆt b»ng ®Ó x©y dùng dù ¸n;
-  Kho¶ng 130 ha ch­a ®­îc quy ho¹ch.
Như vậy, diện tích đất xây dựng ĐHQGHN tại Hòa Lạc có nguồn gốc từ đất nông trường 1A (NT1A) thuộc Bộ Quốc phòng, giao cho ĐHQGHN từ năm 1995, đã được ghi tăng vốn và tài sản cho ĐHQGHN nhưng lại tiến hành BTGPMB trên cơ sở các Quyết định thu hồi đất của UBND Tỉnh Hà Tây sau đó lại bàn giao cho ĐHQGHN. Mặc dù được chuyển giao Nông trường 1A từ năm 1995, nhưng đến năm 2006, ĐHQGHN mới tiến hành giải thể Nông trường. Trong thời gian này ĐHQGHN đã tiếp tục giao đất, ký hợp đồng liên doanh, liên kết…làm thay đổi hiện trạng quản lý, sử dụng đất tại thời điểm nhận bàn giao, dẫn đến làm tăng chi phí BTGPMB cho các đối tượng sai quy định.
Năm 2009, Thanh tra Chính phủ đã tiến hành thanh tra công tác GPMB của dự án và đã có Kết luận thanh tra ( trong hồ sơ gửi kèm theo) yêu cầu Ban QLDA rà soát lại toàn bộ hồ sơ đã thực hiện. Tuy nhiên, việc này cho đến tận bây giờ cũng chưa thực hiện được. Một số nội dung trong quá trình làm việc, đoàn thanh tra đã cung cấp ( có nội dung không đưa vào kết luận), tôi xin trích lược như sau:
Theo cơ quan thanh tra, mặc dù NT1A đang nằm trong quy hoạch, phải giữ nguyên hiện trạng, không được chuyển đổi, chỉ được trồng cây ngắn ngày, nhưng ĐHQGHN đã có nhiều chỉ thị khuyến khích cán bộ công nhân viên của nông trường này đầu tư sản xuất nông, lâm nghiệp, cây trung hạn, cây lương thực, nuôi trồng thủy sản... Từ năm 1999 đến 2002, NT1A đã ký 8 hợp đồng liên doanh liên kết, thời hạn giao đất từ 10-50 năm trên khu đất đã được quy hoạch xây dựng ĐHQGHN.
Ngoài ra, việc quản lý đất đai còn nhiều bất cập, như giao khoán lâu dài 181 ha đất canh tác lúa cho 650 lao động là trái với quy định bởi khu vực đất của nông trường đang được quy hoạch xây dựng ĐHQGHN. Chưa hết, theo cơ quan thanh tra, nhiều diện tích đất rừng, đất ruộng, đất trống đồi trọc, đặc biệt là đất trồng cây ăn quả có những biến động không bình thường, có biểu hiện khai man nhằm mục đích hưởng tiền bồi thường, hỗ trợ khi giải phóng mặt bằng.
Ban QLDA không tiến hành khảo sát toàn bộ tình hình về sử dụng đất đai, về hiện trạng, đặc điểm các đối tượng sử dụng đất thuộc NT1A, không lập được phương án tổng thể để trình. Trong quá trình quản lý đất đai, chuẩn bị đầu tư xây dựng, nhiều hộ dân đã được giao đất tại chính khu đất trong quy hoạch. Theo thống kê, tháng 9.1996 chỉ có 850 hộ được giao đất với diện tích 291.000m2, thì đến năm 2003 có tới 1.827 hộ được giao đất ở (trong đó có 184 hộ không phải là người của nông trường, 502 hộ không rõ địa chỉ, 54 hộ vắng chủ) với diện tích được giao 579.900m2. Theo cơ quan thanh tra, lãnh đạo NT1A và lãnh đạo ĐHQGHN không giải thích được nguyên nhân tăng số hộ và diện tích giao đất.
Theo đoàn thanh tra, NT1A là doanh nghiệp nhà nước, tài sản có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước, đến thời điểm bồi thường để thu hồi đất, NT1A đã giải thể nhưng Hội đồng giải phóng mặt bằng vẫn lập phương án chi trả cho NT1A số tiền 8,2 tỉ đồng. Ngoài ra, một số chính sách về hỗ trợ đền bù trái quy định của UBND tỉnh Hà Tây liên quan đến dự án này cũng gây thiệt hại hàng tỉ đồng. Cơ quan thanh tra còn phát hiện một số hồ sơ giả mạo giấy tờ để chiếm đoạt 4,1 tỉ đồng tiền hỗ trợ của nhà nước...
Tổng hợp lại, cơ quan thanh tra phát hiện số tiền chi sai là 18,3 tỉ đồng. Thanh tra kiến nghị kiểm điểm, xử lý trách nhiệm của một số cán bộ thuộc ĐHQGHN, lãnh đạo NT1A, lãnh đạo huyện Thạch Thất (tại thời kỳ liên quan đến vụ việc). Cơ quan thanh tra cũng chuyển một số hồ sơ sang cơ quan điều tra để làm rõ dấu hiệu làm giả hồ sơ, chiếm đoạt tiền đền bù của nhà nước trong việc bồi thường đất đai tại dự án này”.

