Mời Bạn ghé Vườn thơ để thưởng ngoạn trà hoa sen cùng với Mây Hồng. Nhấn chuột vào hình để đến với liên kết..

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

LÁ THƯ GỬI THỐNG LĨNH



NHỮNG BỨC THƯ TỪ ĐÁY LÒNG

Chỉ là đề tựa của Mây Hồng vì trong mỗi bức thư của 
chị Đỗ Thị Anh Thư, nguyên Kế toán trưởng Ban Quản lý dự án ĐTXD Đại Học Quốc gia Hà Nội đã là một câu chuyện kể của những tấm lòng và Mây Hồng muốn giữ nguyên bản gốc và trân trọng đối với tác giả.




Hà Nội, ngày 29  tháng 2 năm 2013



THƯ NG
GỬI TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG
----------------------------

HÃY BẮT LƯƠNG TRI VÀ TRÁCH NHIỆM
CỦA NHỮNG CON NGƯỜI VÔ CẢM PHẢI THỰC HIỆN PHẬN SỰ CỦA MÌNH TRƯỚC ĐẢNG VÀ TRƯỚC NHÂN DÂN


Kính thưa Tổng Bí thư!

Trước tiên tôi xin gửi lời chúc tới Tổng Bí thư và toàn thể gia đình sức khỏe bình an, vạn sự như ý và hạnh phúc. Lời chúc cho một hậu phương vững mạnh để ở nơi đỉnh cao với nhiều phong ba, bão táp, Tổng Bí thư- Người đứng đầu Đảng cộng sản Việt Nam- luôn yên tâm, tập trung tinh thần và nhiệt huyết để cùng với các đảng viên của mình đưa đất nước Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách và đi tới thành công.

Tôi rất tự hào vì cùng quê với Tổng Bí thư, trên mảnh đất quê hương là vùng núi Sóc Sơn, Hà Nội- nơi gắn liền với truyền thuyết Thánh Gióng, một trong bốn vị thánh của Tứ bất tử trong dân gian Việt Nam. Tôi luôn dõi theo những việc làm, hành động cụ thể của Tổng Bí thư xuất phát vì lợi ích của Đảng, của nhân dân, lấy đó là tấm gương sáng để học tập và noi theo.

Tôi xin tự giới thiệu, tôi là Đỗ Thị Anh Thư, sinh ngày 26/5/1972. Tôi là đảng viên ĐCSVN nhưng không biết có còn là Đảng viên nữa hay không vì đã 5 tháng nay tôi không được tham gia sinh hoạt đảng tại Chi bộ, Đảng ủy Ban QLDA ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc- thuộc Đảng bộ Bộ Xây dựng. Tôi là một cán bộ công chức có 17 năm thâm niên tại Bộ Xây dựng nhưng không biết có còn là công chức nữa hay không vì đã gần 8 tháng nay tôi bị thất nghiệp, không có lương, phải ở nhà. Chỉ bằng một Quyết định rất sai trái và vi phạm các quy định của pháp luật trong công tác cán bộ của Bộ Xây dựng mà tôi bị đẩy ra khỏi công chức đến một công ty cổ phần có trụ sở tại Phú Thọ thuộc Tập đoàn Đầu tư XD và Phát triển nhà HUD ( nay là Tổng công ty) – với một vị trí không có chức danh mà Bộ Xây dựng không có quyền điều động và can thiệp về nhân sự kể cả bây giờ khi là Tổng công ty và thời điểm Quyết định có hiệu lực khi vẫn còn là Tập đoàn thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ.

Vậy mà một Quyết định vô lý đó vẫn được ký vào ngày 5/7/2012 để có hiệu lực vào ngày 16/7/2012.

17 năm ở Bộ Xây dựng tôi không xa lạ gì với từng con người ở đây. Tôi được sống và làm việc trong một môi trường lành mạnh, chan hòa, đùm bọc, được các Bộ trưởng khi ấy lần lượt là Bộ trưởng Ngô Xuân Lộc, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Kiểm, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân, các Lãnh đạo và đồng nghiệp trong Bộ và đơn vị trực thuộc tin tưởng và quý mến. Tôi được ghi nhận những đóng góp trong hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, được tạo điều kiện để phát triển sự nghiệp, bằng chứng là việc tôi được quy hoạch làm Vụ phó Vụ Kế hoạch Tài chính ( hiện nay 2 đồng nghiệp cùng được quy hoạch với tôi tại Vụ này cũng đều đã được bổ nhiệm chức danh). Nhưng vì yêu cầu của nhiệm vụ, khi Bộ Xây dựng thành lập Ban QLDA để thực hiện dự án ĐTXD ĐHQGHN – một dự án mà ĐHQGHN không thực hiện được và kéo dài quá lâu đã được Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ Xây dựng với kỳ vọng là cơ quan quản lý Nhà nước có chức năng quản lý quy hoạch và xây dựng giúp Thủ tướng Chính phủ, Bộ Xây dựng sẽ đẩy nhanh tiến độ dự án, tôi đã được điều động và bổ nhiệm làm Kế toán trưởng Ban QLDA kể từ ngày 16/1/2009.

Trong 4 năm ở dự án, có lẽ là thời gian đặc biệt nhất của tôi.

