Mời Bạn ghé Vườn thơ để thưởng ngoạn trà hoa sen cùng với Mây Hồng. Nhấn chuột vào hình để đến với liên kết..

Thứ Sáu, 22 tháng 3, 2013

ƯỚC MƠ CỦA KHÉP LẠI VÀ MỞ RA



 Các Bạn yêu mến!


Các Bạn ơi, các Bạn có thấy hạnh phúc và tự hào biết bao nhiêu khi hôm nay chúng ta đang hiện hữu, có mặt ở những thời khắc vô cùng quan trọng của đất nước Việt Nam hay không? Thời khắc ghi nhận một sự chuyển biến đặc biệt, một bước ngoặt lịch sử của dân tộc Việt Namhay không?

Các Bạn ạ, hãy cười lên đi để trên mắt, trên môi và gương mặt của chúng ta hân hoan niềm vui và hạnh phúc. Làm sao các bạn có thể thờ ơ mà không cảm nhận thấy một khí thế HÙNG THIÊNG SÔNG NÚI đang chuyển mình.

Bạn hãy lắng nghe đi, hãy đặt tay lên trái tim của mình, nơi đó dòng máu của con cháu Lạc Hồng đang chảy, nóng hổi và đầy nhiệt huyết. Đất mẹ Việt Namthân yêu của chúng ta đang giang rộng vòng tay che chở cho chúng ta và đang kêu gọi chúng ta hãy cùng nắm lấy tay nhau, mở rộng vòng tay kết nối đến khắp mọi miền của đất nước, Bạn nhé!



Chỉ cần nắm lấy tay nhau, hơi ấm của những bàn tay đã truyền cho chúng ta sức mạnh, để thấy tình yêu chan chứa của sự sẻ chia . Tại sao Bạn và tôi, chúng ta không ùa vào dòng người đang hứng khởi, hân hoan, không còn những cô đơn và buồn khổ, mọi thứ đều đã qua rồi.

Các Bạn biết không, chẳng có điều gì mà không thay đổi theo thời gian. Và chúng ta thật may mắn vì đang sống trong những ngày tháng đang chuyển mình đổi thay của đất nước. Một tương lai tươi sáng mầu hồng ớ phía trước, bạn còn chờ gì mà không vươn tay đón lấy.

Bác Hồ kính yêu của chúng ta, người Cha già trong lòng nhân dân Việt Nam đã từng họa lên cái quy luật trường tồn của thiên nhiên TRỜI ĐẤT với câu thơ:

NẾU KHÔNG CÓ CẢNH ĐÔNG TÀN
THÌ ĐÂU CÓ CẢNH HUY HOÀNG NGÀY XUÂN




Vậy chúng ta có vui không? Có hạnh phúc và sung sướng không? Khi mà chỉ bằng những nỗ lực và nhẫn nại vừa qua đã giúp cho chúng ta bước qua cảnh ĐÔNG TÀN, dù còn đâu đó những bất công và oan khuất, còn đâu đó những thiệt thòi và khổ đau, để CHÀO ĐÓN MỘT MÙA XUÂN HUY HOÀNG NGAY PHÍA TRƯỚC thì tất cả chẳng phải đã lùi vào quá khứ rồi sao?

Và có chăng chỉ còn xót lại những tiếng thở dài, khi chúng ta bỏ lại hết hận thù, trao cho nhau sự  bao dung và tha thứ.


 

Bạn đừng bao giờ coi nhẹ những điều rất đỗi giản đơn, khi nó đến và xảy ra như một lẽ thường tình. Tất cả đều không đơn giản chỉ là như vậy. Không có điều gì là vẫn mang nặng ý nghĩa như ngày hôm qua, khi chúng ta đang đặt những bước chân đầu tiên BƯỚC VÀO THỜI KHẮC ĐANG CHUYỂN MÌNH CỦA TOÀN DÂN TỘC.

Dù có thể bạn vẫn chưa nhận ra, Bạn đang khác đi từng ngày, từng giờ rồi đấy! Bạn đã biết yêu thương và khao khát những điều thật giản dị, chỉ để tận hưởng một cuộc sống thanh bình cho NGƯỜI VỚI NGƯỜI SỐNG ĐỂ YÊU NHAU.




