Mời Bạn ghé Vườn thơ để thưởng ngoạn trà hoa sen cùng với Mây Hồng. Nhấn chuột vào hình để đến với liên kết..

Thứ Bảy, 25 tháng 5, 2013

TRẢ LẠI MỘT MÔI TRƯỜNG KINH DOANH LÀNH MẠNH NHƯ NÓ VỐN CÓ



http://gi122.photobucket.com/groups/o279/PDWSKSWSBD/2812163786_1.gif
TRẢ LẠI MỘT MÔI TRƯỜNG KINH DOANH LÀNH MẠNH NHƯ NÓ VỐN CÓ LÀ VIỆC CẦN PHẢI LÀM ĐẦU TIÊN ĐỂ CỨU VÃN NỀN KINH TẾ THOÁT RA KHỎI KHÓ KHĂN HIỆN NAY



Gói cho vay Bất động sản thực chất khi qua tay người quản lý thực hiện nguồn tiền đã biến thành mục đích giải quyết công ăn việc làm và có nguồn để đáo hạn và chuyển các khoản nợ lãi suất cao sang lãi suất thấp của một số Tập đoàn và doanh nghiệp trì trệ,  bám theo cơ chế phi thị trường, chứ các doanh nghiệp BĐS đúng nghĩa và làm ăn lành mạnh cũng không được thụ hưởng nguồn vay này.  
Giờ không phải lúc chúng ta bàn luận hay phản bác vì quyết định đã được phê chuẩn, chính sách đã được ban hành mà hãy nghĩ đến cách quản lý đồng tiền để nguồn vốn này được sử dụng đúng mục đích chăm lo cải thiện nhà ở cho nhân dân, đồng thời phải giảm thiểu những tác động làm thị trường BĐS càng thảm hại hơn khi nguồn vốn này được khai thông vì chính sai lầm trong chủ trương đưa vấn đề nhà ở xã hội hóa đi vào cuộc sống ở thời điểm mà người dân còn lo cho những nhu cầu tối thiểu để đảm bảo  sự tồn tại và mưu sinh.
Nếu tôi là Thủ tướng Chính Phủ thì tôi sẽ giao Bộ Tài chính quản lý nguồn vốn này chứ không phải Bộ Xây dựng. Và sau này tất cả các nguồn vốn từ Ngân sách Nhà nước cũng phải được quản lý như vậy thay cho việc như hiện nay đều giao cho các Bộ, Ngành, không phải là cơ quan giúp Chính phủ trong việc quản lý Ngân khố Quốc Gia dẫn đến sự mất cân đối và khủng hoảng kinh tế của đất nước.
Nó giống như hệ lụy mà một dự án ĐTXD sau 18 năm không thể thực hiện được và tiêu tốn số tiền vô cùng lớn của NSNN chỉ vì đã giao cho một đơn vị đào tạo không có chức năng và chuyên môn về xây dựng để làm Chủ đầu tư thực hiện Dự án.


Tôi chẳng cần làm gì để hóa giải giữa những phát phát ngôn và hiểu nhầm của Tiến sỹ ALanh Phan và Bầu Đức, kể cả khi được chính họ nhờ giúp vì giữa họ chẳng có bất cứ mâu thuẫn hay hiểu nhầm nào cả
Đơn giản đó là cách mà họ muốn thể hiện chính kiến vì lợi ích lớn hơn cái lợi ích mà các cơ quan quản lý cứ ra ra nhưng khi triển khai thưc hiện nó lại chỉ rơi vào một "nhóm" nhỏ với mục đích trục lợi.

Và những gì hai Ông này đã hành động, đơn gỉan là cách thức mang đến hiệu quả nhất cho những phát ngôn mà không cần phân tích nhưng vẫn bật lên được vấn đề mà họ muốn nói.

Có một sư thật mà tôi nhìn thấy đằng sau suy nghĩ của hai Ông, chính là họ không muốn sử dụng cách thức này nhưng cũng không thể chọn giải pháp nào hơn khi mà họ đang phải tồn tại trong một môi trường kinh doanh và những cạnh tranh "lệch chuẩn" không theo cơ chế thị trường lành mạnh như nó vốn có và bắt buộc phải tuân thủ.



Đỗ Thị Anh Thư 
Cán bộ công chức thuộc Bộ Xây dựng

Nguyên Kế toán trưởng Ban QLDA ĐTXD ĐQGHN tại Hòa Lạc
25/5/2013






BỨC THƯ TỪ MÂY HỒNG


Gửi chị : Đỗ Thị Anh Thư.