Cả thời gian dài phấn đấu không ngừng, tôi đã nghĩ như mình sẽ được gắn bó mãi với Bộ Xây dựng không bao giờ phải rời xa bằng tình cảm của tôi với cơ quan, với Lãnh đạo và đồng nghiệp, thế mà tất cả đều bị tiêu tan chỉ vì cái Quyết định điều động ấy. Càng không biết vì sao, không biết kẻ xấu nào đã đơm đặt, thị phi để biến tôi từ một cán bộ công chức năng nổ, nhiệt tình, làm việc hiệu quả, đúng chức trách nhiệm vụ thành một người “mê tín dị đoan”. Ngay cả khi thanh tra Bộ Xây dựng tiến hành thanh tra dự án vào tháng 5/2012, mặc dù chưa có kết luận thanh tra  nhưng Vụ Tổ chức Cán bộ đã cho gọi tôi yêu cầu đến gặp Bộ trưởng để bị điều động đi nơi khác. Tôi đã đề xuất xin Bộ trưởng cho ở lại để chúng tôi bảo vệ sự thật cho đến khi có Kết luận Thanh tra chính thức, vì trong quá trình Đoàn thanh tra làm việc có rất nhiều khuất tất, dự thảo báo cáo kết quả thanh tra khi ấy có rất nhiều nội dung sai trái, hoàn toàn dựa trên các tài liệu, hồ sơ giả mạo không phải là tài liệu chính thống của đơn mà chúng tôi đang nắm giữ và có đầy đủ chứng cứ, nhưng không được Bộ trưởng chấp thuận. Bộ trưởng còn nói ở đất dự án nhiều âm binh, tôi ở đó bao nhiêu năm dự án không làm được thì bây giờ đi chỗ khác để người khác làm. Ngay cả sự việc 2 bé chết trên công trình thi công tuyến đường 11, cũng bị đổ lỗi là do Giám đốc và tôi là người không có phúc, nếu không thì các cháu không thể chết. Tôi không hiểu tại sao khi thi hành công vụ mà lại đưa những suy nghĩ mê tín dị đoan, nhảm nhí vào để quy trách nhiệm của chúng tôi. Thực chất chỉ là cách để phủ nhận chúng tôi, không cần, không nghe chúng tôi giải thích gì hết. Một việc làm mà bản chất của nó là sự ngụy trang cho những ý nghĩ lệch lạc, tưởng là “từ tâm” nhưng lại rất “ dã tâm”.

Vậy sự thật là ở đâu?

Sự thật là ai cũng nhìn thấy, không thể che dấu, càng không thể bưng bít, trên Đường Cao tốc Láng Hòa Lạc kéo dài- một con đường đẹp nhất Việt Nam- tại đúng điểm dừng chưa được làm tiếp của con đường này là một vùng đất khoảng 1.500 ha vô cùng rộng lớn, nhưng rất hoang tàn. Đó chính là Nông trường 1A trước đây thuộc Bộ Quốc Phòng được Chính phủ quyết định giao cho ĐHQGHN để quy hoạch thực hiện dự án từ năm 1995. Gần 18 năm, một dự án không thực hiện được, đất đai bỏ hoang hóa, trong khi CBCNV của nông trường không được canh tác, Chủ đầu tư cũng không khai thác sử dụng quỹ đất, không làm bất cứ cái gì để tận thu cho NSNN. Bạt ngàn cây cối và đất màu, ai thích thì cứ chặt cây, đào xúc đất mang đi, chẳng ai quản lý. Gần 18 năm mà chưa có một con đường nào được xây dựng, chưa có một hạng mục công trình nào hoàn thành, chỉ duy nhất có 3 tòa nhà Ký túc xá 5 tầng và một tòa nhà Công vụ hiện đang làm trụ sở Ban QLDA, nhưng đều dở dang chưa xong. Sự thật là hơn hai ngàn hộ CBCNV của Nông trường, hộ dân cư mặc dù mới đền bù giải phóng được 50% diện tích đất hiện nay đi cũng không được ( vì chưa có bất cứ hộ nào được cấp đất tấi định cư) và ở cũng không xong ( vì không được phép xây dựng khi quy hoạch dự án đã được phê duyệt). Sự thật là nhất định phải có lý do tại sao dự án không thực hiện được trong 18 năm? Tại sao ĐHQGHN không thực hiện được vì thiếu chuyên môn trong lĩnh vực đầu tư xây dựng đã đành, mà một cơ quan quản lý Nhà nước là Bộ Xây dựng, là cơ quan tham mưu cho Chính phủ trong lĩnh vực quy hoạch và quản lý ĐTXD trên toàn quốc cũng không thực hiện được?

Chẳng lẽ chúng ta bất lực không thể thực hiện được dự án này?

Tại sao các cơ quan chức năng không đi tìm nguyên nhân thực sự, là cách mà chúng ta tháo gỡ bế tắc để đi đến những quyết định sáng suốt. Để nếu làm tiếp thì làm tiếp và nếu dừng lại thì dừng lại. Để ít nhất người dân ở nơi đây không phải sống trong cảnh lầm than như thế! Trách nhiệm chính là đạo đức, là lương tri của người Lãnh đạo với nỗi khổ của dân, của nước.

Đó chính là nỗi xót xa, là sự đồng cảm và sẻ chia đã thức tỉnh một người phụ nữ bé nhỏ như tôi, phải nói lên tiếng nói bằng tinh thần và trách nhiệm của một đảng viên để các Lãnh đạo Đảng của chúng ta nhìn nhận thấy bản chất của sự lừa dối và không trung thực tai hại đến như thế nào?  

Hơn lúc nào hết tôi luôn yêu Đảng, chưa bao giờ mất niềm tin vào các Đồng chí Lãnh đạo của Đảng và Nhà nước. Đó không phải là sự giáo điều, không phải là sự chau truốt khi phát ngôn. Bởi vì tôi là một con người được gia đình chăm sóc và dạy dỗ bằng sự thương yêu. Tình cảm đó mang cho tôi ý thức trách nhiệm không chỉ biết sống cho bản thân mà còn biết vì người khác. Những suy nghĩ và hành động của tôi dù ở đâu và bất cứ khi nào nó cũng không chệch cái đường ray mà tôi gọi là “đạo lý”.  Một cách dễ hiểu và tiếp cận nhất: Đạo – chính là cái nghĩa, cái tình, đạo đức của con người; còn Lý- chính là sự phù hợp. Tại sao các cụ của chúng ta có câu Đi với Bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy” , với đầy cái ẩn ý ở trong đó. Vậy mới hình thành nên cái từ “ trung nghĩa” , hay “ trung thành”, nhưng cũng có từ “ngu trung” để chỉ cùng một tính chất, nhưng ở hoàn cảnh phù hợp và không phù hợp.

