Mời Bạn ghé Vườn thơ để thưởng ngoạn trà hoa sen cùng với Mây Hồng. Nhấn chuột vào hình để đến với liên kết..

Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

TỎ MẶT ANH THƯ


Chào tất cả mọi người.

Các bạn nghĩ gì khi nói đến ANH THƯ? 


Xin thưa, TỎ MẶT ANH THƯ ở đây ý nói dù là phận nữ nhi cũng cần tỏ ra xứng đáng là người đàn bà con gái không phải dạng tầm thường, không hổ danh NỮ NHI ANH HÙNG, tương đồng với cách nói về nam nhi ĐÁNG MẶT ANH HÙNG.

Vậy nhé, TỎ MẶT ANH THƯ không phải là chúng ta đi xem mặt một người có tên là ANH THƯ, mà chúng ta sẽ tìm kiếm những người đàn bà, con gái Việt Nam trên khắp cái đất nước này, xem ai có khí phách hiên ngang của những anh hùng liệt nữ: TA ĐÂY PHẬN ĐÀN BÀ CON GÁI NHƯNG ĐỪNG CÓ AI XEM THƯỜNG, ĐỂ TA THỂ HIỆN CHO MÀ XEM. 


Vậy ANH THƯ với cái nghĩa bao la như thế chỉ có ở trong thiên hạ, chứ không bị bó hẹp và hạn chế trong một cá nhân, càng không phải là tôi nhé!

Cái nghĩa ở đây là thế! Nhưng đối với cánh đàn ông đã là ANH HÙNG thì xấu, đẹp không quan trọng, còn với phận đàn bà con gái hai chữ này cũng cần gắn với hình ảnh NHAN SẮC KIÊU SA. 

Mà tôi thì không may cha mẹ sinh ra, đã chẳng có một nét nào gọi là đẹp. Mắt thì chỉ có một mí, ừ thì cũng thuần Việt, nhưng một mí mà to, đen láy như mắt của cô diễn viên NHƯ QUỲNH đóng vai Cô Nết trong phim ĐẾN HẸN LẠI LÊN  thì đẹp quá, đằng này mắt của tôi không nhỏ, cũng không to, không dài, cũng không ngắn....Thôi không nên tả về tôi nữa, đã bảo là không được nét gì thì có gì đâu mà tả, càng tả kỹ thì lại thành ra là xấu....rõ à!. Tôi mà xinh đẹp xem, nhất định sẽ đòi làm ANH THƯ ngay. 

Ngòai đời thì tôi được cái cũng có duyên. Và khi tôi có duyên, cộng với việc tôi cố gắng nói năng nhỏ nhẹ, mềm mại, dịu dàng như mía ngọt thì mọi người ít ai chê tôi là xấu. XẤU HAY ĐẸP LÀ DO CON MẮT CỦA KẺ ĐA TÌNH thôi.


À mà không thể chê tôi được đâu, vì tôi muốn lấy lòng ai cũng được nhé! Tôi cứ là khen thật khéo, cứ là vâng dạ thật khéo, đố bảo ai đi nói xấu tôi nào? Tôi chẳng nói xấu họ thì họ cũng chẳng nói xấu tôi. Tôi chẳng chê họ thì họ cũng chẳng chê tôi. Đó là cách tôi giữ cho mình luôn đẹp khi mà tôi chẳng cần phải đẹp. 

Thật ra thì tên cha sinh mẹ đẻ của tôi đúng là ANH THƯ. Sau khi lớn lên tôi càng ngày càng không xinh đẹp nên ba mẹ đổi tên thành NGUYỄN THỊ... . Nghĩa là tên tôi chỉ có một chữ thôi, không còn được kèm theo cái chữ đệm ANH nữa. 

Tôi ngưỡng mộ ghê lắm những ANH THƯ CỦA NƯỚC VIỆT. 


Thời xưa thì có Bà Trưng, Bà Triệu là những nữ nhi anh hùng đứng đầu, xưng vương xưng bá, trực tiếp  xông pha chiến trường, chỉ huy binh lực để chiến đấu chống giặc ngoại xâm. Và có cả những nữ nhi cành vàng lá ngọc như Công chúa An Tư, hy sinh hạnh phúc tình duyên của mình để cống mình cho Vua của nước láng giềng giúp mối thâm tình bang giao được chặt chẽ, giữ yên xã tắc. 