Bạn hay mở lòng mình ra và hãy thả đi hết những oán hờn Bạn nhé! Bởi vì ngay chính kẻ thù  của Bạn, họ cũng đang khác đi và thay đổi rồi đấy! Họ đang bị dằn vặt bởi ân hận và ăn năn khi chỉ còn vẻn vẹn một ước mơ mong thời gian quay trở lại, để không bao giờ mắc sai lầm với bạn như vậy. Họ đang bị hành hạ bằng chính lương tâm, thì Bạn cần gì phải lãng phí thêm sự quan tâm của mình cho những kẻ đáng giận hơn là đáng trách. Cũng đừng lãng phí thêm thời gian Bạn nhé! Để chúng ta còn chuẩn bị đón TƯƠNG LAI.

Hai mươi năm không phải là tình cờ, cũng chẳng phải ngẫu nhiên từ khi Hiến Pháp năm 1992 ra đời và đến nay chúng ta thấy cần phải sửa đổi. Bạn vẫn chưa vui sao khi chúng ta bước vào năm thứ hai mươi mốt, một bản Hiến Pháp mới ra đời đánh dấu cho một thời kỳ lịch sử mới đang bắt đầu.



KHÉP LẠI TẤT CẢ NHỮNG NGÀY BUỒN HÔM QUA
ĐỂ CHÚNG TA ĐÓN CHÀO MỘT NGÀY MỚI

Bạn ơi, hãy nắm bắt cơ hội của HÔM NAY để cùng nhau làm thật nhiều việc tốt. Cùng nhau thay đổi để xinh tươi và đẹp đẽ để tất cả mọi thứ phải đẹp đẽ giống chúng ta.

Để con người Việt Nam ai cũng được ngẩng cao đầu, tự hào với lương tâm trong sạch và nỗ lực không ngừng mang đến những đổi thay dựng xây đất nước.

Để đạp dưới chân ta là tham lam, đố kỵ, hẹp hòi, hổ thẹn và nhục nhã….Để bước lên cao với đạo đức, nhân cách và tài năng

Để đất nước Việt Namtrên bản đồ Thế giới là vùng đất Rồng Thiêng đang chắp cánh bay lên….




Hãy góp ý dự thảo sửa đổi Hiến Pháp năm 1992, bằng những khao khát và ước mơ để bày tỏ những gì ta mong muốn. Còn chi tiết và câu chữ hãy để dành cho người làm luật. Họ sẽ biết phải viết như thế nào để thể hiện đầy đủ hết nguyện vọng của chúng ta. Hãy góp ý như thế đi sẽ hiệu quả hơn nhiều. Chúng ta cùng bắt tay vào làm ngay Bạn nhé!

Ước mơ của tôi về bản Hiến Pháp ban hành năm 1993 chỉ đơn sơ thế này thôi, Bạn ạ!

Ước mơ hãy là một bản Hiến Pháp hoàn toàn mới - BẢN HIẾN PHÁP NĂM 2013. Đừng kéo theo hai từ sửa đổi, để chẳng mang những gì cũ kỹ ra đối chiếu làm gì. Mỗi bản Hiến Pháp đã làm tròn vai trò trong một giai đoạn lịch sử, thì giờ chúng ta khép lại để cái mới ra đời. Nếu cứ nhắc lại một thời đã qua, thì nỗi đau mỗi ngày lại mang ra cứa vào ta một lần nữa, thì những vị tha, độ lượng và bao dung phải chăng lại trở thành lãng phí, lại chẳng thể ngủ yên được nữa rồi.



Ước mơ đừng nói cái gì cũng của nhân dân, để nhân dân có của mà không có người bảo vệ thì làm sao mà giữ được. Cứ quy định là của những người làm Chủ, người Đứng Đầu để thấy rõ vai trò và trọng trách của NGƯỜI TA.  Và chỉ cần bổ sung thêm quy định, người làm Chủ, người Đứng Đầu phải là Người của nhân dân, Người biết thương dân và lo cho dân, còn hơn lo cho chính bản thân mình.

