Mời Bạn ghé Vườn thơ để thưởng ngoạn trà hoa sen cùng với Mây Hồng. Nhấn chuột vào hình để đến với liên kết..

Thứ Sáu, 24 tháng 5, 2013

NGHE CUỘI THI KỂ CHUYỆN BẮT SÂU - PHẦN 2


Tiên Nữ

Tiếp theo phần 1....

Cuội bảo đừng lo, nếu cả đàn sâu mà thế thì Cuội di cho chúng chết hết luôn chỉ còn 3 sâu ra sâu, còn hơn cả đống phá hoại không biết nghe lời. Thế mà 3 chú sâu yêu trả lời thế nào Chị Hằng và Mây Hồng có biết k? 

3 sâu yêu bảo

Thôi Cuội bắt con ở đâu thì cho 3 chúng con về lại đấy. Tức là trở về hạ giới. Chứ Cuội tiêu diệt cả đàn sâu thì 3 chúng con sống cũng buồn chán. Vì chúng con là sâu đực, không có sâu cái sinh con đàn cháu đống thì chỉ một thời gian ngắn thành lũ sâu già mà chết mòn ở đây à!

Cuối cùng thì câu chuyện của Cuội thi kể về bắt sâu sẽ có kết cục là 3 sâu oai hùng bây giờ xẹp lép sẽ được đem trả về hạ giới sinh con đẻ cái, phát triển bầy đàn ở đó may ra còn có ích hơn.

Như vậy được chưa? Chị Hằng và Mây Hồng góp ý cho Cuội để hoàn thiện kịch bản thi kể chuyện. Lần này Cuội quyết tâm phải dành chiến thắng oanh liệt mới được. May có sâu thật, việc thật nên chuyện cũng không bị khiên cưỡng.


Tiên Nữ



Chị Hằng: Dạo này chị quan tâm đến chuyện lớn lao không để ý mấy chuyện trẻ con nên không biết góp ý thế nào. Theo chị là được rồi.


Mây Hồng: À để Mây Hồng thêm đoạn cuối câu chuyện cho kịch tính. Theo Mây Hồng thì cuối cùng Cuội phát hiện ra Bụt lại không phải là Bụt mà là Sâu Chúa. 

Vì già nua nên đã thành tinh và có thể biến hóa thành ai cũng được. Sâu chúa biến thành Bụt để xui cậu em ngờ ngệch của Cuội, chứ biết là không xui dại Cuội được. 

Và Bụt cũng chọn đúng lúc có cả Cuội và em trai để nói. Và khi Cuội đang mải cười thì Bụt biến mất. Thế nên Cuội không kịp nói gì thêm còn cậu em thì đinh ninh là đúng ý Cuội nên mới rất muốn lập công! Kết cục là cậu em tìm mọi cách để tăng công với Cuội bằng việc làm dại dột của mình- bắt luôn 3 sâu yêu của Cuội.

Cuội: ha ha ha…Mây Hồng nói chí phải. Bụt là Sâu Chúa...Sâu Chúa là Bụt, bất ngờ và kịch tính đến phút chót. Thế thì Cuội chỉ có giành giải nhất thôi.

Mây Hồng: Cuội quá khen. Là vì ở hạ giới được đào tạo và dạy dỗ từ bé rồi. làm gì cũng phải tính toán thật kỹ và phải có thủ đoạn, à nhầm phải có “chiến thuật”.Thế lần này Hội thi tổ chức ở đâu hả Cuội?

Tiên Nữ


Cuội: Năm nay Mẹ Trời chỉ đạo thi ở hạ giới. Đỉnh Núi Múc trong khuôn viên Dự án ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc – Thôn 10 xã Thạch Hòa- Huyện Thạch Thất Hà Nội. 

Sở dĩ chọn nơi này là vì điển hình tiên tiến của một dự án 18 năm không triển khai được gì nhưng năm nào cũng báo cáo đang đẩy nhanh. 

Báo cáo Cuội thế mà không ai phát hiện ra. Thôi thì tổ chức luôn ở đấy thì ai cũng tận mắt chứng kiến.


Mây Hồng: Xong. Thế chúc mừng Cuội trước nhé! Chắc chắn phần thắng trong tay. Mà tổ chức ở đây thì ai cũng biết là chị Anh Thư nói thật còn bọn xấu nói dối. hì hì hì…


 


Vừa lúc Bụt đẹp như trong tranh hiện lên: E hèm…ta nghe hết rồi nhé!...Mây Hồng có ý tưởng hay đấy….

Mây Hồng ngượng quá, vội lẹ làng chuồn ra sau: 

Bụt ơi, em phải về nhà một tý. 


Hôm Nay là rằm tháng 4 âm lịch: ngày Bụt sinh, Bụt đẻ đấy…Mây Hồng tưởng Bụt đi dự lễ người ta cúng Bụt rồi chứ….Chào Bụt em đi đây….



Bụt nói với theo:này Mây Hồng... ơ..em đừng nghĩ Bụt...là Sâu Chúa nhé….


Cuội: ..Úi sao Bụt nói với Mây Hồng cứ như là ….tình cảm lắm..ý…

Hằng Nga: A…a…chết...Bụt nhé….thương Mây Hồng rồi phải không?

Bụt: Ừ thì ta không phải là Phật, mà ta cũng không phải là Bụt.

Mây Hồng đã nói đúng rồi ta là Sâu Chúa....

Chị Hằng Nga và Cuội mắt chữ A mồm chữ O...


Bụt:


Tuy ta là Sâu Chúa nhưng ta cũng động lòng trắc ẩn với Mây Hồng...

Khá khen cho Mây Hồng đã nhận biết ta hóa thân thành Bụt...kakaka có ai biết đâu thế mà không qua mắt được Mây Hồng.....


Viết tới 6 Blog và làm thơ, rồi Mây Hồng làm tất cả để bảo vệ một người có tên là Anh Thư bị bọn xấu ở dự án trù dập và vu khống, còn làm kiệt quệ cả đường mưu sinh, cuộc sống túng bẫn, vay tiền cũng không ai cho vay, xin việc cũng không nơi nào nhận….


Vì tấm lòng của Mây Hồng mà ta thấy rất xấu hổ.....


Này mà bây giờ ta cũng biết online rồi đấy nhé! 


Ta cũng biết làm nick ảo để làm vài câu thơ chọc ghẹo Mây Hồng....


Ngày nào cũng online, không được là lại thấy..thiếu thiếu cái gì đó….


Hằng Nga: 

Nhưng mà việc làm của Mây Hồng là bắt sâu hại chị Anh Thư mà Bụt thì có muốn bắt sâu thật không????????????





Tiên Nữ




Đón đọc tiếp phần 3 kết thúc và xem tác giả là ai Bạn nhé.........hì hì hì..... 


Không có nhận xét nào:

TOP 10 TRONG TUẦN


Các Bạn ơi, đã là con người thì ai ai cũng mong muốn được sống ấm no, hạnh phúc. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bằng những suy nghĩ việc làm tích cực của mỗi chúng ta. Mây Hồng chỉ có mong muốn được mang đến những suy nghĩ chân thành và ước muốn tất cả những người con của dân tộc đều được thân thiết như anh em một nhà. Để cảm hóa ngay cả kẻ thù thì cũng muốn kết bạn với chúng ta. Nhất định sẽ làm được các Bạn à! Chúng ta đang làm tất cả vì mỗi người và vì mọi người. Nào cùng quyết tâm bạn nhé! Rất cảm ơn các Bạn đã ghé qua và cùng chúc nhau lời chúc vui tươi hạnh phúc....