Mời Bạn ghé Vườn thơ để thưởng ngoạn trà hoa sen cùng với Mây Hồng. Nhấn chuột vào hình để đến với liên kết..

Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

LỜI GIÃ BIỆT CỦA MÂY HỒNG




Mến thương gửi đến các Bạn và chị Anh Thư

Vậy là cũng đến ngày Mây Hồng phải chia tay tất cả mọi người.






Cuộc chia ly đột ngột và quá bất ngờ với các Bạn, nhưng Mây Hồng thì đã biết trong dự định, không muốn mất đi niầm vui và cảm giác hạnh phúc với tình cảm các Bạn cho đến tận hôm nay.

Mây Hồng biết ngày mai khi các Bạn mở đọc thơ này, thì Mây Hồng đã trên chuyến bay vào Tân Sơn Nhất để chuẩn bị rời xa Việt Nam. Chỉ nghĩ đến đó thôi mà Mây Hồng không thể ngừng khóc.

Có những tình cảm ở trên mạng, chẳng nhìn thấy nhau nhưng thương mến và mến thương dành cho nhau lại rất thật lòng. Mới chỉ có ít ngày thôi, nhưng cùng với sự khởi động của cộng đồng ANH THƯ NƯỚC VIỆT cùng với các bạn gần gũi như trong một gia đình mà Mây Hồng đã chẳng thể cầm lòng.




Và có lẽ hơn cả như thế, là tình yêu đất nước và con người Việt Nam, một thứ tình cảm mà Bạn và tôi cứ ngỡ nó chỉ là tượng trưng ở đâu đó nhưng không phải, nó rất thật và đang cứa vào lòng Mây Hồng những vết cứa tê tái và xót xa.

Sân chơi của Cộng đồng ANH THƯ NƯỚC VIỆT vừa được khởi xướng vào ngày 17/3/3013 và đêm nay, bước sang ngày thứ 6 thì Mây Hồng dừng lại để nói lời chia tay với mọi người.

Các Bạn à, trong thâm tâm, lúc đầu MÂY HỒNG chỉ nghĩ như là một cuộc chơi vui thôi, và mục đích của Mây Hồng lúc đó là tìm kiếm và giúp đỡ một người.  Thế nhưng khi hóa thân vào ANH THƯ NƯỚC VIỆT, Mây Hồng đã trở thành con người hoàn toàn khác.

Những bài viết đầu tiên của Mây Hồng chưa lột tả được hết suy nghĩ của ANH THƯ NƯỚC VIỆT, thì chỉ trong ít ngày thôi, Mây Hồng thấy mình thay đổi rất nhanh, ngay cả trong suy nghĩ và cách tư duy.




Đặc biệt Mây Hồng cũng không hiểu tại sao, có một buổi tối khuya Mây Hồng đã cảm thấy như có điều gì thôi thúc và cứ thế những ý nghĩ về LỜI DẠY CỦA MẸ ÂU CƠ tuôn trào trên trang viết, cảm giác như đó không phải là của Mây Hồng.

Mây Hồng không có tâm trạng yêu thương và quen biết những người trong sáng tác của Mây Hồng, nhưng không hiểu tại sao, có những bài viết lại vắt kiệt nước mắt của Mây Hồng đên thế. Cũng chắc bởi vậy mà diễn tả của Mây Hồng đạt đến sự thấu cảm cao và rất đi vào lòng người, là những bài như: NỖI BUỒN ĐẤT MẸ, NGƯỜI ƠI NGƯỜI Ở ĐỪNG VỀ,….

Trong đó, đặc biệt nhất là bài viết NƯỚC MẮT CHA VẪN CHƯA RƠI về gia đình Đại tá Dương Văn Thụ cha của Dương Tự Trọng và Dương Chí Dũng.

Nếu các Bạn quan tâm thì hãy vào đọc lại bài viết này. Mây Hồng khi đó cảm giác như có điều gì đó oan ức, cảm thương vô cùng hình ảnh một gia đình truyền thống, người Cha với nhiều chiến công và cống hiến, người con là DƯƠNG TỰ TRỌNG cũng vậy, hết lòng hy sinh dẹp yên tội phạm vì cuộc sống bình an của nhân dân. Rồi ngay cả DƯƠNG CHÍ DŨNG cũng có cảm giác như đã bị "thác" rồi, và oan hồn đang lẩn khuất ở đâu đây.