2. KÕt qu¶ thùc hiÖn c«ng t¸c ®Òn bï GPMB vµ thi c«ng dù ¸n T§C:
Tæng diÖn tÝch ®Êt ph¶i thu håi phôc vô dù ¸n: 1220 ha
Trong ®ã:       + 1000 ha n»m trong quy ho¹ch x©y dùng §HQGHN
                       +  220 ha phôc vô t¸i ®Þnh c­ t¹i chç §HQGHN vµ ®æi ®Êt cho tr­êng SÜ quan lôc qu©n 1, Bé T­ lÖnh Ph¸o binh ®Ó quy ho¹ch x©y dùng §HQGHN trªn 1000 ha nãi trªn.
§· cã quyÕt ®Þnh thu håi ®Êt cña TØnh Hµ T©y : 1170 ha; TØnh Hoµ B×nh: 23,5 ha, cßn 26,5 ha ch­a cã quyÕt ®Þnh thu håi ®Êt.
        T×nh h×nh gi¶i phãng mÆt b»ng ®· ®­îc thùc hiÖn nh­ sau:
-  DiÖn tÝch ®· kiÓm ®Õm: 1.035 ha, gåm:
+ 751 ha ®· ®­îc TØnh phª duyÖt ph­¬ng ¸n vµ ®· chi tr¶ hç trî ®Òn bï: trong ®ã diÖn tÝch Ban GPMB huyÖn Th¹ch ThÊt ®· bµn giao cho Ban QL dù ¸n XD §HQGHN: 452,83 ha.
+ 284 ha ®· kiÓm ®Õm nh­ng ch­a phª duyÖt ph­¬ng ¸n.
-  DiÖn tÝch ch­a kiÓm ®Õm : 185 ha
Ch­a cã mét hé gia ®×nh nµo ®­îc xÐt t¸i ®Þnh c­.
Tại thời điểm bàn giao cho Bộ Xây dựng, số liệu chi phí vốn đầu tư đã thực hiện giải ngân là 465, 408 tỷ đồng, trong đó chi phí GPMB khoảng 296 tỷ đồng.
* Riêng 284 ha ®· kiÓm ®Õm nh­ng ch­a phª duyÖt ph­¬ng ¸n, khi chuyển chủ đầu tư sang Bộ Xây dựng phải thay đổi lại hồ sơ và ký biên bản kiểm đếm do thay đổi chính sách và cơ chế, nhưng cho đến hiện nay trong tổng số 460 bộ hồ sơ, thì ĐHQGHN mới chỉ ký xác nhận được 34/460 bộ hồ sơ, UBND huyện Thạch Thất đã phê duyệt và tiến hành chi trả được 22/460 bộ hồ sơ. Các hồ sơ còn lại đang bị vướng mắc, không đủ điều kiện ký xác nhận về tính pháp lý.
3. Về công tác chuẩn bị đầu tư và triển khai thi công xây dựng:
Trong quá trình rà soát để thanh toán, xử lý dứt điểm các hợp đồng kinh tế, tôi nhận thấy các nội dung công việc hầu hết đều bị sai, nhiều nội dung không có sản phẩm hay bất cứ căn cứ nào để tiến hành thanh toán, thậm chí không có cả hợp đồng. Vì vậy mà chỉ có một số ít các Hợp đồng đủ điều kiện chuyển tiếp và thanh toán tiếp.
Mấu chốt việc đình trệ và bế tắc hoàn toàn trong việc sử lý dở dang ở đây xuất phát từ công tác quy hoạch của dự án, cụ thể:
Ngµy 26/1/1998, Thñ t­íng ChÝnh phñ cã QuyÕt ®Þnh sè 22/1998/Q§-TTg vÒ viÖc phª duyÖt quy ho¹ch chung §¹i häc Quèc gia Hµ Néi trong khu c¸c ®« thÞ MiÕu M«n- Xu©n Mai- Hoµ L¹c- S¬n T©y, diÖn tÝch sö dông ®Êt 1000 ha.
Ngµy 23/8/2002, Thñ t­íng ChÝnh phñ cã QuyÕt ®Þnh sè 702/Q§-TTg vÒ viÖc phª duyÖt ®iÒu chØnh quy ho¹ch chung §¹i häc Quèc gia Hµ Néi trong khu c¸c ®« thÞ MiÕu M«n- Xu©n Mai- Hoµ L¹c- S¬n T©y,
Năm 2004, sau khi được chấp thuận cho phép tìm tư vấn nước ngoài để xem xét thêm quy hoạch chung năm 2002 đã được Chính phủ phê duyệt. Mặc dù chưa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch chung điều chỉnh theo kết quả nghiên cứu của HOK nhưng ĐHQGHN đã cho phép tiến hành công tác quy hoạch và lập dự án đầu tư đối với các dự án thành phần trên cơ sở kết quả nghiên cứu này.
§Õn thêi ®iÓm chuyÓn giao chñ ®Çu t­ ®· triÓn khai lËp 8 quy ho¹ch chi tiÕt cña 8 dù ¸n thµnh phÇn, ®­îc thÈm ®Þnh phª duyÖt 7 ®å ¸n; lËp 7 dù ¸n ®Çu t­ x©y dùng cña c¸c dù ¸n thµnh phÇn ®­îc phª duyÖt 4 dù ¸n ®Çu t­, cô thÓ:
- 4 dù ¸n ®· hoµn thµnh c«ng t¸c chuÈn bÞ ®Çu t­ (quy ho¹ch chi tiÕt vµ dù ¸n ®Çu t­ x©y dùng ®· ®­îc phª duyÖt), ®ang triÓn khai thùc hiÖn ®Çu t­ cña 4 dù ¸n: Dự án đền bù, giải phóng mặt bằng và tái định cư (QG-HN 01), Dự án đầu tư xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật (QG-HN 02), Dự án đầu tư xây dựng Khu Ký túc xá sinh viên (QG-HN 05), Dự án đầu tư xây dựng Khu Nhà công vụ (QG-HN 06);
 - 3 dù ¸n ®· phª duyÖt quy ho¹ch chi tiÕt 1/500, ®ang lËp dù ¸n ®Çu t­: Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm thể dục thể thao và Trung tâm Giáo dục Quốc phòng (QG-HN 04), Dự án đầu tư xây dựng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên và Khoa (Trường) Sư phạm (QG-HN 07), Dự án đầu tư xây dựng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (QG-HN 09),
- C¸c dù ¸n ®ang thùc hiÖn dë dang gåm: Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm ĐHQGHN (QG-HN 03) ®· lËp xong quy ho¹ch chi tiÕt 1/500 nh­ng ch­a ®­îc thÈm ®Þnh vµ phª duyÖt.
 Ngoài ra nhiều nội dung công việc phải lựa chọn nhà thầu trên cơ sở đấu thầu, nhưng ĐHQGHN lại cho phép chỉ định thầu trong khi chưa được Chính phủ chấp thuận. Dẫn đến các công việc và hợp đồng dở dang sau khi đã được ĐHQGHN tạm ứng, hoặc đang thanh toán, đều không thể quyết toán được vì tính pháp lý và thủ tục trình tự đầu tư.
Từ những thiết xót, sai phạm cơ bản, xuyên suốt quá trình thực hiện dự án của ĐHQGHN dẫn đến các CBVC của các Ban QLDA do ĐHQGHN chuyển sang làm việc tại Ban QLDA của BXD luôn tìm mọi cách gây cản trở, cố tình báo cáo Bộ Xây dựng sai sư thật để việc chỉ đạo của Bộ Xây dựng cũng bị sai theo. Trong đó có việc cán bộ của Ban QLDA cung cấp file mềm bản đồ địa hình cho đơn vị tư vấn lập quy hoạch trên cơ sở những lỗi sai sót của ĐHQGHN trước đây để chuyển trách nhiệm sang cho Bộ Xây dựng . Dẫn đến 2 đồ án quy hoạch của Bộ Xây dựng được lập trên nền bản đồ này bị sai lệch, làm cho đơn vị tư vấn phải làm lại tốn rất nhiều tiền của, thời gian và công sức.
II. Giai đoạn Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư( từ 2009 đến nay)
Như tôi đã trình bày trên đây, do các sai phạm của ĐHQGHN trong quá trình thực hiện dự án nên Bộ Xây dựng không thể kế thừa hay tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên các báo cáo của Ban QLDA do Giám đốc ký đều sai lệch sự thật và che dấu sai phạm nên Bộ Xây dựng không biết được bản chất sự việc ( trong đó có thể khôgn loại trừ việc biết mà không xử lý dứt điểm). Vì vậy mà trong suốt 4 năm chuyển chủ đầu tư, Bộ Xây dựng mới phê duyệt được 2 đồ án quy hoạch: điều chỉnh Quy hoạch chung ( 1/2010) và QHCTXD 1/2000 ( 3/2011), mới khởi công xây dựng mới một hạng mục là tuyến đường số 11- thuộc dự án hạ tầng kỹ thuật chung QG-HN 02, có chiều dài gần 1,2km và khởi công ngày 20/7/2011. Sau 3 tháng thi công thì bị dừng lại vì thiết kế sai phải lập lại thiết kế.
Mặc dù các công việc bị bế tắc, nhưng Bộ Xây dựng lại ghi kỷ lục khi chỉ trong thời gian 3 năm rưỡi đã thay tới 5 Giám đốc Ban QLDA.
Người có công phát hiện ra các sai phạm của tuyến đường 11 là Ông Nguyễn Văn Dần, người được Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng bổ nhiệm làm Quyền Giám đốc Ban QLDA kể từ ngày 1/11/2011. Ngay trong thời gian tiếp nhận bàn giao, Ông Dần đã phát hiện ra những việc làm sai và báo cáo Bộ Xây dựng. Trước đó, tôi mặc dù còn kiêm Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính nhưng đều không biết vì không được tham gia do Giám đốc khi ấy là Ông Nguyễn Thắng Đăng đã giao cho Ông Nguyễn Văn Chung- Phó phòng KHTC thực hiện các thủ tục thuộc trách nhiệm của Phòng KHTC trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện.
Tuyến đường 11 có lẽ là một hạng mục công trình hiếm hoi, khi mà việc thực hiện với sai phạm ở tất cả các khâu: từ chủ trương thực hiện không đúng trình tự ĐTXD, không tuân thủ quy hoạch, thiết kế sai, phê duyệt dư toán không đúng, cho đến việc lựa chọn nhà thầu và tổ chức thi công xây dựng,…trong đó có việc không có giải pháp, cầu cống, thoát nước khi tuyến đường chạy qua suối Vai nghiêng.
Mặc dù Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã chỉ đạo cho dừng thi công để làm lại thiết kế, nhưng đồng thời lại chỉ đạo để các đơn vị tư vấn quy hoạch, tư vấn thiết kế báo cáo và chứng minh về việc thiết kế không sai quy hoạch, trong đó có việc  tuyến suối Vai nghiêng là suối cạn. Chính trong thời gian “ loay hoay” đó thì một sự kiện đau lòng xảy ra, vào ngày 17/3/2012, có 2 cháu nhỏ 6 tuổi bị chết đuối ở hố nước tu thủy sâu do sự phân cách của tuyến đường 11 đang thi công làm tắc dòng chảy của suối Vai nghiêng.
Trước đó, ngày 20/2/2012, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an Thành phố Hà Nội đã có văn bản số 1152/Cv-PC46 (Đ9) do Thượng tá Phan Cao Thu, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT ký gửi Bộ Xây dựng với nội dung “ Sai phạm trong việc thi công tuyến đường 11 của Dự án ĐHQGHN tại Hòa Lạc không những gây thiệt hại về khối lượng công việc đã thi công, mà còn làm chậm tiến độ thi công công trình, có dấu hiệu phạm tội hình sự”. Tuy nhiên từ đó đến nay, Công an Hà Nội chưa làm rõ, dẫn đến sư việc ngày càng phức tạp và nghiêm trọng hơn.
Tôi thiết nghĩ, nếu ngay sau khi phát hiện những sai phạm của tuyến đường 11 mà Công an Hà Nội tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để xử lý sai phạm thì biết đâu đã chẳng xảy ra cái chết thương tâm của 2 cháu bé.
Và ngay cả sau khi xảy ra cái chết của 2 cháu bé, được đăng tải rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng,  Công an TP Hà Nội đã cử đoàn cán bộ đến làm việc trực tiếp với ban QLDA để yêu cầu làm rõ, cung cấp hồ sơ tài liêu về việc thi công  tuyến đường 11 và các nội dung liên quan đến việc này. Nhưng cho đến nay, mọi việc vẫn chưa được xử lý.
Đến tháng 5/ 2012, Thanh tra Bộ Xây dựng có quyết định thanh tra tại dự án. Sau khi đã phát hiện ra rất nhiều sai phạm, nhưng thanh tra Bộ xây dựng không đưa vào dự thảo báo cáo kết quả thanh tra, đặc biệt là không xem xét những sai phạm của ĐHQGHN thực hiện trước đây mà chỉ nêu trách nhiệm của Bộ Xây dựng. Tiếp đến, nhiều hồ sơ, tài liệu thiếu căn cứ, điển hình như bản đồ không có dấu, không có căn cứ pháp lý,…nhung lại được thanh tra sử dụng để đưa ra kết quả đánh giá.
Trong đó dự thảo kết quả thanh tra đưa ra số tiền kiến nghị thu về tài khoản chuyên thu của thanh tra lên đến 114 tỷ đồng, thực tế là số liệu tạm ứng vốn đầu tư của dự án không được phép thu…với mục đích “đánh lừa”những người không hiểu biết, dễ nhầm tưởng những sai phạm ở dự án về tài chính quá nghiêm trọng, mà không biết đó là số liêu giả mạo của Đoàn Thanh tra, nếu thực sự kiến nghị như vậy thì Đoàn Thanh tra phải  bị kết tội chiếm đoạt NSNN. Trong đó, có việc kiến nghị thu hồi trái phép đối với số tạm ứng GPMB với số tiền là 110 tỷ đồng ở TK vốn đầu tư ủy thác tại Kho bạc Huyện Thạch Thất, trong khi Đoàn thanh tra không tiến hành thanh tra công tác GPMB.
Đến ngày 22/6/2012, Trưởng Đoàn thanh tra có văn bản gửi dự thảo báo cáo kết quả thanh tra cho Ban QLDA yêu cầu cá nhân Giám đốc và tôi có ý kiến bằng văn bản. Sau khi nghiên cứu, tôi và Ông Nguyễn Văn Dần đã phát hiện ra rất nhiều nội dung báo cáo của Đoàn Thanh tra sai sư thật và ký văn bản gửi Đoàn Thanh tra theo đúng yêu cầu, thì ngày 29/6/2012, Ông Nguyễn Văn Dần có Quyết định bị điều động về làm Phó Vụ trưởng Vụ Quản lý hoạt động xây dựng, bị giảm hệ số phụ cấp chức vụ từ 1 xuống còn 0,8 và ngày 5/7/2012, thì tôi có Quyết định bị điều động về Tập đoàn HUD.
Do toàn bộ thủ tục, quy trình điều động, cũng như các căn cứ và nội dung Quyết định điều động tôi không đúng với quy định của pháp luật, cũng như xâm phạm nghiêm trọng đến quyền và lợi ích của tôi, cụ thể là:  tôi đang là cán bộ công chức, có vị trí Lãnh đạo được bổ nhiệm và hệ số phụ cấp chức vụ là 0,7 nhưng trong quyết định lại giáng tôi là viên chức, không có bất cứ một quyền lợi hay chức danh nào đi kèm, và đưa tôi đến một công ty con có trụ sở tận Tỉnh Phú Thọ. Việc đưa tôi xuống DN là do Vụ Tổ chức Cán bộ đề xuất trong khi Giám đốc Ban QLDA- đơn vị sử dụng công chức không đề nghị ( việc này là trái với quy định trong công tác tổ chức cán bộ), DN là HUD không có nhu cầu và cá nhân tôi không có đề xuất. Thực tế việc làm này là cố tình sa thải tôi khỏi biên chế, vì theo quy định của Luật cán bộ công chức, tôi phải được đảm bảo các quyền công chức, trong đó có quyền được trả lương từ NSNN. Ngày 12/7/2012, tôi đã có Đơn khiếu nại gửi Bộ Xây dựng về quyết định hành chính này và Bộ Xây dựng lại giao cho chính Thanh tra Bộ giải quyết. Đến ngày 10/8/2012, Thanh tra Bộ có Quyết định giải quyết khiếu nại, yêu cầu tôi vẫn tiếp tục thực hiện Quyết định điều động công tác.
Tuy nhiên hiện nay, mặc dù tôi đang thực hiện đúng Quyết định điều động của Bộ trưởng nhưng không thể tiến hành việc bàn giao công tác tại Ban QLDA. Trong đó có việc, các số liệu bàn giao thuộc trách nhiệm của tôi không trùng khớp với số liệu mà Ban QLDA đưa ra. Tôi “ ngờ” rằng, trong thời gian tôi và Giám đốc ban QLDA không có mặt ở đây, nhiều tài liệu hồ sơ và số liệu đã bị tráo đổi và thay thế. Dẫn đến các báo cáo tài chính, số liệu bị đảo loạn, không còn phân biệt đâu là chính thống. Trước đó, các BCTC tôi đã lập và có chữ ký, đóng dấu của Ban QLDA được để tại phòng làm việc của tôi, nhưng khi lên bàn giao, Lãnh đạo Ban QLDA không cho phép mở cửa để lấy, tôi không có bất cứ hồ sơ, tài liêu nào trong tay, vì ngay sau khi quyết định điều động tôi có hiệu lực, thì Ban QLDA đã không bố trí xe cho tôi lên làm việc ( cách xa HN 40km), không cho tôi mang bất cứ cái gì ra khỏi phòng. Trước đó, trong thời gian Đoàn Thanh tra làm việc tôi đã phát hiện bị mất nhiều tài liệu, hồ sơ, đồng thời với việc cán bộ của Ban QLDA tuồn bản đồ không có căn cứ pháp lý vào Phòng lưu trữ của cơ quan để cung cấp cho Đoàn Thanh. Sự việc bị phát hiện và đã được Công an xã Thạch Hòa ( Huyện Thạch thất HN) lập Biên bản vào tháng 6/2012.
Ngày 16/7 Quyết định của tôi có hiêu lực thì ngày 18/7 Giám đốc Ban QLDA là Ông Bùi Phạm Khánh, Thứ trưởng đã chỉ đạo Kế toán trưởng mới tiến hành kiểm kê quỹ, nhưng không báo cho tôi và Giám đốc cũ có mặt. Sau đó tôi đã nhiều lần yêu cầu cung cấp Biên bản kiểm kê nhưng Giám đốc chỉ đạo không cung cấp. Ban QLDA cũng có văn bản báo cáo Bộ Xây dựng về việc bị thiếu hụt tiền trong két giữa thự ctế với sổ sách và vu khống tôi đã chỉ đạo chi tiền khi chưa có chứng từ. Tuy nhiên văn bản này cũng không cung cấp cho tôi. Sau đó, biết việc vu khống thiếu cơ sở thực tế và vi phạm pháp luật nên Đảng ủy Ban QLDA  lại quy sang tiến hành xác minh kỷ kuật đảng về tôi theo đơn thư tố cáo, trong đó có nội dung “ chỉ đạo thủ quỹ chi tiền mặt nhưng không có chứng từ”. mặc dù sư việc đã được tôi giaỉ trình đầy đủ và bác bỏ, nhưng Chi bộ và Đảng ủy Ban QLDA cố tình lợi dụng số đông để bỏ phiếu kỷ luật tôi, bất chấp các quy định và trình tự tiến hành.
Toàn bộ sự việc nghiêm trọng này được tôi báo cáo và cầu cứu nhưng Bộ Xây dựng đều không có bất cứ ý kiến nào, nên để tự bảo vệ mình, ngày 8/11/2012 tôi đã phải có Đơn trình báo gửi Công an huyện Thạch Thấtđề ngày 6/11/2012 để xử lý theo pháp luật, làm rõ trắng đen và bảo vệ tôi vì bị vu khống.
Ngày 27/11/2012, tôi tiếp tục đến Ban QLDA để tiến hành việc bàn giao nhưng không thực hiện được và toàn bộ những vướng mắc đã được báo cáo lại Giám đốc Ban QLDA, đồng thời tôi đã trực tiếp gửi Công an Huyên Thạch Thất để có căn cứ xử lý việc của tôi. Tuy nhiên cho đến nay, mới có duy nhất một lần Công an Huyện Thạch Thất gọi tôi lên làm việc vào ngày 19/12 và định trả lại hồ sơ để Bộ Xây dựng giải quyết. Sau khi tôi có ý kiến đây là sư việc phải được cơ quan Công an giải quyết theo pháp luật thì hồ sơ được để lại, nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả giải quyết từ Công an Huyện Thạch Thất.
Hiện nay, đã 6 tháng kể từ ngày có Quyết định điều động, tôi bỗng nhiên bị đẩy ra ngoài đường. ở Ban QLDA không bố trí việc cho tôi, thậm trí không cho tôi vào cơ quan, ở Bộ Xây dựng cũng vậy, bảo vệ không cho tôi vào gặp bất cứ ai. Theo Quyết định điều động tôi, có nội dung vô cùng “ trái khoáy” tôi chỉ được chuyển đến cơ quan mới làm việc sau khi đã bàn giao xong ( tôi được biết là chưa có bất kỳ một Quyết định điều động hay chuyển công tác nào của Bộ Xây dựng có nội dung này), vì vậy mà khi tôi đến cơ quan mới là HUD cũng bị trả lời bao giờ bàn giao xong thì đến.  Đặc biệt là Ban ALDA liên tục có văn bản gửi cho HUD thông báo về việc tôi không chịu bàn giao. 6 tháng nay, tôi bị thất nghiệp, không cơ quan nào trả lương cho tôi. Với mức thu nhập 15-16 triệu tiền lương và các khoản khác ngaoì lương nay bị đột ngột cắt giảm làm cho cuộc sống của gia đình tôi vô cùng khó khăn, trong khi 2 con tôi còn nhỏ và đang đi học.
Chưa dừng ở đó, hiện nay tôi vẫn phải tiếp tục sinh hoạt Đảng ở Đảng ủy Ban QLDA vì cơ quan mới chưa tiếp nhận, nhưng từ tháng 10/2012 Chi bộ và Đảng ủy Ban QLDA đã không thông báo cho tôi được tham gia sinh hoạt Đảng, tôi đề nghị nộp đảng phí cũng không thu, không cho tôi được tham gia trong toàn bộ quá trình kiểm điểm đảng viên theo NQTW4. Và những việc làm này, có nguy cơ vô cùng nghiêm trọng làm ảnh hưởng đến quyền lợi chính trị của tôi mà bản thân tôi không thể nào ngăn chặn được nếu không có sư can thiệp kịp thời của các cơ quan pháp luật.
Sự việc ở Ban QLDA ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc là vô cùng nghiêm trọng, làm thiệt hại hàng trăm tỷ đồng của nhà nước mà không thu được kết quả tương xứng. Nhưng đem so sánh về mức độ thời gian, sự lãng phí này nếu được quy đổi bằng giá trị thì 17 năm sẽ có ý nghĩa như thế nào? Chỉ vì sư chậm chễ, cố tình bưng bít, cố tình che dấu sai phạm. trì hoãn việc thực hiện mà một dự án khả thi đang có nhiều nguy cơ biến thành “ bất khả thi” khi tổng mức đầu tư được phê duyệt trong BCTKT năm 2003 là hơn 7,2 ngàn tỷ đồng thì đến nay đã phải dự kiến xây dựng lên đến 60 ngàn tỷ đồng cho toàn bộ dự án, chưa kể thời gian không biết đến bao giờ sẽ hoàn thành.
Hiện nay sau khi tôi và Giám đốc bị chuyển đi, nhưng cho đến nay Giám đốc mới và Kế toán trưởng mới nhất định không chịu ký nhận bàn giao. Và trong thời gian 6 tháng chúng tôi không có mặt ở đơn vị, đã có quá nhiều việc làm mờ ám xảy ra, mà tôi đồ rằng có thể họ lợi dụng thời gian này để tráo đổi, tiêu hủy, hợp lý hóa hồ sơ chứng từ, đề phòng sự kiểm tra, kiểm soát của các cơ quan chức năng.  Bên cạnh đó, rất có thể việc cố tình không nhận bàn giao là để giữ chân chúng tôi ở lại Ban QLDA nhằm đỗ lỗi, chạy tội vì họ biết rằng sư việc ở Ban QLDA đến nay không còn bưng bít được nữa và trước sau cơ quan pháp luật cũng vào cuộc.
Với trách nhiệm của một công dân, trách nhiệm của một cán bộ công chức, một đảng viên đối với sự nghiệp chung của Đảng, của đất nước tôi kính đề nghị  Ông Bộ trưởng Bộ Công An, Ông Cục C48 Bộ Công an chỉ đạo điều tra, làm rõ các sai phạm trong việc thực hiện Dự án ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc để xử lý nghiêm minh theo đúng quy định của Pháp luật.
Tôi cũng tha thiết đề nghị Bộ Công an giúp xác minh những nội dung tôi bị vu khống, làm rõ những việc làm sai trái vì mục đích hành hạ, trù dập, hãm hại tôi của các cán bộ có liên quan để lấy lại uy tín, danh dự, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của tôi đã được pháp luật quy định.

