Mời Bạn ghé Vườn thơ để thưởng ngoạn trà hoa sen cùng với Mây Hồng. Nhấn chuột vào hình để đến với liên kết..

Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2013

ĐƠN GIẢN TÔI LÀ VIỆT NAM


Điều mà Mây Hồng muốn nói đó là hãy đọc thật kỹ, câu chữ trước khi định quy kết ai đó. Nếu Mây Hồng viết như thế này thì Bạn nghĩ tư tưởng của Mây Hồng là gì? Có đúng mực hay không đúng mực? 

VÌ LỢI ÍCH CỦA TOÀN DÂN TỘC- HÃY  ĐỔI TÊN NƯỚC VIỆT NAM KHI ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC THẤY CẦN THIẾT




Đó chính là ý kiến của Mây Hồng vì các lý do sau:

- Nếu đưa ra lấy ý kiến tên nước giữ nguyên là Cộng hòa XHCN Viẹt Nam hay đổi thành  Viẹt Nam  Dân chủ Cộng hòa thì  Mây Hồng sẽ trả lời là không cần thay đổi.

- Nhưng nếu cho  Mây Hồng   được có ý kiến khác thì  Mây Hồng   sẽ nói rằng :




Không chỉ là NÊN hay KHÔNG NÊN mà chính xác là PHẢI ĐỔI. 

Và tên gọi của đất nước chúng ta đơn giản là NƯỚC VIỆT NAM chẳng cần cụm từ gì bổ sung hay diễn giải trước hoặc sau nó.

Một tên gọi ngắn gọn, đơn giản, dễ nhớ,...giúp cho chúng ta không bị "bó hẹp" trong bất cứ một thể chế chính trị nào. Nó giúp cho chúng ta có cơ hội hòa nhập cao nhất với bên ngoài, mở rộng bang giao với tất cả các nước trên thế giới không phụ thuộc vào việc có cùng thể chế chinh trị với Việt Nam hay không.




NƯỚC VIỆT NAMsẽ là lợi ích cao nhất mà tất cả nhân dân đều đồng lòng hướng tới sẽ là một sự lựa chọn tốt đẹp mà tất cả  đều hài lòng, kể cả từ các phe phái và các luồng tư tưởng đối nghịch. Là sự thay đổi cần thiết, sự nhượng bộ cần thiết để mọi người xích lại với nhau, đoàn kết, gắn bó tạo nên sức mạnh của toàn dân tộc để xây dựng và bảo vệ đất nước phồn vinh, nhân dân ấm no hạnh phúc- một nguyện vọng mà bất cứ người dân Việt Nam chân chính nào cung mong muốn.

Tuy việc đổi tên sẽ kéo theo nhiều thủ tục, thời gian, chi phí, phức tạp,... nhưng khi đã quyết tâm đổi mới thì đó là những vấn đề không đáng phải cân nhắc vì điều đó là đương nhiên gặp phải khi thực hiện và nó rất cần thiết để chúng ta tạo động lực và ý thức trách nhiệm ngay từ ban đầu và từ cả hệ thống.




Việc đổi tên nước giúp cho chúng ta có cơ hội để "loại bỏ" đi những tư tưởng lạc hậu, trì trệ, loại bỏ những thứ không cần thiết và đang cản trở đất nước phát triển đó là: các chế độ, chính sách, VBQPPL ban hành không phù hợp dẫn đến hậu quả chúng ta đang gánh chịu ngày hôm nay. Đó chính là những bài học xương máu để chúng ta phảỉ rút kinh nghiệm và thay đổi thực sự. Đặc biệt là sẽ có Bản Hiến pháp mới hoàn toàn, đáp ứng với thực tiễn thời đại.

Chúng ta đã quyết tâm thay đổi con người- thay đổi cơ thể của chúng ta thì tiếc gì MỘT CHIẾC ÁO MỚI  để làm chúng ta đẹp và mới một cách toàn diện?

Hãy làm tất cả để chúng ta luôn tự hào:

ĐƠN GIẢN TÔI LÀ VIỆT NAM

viết 12h30 ngày 30/5/2013



Viết tiếp ......31/5/2013

Chúng ta đều biết, cái tên chỉ là cái tên, quan trọng là bản chất ở bên trong và dưới cái tên đó.

Nhưng với một cái tên đặc thù như VIỆT NAM chúng ta hiện nay  thì bản thân nó đã gắn liền và khẳng định sự lãnh đạo của Đảng cộng sản và đi theo con đường XHCN.

Đó là một cái tên đích danh cho một thể chế chính trị mà chúng ta đang thực hiện. Vì vậy chỉ khi nào mà định hướng và mục tiêu đó thay đổi cùng với sự thay đổi về chế độ chính trị thì mới phải đổi tên Nước mà thôi.

Việc chúng ta có đổi tên hay không đổi tên Nước sẽ được định đoạt và giải thích bằng tính hệ quả và sự tương thích, mà vế trước đó phụ thuộc vào việc chúng ta sẽ lựa chọn con đường nào để mà đi và theo thể chế chính trị nào để đưa nước phát triển và vượt qua khó khăn, khủng hoảng triền miên như hiện nay.

Và khi ấy việc đổi hay không đổi tên Nước chỉ còn là thủ tục về mặt hành chính, pháp lý tiếp theo phải làm trong một quy trình đương nhiên chứ không phải mang ra bàn cãi hay tranh luận mà không bao giờ có hồi kết và không thể thỏa mãn được cho tất cả mọi người.


Và nếu mà chúng ta phải đổi tên thì hãy lấy một cái tên mà không bị phụ thuộc vào tư tưởng cúa bất cứ ai với một cái tên đơn giản chỉ là NƯỚC VIỆT NAM. Một cái tên hay nhất, đẹp nhất mà ngay cả những người khó tính nhất cũng phải ủng hộ và tôn vinh vì mức độ đúng đắn và phù hợp của tên gọi đó trong mọi trường hợp hoàn cảnh. 



viết xong 2h30 ngày 31/5/2013






Không có nhận xét nào:

TOP 10 TRONG TUẦN


Các Bạn ơi, đã là con người thì ai ai cũng mong muốn được sống ấm no, hạnh phúc. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bằng những suy nghĩ việc làm tích cực của mỗi chúng ta. Mây Hồng chỉ có mong muốn được mang đến những suy nghĩ chân thành và ước muốn tất cả những người con của dân tộc đều được thân thiết như anh em một nhà. Để cảm hóa ngay cả kẻ thù thì cũng muốn kết bạn với chúng ta. Nhất định sẽ làm được các Bạn à! Chúng ta đang làm tất cả vì mỗi người và vì mọi người. Nào cùng quyết tâm bạn nhé! Rất cảm ơn các Bạn đã ghé qua và cùng chúc nhau lời chúc vui tươi hạnh phúc....