Nguyên Kế toán trưởng Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng Đại học Quốc Gia Hà Nội tại Hòa Lạc- hiện là cán bộ công chức có thâm niên 18 năm tại Bộ Xây dựng- người đang bị một số không nhỏ cán bộ lãnh đạo Bộ Xây dựng trong đó có nhiều người thuộc đối tượng do TW quản lý trù dập, xúc phạm, xỉ nhục, sa thải chị khỏi công chức mặc dù chị không vi phạm bất cứ vấn đề gì.



Hiện nay chị thất nghiệp và BXD cũng không giải quyết nguyện vọng của chị xin đi nơi khác làm cuộc sống của chị vô cùng điều đứng với 11 tháng không lương, không việc. Qua những bức thư của chị gửi Lãnh đạo accs cấp mà Mây Hồng đã đăng trong các Blog TỎ MẶT ANH THƯ, TIN Ở HOA HỒNG và THIÊN SỨ NHÀ TRỜI, ..thì Mây Hồng  nhận thấy chị có khả năng viết rất mạch lạc, nắm bắt vấn đề tốt, nhưng BXD lại "rẻ rúng" và Tổng công ty HUD do Ông Nghiêm Văn Bang bắt ép phải lên làm việc ở 1 DN *khai thác đá sỏi* cách HN 200 km. Trong khi gia đình chị ở HN và các con còn nhỏ. (Mây Hồng  nhấn mạnh là một công ty khai thác đá cát sỏi cho xi măng Sông Thao có trụ sở tại tỉnh Phú Thọ) có phải là một sự sỉ nhục và coi thường những nỗ lực của chị hay không? 


Chẳng lẽ trình độ của chị chỉ phù hợp ở một nơi khai thác sỏi đá?






Mây Hồng  là người ngoài cuộc, đã chứng kiến sự việc bất công của chị đặc biệt là ngày 4/9/2012 khi chị bị chặn lại không cho vào cơ quan và dù chị không làm gì cả mà còn ra nói chuyện với Mây Hồng  nhưng có tới 2 xe Công an của công an phường và cảnh sát 113 đến do lão Tổ trưởng Tổ Bảo vệ có tên là Phong điện thoại gọi công an rồi tự chạy ra giữa cổng, gào thét ầm ỹ, ăn vạ lu loa lên là chị định “bẻ gẫy chân thằng này”. Riêng sự việc này thì Mây Hồng  làm chứng chị bị oan 100% vì được chứng kiến từ đầu đến cuối và có đầy đủ hình ảnh Mây Hồng quay lại bằng điện thoại. 



Còn nội tình thì Mây Hồng  không biết có gì ẩn khuất nữa không, mà chỉ biết tin tưởng chị bằng linh cảm và tin rằng chị hoàn toàn vô tội, nếu không thì bọn người xấu kia vì sao phải dùng đến "hạ cách" bẩn thỉu của bọn chúng để khép chị vào.



Mây Hồng cũng nhấn mạnh là bây giờ đã tìm được lý do tại sao chị bị xúc phạm như vậy là vì hôm đó là ngày 4/9/2012 mà ngày 6/9/2012 là ngày diễn ra Hội nghị Kiểm điểm NQTW4 đối với Ban Cán sự Đảng Bộ Xây dựng. Một cách để bọn xấu giấu nhẹm thông tin khi UBKTTW đến làm việc do Bà Phó Chủ nhiệm UBKTTW dẫn đầu. Mây Hồng  cho rằng bọn xấu này có lẽ phòng xa sợ chị đến báo cáo mà Trưởng đoàn hôm đó là phụ nữ thì sẽ bảo vệ chị em phụ nữ với nhau.




Bây giờ Mây Hồng lại có một sáng kiến như thế này:


Sáng nay sau khi đọc thông tin về việc phát ngôn của Bầu Đức đối với Tiến sĩ ALANH PHAN về việc giả cứu Bất động sản. Cùng với một phát ngôn của Ông Thứ trưởng của Bộ Xây dựng về việc gấp gáp giải ngân gói cho vay này thì Mây Hồng lại thấy có sự khuất tất ở đằng sau. Và cũng đã nhìn nhận được hết sự thật nên đã đăng một tiêu đề như sau:

ÔNG ALANH PHAN NÓI ĐÚNG, BẦU ĐỨC CŨNG NÓI CHẲNG HỀ SAI MÀ CHỈ CÓ CÁC QUAN CHỨC NHÀ TA NÓI DỐI.

 

Bài viết được đăng trên trang của Mây Hồng tại đây:

Đồng thời ý kiến của Mây Hồng cũng hướng theo nội dung như bài viết tại đây:

Vậy, Mây Hồng gửi tới chị đầu bài này để chị hãy viết cho Mây Hồng một bài viết với tiêu đề mà Mây Hồng đã đặt tên để chứng minh bản thân và khả năng của mình:

- Một người như chị có thể đưa ra chính kiến của sự việc này hay không, hay thực chất cái mà chị đang có và các chức danh là do ưu ái? ( vì Mây Hồng biết chị có lợi thế riêng của mình) ; Chỉ phù hợp với một DN tỉnh lẻ, chuyên khai thác đá sỏi?