Thời gần nhất, là trong chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ, đã có những Nguyện Thị Minh Khai, Võ Thị Sáu, Lê Thị Hồng Gấm, 10 cô gái Đồng lộc và biết bao nhiêu anh hùng liệt nữ đã ngã xuống vì bình yên của chúng ta ngày hôm nay....được Tổ quốc ghi công và nhân dân Việt Nam đời đời biết ơn.

Vậy còn trong thời hiện tại của chúng ta thì sao? Có hay không những người đàn bà con gái can trường? Nếu có thì họ đang ở đâu? Sao chưa xuất hiện?

Thấy nhiều lắm những ANH THƯ, nhưng đó chỉ là cái tên, mà sao ai cũng đẹp và đẹp nhỉ: nào là diễn viên điện ảnh Anh Thư, người mẫu Anh Thư, hoa hậu Anh Thư, rồi cả những của hàng, của hiệu có thương hiệu Anh Thư như: tạo mẫu tóc, spa, đồ nội thất, salon,...


Rất nhiều cái tên ANH THƯ nhưng cái tư tưởng "gửi gắm" trong hai chữ ANH THƯ thì hình như chưa ai làm được, chưa ai được xướng danh với cụm từ cao quý này.

Những ANH THƯ mà chúng ta thấy cũng khá nổi tiếng, khá nhiều người biết đến, nhưng hình như họ mới chỉ là những ANH THƯ của chính họ, chính gia đình họ, chứ chưa thấy ai được là ANH THƯ của chúng ta, cũng chưa thấy một ANH THƯ - thuộc vào hàng phu nhân- bậc mẫu nghi thiên hạ nhỉ? 

Chưa có khác với không có. Chưa thấy khác với chẳng thấy. Chẳng lẽ cả cái nước Việt Nam này mà chẳng thể tìm được một người đàn bà con gái được gọi là ANH THƯ CỦA NƯỚC VIỆT hay sao? 

Đi tìm và đi tìm. 

Nếu có rồi thì nhất định chúng ta sẽ tìm ra. Nếu chưa có thì nhất định sẽ xuất hiện. Nếu đang trốn thì nhất định phải lộ diện. 


Việc của chúng ta, hay nói là việc tôi đang làm đây chính là hành trình đi tìm ANH THƯ CỦA NƯỚC VIỆT. 

Trong lúc tôi và mọi người chưa tìm thấy, thì tôi sẽ viết nhiều đến cái chủ đề quan tâm của Blog này của tôi đó là: TỎ MẶT ANH THƯ. Là suy nghĩ của  một người phụ nữ như tôi tự viết về chúng tôi.....trên mọi lĩnh vực. Điều tôi kỳ vọng là được nói lên tiếng nói chân thật từ đáy lòng, trong những vấn đề nóng bỏng của xã hội, của cuộc sống, bằng một cái nhìn nhân ái và tràn ngập tình thương xem có thay đổi được gì không...

Một người phụ nữ đẹp không để đàn ông cậy thế sức mạnh của mình bằng thể lực, bằng tiền bạc, bằng nhiều thứ khác... xem như là bình hoa di động, là vật trang sức chỉ có tác dụng để ngắm,  để nhìn, để vui, để đùa và để thưởng thức.

Hãy cho đàn ông biết để họ đừng bao giờ coi thường và ức hiếp phụ nữ, vì phụ nữ không hề tầm thường, nhất là những người phụ nữ đã đẹp người lại còn đẹp cả nết- đẹp không chỉ riêng cho họ, cho người đàn ông sở hữu họ mà còn đẹp cho mọi người, đẹp cho xã hội và đẹp cho ĐỜI.

Một vẻ đẹp hữu ích của người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới có thể làm nên LỊCH SỬ.

Tôn chỉ xuyên suốt của tôi là Tôn Trọng - Đúng mực- Có tính chất xây dựng, tất cả vì mục đích TÔN VINH VẺ ĐẸP CỦA NGƯỜI PHỤ NỮ và nỗ lực cùng nắm tay nhau làm những việc có ích, giúp vượt qua khó khăn vì nhân dân và đất nước Việt Nam thân yêu.