Và lúc đó Mây Hồng như một người khác, xót xa, dằn vặt và giằng xé tâm can, làm sao viết lên như là một tâm nguyện để các Lãnh đạo Đảng và Nhà nước quan tâm làm rõ vụ án này. Biết đâu có thể minh oan được cho một người, trả lại thanh danh của cả một dòng họ, của một người cha nay đã già đã một đời cống hiến. Cũng chỉ là ước mong thôi, vì điều đó còn phụ thuộc vào cơ quan điều tra kết luận, nếu có tội thì họ phải chịu tội theo quy định của pháp luật.





Còn đêm nay, Mây Hồng không chỉ rơi nước mắt mà đang nức nở… khi mà phải rời bỏ hình ảnh ANH THƯ NƯỚC VIỆT mà Mây Hồng đã gắng công tạo dựng lên. Hình ảnh một người phụ nữ tài sắc vẹn toàn, cầm kỳ thi họa, rất đỗi dịu dàng nhưng vô cùng bản lĩnh, can đảm. Một người phụ nữ Việt Nam chỉ biết dành hết yêu thương cho mọi người với một tình yêu thánh thiện và tấm lòng nhân ái, bao dung. Một hình ảnh mà chỉ bằng những khao khát và nhập tâm, mà MÂY HỒNG cứ nghĩ như đang là ANH THƯ NƯỚC VIỆT thực sự.

Một hình ảnh mà đối với Mây Hồng thì mãi mãi chỉ là một ước mơ…..

Mây Hồng dù yêu nước Việt Nam và con người Việt Nam đến mấy, có ngưỡng mộ hình ảnh của những NỮ NHI ANH HÙNG trong suốt chiều dài lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam đến mấy thì Mây Hồng cũng chẳng bao giờ có thể trở thành một ANH THƯ, nhất lại là MỘT ANH THƯ NƯỚC VIỆT.

Chỉ bởi tại Mây Hồng , dù là một người thuần Việt, nhưng không được sinh ra trên đất nước Việt Nam, không có quốc tịch Việt Nam và đang sinh sống ở nước ngoài. Mà điều kiện hoàn cảnh của Mây Hồng, cũng không cho phép Mây Hồng từ bỏ gia đình mình về trở lại Việt Nam





Hình tượng ANH THƯ NƯỚC VIỆT đẹp đẽ và quá sáng trong. Thật may trước khi rời đi, Mây Hồng cũng kịp tìm được một Anh Thư ở ngoài đời, hoàn toàn bằng sự tình cờ và rất ngẫu nhiên. Nên Mây Hồng tin chị sẽ làm ANH THƯ được, bởi vì tên chị cũng thật tình cờ, lại chính là ANH THƯ.

Mây Hồng đã viết thơ gửi chị với tiêu đề HÃY LÀM ANH THƯ ĐI HỠI ANH THƯ, Mây Hồng cũng xin gửi tặng chị 2 Blog cùng tài khoản trang Cộng đồng ANH THƯ NƯỚC VIỆT. Mây Hồng cũng đã chuyển cho chị mật khẩu để chuyển toàn bộ những tâm tư gửi gắm của Mây Hồng nhờ chị sau này tiếp tục viết lên, để cái tên Mây Hồng mãi được sống và có được tình cảm trong lòng của mọi người, nhất là những bạn bè mới vừa đây gắn bó với Mây Hồng.

Mây Hồng đã có lần viết, các ANH HÙNG chỉ xuất hiện khi tình thế nguy nan và cấp bách, vì vậy Mây Hồng không dám nói quá về mình, nhưng Mây Hồng cảm nhận một điều gì đó thật đặc biệt, Mây Hồng đang được giao một sứ mệnh gì đó để đến giúp mọi người. Thực sự ngay cả khi Mây Hồng ngồi trước màn hình vi tính, mây Hồng cũng còn chưa nghĩ ra sẽ phải viết về cái gì và viết như thế nào, nhưng không hiểu sao ý nghĩ cứ dẫn dắt Mây Hồng một cách rất nhanh, nên Mây Hồng chỉ còn mỗi việc ngồi đánh máy.