Tôi xin trân trọng cảm ơn ./.


Ghi chú: Toàn bộ các tài liêu hồ sơ gửi kèm theo Đơn tố giác này của tôi đã được chuyển đến cho C48 Bộ Công An vào ngày 19/12/2012, sau khi Cơ quan CSĐT- Công an Hà Nội có ý kiến để tôi báo cáo Bộ Công an xem xét, giải quyết theo đúng thẩm quyền.
Ký tên

Đỗ Thị Anh Thư


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do- Hạnh phúc
--------------
Hà Nội, ngày 6 tháng 11 năm 2012


ĐƠN TRÌNH BÁO
Đề nghị điều tra, xác minh các nội dung tố cáo vi phạm pháp luật
và vi phạm các quy định của đảng đối với Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra
của Đảng ủy Ban QLDA ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc 
trong việc tiến hành kỷ luật đối với Đảng viên Đỗ Thị Anh Thư


Kính gửi: Công an Huyện Thạch Thất- TP Hà Nội


Tên tôi là Đỗ Thị Anh Thư- sinh ngày 26/5/1972 Đảng viên, Kế toán trưởng Ban QLDA ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc- Bộ Xây dựng.
Số CMTND : 011860307 do Công an Thành phố Hà Nội cấp ngày 1/12/2003
Số điện thoại: 0935828386
Địa chỉ nhà riêng: Phòng 3 M15 Ngõ 44 Phố Bùi Ngọc Dương, Phường Bạch Mai Quận Hai Bà Trưng Hà Nội.
Địa chỉ Ban QLDA: Nhà công vụ số 1 Thôn 10 xã Thạch Hòa, Huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Tôi làm đơn này xin trình báo sự việc và đề nghị đảm bảo sự bảo mật thông tin trong quá trình thực hiện điều tra cho đến khi có thông báo kết luận. Đặc biệt đối với các nội dung về số liệu, tài liệu để đề phòng việc tiêu hủy chứng cứ.

Nội dung trình báo cụ thể như sau:

Theo Quyết định số 611/QĐ-BXD ngày 5/7/2012 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng về việc điều động tôi về làm việc tại Tập đoàn HUD kể từ ngày 16/7/2012.
Do sự việc liên quan đến việc điều động Ông Nguyễn Văn Dần,Quyền Giám đốc và tôi là Kế toán trưởng đi khỏi dự án có rất nhiều vấn đề phức tạp, trong đó có quyền và lợi ích chính đáng của tôi bị xâm phạm, nên Lãnh đạo Bộ Xây dựng cần phải xem xét, xử lý sự việc thấu đáo.

Cá nhân tôi, sau khi có Đơn khiếu nại và các văn bản gửi đến các cơ quan chức năng để lên tiếng bảo vệ cho tôi, đến Ban Tổ chức Trung ương đã có văn bản số 341/PC/BTCTW ngày 18/9/2012 và Văn phòng Chủ tịch Nước đã có văn bản số 1404/VPCTN-PL ngày 5/10/2012  về việc chuyển đơn thư của tôi để Bộ Xây dựng giải quyết theo thẩm quyền, báo cáo gửi Văn phòng Chủ tịch Nước để báo cáo Chủ tịch Nước trước ngày 30/10/2012.

 Hiện nay, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đang chỉ đạo làm rõ các sự việc liên quan đến việc thực hiện dự án, đồng thời đã có hướng giải quyết việc của tôi đảm bảo những quyền và lợi ích chính đáng của công chức trong vị trí chức danh lãnh đạo tại Tổng Công ty HUD, vì vậy tôi hoàn toàn yên tâm chờ đợi kết quả xử lý của Lãnh đạo Bộ Xây dựng, không có bất cứ một ý kiến gì thêm.

Tính đến nay, sau gần 4 tháng kể từ ngày Quyết định điều động tôi có hiệu lực, tôi không thể thực hiện được việc bàn giao công tác kế toán.Trong suốt thời gian này, Ban QLDA không trả lương cho tôi, các quyền lợi BHXH, BH y tế và quyền lợi khác bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Theo Điều 2 của Quyết định điều động, tôi chỉ có thể chuyển đến nơi mới làm việc sau khi đã bàn giao xong. Vì vậy mà thu nhập, cuộc sống của gia đình tôi bị xáo trộn và ảnh hưởng nghiêm trọng, cá nhân tôi bị tổn hại về tinh thần rất nhiều.

Về việc không thực hiện được công tác bàn giao, mặc dù tôi đã làm hết trách nhiệm của mình, nhưng Lãnh đạo mới của Ban QLDA, Ông Hoàng Đức Thắng Phó Giám đốc và Kế toán trưởng mới là Ông Phạm Hải Hà cố tình không nhận bàn giao công việc của tôi nên đã chỉ đạo gây ra rất nhiều sự cản trở của các cán bộ viên chức tại Ban QLDA mà tôi tin chắc rằng là một sự phá hoại, xấu xa, sự bịa đặt, vu khống nhằm mục đích hãm hại tôi và xúc phạm uy tín, danh dự của tôi.

Do chưa chuyển đến nơi mới làm việc nên tôi vẫn tiếp tục sinh hoạt đảng tại Chi bộ KHTC thuộc Đảng bộ Ban QLDA, nên tiếp tục bị Đảng ủy ở đây tìm mọi cách hãm hại. Đặc biệt người cầm đầu chỉ đạo việc này là Ông Nguyễn Lân, Phó Giám đốc, là một cán bộ biệt phái duy nhất của ĐHQGHN nhưng hiện nay lại được giao giữ chức vụ vừa là Phó Bí thư Phụ trách Đảng ủy (không có Bí thư Đảng ủy), lại vừa là Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, vừa là Bí thư Chi bộ Kế hoạch Tài chính (là chi bộ nơi tôi đang tham gia sinh hoạt đảng). Hiện nay Đảng ủy đang tìm mọi cách để xử lý kỷ luật về đảng đối với tôi bằng các chứng cứ, sự việc vu khống bịa đặt. Sau khi đã được tôi làm rõ và chỉ ra những vi phạm của chính Đảng ủy trong việc tiến hành kỷ luật đảng đối với tôi thì Đảng ủy đã bỏ qua ý kiến của cá nhân tôi, chỉ đạo để Tổ kiểm tra Đảng ủy tự ý câu kết, dùng số đông để áp đặt ra kết luận xác minh không đúng bản chất sự thật.

Để bảo vệ cho tôi trước âm mưu xấu xa của các cán bộ Ban QLDA, đặc biệt là kẻ cầm đầu phá hoại dự án là Ông Nguyễn Lân cùng một số cán bộ của ban QLDA từ ĐHQGHN chuyển sang, tôi đề nghị Công an Huyện Thạch Thất thực hiện điều tra, xác minh và bảo vệ tôi theo đúng quy định của Pháp luật.

Các nội dung tôi đề nghị làm rõ như sau:

1. Về việc có sự thâm thụt Quỹ tiền mặt của Ban QLDA hay không?
Ngày 18/7/2012 ( tức là mới chỉ sau 1 ngày khi Quyết định của tôi và KTT mới có hiệu lực) trong khi tôi đang chuẩn bị hoàn thiện nốt một số thủ tục bàn giao thì Lãnh đạo Ban QLDA, Kế toán trưởng mới đã thực hiện kiểm kê quỹ tiền mặt, nhưng không thông báo để tôi có mặt để chứng kiến sự việc.

Đến nay, dù nhiều lần tôi yêu cầu cung cấp bản kiểm kê Quỹ tiền mặt nhưng Ban QLDA không cung cấp cho tôi. Toàn bộ sự việc tôi đã có báo cáo Bộ Xây dựng và Thanh tra Xây dựng (có văn bản đính kèm).

Tôi khẳng định tại thời điểm không làm việc tại dự án 10/7/2012, số dư tiền mặt tại quỹ và sổ kế toán hoàn toàn khớp đúng, với số dư tiền mặt thực tế là 131.130.000 đồng, số tiền bằng số: Một trăm ba mươi mốt triệu, một trăm ba mươi ngàn đồng (đã làm tròn đơn vị đồng trên sổ với thực tế không có tiền lẻ).

Số liệu này đã có bản kiểm kê thực tế, đối chiếu sổ sách, có chữ ký xác nhận của Bà Vũ Thị Tuyết Mai- thủ quỹ, bà Lê Thu Hiền- kế toán viên, tôi, Đỗ Thị Anh Thư Kế toán trưởng, Ông Nguyễn Văn Dần, Quyền Giám đốc và đóng dấu, kèm trong Báo cáo Tài chính tại thời điểm 30/6/2012 để phục vụ công tác bàn giao hai Giám đốc.

Việc kiểm kê thực tế có đảm bảo đúng với số tiền chính xác trên hay không? Hay có sự chênh lệch nào khác không? thì tôi không biết chính xác vì không có văn bản nào trong tay. Tuy nhiên theo thông tin tôi được biết thì Ban QLDA đã có văn bản báo cáo Bộ Xây dựng và dư luận thì ẫm ỹ về sự việc này, cứ như sai phạm của tôi là chính xác làm tôi rất bức xúc và uy tín danh dự, bị xâm phạm nghiêm trọng.

Đây cũng là nội dung UBKT Đảng ủy Ban QLDA đang tiến hành xác minh đối với tôi.

Tôi cho rằng đây là sự việc vô cùng nghiêm trọng, nếu thực tế kiểm kê của Ban QLDA khác biệt với số liệu tôi đã cung cấp mà thiếu hụt số tiền so với thực tế vì chứng tỏ có kẻ đã cố tình biển thủ và lấy đi số tiền của Ban QLDA thì cơ quan Công an phải điều tra, tìm ra thủ phạm để thu hồi lại số tiền bị biển thu để  trả lại cho Ban QLDA và xử lý kẻ vi phạm theo đúng quy định của pháp luật về hình sự.

Tôi cũng xin cung cấp thêm một thông tin đáng quý, tôi được một cán bộ của Ban tên là Vũ (được Bí thư Đảng ủy Huyện Thạch Thất bảo lãnh trong hồ sưo tuyển dụng) thông báo cho tôi biết qua điện thoại: có nghe thấy Ông Phạm Hải Hà Kế toán trưởng mới điện thoại cho ai đó nói phải tìm mọi cách cách xử lý tôi. ( Đây là người đã có công bảo vệ tôi do đó đề nghị Cơ quan Công an trong quá trình điều tra, truy xét đảm bảo các yếu tố về bảo mật.)

Về các cán bộ kế toán là Vũ Thị Tuyết Mai- thủ quỹ và Lê Thu Hiền- kế toán viên, đều là cán bộ kế toán trung thực và ngoan ngoãn, được tôi rất quý mến, không có bất cứ sự ghét bỏ nào hay mâu thuẫn nào đối với tôi. Thậm chí cán bộ thủ quỹ là Vũ Thị Tuyết Mai, mặc dù gia đình còn nhiều khó khăn, nhưng chưa bao giờ lạm dụng ngân quỹ, hay xin vay mượn quỹ cá nhân. Nhiều lần tôi đã kiểm chứng qua việc kiểm kê quỹ đột xuất, đều đảm bảo chính xác số dư tiền mặt. Thời gian tôi bị Giám đốc Bùi Đức Hưng trù dập, vu khống và Phòng KHTC bị tiến hành thanh tra, việc kiểm kê Quỹ tiền mặt không bao giờ vi phạm.   

Nếu các cán bộ này phải làm điều gì ảnh hưởng đến tôi, thì tôi tin rằng họ đang bị kẻ nào đó khống chế, ép buộc rất nặng nề và đang phải sống trong sợ hãi và lo lắng. Vì vậy tôi cũng mong Cơ quan Công an sớm xác định kẻ vi phạm, làm rõ để bảo vệ cho những người lương thiện.

2. Về nguy cơ hồ sơ tài liệu, chứng từ kế toán có dấu hiệu bị tráo đổi, ngụy tạo, giả mạo, tiêu hủy :

Hiện nay tất cả các BCTC gồm: BCTC hợp nhất 2008, BCTC 2009, BCTC 2010 đều được lưu giữ một bản ở Phòng tôi, ngoài lưu giữ tại Phòng lưu trữ và kế toán tổng hợp. Riêng Ông Pham Hữu Thực đang giữ báo cáo tài chính 2008 hợp nhất ( đây là báo cáo rất quan trọng vì được tổng hợp số liệu hợp nhất  đến 31/12/2008 từ 5 đơn vị Ban QLDA của ĐHQGHN, trước thời điểm chuyển sang Ban QLDA mới do Bộ Xây dựng làm chủ đầu tư). Các BCTC 2011, BCTC 6 tháng 2012 đã hoàn thành và ký đóng dấu thì chưa chuyển cho ai và đều được lưu giữ tại phòng làm việc của tôi.