Nếu lấy hình ảnh một gia đình bé nhỏ của chúng ta ra để ẩn dụ và so sánh thì xã hội của chúng ta là một đại gia đình. Vậy trong đại gia đình này các Lãnh đạo đứng đầu và cao cấp nhất của Đảng và Nhà nước sẽ là cha là mẹ, các lãnh đạo thấp hơn lần lượt sẽ là người anh, người chị, còn thấp nhất là một công dân bình thường thì đó là người em út ít của gia đình. Vậy khi là những đứa con, thì có được ghét hay căm thù cha mẹ mình hay không? Vậy tại sao các con lại luôn chỉ trích, luôn ca thán, mất niềm tin, thậm chí đến cực đoan? Còn những người làm cha, làm mẹ tại sao lại không thương yêu các con, tại sao thấy con đói khổ cũng mặc, ốm đau rét mướt cũng không đoái hoài? Tại sao đều cùng là con, mà lại đối xử không công bằng, với con này thì ưu ái, con kia thì hành hạ? Nhưng ngay trong mỗi gia đình không phải ai cũng hoàn thiện, nhưng vẫn sống bên nhau, ra đường vẫn biết bảo vệ nhau, bởi vì họ gắn bó với nhau bằng tình ruột thịt, tình thương. Còn đại gia đình của chúng ta, tại sao lại để rơi vào hoàn cảnh này. Cha mẹ thất vọng về các con, còn các con chẳng có niềm tin vào cha mẹ.

Chính vì vậy, tôi luôn đặt mình trước hết vào phận sự của mình. Là con út thì tôi phải nghe lời các anh chị, nhưng các anh chị không đúng thì tôi mách cha mẹ. Vậy thì cái mà cha mẹ cần phải làm là sự phán xử phân minh: con bé đúng hay anh chị đúng? Tìm xem ai đúng, ai sai để mà dạy dỗ cho chừa đi. Sự dạy dỗ đó chính là là hành động thương con, để kịp thời ngăn chặn các con không sa đà và không biến thành người xấu. Bởi vì nếu dung túng những cái xấu, thì cha mẹ sẽ làm cho con mình hỏng, vì thậm chí giết các con vì càng ngày được thể ỷ thế vào cha mẹ không coi ai ra gì nữa, lại còn hành hạ các em- cũng là con của cha, của mẹ. Còn khi đứa con nói đúng và làm đúng, thì tại sao cha mẹ lại không khen ngợi động viên? Để các con khác lấy đó làm gương…..

Đặt trường hợp của Anh Thư- Kế toán trưởng Ban QLDA là con gái út. Vậy cha mẹ có thương con gái út ít không? Con gái thật thấp cổ bé họng, nói chẳng ai tin, còn bị gán cho mấy từ “ mê tín dị đoan” mà bản thân con gái chỉ là người có niềm tin về tâm linh, niềm tin đó là sự hướng thiện, tu dưỡng đạo đức và nhân tâm, chứ không phải vì mê tín dị đoan. Cũng chỉ vì bao nhiêu lần mách cha mẹ mà cha mẹ không phán xử thì con gái thắp hương trên miếu thờ ở Núi Múc của dự án để mách các thần.

Đạo của con chính là đạo của cha mẹ, là tín ngưỡng dân tộc Việt Nam đó là tục thờ cúng tổ tiên, là sư biết ơn, tưởng nhớ công sinh thành, dưỡng dục của con cháu với ông bà, tổ tiên, cha mẹ khi khuất núi. Tục thờ cũng tổ tiên là đạo nghĩa làm người. Trong gia đình là thờ cúng ông bà, cha mẹ, dòng họ; ra địa phương, lãng xã là thần hoàng, thổ địa; rộng ra nữa là thờ các vị anh hùng dân tộc, các vị Thánh trong huyền thoại và lịch sử, những người có công với đất nước và cao nhất là thờ cúng Vua Hùng- mà ngày giỗ tổ đã được đưa thành ngày Quốc Giỗ của cả dân tộc, được quy định trong cả Hiến pháp.

Miếu thờ trên đỉnh Núi Múc là thờ các thần linh thổ địa của vùng đất dự án chứ có thờ ai khác đâu mà họ bảo con mê tín, cũng là nơi thờ cúng cho vong linh của người đã khuất được mát mẻ. Con nghe nói mặc dù dự án không triển khai được, nhưng từ ngày khởi công đến nay đã có 12 người chết xung quanh cái nhà công vụ dở dang của dự án rồi, toàn là nam thanh nữ tú chưa vợ, chưa chồng. Những người khác thì con không biết, nhưng chính mắt con đã chứng kiến cái chết tức tưởi của 2 cháu bé 6 tuổi vào ngày 17/3/2012 tại công trình thi công tuyến đường 11 đã được đăng tải trên rất nhiều Báo.

Kính thưa cha mẹ! Nếu ai bảo con mê tín dị đoan thì con cũng chẳng ngại bởi vì với trái tim của người mẹ, con không thể không thương xót hai bé con. Lẽ ra các bé chẳng bao giờ chết được ở con suối này vì những sai sót về kỹ thuật đã được phát hiện và đã dừng thi công từ tháng 11/2011. Con suối các nhà thầu tư vấn và thi công đã phát hiện ra khi tuyến đường 11 chạy ngang qua nó mà không có giải pháp cầu, cồng để thông dòng chảy. Người dám báo cáo sự thật này lên để Bộ Xây dựng chỉ đạo xử lý gấp chính là Quyền Giám đốc Nguyễn Văn Dần, người vừa được bổ nhiệm vào ngày 1/11/2012 và bị chuyển đi vào ngày 10/7/2012- đây là Giám đốc thứ 6 của dự án từ khi khởi công và là Giám đốc thứ 4 kể từ khi thành lập Ban QLDA thuộc Bộ Xây dựng.

Tại sao con lại nhắc đến tên người này, vì đây mới chính là Người đang bị vùi dập và phải chịu nỗi oan khiên “ lớn nhất cuộc đời” tại chính Dự án này. Nếu là các Giám đốc trước của con, thì chắc họ “ không dại” mà lại đi nói thật, báo cáo cái sai thật này đâu. Để cho một người là Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh người trực tiếp chỉ đạo dự án từ khi về Bộ Xây dựng đến nay, người luôn làm sai nhưng sợ nhất bị người khác quy kết trách nhiệm và luôn tìm cách phủ nhận những cái sai của mình. Người sãn sàng quát mắng, sẵn sàng chửi bới, sẵn sàng đuổi cấp dưới ra khỏi phòng họp, kể cả là phụ nữ nếu trong thực thi công vụ mà nói điều gì đó thật, động chạm đến cái gọi là danh dự, uy tín và trình độ của mình. Con chẳng nói ngoa tý nào đâu, vì chính con đã bị người này chỉ đạo bảo vệ lôi con ra khỏi phòng họp rồi, cũng đã bị người này nhiều lần xỉ nhục trước cuộc họp đông người lắm rồi. Người này chỉ lấy hành hạ người khác như là niềm vui của bản thân.