- Chi bị các cán bộ Bộ Xây dựng đối xử không còn chút tình người nhưng sao vẫn còn ở lại mà không bỏ đi nơi khác, kẻ cả Bộ Xây dựng không đồng ý vì đến thời điểm này chị không còn trách nhiệm ràng buộc gì theo quy định của Pháp luật. Vì nếu là Mây Hồng chắc không bao giờ có thể nằm nhà 11 tháng trời khi bọn chúng đã giở cả những thủ đoạn khốn kiếp nhất để “ hành hạ” chị.
Đây thực sự cũng là một “thắc mắc” nhở đối với Mây Hồng khi đưa sự việc của chị ra trước công luận.

- Bài viết của chị sẽ là câu trả lời cho Mây Hồng và tất cả bạn bè. Rõ ràng Mây Hồng nhìn thấy sự việc gói giải cứu Bât động sản là việc “ treo đầu dê bán thịt chó” khi mà Bộ Xây dựng của chị báo cáo Chính phủ chấp thuận một đằng nhưng lại làm một nẻo. Và chị với nỗi oan khuất của Anh Thư chị có dám lên tiếng đấu tranh và nói ra sự thật này, hay vẫn phải che dấu suy nghĩ thật để còn cơ hội được Bộ Xây dựng bố trí chức vụ thỏa đáng khi mà sự việc của chị có cơ sở pháp lý trong tay CHÍNH CHỊ CHÍNH EM và đảm bảo chúng ta chiến thắng.



Mây Hồng cho rằng chị đừng nghĩ Mây Hồng làm vậy là “chơi khó” chị, bởi vì Mây Hồng lại nghĩ đang mang đến cho chị Anh Thư một cơ hội thể hiện bản tính trung thực khẳng khái và khả năng chuyên môn của mình, khi đó sẽ có nhiều cơ hội công việc khác từ những người biết đánh giá và sử dụng những người như chị.    

Bởi vì Mây Hồng thực sự muốn một điều, sau khi CHÍNH CHỊ CHÍNH EM đã làm cho sự việc của chị được sáng tỏ và những kẻ suy đồi đạo đức phải bi pháp luật trừng trị thì chị Anh Thư hãy rũ bỏ tất cả mà đến nơi khác làm việc, vì ở nơi đó không có lấy một con người có tấm lòng và sự trắc ẩn khi trong bức thư gửi Mây Hồng chị nói ngần ấy thời gian mà không có ai đoái hoài, hỏi thăm chị dù chỉ một lần thì đó là nơi không đáng “một xu” để mà chị tiếp tục làm việc và cống hiến nữa.
Mong chị cố gắng gửi bài để Mây Hồng đăng lên trước ngày 26/5/2013- vì Mây Hồng biết đây là ngày sinh nhật của chị.

Mây Hồng chúc chị mạnh khỏe, tìm thấy sự bình an. Từ sự việc của chị được đưa ra, Mây Hồng đã nhận được rất nhiều chia sẻ và ủng hộ của mọi người đối với chị đấy.

Mây Hồng mong chị thật vui tươi trong ngày sinh nhật, nhất là đừng khóc nữa (vì lần nào điện thoại, khi nhắc lại sự việc này chị đều vậy).

Hãy cười lên chị nhé và chứng minh chị cũng giống Mây Hồng- chúng ta mong muốn là những ANH THƯ NƯỚC VIỆT luôn nói và hành động vì lợi ích chung của nhân dân, của đất nước chứ không phải vì bản thân chúg ta.

Mây Hồng xin cảm ơn và mong sớm nhận được bài viết của chị.


Tạm biệt chị Anh Thư.

Mây Hồng.



















Không có nhận xét nào:

TOP 10 TRONG TUẦN


Các Bạn ơi, đã là con người thì ai ai cũng mong muốn được sống ấm no, hạnh phúc. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bằng những suy nghĩ việc làm tích cực của mỗi chúng ta. Mây Hồng chỉ có mong muốn được mang đến những suy nghĩ chân thành và ước muốn tất cả những người con của dân tộc đều được thân thiết như anh em một nhà. Để cảm hóa ngay cả kẻ thù thì cũng muốn kết bạn với chúng ta. Nhất định sẽ làm được các Bạn à! Chúng ta đang làm tất cả vì mỗi người và vì mọi người. Nào cùng quyết tâm bạn nhé! Rất cảm ơn các Bạn đã ghé qua và cùng chúc nhau lời chúc vui tươi hạnh phúc....