Mời Bạn ghé Vườn thơ để thưởng ngoạn trà hoa sen cùng với Mây Hồng. Nhấn chuột vào hình để đến với liên kết..

Chủ Nhật, 17 tháng 3, 2013

MUỐN LÀM ANH THƯ



Tôi đã ấp ủ cái ý định tìm kiếm ANH THƯ NƯỚC VIỆT và lập ra BLOG này cũng nhằm mục đích để ít nhất một lần trong đời được TỎ MẶT ANH THƯ.

MỘT ANH THƯ CỦA NƯỚC VIỆT NAM TRONG THỜI ĐẠI MỚI

Và chỉ ngay sau khi bắt tay vào thực hiện mục tiêu của mình tôi đã nhận ra được rất nhiều vấn đề để chia sẻ cũng các Bạn.


Không biết có phải là một câu châm ngôn hay không? Không biết nó có từ bao giờ và xuất phát từ đâu, nhưng ngay từ khi còn đi học, dù chưa được nghe ai nói lại, thì trong đầu tôi luôn được định hình một câu nói như thế này:

BẠN ĐỪNG BAO GIỜ HỎI NÊN LÀM NHƯ THẾ NÀO,
HÃY BẮT TAY VÀO LÀM NGAY, BẠN SẼ BIẾT PHẢI LÀM GÌ

Đúng là ngay sau khi thực hiện cái ý tưởng của mình, dù mới chỉ có 8 ngày tôi đã nhận ra mình đang đi sai đường. Nếu tôi đi tìm ANH THƯ theo cách này, thì mãi mãi tôi sẽ không bao giờ tìm thấy ANH THƯ.

Vậy thì trên hành trình của mình, thay cho việc đi tìm kiếm tại sao tôi lại không mong muốn bản thân mình sẽ trở thành một ANH THƯ nhỉ?

Nếu như tôi không muốn mình là một ANH THƯ, thì tôi đi tìm kiếm để làm gì? Không phải chỉ để mãn nhãn và thỏa chí tò mò. Tôi đi tìm để hướng tới vẻ đẹp ấy, để được tiếp cận, học tập và noi gương vẻ đẹp ấy.

Biết đâu có nhiều ANH THƯ rồi, nhưng khi họ biết tôi không mong muốn như vậy thì họ không cho tôi gặp mặt, hoặc họ đang lẩn tránh tôi.

Tôi đang cần một vẻ đẹp hội tụ đầy đủ những tinh hoa của một người phụ nữ Việt Nam. Một vẻ đẹp vô cùng hiếm hoi và kiệt xuất.

Nhưng trong cuộc sống yên bình của chúng ta, có cần không một vẻ đẹp như thế?



Các Bạn ạ, những ANH THƯ CỦA NƯỚC VIỆT được lưu truyền trong lịch sử của chúng ta đều là những anh hùng liệt nữ được xuất hiện trong thời loạn lạc.

Khi đất nước bị giặc ngoại xâm, nhân dân phải sống trong canh lầm than. Người phụ nữ khi ấy không chịu cảnh yên phận, họ không sợ binh đao và cái chết, họ dấn thân chốn sa trường để cùng với những người đàn ông, chồng, con và người thương của họ chiến đấu bảo vệ giang sơn bờ cõi. Họ có thể là những Nữ anh hùng đứng đầu cầm quân và xưng Vương, cũng có khi chỉ là những liệt nữ khuê các, hay dân nữ thôn quê, trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, họ là các Bà, các mẹ, các Chị, các em gái…

Trong cái thời loạn lạc của binh đao và khói lửa, thật không khó để mà nhìn thấy một ANH THƯ - dù yểu điệu thục nữ, dù liễu yếu đào tơ, nhưng lòng quả cảm, gan dạ, bản lĩnh rất phi thường và coi cái chết nhẹ như lông hồng,…ANH THƯ khi đó là những ANH THƯ phải ra mặt, phải xuất đầu lộ diện, đứng về phía nhân dân Việt Nam, như mọi người dân Việt Nam chống lại kẻ thù xâm lược. Hành động cao cả đó đã làm nên rất nhiều ANH THƯ vì đó là việc làm chính nghĩa, một cuộc đấu tranh chính nghĩa của cả dân tộc.