Vì bản tính đó, mặc dù phải có văn bản đình chỉ thi công để làm lại thiết kế, nhưng người này lại ngấm ngầm chỉ đạo các đơn vị tư vấn và Vụ chức năng chứng minh đó chỉ là con suối cạn, không có nước nên không cần cầu cống khi con đường 11 đi qua. Và sau khi đã tập hợp  đầy đủ các văn bản chứng minh đó chỉ là con suối cạn thì xảy ra cái chết của hai cháu bé vì đuối nước, tại chính vị trí con đường 11 chặn ngang dòng suối. Con miêu tả tóm gọn như thế này ạ:
VĂN BẢN, GIẤY TỜ: SUỐI CẠN > < THỰC TẾ HIỆN TRƯỜNG : BÉ CHẾT ĐUỐI.

Kể từ khi Quyền Giám đốc Nguyễn Văn Dần phát hiện ra thiết kế sai và Bộ Xây dựng phải chỉ đạo dừng thi công thì 3 tháng sau mới xảy ra cái chết của hai cháu. Nếu ngay lúc đó họ chịu sửa sai, dám nhìn thẳng vào sự thật để mà khơi thông dòng chảy cho suối chảy qua thì các cháu chắc chắn không chết oan uổng như thế! Nhưng sau đó Quyền Giám đốc Nguyễn Văn Dần bị vu thêm tội “ không có phúc”, tội không giám sát nhà thầu thi công bảo vệ công trường- trong khi thực tế nhà thầu chẳng có một ai vì đã rút hết do đình chỉ thi công.

Lạ nhất, hôm chủ nhật, ngày rằm tháng riêng 15/1 âm lịch, con lên Miếu thắp hương, tình cờ rủ mọi người đến vị trí các bé chết đuối. Thì vô cùng ngạc nhiên, vì nền đường bị san gạt và hạ thấp xuống sát mé nước. Nơi các bé chết đuối giờ chỉ còn như cái vũng thôi, có khi chỉ đến đầu gối. Các bé có làm gì cũng chẳng chết được. Thế mà hôm gia đình tổ chức lễ cầu an, bắc cầu rước vong cho các bé lên, con tìm đường xuống sát mép nước để thả hoa hồng trắng cho bé, đi đôi giầy cao gót suýt ngã, may con túm vào được một bác đứng gần, bác ấy còn đùa: người lớn rơi xuống đây cũng chét ngỏm. Con bảo làm gì đến nỗi hả bác. Bác bảo cô không biết à, bố cháu bé phải lặn xuống đấy, chỗ sâu nhất phải tới 2 mét.

Con cũng thấy lạ, vì sự việc sai phạm của tuyến đường 11 đã có văn bản từ tháng 2/2012 ( vẫn trước ngày các bé chết gần 1 tháng) đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Thành phố Hà Nội lúc đó Anh Nguyễn Đức Chung là Thủ trưởng, giờ Anh là Giám đốc rồi thì càng dễ xử lý vì đã theo dõi từ đầu.  Con cũng nghĩ là các Anh không bưng bít sự việc này đâu. Có thể làm thế cho kẻ sai phạm phải lộ diện, phải xóa dấu vết, để có thêm bằng chứng phạm tội. Nhưng mà con vẫn nghĩ đã là cùng một đại gia đình thì anh em không nên làm thế. Chỉ cần cha mẹ chỉ đạo, anh em làm nghiêm túc, chính xác, trung thực, minh bạch, công khai thì sẽ ra ngay. Đâu cần phải rơi vào cảnh huynh đệ tương tàn như vậy. Vì khi có đủ bằng chứng chứng minh phạm tội, thì người anh phạm tội của con đã mắc thêm tội lỗi nặng hơn! Con lại thấy anh thành “nạn nhân đáng thương” mất rồi và lại động lòng xót thương. Con chỉ muốn anh con bị trừng trị đúng với tội lỗi của mình thôi, đừng ai phải gánh thêm tội của người khác, cũng đừng vì anh em căm tức nhau nhờ anh nọ, anh khác hại anh em mình. Nếu các anh em của con nhờ, mà các anh em cũng của con khác không giúp thì có tốt hơn không? Mình chỉ giúp cái tốt, giúp người bị oan, chứ sao lại giúp cái xấu, giúp cho người phạm tội.

Con gái chỉ là Kế toán trưởng, thế mà các anh ở trên không thực hiện được dự án lại đổ cho con. Chẳng lẽ danh dư của con có thể quang quật thế nào cũng được. Bằng chứng của việc này là ngày 10/8/2012, trong cuộc họp báo cáo dự án với Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, Anh Bùi Phạm Khánh- Thứ trưởng, kiêm Giám đốc Ban QLDA đã báo cáo và được đăng tài trên tất cả các báo mạng điện tử giật tít với tiêu đề Chấm dứt tình trạng kéo dài xây dựng dự án ĐHQGHN như sau:

“ Lý do rất lớn khiến dự án chậm trễ là do Ban Quản lý Dự án xây dựng ĐHQG Hà Nội (Bộ Xây dựng) không ổn định tổ chức nội bộ, trong 4 năm (từ tháng 11/2008 đến nay) thay đổi tới 5 Giám đốc Ban quản lý.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh, kiêm Giám đốc Ban Quản lý dự án xây dựng ĐHQG Hà Nội, cho biết đang kiện toàn lại Ban Quản lý dự án này, theo đó đã thay đổi nhân sự kế toán trưởng.”

Viết đến đây nỗi uất hận của con lại dâng trào!