Mỗi người đều có quyền nhìn cuộc đời qua một lăng kính của mình, vì vậy nếu như lăng kính của tôi Màu Hồng, mà các bạn lại dùng màu khác, hoặc thậm chí màu đen thì chúng ta nên tôn trọng nhau một cách lịch sự để quyền của mỗi người là điều mà họ muốn và không can thiệp vào tự do cá nhân của nhau và không để xảy ra phiền phức.



Tôi, bạn và chúng ta, tất cả đang đi tìm Anh Thư, vì vậy chúng ta hay noi gương và tôn vinh cái đẹp của người phụ nữ ngay từ bây giờ. 

ANH THƯ có thể chỉ là một người, nhưng đối với tôi thì chắc chắn ở thời đại này, với quá nhiều những vấn đề khó khăn của đất nước chúng ta hiện nay, thì phải rất nhiều đàn bà, con gái mới làm nên một ANH THƯ. 

Còn chần chừ gì nữa....chúng ta hãy làm những việc tốt ngay từ bây giờ. Còn tôi, tôi không làm được gì lớn lao ngoài việc gửi gắm suy nghĩ của tôi trên các trang viết này, hy vọng sẽ được mọi người quan tâm và chia sẻ để tiếng nói của người phụ nữ chúng ta bay xa, bay xa.....đến nơi mà tiếng nói được lắng nghe và chuyển biến thành việc làm cụ thể- mang đến những kết quả- những điều mà không chỉ phụ nữ mong muốn mà ngay cả đàn ông, tất cả mọi người đều muốn:

ĐƯỢC SỐNG TRONG MỘT ĐẤT NƯỚC THANH BÌNH, MỌI NGƯỜI ĐỀU CÓ CUỘC SỐNG ẤM NO, HẠNH PHÚC.

MỘT ĐẤT NƯỚC MÀ MỖI MỘT NGƯỜI DÂN Ở ĐÓ ĐỀU CẢM THẤY MÌNH ĐƯỢC QUAN TÂM VÀ TÔN TRỌNG, NGƯỜI VỚI NGƯỜI SỐNG ĐỂ YÊU NHAU.

Khi chúng ta hướng tới mục đích cao cả này với đầy nhiệt huyết và tài năng, chúng ta nhất định sẽ tìm thấy NHỮNG ANH THƯ CỦA NƯỚC VIỆT.

Hãy chờ xem đó là ai nhé!

Hỡi NHỮNG ANH THƯ CỦA NƯỚC VIỆT, các chị đang ở đâu, hãy xuất hiện đi, đừng chơi trốn tìm lâu như vậy. Tất cả chúng tôi đang chờ để được dù chỉ một lần trong đời thỏa mãn nỗi khát khao bấy lâu hun đúc:

TỎ MẶT ANH THƯ



HN, ngày 8/3/2013

17 nhận xét:

Mo mot doi nói...

trước hết chủ nhà hãy dũng cảm khoe nhan sắc của mình với đấng mày râu đi. Hi hi...

Rất Giống Tình Yêu nói...

Ban hoa tau nhac nen hay qua May Hong oi. Bai viet minh doc roi. Nhung minh ko dam ban luan. Chuc ban buoi toi vui nhe!

Mây Hồng nói...

Chào đón Anh là ng mở hàng " khai trương" nhà của em. Nhan sắc của em xấu đẹp đâu có quan trọng hả anh. Nhưng em có tấm lòng, có trái tim của ANH THƯ. Với em thế là đẹp rồi. Em là ANH THƯ giấu mặt,em chỉ ở trên mạng ảo thôi, còn phải tiếp tục đi tìm những ANH THƯ không giấu mặt, đó là người phải hành động. Không thấy anh Mo cảm gì với tâm sự của em, mà lại cứ muốn xem mặt em nhỉ?

Mây Hồng nói...

Chào mừng bạn đến nhà mình. MH luôn đầu tư lựa chọn phần âm nhạc làm nền vì nó rất quan trọng khi chạm đến trái tim và chuyển tải được ý tưởng của mình muốn gửi gắm mà chưa viết được thành lời.Rất vui vì bạn thích.