Tại thời điểm lập BCTC 30/6/2012, tôi đã yêu cầu dừng thanh toán và đã thanh toán hết tất cả những khoản chi đủ điều kiện thanh toán theo quy định. Những chứng từ nào không đủ điều kiện đều đã trả lại Phòng HCTC để tiến hành hoàn thiện. Không có bất cứ khoản chi nào đã ký duyệt hồ sơ thanh toán mà lại chưa chi. Nhưng theo thông tin do Ban QLDA báo cáo Bộ Xây dựng lại có nhiều khoản chi dưới hình thức này, đề nghị điều tra làm rõ có đúng như thế hay không?

Sau khi công bố quyết định của tôi ngày 9/7/2012, kể từ ngày 10/7/2012 khi Quyết định chưa có hiệu lực, Ban QLDA đã tìm mọi cách gây cản trở để tôi không được đến cơ quan, mọi sự đi lại, lên phòng làm việc của tôi đều bị khống chế và cho người kèm cặp. Tôi không được phép mang bất cứ tài liệu gì ra khỏi Ban QLDA. Tuy nhiên với những thông tin có nhiều sai lệch như trên, tôi rất lo lắng về việc kẻ xấu sợ bị phát giác sẽ lợi dựng việc gần 4 tháng nay tôi không có mặt ở cơ quan để lấy cắp và tiêu hủy hồ sơ tài liệu, cũng như chúng có thể bỏ vào phòng tôi bất cứ thứ gì “ xấu xa” cho mục đích và âm mưu của chúng để hại tôi.

Ngoài ra, trong thời gian tôi vắng mặt, đã có 2 lần của ra ban công Phòng làm việc của tôi là Phòng 326, (có thể treo sang từ ban công bên cạnh phòng làm việc của Ttâm thuộc ĐHQGHN) bị bật ra, 1 lần được bảo vệ xác nhận ghi sổ trực ban, một lần do tôi yêu cầu lập Biên bản cùng Tổ trưởng bảo vệ và bảo vệ thường trực. Mặc dù Phòng bảo vệ và tổ bếp đều có khóa của chính của tôi,  nhưng khi phát hiện lại không cho mở cửa chính vào để đóng của sau lại, cũng không điện thoại thông báo để tôi biết kịp thời xử lý mà cứ để vậy cho đến nhiều ngày sau khi tôi phát hiện lần 2 thì mới báo có sự việc tương tự như thế 1 lần trước.

3. Về việc từ 13/7/2012 đến nay tôi đã gửi nhiều đơn thư khiếu kiện, tố cáo, bịa đặt, nhằm vu cáo làm mất uy tín, xúc phạm danh dự một số đồng chí Lãnh đạo Bộ; đơn thư gửi nhiều đến các đồng chí lãnh đạo Đảng và chính phủ, các cơ quan trung ương, các bộ, ngành….

Các nội dung tôi gửi đi đều liên quan đến công tác tổ chức cán bộ về việc điều động tôi và Ông Nguyễn Văn Dần. Quyền Giám đốc Ban QLDA  đi khỏi dự án là không đúng và có dấu hiệu bao che, tiếp tay cho các cán bộ vi phạm tại Ban QLDA. Phản ánh này của tôi thực tế đến nay đã rất đúng, vì các cán bộ mới được bổ nhiệm thay thế và các cán bộ tại Ban QLDA lẽ ra phải bị xử lý sai phạm thì lại có điều kiện và thời gian để giải mạo, bịa đặt cho chúng tôi như nội dung mà Đảng ủy, UBKT Đảng ủy do Ông Nguyễn Lân yêu cầu mà tôi buộc phải có Đơn trình báo này.

Các nội dung vi phạm khác về pháp luật và hình sự như thế nào là kết quả kiểm tra và điều tra của Thanh tra Bộ Xây dựng, Công an TP Hà Nội, các báo cáo liên quan đến dư án của Thanh tra Chính phủ, Đoàn Giám sát Quốc hội TP Hà Nội, …không phải là nội dung tôi tố cáo, nếu có chỉ phản ánh sự việc.

* Các đơn thư và văn bản của tôi chỉ gửi đến các cơ quan chức năng đúng thẩm quyền để giải quyết. Tôi không gửi bất cứ văn bản cho Ban QLDA vì không thuộc trách nhiệm theo thẩm quyền nên không thể có căn cứ để nói rằng tôi vu khống, vì phải biết đó là nội dung gì mới có thể nói được là đúng hay sai, không thể nói đó là tôi vu khống. Giống như việc tôi đang trình báo là để cơ quan Công an yêu cầu Ban QLDA cung cấp các văn bản, hồ sơ làm căn cứ xác minh vì tôi không có bất cứ tài liệu nào trong tay.

Nếu đơn thư nặc danh, hoặc có danh tố cáo tôi có nội dung này thì Ông Lân phải bỏ ra, nhưng vẫn cố tình đưa vào thì còn là sai phạm của chính Đảng ủy, UBKT. Và phải xử lý chính đảng viên tố cáo tôi là vu khống vì không có căn cứ, cơ sở nào mà lại vu khống cho tôi là là vu khống.

Ngoài ra các đơn thư của tôi gửi đến các cơ quan có thẩm quyền đã có văn bản đôn đốc Bộ Xây dựng giải quyết trả lời cho tôi, chứng tỏ sự việc là có cơ sở và rõ ràng. Khi Bộ Xây dựng có kết quả xử lý thì sẽ biết được tôi đã đúng hay sai? Vu khống hay không vu khống? Ở thời điểm này mà Ông Lân và Đảng ủy đưa nội dung này ra còn mắc tội vu khống với các cơ quan đang xem xét giải quyết.

4. Về nội dung có liên quan đến việc tôi phát tán tài liệu qua mạng Lotus là mạng nội bộ của Bộ Xây dựng.

Nội dung của văn bản bị phát tán là Thư ngỏ lời cảm ơn Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và sự minh oan cho Kế toán trưởng Đỗ Thị Anh Thư tại Dự án ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc.

Thư ngỏ này do chính tôi viết và đã gửi đến các Lãnh đạo của Bộ Xây dựng qua hệ thống tiếp nhận văn thư của cơ quan Bộ Xây dựng. Nội dung này rất lành mạnh, trung thực, chính xác, công khai, đàng hoàng. Mục đích tôi muốn bầy tỏ lòng biết ơn và tri ân Bộ trưởng và các Thứ trưởng của Bộ, đều đã hiểu và đánh giá đúng con người của tôi. Thời gian chưa vội xử lý sư việc của tôi chỉ là một phương pháp để kẻ xấu tự lộ diện, qua những việc làm và thủ đoạn sai trái không thể chối cãi. Bản nội dung đó đề cao phẩm chất tốt đẹp của Lãnh đạo Bộ, nếu được phát tán thì cũng có ý nghĩa xây dựng rất tích cực chứ không vi phạm bất cứ quy định nào. Ngoài ra những  thông tin thất thiệt, xuyên tạc, vu khống tôi từ trước đến nay đều được truyền tải bằng miệng, nhưng sự phát tán và ảnh hưởng lan rộng rất nghiêm trọng, tạo dư luận và thi phi về tôi vô cùng méo mó. Việc công khai minh bạch thông tin là cơ hội để tôi được đối diện với sự thật, cung cấp các thông tin trung thực về mình.

Nếu văn bản này do tôi phát tán qua mạng Lotus đến các cơ quan đơn vị trong Bộ thì cũng không vi phạm vào bất cứ quy định nào bị cấm hoặc không cho phép.

Tuy nhiên sự thật là tôi không làm việc này. Vì địa chỉ lotus được cài đặt trên máy tính để tại phòng làm việc của tôi tại Hòa Lạc. Từ ngày chuyển đi, lường trước có nhiều âm mưu hại mình nên tôi không đụng đến máy tính mà giữ nguyên hiện trạng để làm căn cứ cho mình, mỗi lần tôi lên làm việc đều có sư chứng kiến của bảo vệ, hoặc người thứ 3, thứ tư giám sát tôi.

Ngoài ra, trên mạng Lotus của Bộ, hộp thư của cá nhân được cài sẵn, không có mật khẩu bảo mật. Chỉ khi truy cập vào mạng này, thì có một mật khẩu, nói là quy ước thì đúng hơn là tên của chính cá nhân đó đã được ghi họ tên đầy đủ trên thanh công cụ, người sử dụng không thể thay đổi mật khẩu ấn định này. Như địa chỉ lotus của tôi là Đỗ Thị Anh Thư thì mật khẩu khi hỏi đánh chữ: “thu”. Cá nhân tôi vẫn dùng từ ngày có mạng nội bộ đến nay.

Những nội dung trước khi chuyển đến các địa chỉ nội bộ phải được kiểm soát và chặn lại bởi Quản trị mạng thì mới đúng? Tại sao lại phát hành? Tôi không biết có phải các cơ quan Bộ, Ngành của Chính phủ đều sử dụng như thế không, nhưng đây có lẽ cũng là một sơ hở trong hệ thống mạng nội bộ của Bộ Xây dựng.

Tôi rất mong Công an Huyện Thạch Thất cho tiến hành ngay việc điều tra theo Đơn trình báo của tôi, để kịp thời ngăn chặn ngay sự hãm hại tôi bằng mọi cách của Đảng ủy Ban QLDA, đang gấp rút xử lý kỷ luật đảng đối với tôi như sự việc đã rồi, bất chấp các quy định của đảng và vi phạm tư cách, đạo đức của đảng viên.

 5. Về việc tham gia cùng một số cá nhân khác lập và xây dựng trái phép miếu trên đỉnh núi Múc thuộc đất Dự án.

Thứ nhất tôi xin khẳng định: Miếu thờ trên đỉnh Núi Múc được xây dựng vẻn vẹn trên phần nóc của một lô-cốt cũ bỏ hoang, (lô-cốt này còn bị hỏng, có nhiều chỗ bị đập phá bê tông lởm chởm để lấy sắt) không chiếm bất cứ diện tích đất nào trên mặt đất . Vì vậy nói là “xây dựng trái phép miếu trên đỉnh núi Múc thuộc đất Dự án” là không đúng.

Ngoài ra, tôi rất bất bình vì Ông Lân đúng là người “ vô đạo” nên mới dám phỉ báng cả tâm linh, dám xúc phạm đến cả Thần linh nơi mà dự án xây dựng ĐHQGHN sau này. Chỉ cần cái cách viết trong văn bản của Ông Lân như trên, Ông viết địa danh của núi, chữ dự án đều là chữ hoa, nhưng Miếu thờ linh thiêng như vậy Ông lại viết chữ thường.

Thứ hai tôi xin khẳng định: tôi không được tham giacũng không cùng bất cứ một số cá nhân nào khác lập Miếu thờ.

Tại sao tôi nói “ tôi không được tham gia” bởi vì nếu ai hiểu về tâm linh và có niềm tin về tôn giáo sẽ biết rằng: được làm điều này là Hồng Phúc của cả một đời người, của cả một dòng họ. Nhưng vì là người hiểu về tâm linh và tôn trọng sự thật nên tôi không thể nhận về mình cái Phúc của người khác mà không phải của tôi.

Như vậy, tôi đã khẳng định sự việc xây dựng Miếu thờ không vi phạm đất của dự án và cá nhân tôi không tham gia sự việc này. Tôi không vi phạm bất cứ quy định nào, nên không phải giải trình. Tuy nhiên, với chủ ý và mục đích “ xấu xa” của Ông Lân và một số kẻ “ vô đạo” lợi dụng quy định của Đảng để chà đạp, phỉ báng cả Thần Linh để quy kết  tôi thì không có gì mà họ không dám làm.

Vì vậy, tôi thấy mình cần phối hợp cới Cơ quan Công an và Chính quyền địa phương của huyện Thạch Thất để có cách hiểu và nhìn nhận đúng đắn về sự việc mà Ông Lân và rất nhiều cán bộ của Ban QLDA đến nay vẫn cho rằng “ vi phạm pháp luật” để ngăn chặn bằng chính việc làm “ vi phạm pháp luật” của mình.

Tôi cũng muốn làm rõ tất cả mọi vấn đề, với ý thức trách nhiệm cao nhất của tôi để “ GIẢI NỖI OAN CỦA THẦN LINH TẠI VÙNG ĐẤT HÒA LẠC NÀY”

* Về việc xây dựng Miếu thờ:

Tôi tình cờ được biết và nghe kể lại người có thiện tâm xây dựng Miếu thờ Thần linh trên núi Múc là một người rất nổi tiếng có khả năng về phong thủy, là lao động tự do, không làm việc ở cơ quan nào, quê ở Đồng Tháp, Long An. Sau đó đã giao cho một người cũng có tâm nguyện này đứng ra chủ trì xây dựng.

Việc xây dựng có trái phép hay không? Tại sao không xử lý sai phạm thì chính Ông Nguyễn Lân, khi đó là Phó Giám đốc phụ trách về hành chính tổ chức phải chịu trách nhiệm việc này. Tôi được biết chính Ông Lân đã chỉ đạo cùng một số cán bộ và Tổ bảo vệ  đã lập Biên bản việc xây dựng với chủ công trình (nhưng giấu nhẹm đi và không báo cáo Giám đốc biết mà lại cung cấp cho ĐHQGHN). Sau đó, hình như UBND xã Thạch Hòa cũng cho người lên kiểm tra và lập Biên bản. Các khâu xử lý này không liên quan đến tôi và bất cứ ai, ngoài Ông Lân và các cán bộ do Ông Lân chỉ đạo.