 


Thực sự ngay cả trong từng bài viết, Mây Hồng lúc trước cũng không bao giờ nghĩ sẽ viết như vậy, nhưng luôn thôi thúc phải viết gì đó thật bao dung, nhẹ nhàng mà nhân ái. Viết rất dửng dưng, hờ hững mà lại rất sâu xa. Có những bài Mây Hồng cảm được, như là một điều dạy dỗ, một phương pháp giúp Việt Nam giải quyết tình hình. Vì có nội dung viết về kinh tế, đọc lại Mây Hồng cũng thấy giật mình. Vì Mây Hồng theo ngành mỹ thuật và hội họa, không có một ngày nào học kinh tế hay ngân hàng.

Mây Hồng cho rằng Blog TỎ MẶT ANH THƯ không đơn thuần chỉ là một Blog. Có điều gì đó thật lòng rất khó hiểu. Và Mây Hồng thấy rằng không được phép mang nó ra khỏi Việt Nam. Chỉ nghĩ được như vậy còn chẳng biết vì sao?Vì sao thì Mây Hồng cũng thấy vô cùng khó hiểu.

Nếu đọc tư tưởng xuyên suốt trong các bài viết, thì muốn nhắn tới Việt Nam hãy giải quyết các vấn đề đều nằm trong sự hóa giải, bao dung, và tạo điều kiện tha thứ cho nhau với các sự việc đã qua. Sau đó thì pháp luật phải thật nghiêm minh, để các vi phạm không được tiếp diễn. Trong đó cũng hướng giải quyết vấn đề về tham nhũng, thì trị tội bằng cách thu hồi tiền bạc, tài sản bị chiếm đoạt về cho dân, mở lượng khoan hồng cho mọi người được hối cải  và chuộc lại tội lỗi…..

Còn một bài viết dở dang của Mây Hồng, dư định đặt tên là MẸ ÂU CƠ ĐANG GIẬN DỮ, trong đó không hiểu sao lời lẽ vô cùng nặng nề và trách mắng,  ngỏ ý như nói nhẹ để dễ dàng tiếp thu, nếu mà không thay đổi thì phải dùng kế mạnh để trị cho yên, cho hết loạn. Vì thế Mây Hồng chưa đưa bài lên Blog.  


 


Thôi đến giờ Mây Hồng phải đi rồi. Tạm biệt các Bạn hiền yêu quý!

Mây Hồng đã đến và dành tình cảm, tình yêu tới mọi người rất thật. Đừng ai cười nhạo mà chạnh lòng. Các nội dung dẫn dắt của Mây Hồng, như muốn truyền cho mọi người một phương pháp tiếp cận và giải quyết vấn đề, trong đó có nhiều điều để học. Mây Hồng vẫn muốn một lần nữa nhắc lại, Mây Hồng chỉ học về Mỹ thuật thôi. Đừng coi thường những gì Mây Hồng đã mang đến và để lại.

Ngày vui đã xa dần đã xa rồi đó
Và giây phút tạm biệt với bạn hiền
Kỷ niệm mãi trong tim ta, ngày vui ấy ta bên nhau
Ta mong ướcmột ngày lại gặp nhau

Một ngày bình yên, tay cầm tay nắm tay vượt qua
Nghìn trùng xa cách,, giọt nước mắt dâng trào
Ta vẫn thấy cuộc đời vui, và niềm tin trong đôi mắt
Chia tay nhé, rồi ngày vui ta gặp nhau.






ANH THƯ NƯỚC VIỆT phải thật thuần Việt, đó là điều mà Mây Hồng hiểu mình không làm được nên đã gửi tặng chị ANH THƯ tất cả những gì Mây Hồng đã có ở Việt Nam trong những ngày ngắn ngủi vừa qua.

Mây Hồng mong sao trong lần sửa đổi Hiến pháp lần này, người dân Việt Nam ở hải ngoại luôn được Nhà nước tạo điều kiện và các Anh Chị cùng màu da và dòng giống Lạc Hồng hãy mở rộng vòng tay đón những người con nơi xa xứ để có một ngày Mây Hồng được cùng với gia đình trở về sinh sống lâu dài bằng chính danh phận thực sự của mình. Để Mây Hồng được yêu đất nước và con người Việt Nam ngay trên mảnh đất của quê hương Việt Nam.

Mến yêu gửi tấm lòng của Mây Hồng đến các Bạn.