Rất Giống Tình Yêu nói...

Chinh lai gio di ban. Va bo phan gõ mã di. Coment cu phai go ma. To luoi lam.

Mây Hồng nói...

Cảm ơn. Mình đã chỉnh lại rồi.

BÀ LÃO vui tính của bọn nhóc nói...

Hai quái kiệt này có vẻ tâm đầu ý hợp ghê nhỉ. Mọi người đàn bà đều đẹp. Song vấn đề chính là không phải ai cũng nhận ra điều ấy. Rất nghỉ hơi kỹ đất nhé. Mọi sắc thái buồn vui trong cuộc đời do người đàn bà quyết định đến 80%.

thuy lê nói...

Mây hồng thân mến em là một phụ nữ cá tính thẳng thắn Cái gì cần hiểu anh đã hiểu
Những gì sẩy ra trên BÚT GIÓ thật đáng tiếc chúc em vui anh
thuylevan.

Mây Hồng nói...

Thuy lê anh ạ, Mây Hồng cảm ơn anh. Anh hiểu được Mây Hồng là vui rồi. MH chỉ cần vậy thôi. Chuyên xảy ra với một, hai bạn ở BÚT GIÓ thực ra cũng lại tốt và hay lắm anh à, để MH nghiên cứu thành lập một sân chơi thật vui và có ích cho mọi người. Quan trọng là hướng tới những điều mới mẻ, tiến bộ và có ích cho nhau, cho cộng đồng. Mà k có chuyện đó thì mọi ng đâu biết và hiểu về MH đúng k anh? MH cảm ơn anh nhiều lắm.

le nam canh nói...

Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

le nam canh nói...

Nữ nhi khẩu khí thật Anh Hào .
Cuộc rượu Anh Thư đẹp biết bao .
Khen ai khéo chiếm con tim ấy .
Đẹp tựa vầng Trăng đẹp tợ Sao .

DoanTrang Nguyen nói...

:) hihihi Tất cả cac chị em đều là ANH THƯ NƯỚC VIỆT !

Mây Hồng nói...

chuẩn rồi. Mh nói nhiều chị em phụ nữ mới làm nên được Anh Thư Nước Việt

hồng Thắng Hồ nói...

iu ! nói rờ. định cướp tên người ta à ?

hồng Thắng Hồ nói...

Anh phải anh tài
Thư phải thư pháp
*bút pháp đâm gian chẳng hư ngòi*
vặch trần lũ chuột ra trước đời
cho dân nước Việt xem cho kỉ
hội họp bình bầu bỏ phiếu đây
phiếu nhiều cho chúng giờ đây đè đầu.

chanhmandn@gmail.com nói...

Tư tưởng của mh rất tiến bộ và dân chủ bình đẳng ưu tiên cho pn. Ở chế độ cộng sản phong kiến thì con ông cháu cha được đưa vào nguồn qui hoạch anh thư rồi, con đường dân chủ văn minh công bằng xã hội còn xa lắm có phải không mh.

chanhmandn@gmail.com nói...

Tư tưởng của mh rất tiến bộ và dân chủ bình đẳng ưu tiên cho pn. Ở chế độ cộng sản phong kiến thì con ông cháu cha được đưa vào nguồn qui hoạch anh thư rồi, con đường dân chủ văn minh công bằng xã hội còn xa lắm có phải không mh.

TOP 10 TRONG TUẦN


Các Bạn ơi, đã là con người thì ai ai cũng mong muốn được sống ấm no, hạnh phúc. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bằng những suy nghĩ việc làm tích cực của mỗi chúng ta. Mây Hồng chỉ có mong muốn được mang đến những suy nghĩ chân thành và ước muốn tất cả những người con của dân tộc đều được thân thiết như anh em một nhà. Để cảm hóa ngay cả kẻ thù thì cũng muốn kết bạn với chúng ta. Nhất định sẽ làm được các Bạn à! Chúng ta đang làm tất cả vì mỗi người và vì mọi người. Nào cùng quyết tâm bạn nhé! Rất cảm ơn các Bạn đã ghé qua và cùng chúc nhau lời chúc vui tươi hạnh phúc....