Ước mơ người dân Việt Nam dù ở bất cứ đâu, đều được tạo điều kiện thật nhiều nếu muốn về quê hương sinh sống. Họ cũng là người con của dân tộc Lạc Hồng, nếu có kiến thức, tài năng và các nguồn lực là điều mà đất nước đang rất cần. Dù họ có là nguy cơ, hay mối lo tiềm ẩn, cũng còn hơn “ kẻ khác máu tanh lòng”, những kẻ thù và lũ bán nước đang len lỏi trong chúng ta, vẫn còn đang nhởn nhơ và được công nhận.





Ước mơ về những Bạn bè của tôi trên cộng đồng mạng, được mang tài năng của tri thức, tinh hoa, công nghệ hiện đại giúp ích cho đời. Để tiếng nói của những con người chân chính được gần hơn với Người có trách nhiệm với nhân dân, để các quyết sách, chủ trương, đường lối của Việt Nam khi đã ra đời thì chỉ còn việc thực hiện và thu về thành quả.

Ước mơ nhiều lắm, nhưng một mình nghĩ chẳng ra. Chờ các Bạn hiền của tôi cùng mơ ước và tiếp tục ghi vào một dãy những ước mơ.

Ước mơ của….

Ước mơ của…

ƯỚC MƠ ….CỦA….ƯỚC MƠ















4 nhận xét:

Mo mot doi nói...

Sửa đổi hiến pháp là một bước ngoặc đúng đó. Hi hi... Tự do ngôn luận. Em phải trích dẫn những khái niệm về những từ này ra cho một người hiểu đúng

Mây Hồng nói...

UI NGƯỜI ĐÂU MÀ BỆNH NGHỀ NGHIỆP VẬY. NHẠC HAY, HÌNH ẢNH ĐẸP MÀ CHẲNG KHEN CHO MH MỘT CÂU. SÂN CHƠI GÓP Ý Ở TRANG CỘNG ĐỒNG MÀ ANH ƠI.

THƯ ANH nói...

Mây Hồng à, đây mới chính là bài viết thể hiện được đầy đủ tinh thần và tư tưởng yêu nước của em theo chủ nghĩa nhân đạo. Đó mới là cách yêu nước chân chính để có thể mang hạnh phúc đến cho tấc cả mội người

"Dù có thể bạn vẫn chưa nhận ra, Bạn đang khác đi từng ngày, từng giờ rồi đấy! Bạn đã biết yêu thương và khao khát những điều thật giản dị, chỉ để tận hưởng một cuộc sống thanh bình cho NGƯỜI VỚI NGƯỜI SỐNG ĐỂ YÊU NHAU."

le nam canh nói...

Trong Trái tim mỗi gia đình Người Việt
Đều thắp lên ngọn lửa niềm tin
Tổ quốc Việt Nam kính yêu vô hạn
Thế hệ hôm nay trân trọng giữ gìn.

Có một loài hoa gọi là phái đẹp
Bao đời nay giữ lửa ấm gia đình
Trong gian khổ, khó khăn không nản
Việc nước việc nhà chu đáo phân minh.

Có sức mạnh bắt nguồn từ phái yếu
Gom gió vào trận bão cuồng phong
Như loài ong hiền lành chăm chỉ
Dâng mật cho đời không biết kể công.

Là phái đẹp biết điều hòa ứng xử
Bát đũa xô và nhiều việc không nên
Lời nhỏ nhẹ như làn gió thổi
Nóng nguội dần và băng giá ấm lên./

TOP 10 TRONG TUẦN


Các Bạn ơi, đã là con người thì ai ai cũng mong muốn được sống ấm no, hạnh phúc. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bằng những suy nghĩ việc làm tích cực của mỗi chúng ta. Mây Hồng chỉ có mong muốn được mang đến những suy nghĩ chân thành và ước muốn tất cả những người con của dân tộc đều được thân thiết như anh em một nhà. Để cảm hóa ngay cả kẻ thù thì cũng muốn kết bạn với chúng ta. Nhất định sẽ làm được các Bạn à! Chúng ta đang làm tất cả vì mỗi người và vì mọi người. Nào cùng quyết tâm bạn nhé! Rất cảm ơn các Bạn đã ghé qua và cùng chúc nhau lời chúc vui tươi hạnh phúc....