Mặc dù không phải là người tham gia xây dựng, nhưng nếu nói về quan điểm thì tôi rất ủng hộ việc nên có một Miếu thờ Thần linhđể việc thờ cúng được tốt, vì Dự án suốt từ ngày ĐHQGHN triển khai đều chậm và không thực hiện được. Vì thế khi thấy một Miếu thờ được xây dựng xong trên đỉnh núi Múc rất đẹp đẽ và trang nghiêm, tôi đã báo cáo với các Đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính quyền, công an huyện Thạch Thất,  mọi người đều vui mừng và rất ủng hộ. Tôi thấy đây là việc làm rất chính đáng, lẽ ra ĐHQGHN phải thực hiện từ lâu. Miếu thờ chỉ có quy mô nhỏ, chẳng ảnh hưởng gì đến đất đai, cảnh quan, nhưng là nơi để thờ cúng cho các thần linh của dự án và vong linh của những người đã ngã xuống ở nơi này. Việc thờ cúng này là thờ cúng thần linh bản địa cũng là giúp cho Dự án, cho nhân dân huyện Thạch Thất nói chung và Thạch Hòa nói riêng chứ không vì bất cứ lợi ích cá nhân nào của bấy kỳ ai. Nhưng không hiểu sao một số cán bộ của ĐHQGHN kể cả ở ĐHQGHN và Ban QLDA đã không làm mà lại đều muốn phá bỏ đi, chẳng lẽ họ không muốn cho việc thực hiện dự án được thuận lợi? Chỉ xung quanh Nhà công vụ số 1 là trụ sở Ban QLDA nghe mọi người nói lại đã có tới 10 mạng người, đều là nam thanh nữ tú chưa lập gia đình, chưa kể 2 bé chất đuối trên công trường thi công tuyến đường 11. Rất nhiều câu chuyện gặp ma, gặp oan hồn mà các cán bộ của Ban QLDA đều đã chứng kiến và loan truyền làm chính tôi cũng rất sợ không dám ở đây. Nhưng kể từ ngày có Miếu thờ thì mọi người đều nói không thấy các hiện tượng như trước nữa.

Khi ĐHQGHN có 2 văn bản gửi cho Ban QLDA và Bộ Xây dựng phản đối việc xây Miếu thờ, thì Ban QLDA cũng đã có ngay 2 văn bản “chính thống, đàng hoàng” trả lời ĐHQGHN về việc không chỉ đạo việc này, nhưng thể hiện rõ quan điểm của Lãnh đạo Ban QLDA là rất tôn trọng nguyện vọng tâm linh của nhân dân trong vùng, một bản do Ông Dần Q.Giám đốc ký và một bản do Ông Thắng PGĐ ký, văn bản còn được gửi báo cáo Bộ Xây dựng. Khi dự thảo văn bản để 2 Lãnh đạo ký, tôi đã rất bức xúc và ghi rõ nội dung: “ Việc ĐHQGHN cho rằng Ban QLDA đã thực hiện xây dựng Miếu thờ trên diện tích đất quy hoạch của dự án, trong khi chưa rõ, chưa tìm hiểu, trao đổi với Ban QLDA để có thông tin chính xác là thiếu thiện chí, ngoài ra nội dung phản ánh hoàn toàn vu khống và rất tùy tiện.” Tuy nhiên PGĐ Thắng đã nói nên bỏ nội dung này để câu chữ nhẹ nhàng hơn.

Về việc thi công tuyến đường 11, nếu nói về trách nhiệm phá hoại tâm linh thì lỗi do chính Ông Nguyễn Lân. Trước khi xây dựng tuyến đường 11, Giám đốc Nguyễn Thành Đăng đã cho xây dựng một cây hương nhỏ gần hồ, nơi xảy ra chết đuối của 3 thanh nữ ngày trước. Việc xây dựng này tôi không được biết và không tham gia. Nhưng cây hương đã được thờ cúng nhiều ngày. Sau đó, khi ngồi cùng bàn ăn cơm trưa, tôi và mọi người đều chứng kiến, Ông Lân nói với Phó Giám đốc Đăng là thông báo lại ý kiến của Ông Phùng Xuân Nhạ- Phó Giám đốc ĐHQGHN đề nghị dỡ bỏ cây hương, nếu không ĐHQGHN sẽ ký văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Hai bên ý kiến qua lại rất gay gắt, Ông Đăng lúc đó rất bực tức còn Ông Lân cũng không kém và tỏ rõ quan điểm phải dỡ bỏ ngay và bằng được. Tôi có ý can hai người và nói Ông Đăng cứ bình tình, theo tôi nên sang trao đổi với Giám đốc ĐHQGHN và Ông Nhạ xem ý kiến như thế nào để trọn vẹn cả đôi đường, nếu chưa làm thì ngăn cả được chứ bây giờ mà dỡ bỏ rất nguy hiểm và gây tội với thần linh sẽ gặp nhiều tai họa và rủi ro. Sau đó không biết Ông Đăng có trao dổi hay không , hay ĐHQGHN không đồng ý nhưng thấy cây hương bị dỡ bỏ đi trả lại khoảng đất trống.

Không biết có phải do sự việc “thất đức” này hay không mà tuyến đường 11 có lẽ là công trình kỷ lục vì sai phạm ở tất cả các khâu, đấu thầu bị kiện cáo, thiết kế sai quy hoạch, phải dừng thi công, thiết kế mới lại hoàn toàn, các nhà thầu cũng bị “oan gia”khi hạng mục đến nay bị đắp chiéu 1 năm vẫn chuewa xử lý được để triển khai thi công lại. Sau lại xảy ra việc chết đuối thương tâm của 2 cháu 6 tuổi vào ngày 17/3/2012.

Chỉ đạo xuyên suốt các khâu về chuyên môn của tuyên đường 11 đều do Ông Nguyễn Lân phụ trách. Sai phạm đầy mình như vậy, Ông Lân còn chưa bị xử lý theo quy định pháp luật giờ lại lợi dụng là Phụ trách Đảng ủy, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy để tìm mọi cách hại tôi .

Hiện nay, Miếu thờ Thần linh đã yên vị từ gần một năm nay, được nhiều người đến thờ cúng. Thay vì được thừa hưởng cả một công trình để tiếp tục thờ cúng chăm sóc, thì Ông Lân lại chỉ đạo làm rõ việc xây dựng trái phép hay không là một việc làm nhằm vào chính trách nhiệm của Ông ta, lại làm ảnh hưởng đến địa phương, là một việc làm rất “ nhẫn tâm và vô nhân đạo”.

Nếu không có sự ủng hộ toàn diện của các Đồng chí Lãnh đạo đảng, chính quyền, quân đội, công an và các ban ngành của UBND huyện Thạch Thất, UBND xã Thạch Hòa thì đã không có được Miếu thờ như hiện nay. Việc làm này, nhân dân và các cán bộ Ban QLDA còn phải biết ơn vì giúp cho có nơi thờ tự chu đáo cho các Thần linh bản địa, chắc chắn sẽ mang đến những điều tốt đẹp cho Dự án, cho sư phát triển của địa phương. Tuy nhiên không biết vì lý do gì, các cán bộ từ ĐHQGHN trước đây chuyển sang đều luôn nhằm vào việc tốt này để phá hoại, thậm chí còn chưa lần nào lên thắp một nén nhang kể từ ngày có Miếu thờ.

5. Về việc Lãnh đạo Ban QLDA không cho người ngoài lên thờ cúng tại Miếu

Hiện nay, Lãnh đạo Ban QLDA, trong đó có Ông Nguyễn Lân đã chỉ đạo thực thi một việc làm “gây tội ác cho nhân loại” đó là: nghiêm cấm người không phải là CBVCLĐ của dự án được vào thắp hương trên Miếu thờ Thần linh tại núi Múc. Để biến một ngôi Miếu linh thiêng đang “ nức tiếng” được nhiều bà con xa gần tìm đến trở thành một ngôi Miếu bỏ hoang. Biến những ước vọng tốt đẹp và thiện tâm trở thành tội lỗi và lạc lõng đơn độc. Tội ác đó cần phải được ngăn chặn, chấm dứt ngay lập tức.

Theo Hiến pháp Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Namnăm 1992, tại §iÒu 70:
“C«ng d©n cã quyÒn tù do tÝn ng­ìng, t«n gi¸o, theo hoÆc kh«ng theo mét t«n gi¸o nµo. C¸c t«n gi¸o ®Òu b×nh ®¼ng tr­íc ph¸p luËt.
Nh÷ng n¬i thê tù cña c¸c tÝn ng­ìng, t«n gi¸o ®­îc ph¸p luËt b¶o hé.
Kh«ng ai ®­îc x©m ph¹m tù do tÝn ng­ìng, t«n gi¸o hoÆc lîi dông tÝn ng­ìng, t«n gi¸o ®Ó lµm tr¸i ph¸p luËt vµ chÝnh s¸ch cña Nhµ n­íc.”

Như vậy, việc làm của Lãnh đạo Ban QLDA, Ông Lân và một số cán bộ của Ban QLDA đã vi phạm quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo phải được xử lý theo quy định của Pháp luật.

Việc làm này còn vì một động cơ cá nhân rất xấu xa đó là: Hãm hại tôi bằng mọi giá để phủ nhận sự linh thiêng của Thần Linh vùng Hòa Lạc này .

Từ khi  có Quyết định đi khỏi dự án, tôi không có điều kiện lên núi Múc thường xuyên nữa. Vào ngày rằm, mồng một tôi mới đến thắp hương. Nhưng từ ngày tôi chuyển đi, hình như chẳng còn ai quan tâm đến Miếu, cây cối, cỏ dại mọc hoang sơ, um tùm, tôi đến nhìn thấy rất xót xa và phải tội .

Khi còn ở đây, cứ thứ 7, chủ nhật rỗi rãi, tôi lại lên chợ cây mua thật nhiều cây và hoa mang lên núi trồng, dọn cỏ, phát quang, tạo cảnh quan khuôn viên đẹp đẽ. Thường những khi ấy, có nhiều anh em bảo vệ chắc cũng động lòng, e ngại tôi vất vả, nên đều tự nguyện đến giúp rất đông. Và trên đỉnh núi Múc, đã có một khu vườn khuôn viên xinh xinh, đẹp đẽ và thơm ngát hương hoa. Mọi người không biết chứ, tất cả cây cối đều được trồng vào đúng mùa hè, nắng trang trang, thế mà lạ ghê, cứ hôm nào định trồng cây thì y như rằng tiết trời mát mẻ. Lạ nữa là cứ trồng xong trời lại mưa và mưa tiếp tục nhiều ngày sau đó, vì thế mà hầu như chẳng phải tưới mà cây vẫn lên xanh tươi. Nếu không thì chắc đã chết hết rồi vì trên đỉnh núi Múc làm gì có nước, chỉ có một cái bể để hứng nước mưa, tưới được 2 ngày là hết.

Miếu thờ Thần linh trên núi Múc thực sự là nơi rất linh thiêng, sẽ biến những mảnh đất hoang tàn của vùng Hòa Lạc thành nơi địa linh nhân kiệt, sẽ biến các dự án khổng lồ bấy lâu đều “ngủ quên” thành các Dự án đầy tiềm năng “ trỗi dậy”, mang đến một vùng đất trù phú, phát triển huy hoàng và người dân sung túc, ấm no, hạnh phúc. Hãy có niềm tin tưởng như tôi và chờ mong điều kỳ diệu sẽ đến với vùng đất này, không xa đâu, tính theo tháng thôi.

Gần bốn năm ở đây, mặc dù luôn bị các cán bộ của ĐHQGHN, kể cả một số cán bộ của Bộ Xây dựng tìm mọi cách rình rập, vu khống, đổ tội, cài bẫy,… nhưng không thể làm hại được tôi, bởi tôi luôn tu dưỡng để giữ trọn đạo nghĩa, sống có ích và có một tâm sáng, luôn chăm chút tâm linh. Đó là bí quyết tôi luôn được che chở và thành công.

Nếu ai cũng hiểu về tâm linh, thì cuộc sống sẽ luôn tốt đẹp. Đạo nghĩa của tâm linh là sống hướng thiện, là nhân đạo, là biết sẻ chia và thương yêu, biết bao dung và độ lượng, nếu có sai lầm thì chúng ta hãy nhận ra đi, hãy sửa chữa và khắc phục đi, đừng bao giờ ngoan cố hay tàn bạo với người khác, nhất là người lương thiện để bị trừng trị. Những người biết tâm linh, không bao giờ dám lợi  dụng tâm linh để mưu lợi và làm việc sai trái thực chất vẫn không phải là. Có những điều chúng ta tưởng là được nhưng phải trả bằng những cái lớn hơn. Sự giành giật biến ta thành kẻ cướp, sự ban thưởng mới thực sự là công lao.  Thần Linh không là của riêng ai, nếu chúng ta tham lam chiếm giữ cho mình để làm việc xấu xa thì Thần Linh cũng sẽ không ở lại. Ở trên Miếu thờ tôi vẫn luôn cầu mong cho quốc thái dân an, cho các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta thành công, đoàn kết một lòng để xây dựng đất nước giàu đẹp, nhân dân được hạnh phúc, ấm no. Cầu mong cho huyện Thạch Thất là một điểm sáng đầu tư dẫn đầu, cho Dự án trên mảnh đất của Nông trường 1 A xứng đáng là một Dự án có tầm quốc gia và chuẩn bị tăng tốc. Cầu xin những điều tốt đẹp cho tôi và gia đình, cho mọi người và cho những ai luôn có tâm để mưu cầu hạnh phúc.

Khi rời khỏi đây, tôi rất mong các đồng chí Công an, các cơ quan ban ngành, các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Chính quyền của Huyện Thạch Thất và xã Thạch Hòa, hãy chung tay bảo vệ Miếu thờ Thần Linh trên núi Múc, gìn giữ “báu vật” của Thần linh đã ưu ái dành tặng cho mảnh đất này, khơi thông những quy định trái khoáy của Ban QLDA để mọi người dân địa phương cũng như ở bất cứ nơi nào, được tự do lên thắp hương thờ cúng theo nguyện vọng tâm linh của họ. 

Còn chúng tôi, chúng tôi vẫn chưa đi đâu. Từ lâu chúng tôi đã coi mình là một người công dân của Thạch Thất và ước nguyện cống hiến nơi mảnh đất này.

Nếu có duyên, thì chúng tôi sẽ được trở về cùng với Lãnh đạo và nhân dân Thạch Thất xây dựng một vùng đất đắc địa tiềm năng với sự trợ giúp của các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các cơ quan Chính phủ và các Bộ, Ngành.

Tất cả đều là một cái duyên, và thật lạ là cái duyên đang từng ngày, từng  giờ trở thành hiện thực. Vì có những người tìm mọi cách hãm hại và đẩy chúng tôi đi, nhưng vẫn có một sức mạnh siêu nhiên vô hình và một quyền lực hữu hình giữ chúng tôi ở lại. Vì thế Quyết định điều động của chúng tôi gần 4 tháng rồi, nhưng cả 2 Giám đốc và 2 kế toán trưởng đến giờ vẫn chưa thể bàn giao,  thì không phải là ngẫu nhiên đâu.