Còn trong thời bình của chúng ta, có cần đến những ANH THƯ can trường khi phách, bản lĩnh, hiên ngang như vậy không ?


Vì tất cả chúng ta đang là một khối đoàn kết thống nhất. Chúng ta cùng chung một mục đích xây dựng đất nước Việt Namphồn vinh, nhân dân có cuộc sống ấm no hạnh phúc. Chúng ta không đối đầu với ai, không đối đầu với những người anh em của dân tộc mình. Chúng ta chỉ cần góp sức, góp công và có tinh thần trách nhiệm cùng chung tay làm việc tốt để hướng tới cái mục tiêu mà chúng ta đang thực hiện. Thì cần lắm những ANH THƯ của tấm lòng. ANH THƯ khi đó có thể không xuất hiện, có thể vẫn giấu mặt, nhưng họ vẫn đang âm thầm, lặng lẽ làm những việc có ích cho gia đình và cho mọi người. Thậm chí họ cũng chẳng muốn cho ai biết tới việc làm của mình.

Nhưng tại sao bây giờ, ở thời điểm này, chúng ta lại cần lắm sự xuất hiện những ANH THƯ CỦA NƯỚC VIỆT?

Đã là một con người, ai chẳng mong muốn có cuộc sống tốt đẹp, nhất là đối với chị em phụ nữ. Khi chúng tôi được sống sung sướng, đầy đủ thì chúng tôi tha hồ làm đẹp, tha hồ vui chơi và hưởng thụ. Cuộc sống an nhàn và thoải mái sẽ làm cho chúng tôi đẹp hơn, xinh hơn, trẻ lâu hơn, chúng tôi cũng sẽ dễ gần, dễ tính và đáng yêu hơn. Đã có rất nhiều chị em phụ nữ khôn khéo lựa chọn cho mình một cách sống như vậy. Họ đâu cần phải làm một điều gì đó to tát, chỉ cần chị em ngoan ngoãn, biết vâng lời, biết nhún nhường, biết cam phận với vai trò của người phụ nữ trong gia đình, làm đẹp cho chồng và cho người đàn ông của mình, mọi việc đã có người đàn ông lo lắng và cung phụng.


Nhưng với những người như tôi, ừ thì đúng là tôi cũng mong muốn một cuộc sống hưởng thụ như thế lắm chứ, con người mà, phụ nữ mà, ai chẳng vậy- thế nhưng tôi lại không phải chỉ mong muốn có như vậy! Tôi vẫn thấy mình phải làm một điều gì đó hơn thế nữa, để điều tốt đẹp được mang đến không chỉ cho tôi mà còn cho nhiều người và cho tất cả mọi người.

Cái mong muốn và trăn trở đó ngay lúc này  đây lại thôi thúc tôi hơn bao giờ hết.

Bạn thấy không? Cuộc sống của người dân Việt Namchúng ta hiện nay có khổ không?

Chưa bao giờ và chưa ở đâu con người phải sống với nhiều cạm bẫy, rủi ro và nguy hiểm thường trực như thế này, đúng không?

Hàng ngày ra đường, khi hòa vào dòng người, dù chúng ta di chuyển bằng bất cứ phương tiện gì thì chúng ta đều có thể phải đối diện với nguy cơ của tai nạn luôn rình rập. Hiện nay tai nạn giao thông quả là một vấn nạn khùng khiếp, hàng năm lấy đi không biết bao nhiêu mạng sống của con người. Rồi tệ nạn trộm cắp, cướp giật, giết người, cưỡng hiếp…

Người dân phải cáng đáng trên vai biết bao nhiêu khoản đóng góp và nghĩa vụ. Nhưng sự đãi ngộ và chăm lo cuộc sống cho họ có là bao? Người dân đã làm tròn nghĩa vụ của họ, còn chúng ta lại chẳng thấy phải có nghĩa vụ gì với họ. Họ bị bệnh hiểm nghèo, họ thất nghiệp, họ rủi ro…không thấy đâu cái trách nhiệm của Nhà nước- nơi mà họ đã đóng góp nghĩa vụ, mà cuối cùng họ phải tự lo cho chính mình, may mắn hơn thì có thêm cấc tổ chức, đơn vị hỗ trợ, và chỉ có thể trông chờ vào sự kêu gọi của cộng đồng, bằng sự hảo tâm, tự nguyện, có thể có hoặc không có, có thể được hoặc không được...