Vậy nội bộ của Ban QLDA của Bộ Xây dựng đó là ai? Là Giám đốc và Kế toán trưởng là người của Bộ Xây dựng bổ nhiệm xuống, còn lại đều là CBVCLĐ của ĐHQGHN chuyển sang dưới sự chỉ đạo và “ cầm đầu “ là Ông Nguyễn Lân- Phó Gíám đốc BQLDA- là một cán bộ biệt phái của ĐHQGHN chỉ có thời hạn- nhưng lại là người giữ chức vụ cao nhất trong Đảng ủy của một đơn vị thuộc Bộ Xây dựng. Ông Lân hiện là Phó Bí thư Phụ Trách Đảng ủy Ban QLDA( không có Bí thư), nhưng đồng thời lại là Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy, đồng thời lại là Bí thư Chi bộ Kế hoạch Tài chính- nơi mà tôi đang sinh hoặt Đảng. Đây cũng chính là người chỉ đạo các đảng viên viết đơn thư bịa đặt, vu khống, sau đó tự ý tiến hành việc kiểm điểm xử lý đảng viên, bất chấp các ý kiến giải trình của tôi đã được làm rõ và bác bỏ sự vu khống, bịa đặt. Con người này cũng lợi dụng số đông đảng viên của Chi bộ, tất cả đều là những phần tử hầu hết đã dính líu đến sai phạm trong thực hiện dự án để bỏ phiếu đề xuất hình thức “ khai trừ” tôi ra khỏi đảng bất chấp các nguyên tắc của kỷ luật Đảng. Và do tôi đã làm việc một cách khoa học, chặt chẽ, đầy đủ căn cứ, đúng quy định của Đảng mà họ đã không thực hiện được việc kỷ luật tôi. Sau đó đã bị Ông Lân giở trò bằng cách “ không cho tôi tham gia sinh hoạt đảng, không cho tôi nộp đảng phí” đến nay đã gần 6 tháng. Mặc dù sự việc được tôi phản ánh kịp thời bằng nhiều văn bản nhưng đến nay Ban Cán sự, Đảng ủy Bộ Xây dựng cũng không có bất cứ động thái nào để chỉ đạo, giải quyết sự việc theo đúng chức trách nhiệm vụ của tổ chức Đảng. Tất cả diễn ra trong thời gian tôi đã bị điều động đi khỏi dự án, nhưng đơn vị mới là TCTy HUD cố tình không bố trí việc làm cho tôi, để tôi vẫn phải duy trì sinh hoạt Đảng tại Ban QLDA để tổ chức Đảng và đảng viên biến chất ở đây “ xử lý” tôi theo chỉ đạo của một số Lãnh đạo Bộ Xây dựng.

Trở về sự việc của tôi, bị họ bịa đặt là người “ mê tín dị đoan”, là người “ không có phúc, kém may mắn”  nên dự án không triển khai được- đó là lý do mà các đồng chí Lãnh đạo của Bộ Xây dựng và Ban QLDA đã sáng kiến ra để giải quyết cái nguyên nhân dự án không triển khai được.

Nhưng nếu quy trách nhiệm thì ai sẽ phải chịu cái trách nhiệm “ tâm linh” mà “ vô phúc” này? Có phải thực tế khi chúng ta quan tâm về tâm linh, thì người đó là ai, trong gia đình phải là “ chủ nhà” là “ cha mẹ” hay “ các con”- mà tôi ở vị trí công tác của mình, hay kể cả là các Giám đốc Ban QLDA đều chỉ là hàng “con cháu” cho những người “ làm  cha, làm mẹ”  nhưng chưa được xác định.

Vậy “ cha mẹ” của dự án là ai?

Đại học Quốc gia Hà Nội là “con đẻ” của Chính phủ

ĐHQGHN là đơn vị sự nghiệp duy nhất trực thuộc Chính phủ, không giống với bất cứ Trường Đại học nào khác thuộc Bộ Giáo dục Đào tạo. Vì vậy, mà cái bất cập lớn nhất ở đây trong cơ chế của ĐHQGHN là đơn vị sự nghiệp có thu theo quy định của Luật Ngân sách là đơn vị dự toán cấp 3- chỉ được tiếp nhận và sử dụng kinh phí NSNN, nhưng ĐHQGHN lại được được quy định là đơn vị Dự toán cấp 1( như các cơ quan trung ương, các Bộ, Ngành) và được cấp kinh phí cho các đơn vị sử dụng. Chính vì quy định “đặc cách” này mà Lãnh đạo ĐHQGHN vừa là Thủ trưởng đơn vị cấp phát kinh phí, vừa là Chủ tài khoản trực tiếp sử dụng kinh phí. Và do những bất cập đó, dẫn đến bộ máy của ĐHQGHN chưa được tổ chức một cách tương xứng để thực hiện trách nhiệm và thẩm quyền được giao, chưa nói đến việc không thể phân định rạch ròi khi nào là trách nhiệm của người quản lý cấp trên, khi nào là trách nhiệm của người thực thi nhiệm vụ. Chính vì những hạn chế và nhầm lẫn trong cách tư duy, mà ĐHQGHN luôn cho rằng Giám đốc, Phó Giám đốc của ĐHQGHN tương đương với Bộ trưởng, Thứ trưởng; và cũng tự coi mình tương đương với Bộ Giáo dục Đào tạo, mà không biết rằng mình vẫn phải chịu sự quản lý Nhà nước của Bộ Giáo dục Đào tạo về lĩnh vực đào tạo. Vì quản lý nhà nước là hình thức quản lý thống nhất theo chiều dọc, trong một đất nước không thể cùng song hành 2 cơ quan đều có chức năng  quản lý về đạo tạo, hoàn toàn độc lập với nhau.

Sự ngộ nhận đó đã đưa ĐHQGHN đến đâu? Trước hết, đó chính là những sai phạm theo Kết luận của Thanh tra Chính phủ mới được công bố ngày 10/1/2013 khi mà Giám đốc ĐHQGHN ban hành các văn bản yêu cầu đơn vị cấp dưới trích kinh phí về ĐHQGHN để chi tiêu, một việc làm mà không có bất cứ cơ quan trung ương, Bộ, Ngành nào dám thực hiện vì vi phạm nghiêm trọng về nguyên tắc quản lý NSNN. Bởi vì để thực hiện được trách nhiệm là Đơn vị dự toán cấp 1 các Bộ phải có cả bộ máy giúp việc đầy đủ là các Cục, Vụ chức năng tham mưu, trong khi ĐHQGHN lại chỉ sử dụng bằng chính các Phòng, Ban chuyên môn của mình. Nếu tiến hành thanh tra toàn diện công tác tài chính của ĐHQGHN như kiến nghị của Thanh tra Chính phủ thì chắc chắn sẽ phát hiện rất nhiều sai phạm.Và đặc biệt may mắn cho tôi khi mọi việc sẽ được sáng tỏ từ sự việc này của ĐHQGHN có liên quan vô cùng mật thiết với việc triển khai thực hiện Dự án ĐTXD ĐHQGHN.