Chúng ta hay làm rõ để giải nỗi “oan khuất” của Thần linh vùng đất Hòa Lạc, đến tận bây giờ cũng chưa được thanh minh, chưa nói được thành lời. Mỗi chúng ta phải có trách nhiệm để Thần Linh nói lên tiếng nói của mình.
Bởi vì Thần linh ở trên mảnh đất Hòa Lạc này, hay bất cứ nơi nào trên đất nước Việt Nam của chúng ta, đây là tôi nói đến Thần linh của nước Việt, nói đến những vị Thần linh thuần Việt, họ không nói bằng ngôn ngữ của chúng ta. Họ chỉ có thể chuyển cho chúng ta những thông điệp để chúng ta cảm nhận và suy luận. và chỉ có duy nhất một địa chỉ mà con người chúng ta đón nhận những thông điệp đó chính là trái tim.
Và chúng ta hãy mở rộng lòng của chúng ta, với một trái tim nhân ái và chan chứa yêu thương để được nghe những điều Thần linh mách bảo.

Ước nguyện cho những điều tốt đẹp luôn là điều rất chính đáng phải không? Rất mong sự trợ giúp bằng tinh thần và trách nhiệm của các Đồng chí.

Tôi xin trân trọng cảm ơn./.
                                                                            Người trình báo 
                                                        Đỗ Thị Anh Thư

Nơi nhận:
- Như kính gửi
- Văn phòng Chủ tịch nước ( để b/c)
- Ủy ban Kiểm tra TW ( để b/c)
- Bộ Công an ( để biết và chỉ đạo )
- Công an TP Hà Nội ( để phối hợp g/q)








Ghi chú: Tôi xin gửi kèm theo văn bản kiểm tra Đảng ủy đối với tôi, văn bản của Văn phòng Chủ tịch nước, Tâm thư của một đảng viên theo tiếng gọi NQTW 4 gửi Chủ tịch nước Trương tấn Sang, Thư ngỏ lời cảm ơn Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và sự minh oan cho Kế toán trưởng Đỗ Thị Anh Thư tại Dự án ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc văn bản tôi đã báo cáo Bộ Xây dựng, Giám đốc Ban QLDA và Thanhh tra Xây dựng ngay sau thời điểm kiểm kê Quỹ là toàn bộ các văn bản mà tôi có và  có thể cung cấp để giải quyết sự việc này.

Các văn bản khác có liên quan, đề nghị Cơ quan Công an yêu cầu Ban QLDA ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc cung cấp theo đúng quy định.


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc
*****
Hà Nội, ngày 9 tháng 4 năm 2013


YÊU CẦU GỬI LUẬT SƯ
LẦN 1

                                     Kính gửi: Luật sư Nguyễn Minh Huấn
                                                     Trưởng Văn phòng luật sư Tâm Phúc An


Trước hết tôi xin cảm ơn Luật sư Nguyễn Minh Huấn và Văn phòng Luật sư Tâm Phúc An- người trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tôi đã mang đến một kết quả đầu tiênbuộc Giám đốc Ban QLDA ĐTXD ĐHQGHN phải ký Giấy thôi trả lương ghi ngày 28/2/2013 và chuyển đến cho tôi vào ngày 15/3/2013- mốc thời gian sau  cùng nêu tại văn bản số 05/CV-ACP của Văn phòng Luật sư Tâm Phúc An đề nghị Bộ Xây dựng sắp xếp thời gian làm việc với tôi và luật sư để giải quyết sự việc.

Mặc dù trong Giấy thôi trả lương thì Ban QLDA mới chỉ trả lương cho tôi đến hết tháng 1/2013 và cũng không trả đủ theo mức lương và các chế độ tôi hiện hưởng. Nhưng nội dung của Giấy thôi trả lương đã ghi rõ tôi là công chức với mã ngạch 01003 và việc ban hành văn bản thủ tục này cho thấy tất cả những sư việc tôi đã báo cáo đều đúng sự thật và cá nhân tôi không còn bất cứ nghĩa vụ gì về công việc dở dang tồn đọng, tài chính, nợ nần,…có liên quan tại Ban QLDA- đây là căn cứ vô cùng quan trọng bác bỏ mọi cáo buộc vu khống, bịa đặt của các lãnh đạo và cá nhân tại Ban QLDA và Bộ Xây dưng .
Do Bộ Xây dựng vẫn không cung cấp hồ sơ, tài liệu có liên quan để có đủ căn cứ cho Văn phòng Luật sư trợ giúp pháp lý cho tôi và cũng không sắp xếp thời gian làm việc với tôi và luật sư để giải quyết các vấn đề liên quan thuộc trách nhiệm của Bộ Xây dựng như đề nghị tại văn bản số 05/CV-ACP của Văn phòng Luật sư  nên sự việc này sẽ không thể giải quyết được.
Để tiếp tục giải quyết sự việc của tôi, đề nghị Văn phòng luật sư có văn bản gửi Bộ Xây dựng theo nội dung của tôi yeu cầu dưới đây:
Những sự việc xâm phạm quyền và lợi ích chính đáng của tôi là những vi phạm về pháp luật, trong đó có trách nhiệm cá nhân của một số Lãnh đạo của Bộ Xây dựng là đối tượng do Trung ương quản lý và các cá nhân tại Ban QLDA do Bộ Xây dựng  quản lý. Nhưng Bộ Xây dựng đã để sự việc quá lâu không xem xét, giải quyết làm cho tôi- một cán bộ công chức thuộc diện Bộ Xây dựng quản lý mà 8 tháng không có lương, không được đi làm, gây ra những tổn thất, thiệt hại tác động đến tôi không chỉ về vật chất mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự và tinh thần.
Không những thế, khi tôi có rất nhiều văn bản, ý kiến, đơn thư, báo cáo sau khi Bộ Xây dựng đã giải quyết khiếu nại (10/8) cũng không được xem xét, ngay cả văn bản đôn đốc số 1404/VPCTN-PL ngày 5/10 của Văn phòng Chủ tịch nước yêu cầu Bộ Xây dựng báo cáo trước ngày 31/10/2012, nhưng đến nay tôi cũng chưa nhận được văn bản này của Bộ Xây dựng. Các đề xuất của Văn phòng luật sư Tâm Phúc An theo đúng các quy định của pháp luật cũng không được Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến theo đúng chức trách và thẩm quyền.
Sự việc này cho thấy Bộ Xây dựng đã không thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ được Nhà nước giao, coi thường cấp dưới, coi thường công dân và tổ chức trợ giúp pháp lý là Văn phòng Luật sư của chúng tôi.
Đề nghị Văn phòng luật sư Tâm Phúc An có văn bản đề nghị Bộ trưởng xem xét và có ý kiến trả lời bằng văn bản về một số nội dung liên quan đến sự việc của tôi như sau:
1. Quyết định số 611/QĐ-BXD ngày 5/7/2012 do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ký điều động Tôi về làm việc tại Tập đoàn Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) có còn hiệu lực pháp lý để thực hiện nữa hay không, khi:
- Tổng công ty HUD có văn bản số 230/HUD-TCNS ngày 18/1/2013 báo cáo về việc công tác cán bộ trong đó có nội dung không thi hành Quyết định này. Bằng chứng là đến hôm nay, sau hơn 8 tháng kể từ ngày Quyết định có hiệu lực cũng không thực hiện và bố trí công việc cho tôi chuyển đến làm việc, mặc dù tôi đã đến Tập đoàn HUD từ ngày 11/7/2012 sau khi Quyết định được công bố ngày 9/7/2012 và trước thời điểm Quyết định có hiệu lực ngày 16/7/2012 để liên hệ công tác và có xác nhận của Tập đoàn.
- Quyết định này được ký và phát hành ngày 5/7/2012, thời điểm mà HUD đang là Tập đoàn Nhà nước thuộc Chính phủ quản lý, không phải do Bộ Xây dựng quản lý.
- Thời điểm hiện nay Tập đoàn này đã giải thể và cá nhân chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này là Tổng giám đốc Tập đoàn HUD nhưng đã không thực hiện, thì nay Tổng Giám đốc Tổng Công ty HUD có trách nhiệm phải thi hành Quyết định này không?
- Quyết định có nhiều nội dung trái pháp luật và không đúng với hồ sơ cán bộ của tôi nên không thực hiện được ( đến nay đã gần 9 tháng kể từ ngày Quyết định có hiệu lực).

2. Về quyền và lợi ích chính đáng của tôi mà Bộ Xây dựng phải có trách nhiệm giải quyết:
2.1. Tôi là công chức hay viên chức, khi:
- Các văn bản của Bộ Xây dựng thì là viên chức
Quyết định 611/QĐ-BXD ngày 5/7/2012 do Ông Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng ký; văn bản số 259/BXD-TCCB ngày 6/8/2012 do Ông Ngô Minh Mẫn, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ ký; Quyết định giải quyết khiếu nại số 06/QĐ-BXD ngày 10/8/2012 do Ông Phạm Gia Yên- Chánh Thanh tra Bộ Xây dựng ký đều ghi và khẳng định Tôi là viên chức.
- Các văn bản của Ban QLDA ĐTXDDHQGHN thì là công chức
Quyết định số 59/QĐ-BQLDA  ngày 2/7/2012 do Ông Nguyễn Văn Dần- Quyền Giám đốc ký nâng lương cho Bà Đỗ Thị Anh Thư ; Giấy thôi trả lương của Ban QLDA ĐTXDDHQGHN có chữ ký của Ông Hoàng Đức Thắng, Phó Giám đốc; Ông Phạm Hải Hà, kế toán trưởng; Ông Phan Hữu Thực, Phụ trách phòng HCTC ký ngày 28/2/2013 ghi rõ : Công chức: ngạch chuyên viên. Mã ngạch 01003.
- Toàn bộ hồ sơ cán bộ do cá nhân tôi lưu trữ đều là công chức.
Không có bất cứ một văn bản, hay Quyết định nào thay thế và chuyển Tôi từ công chức thành viên chức, không có Hợp đồng làm việc là văn bản pháp lý bắt buộc theo quy định của Luật viên chức để quản lý và ràng buộc trách nhiệm đối với viên chức.

2.2. Căn cứ để chi trả tiền lương đối với tôi:
- Từ ngày 16/7/2012 đến 31/1/2013:
Căn cứ để Ban QLDA thực hiện việc trả lương cho tôi là Quyết định số 11/QĐ-BQLDA ngày 1/2/2013 của Giám đốc ban QLDA nhưng cho đến hôm nay ngày 10/4/2013 tôi vẫn chưa nhận được Quyết định này.
Giấy thôi trả lương do Ông Hoàng Đức Thắng ký ngày 28/2/2013 và chuyển đến nhà tôi ngày 15/3/2013 thì tôi được trả lương hết ngày 31/1/2013, theo hệ số lương cơ bản là 1. BHXH đã nộp và BH y tế đã được Ban QLDA mua đến hết tháng 1/2013. Nhưng thực tế tôi cũng không được Ban QLDA phát thẻ BH y tế đã mua của tháng 1/2013 cũng như số tháng còn lại của năm 2012 sau khi có văn bản thu hồi thẻ BH y tế củatTôi vào tháng 7/2012.
Như vậy việc Ban QLDA nói đã mua thẻ BH y tế hết tháng 1/2013 là không đúng vì  chỉ mua lại khi đã qua thời gian có hiệu lực của thẻ chứ Tôi không được sử dụng quyền lợi này để khám chữa bệnh.

Cơ sở nào mà Ban QLDA chỉ trả lương cho Tôi theo hệ số 1, trong khi tôi đang được hưởng mức lương và hệ số điều chỉnh tăng thêm từ trước đến nay đối với là hệ số 2,5.
Vậy số tiền lương còn thiếu thì ai, cơ quan nào sẽ chi trả cho tôi?

- Từ 1/2/ 2013 đến nay:
Sau khi không bố trí công việc cho tôi từ khi Quyết định có hiệu lực và đến ngày 18/1/2013, Tổng công ty HUD mới có văn bản số 230/HUD-TCNS báo cáo Bộ Xây dựng, trong đó có nêu các lý do chưa bố trí công việc cho tôi do TCTy đang trong quá trình tái cơ cấu, sắp xếp lại các phòng ban theo hướng tinh giảm và việc HUD chưa tiếp nhận tôi do chưa bàn giao xong và chưa có giấy thôi trả lương.
Nhưng đến nay, thì tôi vẫn chưa được Tổng công ty HUD bố trí công việc mặc dù Ban QLDA đã ký Giấy thôi trả lương hết ngày 31/1/2013 cho thấy tôi đã bàn giao xong và không còn bất cứ một nghĩa vụ nào tồn đọng, ràng buộc liên quan đến đơn vị cũ.
Và trong thời gian gián đoạn này cơ quan nào sẽ phải chịu trách nhiệm về việc tôi không có việc làm và không được trả lương?

2.3. Về quyền lợi chính trị:
Kể từ tháng 9/2012 cho đến nay, sau khi tiến hành kiểm tra đảng sai nguyên tắc đối với tôi thì  Chi bộ và Đảng ủy không cho tôi sinh hoạt Chi bộ, không bình xét và kiểm điểm đảng viên theo NQTW4 năm 2012.
Cá nhân nào, tổ chức Đảng nào sẽ phải chịu trách nhiệm vì đã xâm phạm và làm trái quy định của Đảng đối với tôi.