Khó khăn lớn nhất hiện nay là rất nhiều gia đình không thể tự đảm bảo cho cuộc sống của chính họ. Họ không có việc làm, dù phải bươn trải và không nề hà bất cứ công việc gì. Các gia đình nông dân thì không có ruộng vườn, đất để mà canh tác, cày cấy. Người dân cần cù sớm tối trên đồng ruộng ngày xưa chẳng còn thấy nữa, khi mà các dự án mọc lên như nấm, đất đai nông nghiệp, trồng cây lại được bồi thường, được mua bán. Người nông dân khi có đồng tiền trong tay, không có kiến thức để sử dụng nó để chuyển sang ngành nghề, công việc khác nuôi sống mình thay thế cho việc không còn ruộng đất để cấy trồng, thì họ lại tha hồ mua sắm, vung vãi vào những thứ không cần thiết. Từ việc thích khoe khoang với thiên hạ, rồi “con gà tức nhau tiếng gáy”…tất cả đua nhau thành cả một trào lưu trưng bày vật chất. Rồi có tiền, thừa tiền và lắm tiền họ sa vào ăn chơi, cờ bạc, ma túy…

Cuộc sống bấp bênh và khó khăn đẩy người dân vào chỗ khốn khó. Sự tham gia của một mớ hỗn tạp các luồng tư tưởng, suy nghĩ tự thiết lập ra những chuẩn mực xã hội, những giá trị đạo đức, con người bị đảo lộn. Xã hội tự tôn vinh những cá nhân chỉ biết hưởng thụ, vô trách nhiệm, đề cao vật chất, đồng tiền, coi nhẹ đạo đức và nhân cách…Tội phạm và các tệ nạn xã hội ngày càng gia tăng. Nguy cơ lớn nhất và rõ ràng nhất là chúng ta đang ở trạng thái bị mất cân bằng.


Còn các giải pháp lãnh đạo, điều hành đất nước? Thật sự là đáng buồn vì có những vấn đề đơn giản chỉ là đảm bảo các nguyên lý hoặc sự cân đối mà chúng ta không thể thực hiện được (không đề cập đến khía cạnh do ai đó không muốn thực hiện nhe!).

Câu chuyện lãi tiền vay một năm đến 25% thì chẳng có một nền kinh tế nào có thể hấp thụ được mà không đi đến chỗ hấp hối. Chẳng ai có thể "in "ra tiền, hay "cướp" được tiền để mà đầu tư, để mà sản xuất kinh doanh bất cứ một ngành nghề nào mang đến một lợi nhuận ¼ số tiền trên vốn. Vì con “ quái vật” của lãi suất như thế mà cả xã hội cuồng quay với lòng tham và lợi ích mà nó mang lại. Thế là nhà nhà cho vay, người người cho vay. Ai không có thì đi vay để cho vay. Vay được lãi suất thấp hơn để cho vay với lãi suất cao hơn, hưởng chênh lệch để cuối cùng là cả xã hội, cả đất nước, người người thành con nợ, nhà nhà thành con nợ. Người nọ nợ của người kia, khi một người, một đầu mối không trả được nợ, thì kéo theo đổ vỡ và liên đới rất nhiều người, dắt dây cả hệ thống. Một nền kinh tế lệch chuẩn vì hàng hóa của nó chính là “tiền” và kinh doanh thứ hàng hóa là “tiền”.

Khi nhân dân Việt Nam còn nghèo, cuộc sống không đảm bảo, nhiều gia đình còn phải kiếm cái ăn hàng ngày mà chẳng đủ ăn, trẻ em thì thất học,…thì chúng ta lại tập trung vào một thứ hàng hóa xa xỉ là bất động sản, phát triển các sân gôn, khu vui chơi giải trí, tổ chức lễ hội, ….