Bởi vì chắc chắn không có đơn vị nào lại thực hiện nhiệm vụ như cách của ĐHQGHN nếu như không phải vì cái suy nghĩ “ mình là một vương quốc” bất khả xâm phạm, cụ thể:
- Về GPMB: khi được Chính phủ giao toàn bộ tài sản Nông trường 1A quy hoạch dự án, ĐHQGHN đã có Quyết định tiếp nhận và chuyển Nông trường 1A thành đơn vị thuộc ĐHQGHN. Toàn bộ giá trị tài sản, tiền vốn, trong đó có giá trị đất đai của Nông trường do ĐHQGHN quản lý, nhưng ĐHQGHN lại tiến hành bồi thường GPMB để thanh toán từ vốn đầu tư NSNN cấp để thực hiện dự án để bồi thường cho chính mình- với tư cách là chủ sử dụng đất bị thu hồi đất để GPMB. Số tiền này sau khi nhận, ĐHQGHN không bổ sung vào nguồn vốn để thực hiện dự án mà lại chuyển về Văn phòng ĐQGHN để chi tiêu vào việc khác.

- Quy hoạch chung chưa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhưng ĐHQG lại có Quyết định cho phép triển khai các dự án thành phần từ công tác quy hoạch, lập dự án đầu tư và thực hiện thi công xây dựng căn cứ theo kết quả xem xét, nghiên cứu quy hoạch chung của đơn vị tư vấn. Việc làm này dẫn đến toàn bộ chi phí đã thực hiện theo cái Quy hoạch chung không được ai phê duyệt đó bị bỏ đi, mà không phụ thuộc vào việc hồ sơ, thủ tục, chứng từ đã thực hiện có đúng quy định quản lý ĐTXD, quy định tài chính của từng sự việc cụ thể vì không có căn cứ để mà nghiệm thu sản phẩm, quyết toán công việc. Thế nhưng một lượng kinh phí NSNN rất lớn không biết bằng cách nào đều đã được giải ngân từ Kho bạc?

Đó là chưa kể việc ĐHQGHN cho rằng mình có toàn quyền quyết định trong quá trình thực hiện đầu tư, nên đã thưc hiện cả những phần việc thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ: như việc tự ý giao đất cho các tổ chức khác không báo cáo Chính phủ, tự ý chỉ định thầu tư vấn, kể cả nước ngaoì đối với những công việc theo quy định phải đấu thầu, tự ý tăng quy mô học sinh từ 41 ngàn sinh viên lên 60 ngàn sinh viên không theo Quyết định phê duyệt Quy hoạch chung của dự án và quy hoạch đào tạo đã được Chính phủ phê duyệt để yêu cầu bộ Xây dựng điều chỉnh và phê duyệt Quy hoạch chung.

 Việc chỉ đạo thực hiện dự án của ĐHQGHN trong công tác quy hoạch vô cùng khó hiểu, mặc dù đất đai rộng lớn, mênh mông, quy hoạch công trình thưa thớt, thậm chí đất đai thừa thãi, điều chuyển cho nhiều nơi, chuyển cho địa phương sử dụng, nhưng lại không bố trí bất cứ khu vực nào để quy hoạch làm dự án nhà ở cán bộ công nhân viên, công trình công ích phu trợ để khuyến khích cán bộ giảng viên lên giảng dạy ở địa điểm mới. Mà lại xây dựng phương án để các giáo viên, CBVCLĐ nếu có nhu cầu nhà ở thì mua lại của Chủ đầu tư kinh doanh khu đô thị bất động sản khác, có địa điểm cách xa nơi giảng dạy. Việc thực hiện này làm thiệt hại không nhỏ lợi ích của cán bộ giảng viên ĐHQGHN, đồng thời là nguyên nhân bất cập kéo lùi sự tích cực đẩy nhanh tiến độ, di dời các Trường lên Hòa Lạc, giải quyết ách tắc giao thông đô thị khi cán bộ giảng viên không mấy mặn mà vì không thể ổn định cuộc sống.

Tại thời điểm ĐHQGHN chuyển cho Bộ Xây dựng làm Chủ đầu tư, thì dự án đã bế tắc hoàn toàn và không thể triển khai được nữa nếu không giải quyết toàn bộ những tồn tại. Và việc chuyển chủ đầu tư cho Bộ Xây dựng không biết để làm mục đích gì? Liệu có phải là để hợp thức hóa thủ tục pháp lý cho ĐHQGHN hay không?

Trên thực tế, thay vì ĐHQGHN phải chịu trách nhiệm trong việc cho phép triển khai các công việc khi chưa được Chính phủ phê duyệt Quy hoạch chung ( điều chỉnh) nay phải bỏ đi, thì các chi phí đó phải do các cá nhân quyết định chi sai phải bồi thường, hoặc chịu trách nhiệm trước pháp luật thì Bộ Xây dựng lại phê duyệt một Quy hoạch chung ( điều chỉnh) vào năm  2010 để các sản phẩm công việc cũ do ĐHQGHN thựuc hiện đương nhiên được hủy bỏ đi một cách rất có căn cứ “ do Quyết định của cơ quan có thẩm quyền”.  Duy nhất hai căn cứ để điều chỉnh Quy hoạch chung là tăng quy mô học sinh từ 41 ngàn lên 60 ngàn SV chỉ theo đề xuất của ĐHQGHN ( quy hoạch trong chiến lược đào tạo được Chính phủ phê duyệt đến nay vẫn còn hiệu lực là 42 ngàn) và bổ sung vào khu đất 130 hakhu đất mặt tiền đường 21A và Đường Láng Hòa lạc kéo dài ( đến năm 2012 khu đất này lại được chỉ đạo giao cho UBNDTP Hà Nội quản lý). Vì vậy đã làm thêm một “ nút tắc” mới của Bộ Xây dựng do Quy hoạch chung năm 2010 này cũng không thể triển khai được nếu không điều chỉnh phê duyệt lại, vì quy mô học sinh tăng thêm chưa có cơ sở pháp lý, còn khu đất 130 ha đưa vào lập quy hoạch nay phải bàn giao cho UBND TP HN.