3. Xin cho biết dự kiến về hướng xử lý giải quyết của Bộ trưởng Bộ Xây dựng trên cơ sở đề xuất của tôi và luật sư trợ giúp pháp lý như sau:
3.1. Đối với tôi: Yêu cầu đảm bảo các quyền lợi mọi mặt của tôi theo đúng quy định của pháp luật:
- Về bố trí công việc: bố trí cho tôi về làm việc tại Vụ Kế hoạch Tài chính của Bộ Xây dựng, đảm bảo các quyền về chức vụ, chức danh lãnh đạo đã được bổ nhiệm và quyền công chức được NSNN trả lương mà tôi đang hiện hưởng theo đúng quy định của Luật Cán bộ công chức.
- Về quyền lợi chính trị: khôi phục các quyền và lợi ích chính trị của Đảng viên đối với tôi.
- Bồi thường thiệt hại về vật chất và tinh thần đã gây ra cho tôi xung quanh sự việc liên quan đến tôi.
3.2. Đối với các cá nhân sai phạm: Đề nghị xử lý các cá nhân cố tình không xem xét, giải quyết sự việc theo chức trách, nhiệm vụ được giao, cố tình lợi dụng chức vụ quyền hạn, bịa đặt, xuyên tạc, báo cáo “láo”, lừa dối cấp trên, giả mạo hộ sơ, tài liệu, làm trái pháp luật để cố tình trù dập, xâm phạm các lợi ích chính đáng của tôi- là người đang thi hành công vụ được pháp luật bảo vệ, xúc phạm danh dự và nhân phẩm của tôi, phát tán thông tin, tuyên truyền dư luận một cách vô cùng nghiêm trọng,…Các cá nhân phải chịu trách nhiệm này gồm có:
- Bộ Xây dựng:
1. Ông Bùi Phạm Khánh- Ủy viên Ban Cán sự đảng, Thứ trưởng, kiêm Giám đốc Ban QLDA
2. Ông Ngô Minh Mẫn- Ủy viên Ban Cán sự đảng, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ
3 Ông Đỗ Đức Duy- Phó Vụ trưởng Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ
4 Bà Trần Thị Lựu, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy Bộ Xây dựng, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính.
5 Ông Lê Anh Dũng- Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng
6 Tổ trưởng Tổ Bảo vệ- Bộ Xây dựng

- Tập đoàn HUD:
1. Ông Nghiêm Văn Bang- Tổng giám đốc HUD.
2. Ông Tạ Trọng Tấn- Trưởng Ban Tổ chức Nhân sự, Chủ tịch Công đoàn Tập đoàn HUD
- Ban QLDA ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc
1. Ông Nguyễn Lân, cán bộ biệt phái của ĐHQGHN, Phó Giám đốc, Phó Bí thư Đảng ủy Phụ trách Đảng ủy, Chủ nhiệm Ủy Ban Kiểm tra Đảng ủy, Bí thư Chi bộ Kế hoạch- Tài chính
2. Ông Hoàng Đức Thắng, đảng ủy viên, Phó Giám đốc
3. Ông Phan Hữu Thực, Phụ trách Phòng Hành chính
Riêng đối với cán bộ làm công tác kế toán thì việc gian lận, dối trá, giả mạo là một trong những hành vi không chỉ vi phạm các quy định của pháp luật và quy định ngành nghề theo Luật Kế toán, thì còn vi phạm đạo đức nghề nghiệp- một trong những điều kiện không thể thiếu đối với người làm công tác kế toán, đặc biệt là trong một đơn vị kế toán đang sử dụng 100% kinh phí do NSNN cấp, sau khi xử lý kỷ luật về trách nhiệm có liên quan thì đề nghị sa thải, buộc thôi việc với những cán bộ sau để không có điều kiện được tiếp tục hành nghề trong các đơn vị kế toán có sử dụng vốn NSNN:
4. Ông Phạm Hải Hà, Kế toán trưởng
5. Bà  Đặng Lệ Thủy- Kế toán tổng hợp
6. Bà Lê Thị Tuyết Mai- Thủ quỹ
9. Ông Ngô Trọng Đàm - Kế toán viên.
Đây là các cá nhân có liên quan đến một, hoặc hầu hết các vi phạm pháp luật đối với tôi trong việc cố tình không thực hiện đúng chức trách nhiệm vụ, xuyên tạc, bịa đặt, giả mao số liệu, hồ sơ, cố tình lừa dối cấp trên, báo cáo láo, báo cáo không trung thực về tôi làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, xúc phạm nhân phẩm và lợi ích của tôi, trong khi Tôi đang thi hành công vụ trên cương vị Kế toán trưởng Ban QLDA. 
Các sai phạm này không chỉ là vi phạm về mặt hành chính mà còn là hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn để vu khống, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của tôi vi phạm Điều 122 Bộ luật Hình sự của Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam mà tôi sẽ khởi kiện ra cơ quan Tòa án để xử lý theo đúng quy định của Pháp luật.
Riêng về những sai phạm trong quá trình thực hiện dự án ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc, đặc biệt là sau khi xảy ra cái chết của hai cháu bé 6 tuổi vào ngày 17/3/2013 do Bộ Xây dựng cho sử dụng thiết kế sai của tuyến đường 11, nhưng lại đổ hết trách nhiệm cho đơn vị thi công là Tổng công ty LICOGI, mặc dù chính LICOGI trước đó đã phát hiện ra và có văn bản báo cáo thiết kế không có cầu, hệ thống cống ngầm làm chặn dòng chảy của tuyến suối khi con đường 11 chạy qua, tại thời điểm xảy ra sự việc đau lòng này thì công trình đã bị đình chỉ thi công từ tháng 12/2013 theo chỉ đạo của Ông Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh- người đã cho phép Ban QLDA sử dụng thiết kế sai này,..là những sự việc có liên quan đến rất nhiều cán bộ, lãnh đạo, công chức, viên chức thuộc Bộ Xây dựng quản lý; cũng như việc bố trí sắp xếp công việc của tôi, quyền và lợi ích chính đáng của tôi về mọi mặt là trách nhiệm đã được pháp luật quy định thuộc nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ trưởng Bộ Xây dựng xem xét, giải quyết.

Đã gần 9 tháng sự việc của tôi bị kéo dài và cũng cho thấy Bộ Xây dựng không có động thái hay thiện chí giải quyết, đồng thời có nguy cơ tiếp diễn các sư việc tiếp theo một cách nghiêm trọng hơn. Vì vậy, đến thời điểm này, không thể chấp nhận bất cứ một sự chậm trễ nào nữa, đề nghị Văn phòng Luật sư Tâm Phúc An khẩn cấp có văn bản gửi Bộ Xây dựng như các nội dung trên đây của tôi và gửi kèm theo cả văn bản này để Bộ Xây dựng biết đây là chính kiến và quyết tâm của tôi phải theo đuổi sự việc đến cùng để các cá nhân cố tình vi phạm pháp luật, trù dập, chà đạp và xúc phạm nhân phẩm, uy tín, danh dự của tôi một cách trắng trợn, bất chất pháp luật, bất chấp luân thường đạo lý phải trả giá vì những tội lỗi do họ gây ra.

Văn bản này tôi xin gửi đến Báo Cựu Chiến binh là đơn vị đã phản ánh sự việc của tôi trên Báo điện tử Cựu chiến binh ngày 7/2/2013 để tiếp tục điều tra, làm rõ và công khai; đồng thời sẽ gửi tới tất cả các phương tiện thông tin đại chúng để nhờ sự giúp đỡ can thiệp của cơ quan ngôn luận đối với sự việc của cá nhân tôi và phản ánh sai phạm trong việc thực hiện dự án ĐTXD ĐHQGHN đã được tôi gửi tới rất nhiều cơ quan, đơn vị có chức năng từ tháng 7/2012 và gần đây nhất là ngày 20/2/2013 đã gửi 16 Lãnh đạo và thành viên Ban Chỉ đao Trung ương về Phòng chống tham nhũng nhưng chưa có bất cứ cơ quan nào xử lý, ngoài văn bản của Vụ Pháp luật- Văn Phòng Chủ tịch nước đôn đốc thực hiện làm rõ các sai phạm của dự án trước  30/16/2012 để báo cáo Chủ tịch Nước và trả lời cho tôi nhưng đến nay Bộ Xây dựng vẫn không thực hiện.

Văn bản này được lưu cá nhân tôi và tại Văn phòng Luật sư Tâm Phúc An làm căn cứ sau này trong việc thực hiện Hợp đồng dịch vụ trợ giúp pháp lý với sự có mặt của Luật sư bên cạnh tôi trong mọi cuộc xúc tiếp xúc, họp và làm việc với bất cứ tổ chức, đơn vị, cá nhân nào có liên quan để bảo vệ lợi ích của tôi.

Tôi xin trân trọng cảm ơn và mong sự hợp tác, trợ giúp của chúng ta ngày càng hiệu quả./.



Nơi nhận:
- Như trên;
( đồng thời để kèm theo vản bản của VP Luật sư )
- Báo Cựu Chiến binh
- Các cơ quan báo chí, truyền hình
- Lưu Cá nhân

BÊN A






Đô Thị Anh Thư


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do- Hạnh phúc
--------------
Hà Nội, ngày 5 tháng 9 năm 2012