Mới chỉ rất khái quát vài vấn đề trực tiếp gắn với cuộc sống mưu sinh của người dân, đã thấy những khó khăn không chỉ là nguy cơ đe dọa mà đang là hiểm họa, hậu quả nhẫn tiền. Không thể đổ lỗi cho bất cứ lý do gì, nếu như chúng ta không tự nhìn nhận ra đó chính là sự yếu kém và hạn chế của người quản lý. 

ĐÃ ĐẾN LÚC CHÚNG TA CẦN LẮM NHỮNG TÀI NĂNG THỰC SỰ RA GIÚP ĐẤT NƯỚC.

Khó khăn của đất nước chúng ta không còn là đơn giản, hiện nay đã thực sự là thách thức và nguy hiểm rồi. Và khi đất nước lâm nguy, thì cần lắm những trái tim nhiệt huyết và đầy trách nhiệm cùng giang tay, đàn bà con gái cũng phải hỗ trợ, không chỉ phó mặc cho đàn ông, 


 Lúc này, tại sao chúng ta lại cần có ANH THƯ ? Rất cần phải không các bạn?

Cần những ANH THƯ giỏi giang, tài năng, thông minh xuất chúng. Họ phải là người có bản lĩnh, dám nói thẳng, nói thật, dám đấu tranh để bảo vệ lẽ phải, bảo vệ chính nghĩa vì lợi ích của nhân dân và đất nước Việt Nam.

Thực sự  cần những ANH THƯ vì họ là những người con yêu nước, những người làm việc bằng tinh thần và trách nhiệm của sự phục vụ người khác chứ không vì lợi ích của cá nhân họ. 

ANH THƯ có trái tim biết yêu thương, có tấm lòng nhân hậu của một người Mẹ, không thể vô cảm, bàng quan với những khó khăn, bất hạnh, nỗi đau của người con là "dân", tất cả những việc mà ANH THƯ làm là thể hiện sự chia sẻ, đồng cảm, biết thương dân, yêu dân và lo lắng cho dân.  

ANH THƯ sẽ biết cách để chung tay góp sức cùng với các Lãnh đạo của Đảng và Nhà nước đưa đất nước vượt qua khó khăn bằng sự sáng tạo, ý kiến đóng góp,... phù hợp đối với điều kiện hiện nay của Việt Nam. Đó trước hết, phải là nỗ lực thay đổi ngay bằng những giải pháp tưởng chừng đơn giản nhất, bình thường nhất nhưng lại là những giải pháp đúng đắn và hiệu quả tập trung vào những vấn đề vô cùng thiết yếu của đời sống xã hội với mục tiêu giữ vững và ổn định chứ chưa phải là kỳ vọng quá xa vời ở sự phát triển, tăng trưởng.....

Những ANH THƯ luôn hành động để mang lại một cuộc sống tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người, bằng nỗ lực và quyết tâm để CON NGƯỜI tự thay đổi, điều chỉnh chứ không phải bằng cách thay đổi CON NGƯỜI.

MỘT SỰ KẾ THỪA, ĐIỀU CHỈNH VÀ PHÁT HUY – Đó mới là mục đích của những ANH THƯ yêu nước hành động.

Bạn ơi, chúng ta luôn ủng hộ các Lãnh đạo của Đảng và Nhà nước và cùng nắm tay nhau hành động để đẩy lùi bất công, tham nhũng, đói nghèo, dốt nát, tụt hậu, các tệ nạn của xã hội…Bạn nhé!

Khi tất cả chúng ta, từ dưới lên trên, từ trên xuống dưới đều nhất loạt đồng tâm hiệp lực thì chúng ta nhất định sẽ thành công, phải không các Bạn?

Chỉ nghĩ đến đây thôi tôi đã thấy hân hoan quá rồi!

ĐÃ THẤY Ở PHÍA TRƯỚC MỘT TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG ĐANG ĐÓN CHỜ VIỆT NAM.

Chợt mong muốn và ao ước được làm một ANH THƯ biết bao nhiêu! Một ANH THƯ ngay từ bây giờ……

Ước gì bạn cũng nghĩ như vậy……….






                                                                           Hà Nội ngày 16/3/2013






8 nhận xét:

JULIUT XEDA nói...