Những việc tôi làm là đúng chức trách nhiệm vụ trong khi thi hành công vụ, tôi đã không thể thanh toán, chi trả, làm thất thoát ngân sách cho những hồ sơ giả mạo, những sản phẩm khống, thực tế cũng là ý thức của tôi để bảo vệ cấp trên của mình, và ngay cả với những con người vi phạm đó, cũng là cách giúp cho họ không bị tiếp tục sai phạm, giúp họ tránh khỏi vòng lao lý. Nhưng thay vì những mục đích tốt của tôi,  thì họ lại cùng với một số cán bộ lãnh đạo của Bộ xây dựng và một Phó Giám đốc của ĐHQGHN là Ông Phùng Xuân Nhạ ( nay đã lên Giám đốc)đã câu kết, trù dập, hãm hại, bịa đặt vùi dập tôi suốt 4 năm qua. Cụ thể là uy tín, danh dự của tôi bị xỉ nhục, tất cả những gì gọi là quyền lợi chính đáng của tôi đều bị tước đoạt hết: không cho được thi nâng ngạch lên chuyên viên chính, không cử đi học Lớp Lý luận chính trị Cao cấp, ngay trước đó, tôi được công nhận Chiến sĩ thi đua cấp ngành, nhưng từ khi về Ban QLDA, 4 năm cả cơ quan không được bình xét thi đua chính quyền kể cả tập thể, cá nhân, thế nhưng tổ chức đảng vẫn đạt trong sạch, vững mạnh, vẫn có đảng viên vẫn đạt xuất sắc. Mặc dù được anh em rất tín nhiệm và thương yêu nhưng khi bỏ phiếu tín nhiệm hoàn thành nhiệm vụ, bầu cấp ủy, bầu dự ĐH cấp trên tôi đều bị gian lận kết quả kiểm phiếu. Thậm chí trong ĐH Đảng bộ năm 2011, tôi đã phát hiện sự gian lận của tổ kiểm phiếu và có ý kiến, nhưng Đại diện Đảng ủy Bộ Xây dựng là Ông Nguyễn Hồng Khải Phó Bí thư lại không chỉ đạo kiểm phiếu lại ngay tại Đại hội. Để đến máy hôm sau Đảng ủy báo cáo lên đúng là bị nhầm lẫn và xin kiểm lại. Sau đó hầu hết các ý kiến đảng viên để bầu lại, nhưng Ông Ngô Minh Mẫn- Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ- Thường vụ Đảng ủy Bộ Xây dựng xuống chủ trì Hội nghị đột xuất lại chỉ đạo phải biểu quyết công nhận kết quả kiểm phiếu lại. Và kết quả kiểm phiếu lại đã loại ra các phiếu bầu của Ông Lân, đang từ số phiếu đủ điều kiện đi dư Đại hội thành không đủ điều kiện. Mặc dù gian lận như vậy như Ông Lân lại giữa chức vụ cao nhất tại Đảng bộ BQLDA hiện nay đồng thời kiêm luôn là Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy.

Kính thưa Tổng Bí thư.
Khi Tổng Bí thư và các Lãnh đạo của Đảng gióng lên hồi chuông cảnh báo về suy đồi đạo đức của một bộ phận đảng viên với tinh thần quyết liệt của Nghị quyết Trung ương 4 thì đó là một lời “tuyên chiến” đối với kẻ thù nội tại của dân tộc Việt Nam. Đúng là vấn nạn, là nhức nhối của tổ chức Đảng của chúng ta. Có thể tôi quá lạc quan chăng? Nhưng cá nhân tôi thấy, việc này không khó, không gian nan, cũng chẳng nguy hiểm như chúng ta đánh giá. Vì tại sao?

Thời gian qua, chúng ta đã tiến hành kiểm điểm cán bộ theo Nghị quyết Trung ương 4. Vậy hậu sau kiểm điểm là gì? Tôi nghĩ rằng bây giờ là lúc chúng ta xác định đạo đức, tư cách của người đảng viên. Cái mà Đảng cần nhất hiện nay chính là sự trung thực. Vậy thì các cán bộ đã kiểm điểm rồi, cho cơ hội để báo cáo sự thật rồi thì chúng ta đối chiếu xem họ đã báo cáo trung thực với Đảng hay chưa? Chưa cần biết họ có vi phạm hay không vi phạm, chỉ cần khẳng định là “ lừa dối, thiếu trung thực” đã có đủ căn cứ xử lý tư cách đảng.

Như trường hợp tại Đảng bộ Bộ Xây dựng, có hai ủy viên Ban cán sự liên quan đến sai phạm tại dự án là Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh và Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Ngô Minh Mẫn. Sự việc này đã xảy ra suốt nhiều năm, nghiêm trọng nhất vào giai đoạn tháng 6,7,8 năm 2012 với các văn bản đơn thư của tôi đã được gửi đến nhiều nơi, nhưng cho đến ngày tiến hành Tổ công tác của Trung ương đến dự kiểm điểm của Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng 6/9/2012, thậm chí bảo vệ Bộ Xây dựng không cho tôi vào cơ quan, gọi Công an Phường và Cảnh sát 113 vào để định vu khống tôi quấy rối. Rất may các cán bộ công an đã nhận biết ngay sự việc và ra về. Riêng Công an Phường Lê Đại Hành còn giúp tôi ghi Biên bản, hướng dẫn tôi viết đơn trình báo để lại chứng cứ, làm rõ sự việc sau này khi cần thiết.

Tôi cũng như tất cả những người đảng viên, người công dân chân chính (tôi dùng từ chân chính để loại trừ những kẻ phá hoại ) đều chỉ có một ước muốn rất giản đơn: được sống và làm việc trong một môi trường, một xã hội mà mọi người luôn đoàn kết, yêu thương, đùm bọc nhau và phải có sự công bằng. Sự công bằng đó là gi? Công bằng đó là sư thật phải được tôn trọng. Có công thì được thưởng, có tôi thì phải phạt. Người hiền tài phải được trọng dụng, kẻ xấu xa phải bị loại trừ. Nhưng xã hội đó, chúng ta hãy hướng đến xã hội của lòng tốt và nhân đạo. Xã hội cho con người có cơ hội để làm người tốt, có cơ hội để sủa sai, cơ hội để cho cả những người lầm đường, lạc lối được sám hối và hoàn lương.