ĐƠN KIẾN NGHỊ

                           Kính gửi : Ông Bộ trưởng Bộ Xây dựng

Tên tôi là  Phạm Văn Sâm- hiện đang công tác tại Thanh tra Xây dựng Quận Hai Bà Trưng. Địa chỉ tại Phòng 3M15 Ngõ Mai Hương Hà Nội, số điện thoại di động 0903293838. Tôi là chồng của Bà Đỗ Thị Anh Thư- Kế toán trưởng Ban QLDA ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc thuộc Bộ Xây dựng.
Tôi xin trình báo và tố giác với Ông Bộ trưởng về những cán bộ của Bộ Xây dựng đã ngang nhiên vi phạm pháp luật và hành xử côn đồ đối với vợ tôi và ảnh hưởng cuộc sống của gia đình tôi, như sau:
Thời gian qua gia đình tôi vô cùng bức xúc vì việc vợ tôi sau rất nhiều cố gắng nỗ lực trong công tác và không vi phạm bất cứ điều gì bỗng dưng bị điều động đi nơi khác làm việc, hoàn toàn không theo nhu cầu cá nhân, cũng không vì công việc hay nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Khốn kiếp nhất là bọn người xấu xa đó còn bố trí cho vợ tôi làm việc tại tỉnh Phú Thọ, ngang nhiên xâm hại và làm ảnh hưởng đến cuộc sống của gia đình tôi. Trong quá trình vợ tôi gửi Đơn khiếu nại lên Ông Bộ trưởng, với kinh nghiệm trong công tác chuyên môn của mình tôi đã tư vấn cho vợ tôi để làm rõ mọi việc theo đúng quy định của Pháp luật. Tuy nhiên tôi không hiểu sao, các văn bản vợ tôi viết và kiến nghị gửi Ông Bộ trưởng rất nhiều nhưng đến nay sau gần hai tháng chưa có bất cứ một văn bản nào được giải quyết. Việc làm này cho thấy Bộ Xây dựng không làm đúng chức trách nhiệm vụ được pháp luật quy định và rất thiếu tôn trọng cán bộ công chức của mình, kể cả trong trường hợp vợ tôi chỉ là một công dân.
Hiện nay, toàn bộ các văn bản mà vợ tôi đã thu thập được trong quá trình xử lý Đơn khiếu nại cũng như các sự việc xảy ra có liên quan đến các có tên sau: Bùi Phạm Khánh- Thứ trưởng, Giám đốc Ban; Ngô Minh Mẫn- Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ, Phạm Gia Yên- Chánh Thanh tra, Hoàng Đức Thắng Phó Giám đốc Ban, Phạm Hải Hà, kế toán về thay vợ tôi, …đã có đầy đủ chứng cứ vi phạm và cố tình làm trái pháp luật nhưng tại sao lại chưa bị xử lý?
Tôi cho rằng cách hành xử của những người này là có sự câu kết chặt chẽ, có tính toán và chủ mưu, cố tình bằng mọi thủ đoạn, bất chấp pháp luật, vu khống, bôi nhọ, cài bẫy, lừa gạt, bịa đặt…nhằm vào vợ tôi, mà nguyên nhân theo tôi được biết xoay quanh những sự việc sau:
- Theo lời vợ tôi kể, khi đoàn thanh tra đã kết thúc thời gian làm việc thì lại xuống Ban để lấy hồ sơ về bản đồ. May vợ tôi khi đi xuống phòng văn thư thấy cán bộ văn thư không đóng dấu đã có trao đổi và biết được số bản đồ này không có ở trong kho lưu trữ cũng không có căn cứ pháp lý ( không có bất cứ dấu của cơ quan nào kể cả đơn vị lập bản đồ) nhưng vẫn bắt cán bộ của Ban đóng dấu để hợp pháp gửi đoàn thanh tra nên đã báo cáo Giám đốc là Ông Dần được biết để chỉ đạo. Sau đó, Công an xã đã vào làm việc và đã có kết luận rõ ràng về việc này và chỉ rõ bản đồ không hợp pháp và phải tiêu hủy. Như vậy việc vợ tôi và Ông Dần đều bị chuyển đi nơi khác là có mục đích phía sau đó.
- Trong thời gian đó, thì Hà, Kế toán trưởng mới lại tự ý kiểm kê quỹ tiền mặt không thông báo cho vợ tôi và Giám đốc cũ đến chứng kiến. Kết quả cũng được ông này giữ kín dù vợ tôi đã yêu cầu cung cấp Biên bản kiểm kê. Sau đó vợ tôi có điện thoại hỏi cô Mai thủ quỹ và kế toán cô Hiền ( là cháu ruột của Ông Duy, Vụ phó Vụ Tổ chức) đều được trả lời là không được cầm biên bản kiểm kê và kiểm kê không có vấn đề gì. Tuy nhiên tôi vẫn nói vợ tôi nên viết văn bản báo cáo cho Ông Khánh biết để xử lý và phải báo cáo Bộ trưởng biết sự việc. Sau đó, vợ tôi còn có một văn bản nữa gửi thanh tra Bộ về việc áp dụng các biện pháp khẩn cấp và khẳng định không có chuyện thâm hụt quỹ tiền măt.
- Cũng theo lời kể của vợ tôi thì sau khi đã có đầy đủ chứng cứ về việc Quyết  định điều động của vợ tôi là không đúng do Ông Mẫn Vụ Tổ chức làm sai và việc giải quyết khiếu nại của Ông Yên cũng sai quy định của pháp luật và yên tâm Bộ trưởng sẽ chỉ đạo làm đúng và khôi phục chức danh Kế toán trưởng cho vợ tôi nên đã có thư ngỏ cảm ơn Bộ trưởng. Chắc cũng vì sợ Bộ trưởng làm rõ mọi vấn đề, trả lại uy tín danh dự cho vợ tôi thì mọi việc bị hỏng hết không theo kế hoạch của bọn người xấu nên sau đó Ông Thắng và Ông Hà đã báo cáo Bộ những vấn đề của Ban QLDA trong thời gian vợ tôi là Kế toán trưởng, và nghe phong thanh có cả nội dung bị thâm hụt quỹ tiền mặt mà theo vợ tôi khẳng định là hoàn toàn bịa đặt và vu khống. Tuy nhiên vợ tôi cũng nói cậu kế toán trưởng đó làm thế đã là không biết về nguyên tắc quản lý tài chinh rồi, nếu phát hiện có sự việc thâm hụt quỹ thì ngay tại thời điểm đó phải yêu cầu thủ quỹ và kế toán thanh toán giải trình, tiếp đến phải báo cáo Bộ ngay và xin ý kiến để mời Công an vào điều tra ngay để giữ nguyên hiện trạng, chứng cứ điều tra thủ phạm. Giờ sau một tháng phát hiện ra mới báo cáo thì đã là báo cáo láo rồi và chính là đã tự thú rồi.
- Vào buổi chiều khi hai cán bộ thanh tra đến nhà tôi giao phong bì thư trong đó có Quyết định giải quyết khiếu nại mà đã được tôi và vợ tôi ghi ý kiến và từ chối nhận. Tôi đã được nghe vợ tôi nói với hai cán bộ thanh tra về việc Ông Yên có nói với Ông Dần và vợ tôi ( Giám đốc và KTT) phải đưa số tiền 50 triệu đồng vì đã đăng báo Nhân dân về tuyến đường 11 có vi phạm của Ông Khánh, sau đó vợ tôi đã từ chối vì việc đăng báo là của các Ông ấy, chẳng liên quan gì đến Ông Dần và vợ tôi. Tiếp đến khi đến thanh tra, Ông Yên và Bà Châu trưởng đoàn cũng yêu cầu Giám đốc và KTT đưa tiền trước, nói là tạm ứng cho đơn vị tư vấn do thanh tra thuê để trưng cầu giám định số tiền là 200 triệu đồng nhưng cũng bị Ông Dần và vợ tôi từ chối vì như thế là không khách quan, nên để đơn vị tư vấn làm việc độc lập, nếu không sẽ bị đánh giá là mua chuộc, làm sai lệch kết quả thanh tra.
Như vậy là việc đối xử với vợ tôi là có âm mưu vì đã không làm theo ý họ, mặc dù những việc họ yêu cầu làm là rất nguy hiểm vì vi phạm pháp luật, tiếp tay cho kẻ làm sai, mà còn là cái bẫy để lừa gạt chính vợ tôi thành người vi phạm pháp luật, không được thì chúng lại đưa một người xuống làm kế trưởng để tạo chứng cứ giả, bịa đặt, vu khống vợ tôi. Tôi cũng không hiểu vợ tôi sao có thể bình tĩnh, nín chịu đến như vậy vì bản thân tôi không bị hại trực tiếp mà cũng thấy vô cùng bức xúc, thậm trí tôi còn yêu cầu đưa cô ấy đến Công an tố giác vì đây là bọn tội phạm chứ không phải chỉ là vi phạm. Tuy nhiên vợ tôi đều khăng khăng không được làm to chuyện, ảnh hưởng đến uy tín của Bộ trưởng vì Bộ trưởng đã biết hết và sẽ xử lý nghiêm minh. Vợ tôi còn nói có như vậy thì bọn xấu mới lộ diện và mới có đầy đủ căn cứ để Bộ trưởng xử lý.
Về các sư việc hành hung và đối sử côn đồ với vợ tôi, tôi xin tố giác như sau:
Ngày 20/8/2012, vợ tôi lên Hòa Lạc đề nghị Ông Khánh chỉ đạo việc bàn giao nhưng đã bị Ông Khánh đuổi ra ngoài. Khi vợ tôi không ra vì đang thực thi nhiệm vụ thì Ông Khánh cho Ông Thực Phó phòng Hành chính, trước làm phó phòng của vợ tôi ( Ông này khi vợ tôi là KTT thì rất xum xoe, xu nịnh) đuổi vợ tôi ra, sau đó gọi bảo vệ vào lôi ra. Theo lời kể của vợ tôi thì cô ấy không làm gì sai trái mà đề nghị rất đúng mực nhưng Ông Khánh lợi dụng là đang chủ trì cuộc họp gào thét nhu kiểu vợ tôi vào quấy rối. Chỉ đến khi vợ tôi nói “không ai được động vào người tôi” thì Ông Khánh mới ra lệnh bảo vệ để vợ tôi tự đi ra. Rất may vợ tôi đã lập biên bản và yêu cầu Tổ trưởng Tổ bảo vệ ký chứng kiến để về báo cáo ngay Bộ trưởng.
Ngày hôm qua 4/9/2012 thì tôi là người đã trực tiếp chứng kiến sư việc xảy ra với vợ tôi và thấy rằng không thể chấp nhận để vợ tôi im lặng mãi được. Tôi xin tường thuật lại toàn bộ diễn biến như sau:
Do có buổi hẹn làm việc với Lãnh đạo UBND Quận Hai Bà Trưng nên vợ tôi đã nhờ tôi đèo bằng xe máy lên làm việc tại Quận, sau đó nhờ tôi chở đến Bộ để làm việc với chị Lựu, báo cáo về việc công tác kế toán và nhờ chị là Chủ tịch Công đoàn lên tiếng bảo vệ đoàn viên. Tôi đưa vợ tôi đến cổng Bộ Xây dựng rồi về làm việc tiếp. Nhưng mới đi được khoảng 2 phút thì tôi nhận được điện thoại của vợ tôi khóc và nói tôi quay lại ngay giúp cô ấy, không hiểu sao hôm nay cô ấy đến bảo vệ lại không cho vào cơ quan và cô ấy chưa làm gì mà bảo vệ lại gọi Công an phường đến chắc là định giở trò gì rồi.
Chưa đầy 3 phút sau tôi đã có mặt, lúc đó vợ tôi đang khóc và đứng một mình ở gần cổng Bộ. Tôi đã hỏi ai không cho vào và được biết là Ông Phong Tổ trưởng Tổ bảo vệ và nói đưa tôi vào gặp Ông Phong. Khi tôi ngồi xuống và mới chỉ nói được vài câu là vợ tôi đến để làm việc không thể đối xử với cô ấy như thế thì Ông Phong đã xửng cồ, xưng mày tao và đuổi tôi ra khỏi phòng. Sau đó Ông Phong lớn tiếng, chửi vợ chồng chúng tôi. Lúc đó vợ tôi nói tôi cứ bình tĩnh, đừng phản ứng gì cũng đừng manh động để cô ấy lấy điện thoại quay lại toàn bộ diễn biến làm bằng chứng, còn Ông Phong nói mày cứ quay thoải mái, tao sợ gì. Sau đó Ông Phong chạy ra giữa cổng gào thét, mày đánh tao đi, đúng kiểu vừa ăn cướp vừa la làng, kiểu Chí Phèo rạch mặt ăn vạ. Ngay sau đó thì Công an Phường Lê Đại Hành  và xe của cảnh sát 113 của Quận Hai Bà Trưng đến. Cần nhấn mạnh thêm là Ông Phong đã chỉ đạo gọi điện  thoại cho Công an từ trước khi tôi đến. Toàn bộ sự việc kể từ khi tôi đến và sự có mặt của Công an ngay sau đó chỉ trong vòng mấy phút. Khi biết sự việc không có vấn đề gì, các đồng  chí cảnh sát 113 ra về, riêng vợ tôi đề nghị Công an Phường lập Biên bản về việc này và đề nghị đưa Ông Phong về đồn để làm rõ sự việc. Sau đó Ông Phong bị dẫn giải lên xe của Công an Phường, còn vợ tôi yêu cầu tôi trở bằng xe máy ra Công an Phường để trình báo. Tôi về cơ quan tiếp tuc làm việc còn vợ tôi ở lại.
Theo như lời vợ tôi kể, Công an Phường đã được cung cấp bản nội quy ra vào cơ quan Bộ do Bà Liên Phó Văn Phòng ký, đồng thời họ đã phân tích cho vợ tôi biết là quy định này không ghi ngày tháng hiệu lực thực hiện, theo nội quy này thì chỉ yêu cầu phải trình báo khi qua công và khi vào làm việc phải tuân thủ quy định cửa cơ quan. Không có quy định nào nghiêm cấm ra vào làm việc trong Bộ. Việc giữ vợ tôi không cho vào chính là Bảo vệ Bộ đã vi phạm nội quy. Tuy nhiên cũng muốn vợ tôi cho qua, không làm lớn chuyện với Ông Phong.
Do Công an Phường không lập Biên bản vi phạm của Ông Phong nên vợ tôi đã đề nghị ghi Biên bản lời khai, viết tường trình và trình báo kiến nghị để Công an Phường làm rõ ai đã chủ mưu chỉ đạo để bắt Ông Phong làm việc đó. Vợ tôi cũng nói không quy kết trách nhiệm của Ông Phong nhưng đề nghị Ông Phong phải khai báo người ra lệnh này, nếu không thì Ông Phong phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì cố tình bôi nhọ, xúc phạm danh dự của vợ tôi. Sau khi ra khỏi Công an Phường, Ông Phong Tổ trưởng và Ông Quán Tổ phó đã đợi và xin gặp vợ tôi trong phòng làm việc, có sự chứng kiến của cán bộ ghi nội dung trình báo của vợ tôi, Ông Phong đã nói đây là việc làm bất đắc dĩ, phải phục tùng chỉ đạo cấp trên chứ quan hệ anh em đồng nghiệp với vợ tôi từ trước nay rất thân thiết, nên xin vợ tôi bỏ qua. Vợ tôi cũng nói không chấp nhặt chuyện Ông Phong vì đến vợ tôi mà họ còn không từ thủ đoạn nào thì chẳng trách Ông Phong không dám trái lệnh họ. Cuối cùng hai anh em bắt tay và ra về.
Thực tế tôi nhìn thấy đây là sự vi phạm pháp luật một cách trắng trợn, coi thường kỷ cương phép nước, mà tôi còn thấy một nguy cơ là những người này cũng bất chấp và coi thường cả sự chỉ đạo, lãnh đạo của Bộ trưởng. Sự việc bảo vệ đối xử với vợ tôi như vậy, nếu tái diễn với người khác khi đến làm việc tại Bộ thì sẽ như thế nào ? Có làm ảnh hưởng đến hình ảnh và uy tín của Bộ Xây dựng hay không? Giữa vợ tôi và Ông Phong không hề có mâu thuẫn, nhưng cách Ông Phong làm là có sự bàn bạc, tính toán rất cặn kẽ và có mục đích rõ ràng: cố tình vu khống vợ tôi gây rối để Công an lập Biên bản. Nhưng mục đích đó đã bị đập tan vì các đồng chí Công an đã làm việc hết sức nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật; đồng thời trong việc này vợ tôi đã rất tỉnh táo khi nhờ tôicó mặt kịp thời, vì tôi đã có thời gian quản lý địa bàn Phường Lê Đại Hành và hiện đang làm việc ở UBND Quận Hai Bà Trưng. Hiện tại từ nguồn tin thân cận, tôi đã biết ai là người đã nhờ Công an bằng mọi giá phải lập Biên bản và khép tội được vợ tôi vi phạm. Tuy nhiên, theo vợ tôi thì kẻ chủ mưu hiện nay vẫn đang còn giấu mặt.
Tôi viết Đơn này kính đề nghị Ông Bộ trưởng chỉ đạo khẩn trương yêu cầu Ông Phong Tổ trưởng bảo vệ khai báo người đã ép Ông Phong đối xử với vợ tôi như vậy, kẻ đã lợi dụng chức vụ quyền hạn ép buộc cấp dưới thực hiện những việc làm sai trái nhằm vào vợ tôi.
Tôi cũng đề nghị Ông Bộ trưởng sớm giải quyết sự việc của vợ tôi, vì hiện tại vợ tôi không có lương, không thực hiện được việc bàn giao nên cũng không đến cơ quan mới làm việc được ( theo đúng Điều 2 của Quyết định điều động), đến cơ quan cũ thì Ông Khánh đuổi, đến Bộ thì Bảo vệ không cho vào,…làm ảnh hưởng rất nhiều đến quyền lợi chính đáng của vợ tôi, xâm phạm uy tín danh dự của vợ tôi và gia đình tôi. Sự việc đối xử với vợ tôi là hết sức bất công, do vậy kính đề nghị Ông Bộ trưởng chỉ đạo bảo vệ uy tín, danh dư cho vợ tôi, khôi phục lại quyền công chức của vợ tôi và chức vụ Kế toán trưởng Ban QLDA của vợ tôi.
Tôi viết đơn này gửi Ông Bộ trưởng cũng vì rất tôn trọng ý kiến của vợ tôi để giải quyết sự việc trong nội bộ và không ảnh hưởng đến Bộ trưởng. Hiện nay sư việc của vợ tôi đã kéo quá dài, có thời gian để bọn xấu lợi dụng bầy đặt mưu kế hãm hại và gây nhiều bất lợi cho vợ tôi nên rất mong Ông quan tâm, chỉ đạo xử lý dứt điểm.
Tôi nghĩ mọi sự chịu đựng và kiên nhẫn đều có giới hạn. Do vậy, nếu không nhận được văn bản chỉ đạo hay ý kiến phải hồi nào về sự việc này trước ngày 12/9/2012, thì tôi sẽ đưa sự việc này ra trước cơ quan ngôn luận và nhờ sự can thiệp của các cơ quan pháp luật theo đúng quy định hiện hành.
Tôi xin trân trọng cảm ơn và chúc Bộ trưởng luôn mạnh khỏe, quyết liệt chỉ đạo, xử lý nghiêm minh những cán bộ công chức vi phạm, trả lại uy tín, danh dự và quyền lợi chính đáng cho vợ tôi nói riêng và cho gia đình tôi nói chung./.

Người làm đơn

Phạm Văn Sâm



1 nhận xét:

MAIKA TOM nói...

em oi anh dau biet so dien thoai cua em ma anh goi cho em vay?

TOP 10 TRONG TUẦN


Các Bạn ơi, đã là con người thì ai ai cũng mong muốn được sống ấm no, hạnh phúc. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bằng những suy nghĩ việc làm tích cực của mỗi chúng ta. Mây Hồng chỉ có mong muốn được mang đến những suy nghĩ chân thành và ước muốn tất cả những người con của dân tộc đều được thân thiết như anh em một nhà. Để cảm hóa ngay cả kẻ thù thì cũng muốn kết bạn với chúng ta. Nhất định sẽ làm được các Bạn à! Chúng ta đang làm tất cả vì mỗi người và vì mọi người. Nào cùng quyết tâm bạn nhé! Rất cảm ơn các Bạn đã ghé qua và cùng chúc nhau lời chúc vui tươi hạnh phúc....