BẠN ĐÃ GẶP ANH THƯ TẠ PHONG TẦN,NGUYỄN PHƯƠNG UYÊN
CHƯA?HỌ CŨNG CÓ LÒNG YÊU NƯỚC VÔ BỜ,TÌNH THƯƠNG DÂN
DÀO DẠT.HỌ CŨNG CÓ THAM VỌNG,HÒAI BÃO,Ý CHÍ,QUYẾT
TÂM,BẢN LĨNH,NGHỊ LỰC,TÀI NĂNG,TRI THỨC,HIỂU BIẾT..
HỌ CŨNG MUỐN GIÚP DÂN,GIÚP NƯỚC...,HỌ MUỐN ĐÓNG GÓP
CÔNG SỨC NHỎ BÉ OF MÌNH ĐỂ CHO 1 XÃ HỘI CÔNG BẰNG,
DÂN CHỦ,VĂN MINH,NGƯỜI DÂN CÓ CUỘC SỐNG ỔN ĐỊNH, ẤM NO,HẠNH PHÚC!QUAN HỆ GIỮA NGƯỜI VỚI NGƯỜI DỰA
TRÊN LUẬN THUYẾT : KHOAN DUNG,BÁC ÁI,VỊ THA!...
VẬY MÀ THÀNH QUẢ HỌ ĐẠT ĐƯỢC LÀ GÌ?VÒNG LAO LÝ!
BẠN ĐÃ NGHĨ ĐẾN NHỮNG ĐIỀU ĐÓ CHƯA?

Mây Hồng nói...

THƯA ANH MỖI NGƯỜI CÓ MỘT PHƯƠNG PHÁP NHƯNG EM KHÔNG ĐÁNH GIÁ CAO HỌ. VÀ NGAY CẢ HAI CÁI TÊN GỌI ANH ĐƯA RA ĐÓ CHƯA THỂ CHUẨN HÓA VỚI HÌNH TƯỢNG ANH THƯ CỦA NƯỚC VIỆT.E RẰNG ANH CŨNG ĐÃ LẠM DỤNG CÁI TÊN CỦA VỊ ANH HÙNG LA MÃ SỐ 1 CỦA LỊCH SỬ THẾ GIỚI. BỞI VÌ SỰ ÁP DỤNG MỘT HÌNH TƯỢNG PHẢI PHÙ HỢP VÀ XỨNG TẦM.

NẾU ĐÃ CÓ ANH THƯ NƯỚC VIỆT THÌ EM ĐÃ KHÔNG PHẢI ĐI TÌM.

LÝ DO EM NGHĨ KHÔNG CẦN THIẾT PHẢI CHIA SẺ VỚI ANH- MỘT NGƯỜI KHÔNG QUEN BIẾT, KHÔNG RA MẶT. NẾU ANH XUẤT HIỆN EM SẴN SÀNG TIẾP KIẾN VỚI ANH. EM NGHĨ LÀ MỘT SỰ NHẬN XÉT CỦA ANH NẾU CÓ THIỆN CHÍ THÌ ANH ĐÃ GỬI THƯ RIÊNG CHO EM VÌ EM ĐÃ TRẢ LỜI NHẬN XÉT CỦA ANH Ở BLOG DUYÊN CỦA TRỜI TRÊN TRANG BÀI HÃY ĐỂ TINH YÊU VÀ ÂM NHẠC NÂNG CÁNH TÂM HỒN VÀ GỬI MAIL CHO ANH. NHƯ VẬY KHÔNG PHẢI ANH KHÔNG BIẾT ĐỊA CHỈ HỘP THƯ ĐỂ CHỈ CÓ MỘT CÁCH DUY NHẤT LÀ ĐƯA LÊN ĐÂY. CÒN NẾU LÀ DỌA DẪM THÌ ANH NHẦM ĐỊA CHỈ RỒI. VÌ MỘT NGƯỜI YÊU NƯỚC ĐẾN KẺ THÙ CÒN KHÔNG SỢ THÌ SAO PHẢI SỢ MỘT NGƯỜI GIẤU MẶT.
MỘT XÃ HỘI NÀO VÀ LÀ AI THÌ CŨNG PHẢI TÔN TRỌNG LUẬT PHÁP. VÌ THẾ CÁCH HÀNH ĐỘNG CỦA MÂY HỒNG LÀ ĐÚNG CƠ SỞ CỦA PHÁP LUẬT. KHI NGƯỜI DÂN LÀM ĐÚNG PHSÁT LUẬT THÌ KHÔNG AI LỢI DỤNG PHÁP LUẬT MÀ HÀNH XỬ VỚI HỌ ĐƯỢC. NẾU AI CHO RẰNG TÂM HUYẾT CỦA MÂY HỒNG VÀ VIỆC LÀM CỦA MÂY HỒNG SẼ BỊ BỎ TÙ THÌ E RẰNG NGƯỜI ĐÓ CHƯA LƯỜNG ĐƯỢC HẬU QUẢ LÀ CHÍNH HỌ BỊ BỎ TÙ VÌ LÀM TRÁI PHÁP LUẬT.