Mây Hồng xa rồi các bạn hãy thuyết phục và giúp chị Anh Thư để chị tiếp tục duy trì sân chơi Ngôi nhà CỘNG ĐỒNG ANH THƯ NƯỚC VIỆT đó là tâm nguyện lớn nhất của mây Hồng. Để người khởi xướng với cái tên MÂY HỒNG còn được sống mãi ở trong lòng của Bạn, Bạn nhé!

Bạn hãy cười lên đi, để cho Mây Hồng không khóc nữa…..




Hà Nội 5h30 ngày 24/3/2013






5 nhận xét:

Manh Hai Nguyen nói...

anh that xin loi em ,hi anh cung khong biet em bao tui nhung voi ban tinh nam tinh cho phep anh xung anh voi em nhe. truoc het anh xin noi da trach nham em vi anh chua doc bai viet nay ,doc bai viet anh that su cam dong tam long ,va su khat khao chay bong va tam nguyen cua em ,du anh moi biet em duoc 3 ngay nay ,va doc duoc may bai em chia se tren G+ ,em da lam anh rat to mo va quan tam den em nhieu hon du thoi gian rat ngan ngui, dac biet la clip ong truong ba thanh noi chuyen voi 4500 nd da nang ,clip rat dai va co hai phan anh cung ngoi xem het ,roi buc thu cua chi anh thu len tieng tra loi em anh cung ngoi doc va suy ngam ,anh noi that tu truoc toi gio anh khong quan tam den chinh tri xh ,nhung khi doc nhung bai viet cua em anh thay can phai quan tam roi ,anh cam on em rat nhieu cau chuc cho em som cung gia dinh duoc doan tu o viet nam ,chuc em thuong lo binh an ,hen ngay tai ngo

Manh Hai Nguyen nói...

anh that xin loi em ,hi anh cung khong biet em bao tui nhung voi ban tinh nam tinh cho phep anh xung anh voi em nhe. truoc het anh xin noi da trach nham em vi anh chua doc bai viet nay ,doc bai viet anh that su cam dong tam long ,va su khat khao chay bong va tam nguyen cua em ,du anh moi biet em duoc 3 ngay nay ,va doc duoc may bai em chia se tren G+ ,em da lam anh rat to mo va quan tam den em nhieu hon du thoi gian rat ngan ngui, dac biet la clip ong truong ba thanh noi chuyen voi 4500 nd da nang ,clip rat dai va co hai phan anh cung ngoi xem het ,roi buc thu cua chi anh thu len tieng tra loi em anh cung ngoi doc va suy ngam ,anh noi that tu truoc toi gio anh khong quan tam den chinh tri xh ,nhung khi doc nhung bai viet cua em anh thay can phai quan tam roi ,anh cam on em rat nhieu cau chuc cho em som cung gia dinh duoc doan tu o viet nam ,chuc em thuong lo binh an ,hen ngay tai ngo

THƯ ANH nói...

Mây Hồng về đi, đừng để mọi người thất vọng. Chị đã mở khóa bài đăng rồi, đừng hiểu nhâm. Chị xin lỗi nếu đó là lý do của chị. Em không thể đến để cho mọi người biết rõ tài năng, tâm hồn, trình độ ...rồi bỏ đi cho mọi người hụt hẫng như thế. Chị sẽ làm hết trách nhiệm về việc của chị để không uổng phí công sức cuA em và cộnG đồng ANH THƯ NƯỚC VIỆT.

THƯ ANH nói...

Blog của MH đạt con số 1333 lượt vào 12h00 trưa ngày 27/3/2013

THƯ ANH nói...

Blog của MH đạt con số 1333 lượt vào 12h00 trưa ngày 27/3/2013

TOP 10 TRONG TUẦN


Các Bạn ơi, đã là con người thì ai ai cũng mong muốn được sống ấm no, hạnh phúc. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bằng những suy nghĩ việc làm tích cực của mỗi chúng ta. Mây Hồng chỉ có mong muốn được mang đến những suy nghĩ chân thành và ước muốn tất cả những người con của dân tộc đều được thân thiết như anh em một nhà. Để cảm hóa ngay cả kẻ thù thì cũng muốn kết bạn với chúng ta. Nhất định sẽ làm được các Bạn à! Chúng ta đang làm tất cả vì mỗi người và vì mọi người. Nào cùng quyết tâm bạn nhé! Rất cảm ơn các Bạn đã ghé qua và cùng chúc nhau lời chúc vui tươi hạnh phúc....