VIỆC LÀM NÀY CỦA ANH ĐỐI VỚI EM LẠI LÀ MỘT VIỆC TỐT VÌ ĐÓ CHÍNH LÀ CÁCH ĐỂ MỌI NGƯỜI SẴN SÀNG THAM GIA CỘNG ĐỒNG ANH THƯ NƯỚC VIỆT ĐỂ BẢO VỆ CHÍNH NGHĨA. VÀ NẾU AI KHÔNG ĐỦ CHÍ KHÍ ĐÓ HAY SỢ HÃI, HÈN NHÁT THÌ CŨNG RÕ SỰ THẬT.
Ở THỜI ĐIỂM MÀ NGƯỜI DÂN BỨC XÚC CAO ĐỘ THÌ TỐT NHẤT ĐỪNG AI MANH ĐỘNG ĐỂ TIẾP TỤC TRUYỀN BÁ CÁI KIỂU DỌA NẠT TRẺ CON. VÌ DÂN CỘNG ĐỒNG MẠNG LÀ DÂN CỦA TRI THỨC CỦA TÀI NĂNG HỌ KHÔNG BAO GIỜ NHẦM VÀ KHÔNG BAO GIỜ BỊ PHỈNH LỪA VÌ NHỮNG CHUYỆN VỚ VẨN.
EM ĐANG RẤT NGƯỠNG MỘ ANH, VÀ EM CŨNG TIN RẰNG LINH CẢM CỦA EM KHÔNG BAO GIỜ NHẦM, BỞI ANH CHÍNH LÀ NGƯỜI ĐANG RẤT CẦN NHỮNG CON NGƯỜI NHƯ CHÚNG EM.
NHỮNG ĐIỀU EM NÓI TRÊN ĐÂY LÀ THÔNG ĐIỆP TRUYỀN ĐẾN NHỮNG AI CÓ Ý ĐỊNH DỌA NẠT, BÔI NHỌ MÂY HỒNG ĐỂ HỌ TỪ BỎ NGAY VIỆC LÀM ĐEN TỐI ĐÓ VÀ CHỈ MƯỢN CÂU CHUYỆN CỦA ANH MÀ TRUYỀN TẢI. HY VỌNG ANH KHÔNG PHẢI TRONG SỐ ĐÓ ĐỂ MÀ NHẬN NHỮNG LỜI NÀY CỦA MH.
CHẮC ANH CŨNG CHƯA ĐỌC BÀI VIẾT MỚI NHẤT LÊN TRANG VÀO CHIỀU NAY VỀ THÔNG ĐIỆP CỦA ANH THƯ NƯỚC VIỆT NÊN CÓ SỰ NHẦM LẪN NÀO CHĂNG?

XIN CHÀO ANH VÀ MONG RẰNG MH SẼ ĐƯỢC TIẾP KIẾN ANH Ở NGHỊ TRƯỜNG VÀ ĐƯỢC CHÍNH ANH CHÀO ĐÓN VÌ ANH ĐÃ GẶP ĐƯỢC ANH THƯ THỰUC SỰ RỒI ĐẤY Ạ!

Mây Hồng nói...

THƯA ANH, SAU NHỮNG ĐIỀU MH ĐÃ TRẢ LỜI ANH TRÊN TRANG BLLOG THÌ MH RẤT MONG ANH HÃY XUẤT HIỆN TRỞ LẠI VỚI THIỆN CHÍ VÀ SỰ ĐÁNH GIÁ KHÁC. PHẦN NHẬN XÉT CỦA ANH LẼ RA MH KHÔNG CẦN PHẢI TRẢ LỜI ĐANH THÉP NHƯ VẬY, NHƯNG K CÓ CÁCH NÀO KHÁC BỞI VÌ MH MUỐN RẰNG NẾU MH K LÀM ĐƯỢC GÌ THI ÍT RA CŨNG ĐỪNG LÀM CÁC BẠN RUN SỢ, NHỤT CHÍ. VÌ TẦM ẢNH HƯỞNG CỦA ANH THƯ NƯỚC VIỆT TRONG SỰ KẾT NỐI LÀ KHÔNG HỀ NHỎ MẶC DÙ MỚI CHỈ ĐƯỢC ÍT NGÀY. CÓ NHỮNG VIỆC LÀM CHỈ TRÊN MẠNG ẢO, K AI BIẾT MẶT AI, NHƯNG CHÚNG TA CÒN LƯƠNG TÂM CỦA CHÚNG TA. NẾU ANH THỰC SỰ LÀ MỘT NGƯỜI CÓ TRÁCH NHIỆM THÌ MH ĐANG CHỜ NHẬN XÉT MỚI CỦA ANH Ở ĐÂY.

THƯ ANH nói...

Những người nào nhận xét như cái ông trên đây thì sao em không xóa đi cho đỡ ngứa mắt mà để làm gì cho bực mình. Người khác xem cũng bực mình lây. Miễn phải trả lời, miễm ý kiến. Đến cái tên còn chảng ra Việt Nam. Văn hóa khác nhau, làm sao mà hòa hợp. Với một tấm lòng trong sáng như Mây Hồng mà cũng có người thiếu ý thức bôi bẩn lên được thì chứng tỏ quá tầm thường.

THƯ ANH nói...

Đọc và nghe nhạc nền. thấy đãm trái tim và nỗi buồn của em. THƯƠNG EM MÂY HỒNG.

le nam canh nói...

Hay . Rất thẳng thắn và khảng khái . lnc hoàn toàn đồng tình với cách trả lời của MH đối với JULIUT XEDA .

pham lai nói...

cộng một cho bài viết.nhưng tôi lại muốn cộng nhiều cho phần trả lời của MH

Mây Hồng nói...

le nam canh và pham lai à, cuối cùng thì Người có tên là JULIUT XEDA đã xuất hiện trở lại cùng với Mây Hồng, nhưng trong một bài viết tình cảm của Mây Hồng tại Blog Duyên của trời có tựa đề CHO EM ĐƯỢC MÃI BÊN ANH.
MH chuỷen đường link để mọi người tiện vào xem.
http://mayhong8989.blogspot.com/2013/02/cho-em-uoc-mai-ben-anh.html

Với MH thì JULIUT XEDA rất khó hiểu? Chắc chắn là người âm thầm quan tâm và giúp đỡ MH bấy lâu nay. Nhưng sao lại không cho MH biết danh tính? Hoặc có cơ hội tiếp xúc, gặp gỡ?

TOP 10 TRONG TUẦN


Các Bạn ơi, đã là con người thì ai ai cũng mong muốn được sống ấm no, hạnh phúc. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bằng những suy nghĩ việc làm tích cực của mỗi chúng ta. Mây Hồng chỉ có mong muốn được mang đến những suy nghĩ chân thành và ước muốn tất cả những người con của dân tộc đều được thân thiết như anh em một nhà. Để cảm hóa ngay cả kẻ thù thì cũng muốn kết bạn với chúng ta. Nhất định sẽ làm được các Bạn à! Chúng ta đang làm tất cả vì mỗi người và vì mọi người. Nào cùng quyết tâm bạn nhé! Rất cảm ơn các Bạn đã ghé qua và cùng chúc nhau lời chúc vui tươi hạnh phúc....