Khi tôi đến với dự án, tôi chỉ mong giúp đỡ họ, nếu họ làm sai rồi thì nên báo cáo trung thực, tất cả cùng tháo gỡ, cũng hỗ trợ để vì mục tiêu thực hiện dự án. Nhưng thay vì lòng tốt của tôi, họ lại ép tôi phải thanh toán, ép tôi vi phạm pháp luật, không được thì họ trù dập, hành hạ tôi. Từ những sai phạm về kinh tế, vì sợ bị phát hiện, sợ bị pháp luật trừng trị đã kéo theo những sai phạm lớn hơn để tìm mọi cách bưng bít, chạy tội, giả mạo chứng cứ. Tiếp nữa là kéo theo sự băng hoại về đạo đức, khi những kẻ sai phạm tìm mọi cách móc nối với nhau hãm hại, đổ lỗi cho người lương thiện, bất chấp đạo lý, tình người, bất chấp cả lợi ích chung của nhiệm vụ đang thực thi, là lợi ích của đảng, của nhà nước, của nhân dân. Nếu những cái xấu không được ngăn chặn, sẽ dung túng và làm cho kẻ xấu ngày càng tàn bạo, ngang nhiên, thách thức dư luận, gây ra tai tiếng oan uổng cho các Lãnh đạo, cho tổ chức Đảng và Nhà nước.

Kính thưa Tổng Bí thư.
Tôi thật ngậm ngùi vì không dám gọi Tổng Bí thư là Đồng chí, vì không biết tôi có còn được xem là Đảng viên nữa hay không? Nỗi đau của tôi, nước mắt của tôi, sự oan ức của tôi phải thấu tới tận trời cao, chẳng lẽ không thấu tới các Đồng chí của mình hay sao? Chẳng Lãnh đạo nào của Bộ Xây dựng lên tiếng minh oan cho tôi, cho Giám đốc của tôi, cho dự án bị vùi dập này hay sao? Vùng đất Hòa lạc, Thạch Thất này là mảnh đất đầy tình nghĩa, mảnh đất rất đãi ngộ con người, mà với 4 năm gắn bó đã làm nảy sinh trong tôi biết bao tình cảm như máu thịt của mình.

Tết năm nay, tôi đã vui mừng biết bao nhiêu khi Đoàn lãnh đạo cao cấp của Đảng do Tổng Bí thư dẫn đầu đã đến thăm và chúc tết ở Huyện Thạch Thất vào ngày 14/2- tức ngày 8 âm lịch. Có lẽ đối với tôi, lúc đó mới thực sự cảm nhận là Tết đã đến! Bởi vì suốt cả Tết này tôi bị ốm, không ra khỏi nhà. Tôi đã ốm vì cái tình người sao quá vô cảm và mất hết lương tri. Hơn 7 tháng tôi không có việc làm, 7 tháng tôi không có một đồng lương, tôi còn gia đình và các con thơ, cuộc sống khó khăn biết nhường nào vậy mà mặc kệ những tiếng kêu tuyệt vọng của tôi, 7 tháng đó không biết bao nhiêu văn bản tôi đã gửi đến Bộ Xây dựng nhưng  không có dù chỉ một người gọi điện cho tôi hỏi thăm tình hình, hay mời tôi đến nghe báo cáo sự việc và những khó khăn của tôi. Tết Nguyên đán vừa rồi, gia đình tôi làm gì có Tết, vì chồng tôi cũng là cán bộ viên chức nhà nước, thu nhập của chúng tôi rất hạn hẹp. Thế mà một cái tết truyền thống của dân tộc, là lúc trời đất giao hòa để tất cả mọi người thấy trách nhiệm của mình hơn đối với gia đình, người thân và bạn bè, mà tôi lại bị lãng quên. Báo Cựu chiến binh cũng đã kịp thời đăng đơn của tôi vào ngày 7/2//2013 nhưng không ai động lòng trắc ẩn, không ai hỏi han tôi, kể cả các cơ quan đoàn thể, quan tâm đến cái Tết của gia đình tôi, dù chỉ là một lời động viên, một món quà tết, hộp mứt tết có giá trị 50 hay 100 ngàn đồng cho một cán bộ cấp dưới 7 tháng không lương – nó không là gì cả, nhưng lại là tất cả đối với tôi vì đó là cái tình, cái nghĩa của người với người.

Bản thân tôi luôn có niềm tin và cũng chưa bao giờ lung lay niềm tin với Đàng. Cũng vì niềm tin đó mà tôi chắc chắn rằng Tổng Bí thư sẽ chỉ đạo xử lý để đưa ra ánh sáng sư thật về DỰ ÁN ĐTXD ĐHQGHN TẠI HÒA LẠC.        
Tôi chỉ cần SỰ THẬT CHÂN CHÍNH được tôn trọng. ChỈ cần như vậy thì những kẻ xấu sẽ bị trừng trị và tôi sẽ được minh oan, sẽ được trả lại tất cả những gì mà tôi xứng đáng được hưởng.

Bởi vì hiện nay ở cái Ban QLDA này chân lý đang bị đảo lộn. Khi mà những người trung thực, hết lòng vì đảng và nhân dân lại bị vùi dập, trong khi những kẻ vi phạm phạm luật, băng hoại đạo đức lại được nhởn nhơ, được thăng chức và tiếp tục bồi đắp, tạo dựng cho các CHÂN LÝ LỘN NGƯỢC ấy mặc sức phá hoại đất nước.

Kính chúc Tổng Bí thư luôn dồi dào sức khỏe, may mắn, vạn sự như ý. Tôi luôn tin rằng dưới sự  lãnh đạo của Tổng Bí thư, sự đồng lòng trong toàn đảng, toàn dân sẽ khơi dậy một sức sống mới, một khí thế mới để sự nghiệp cách mạng của Đảng ta sẽ ngày càng vững mạnh và thành công.

Tổng Bí thư và các Lãnh đạo của Đảng, Nhà nước đã tìm ra đường đi đúng đắn cho Đảng rồi, đó mới chính là điều quan trọng nhất. Giờ chúng ta chỉ cần kiên định, thẳng tiến trên con đường đã chọn ấy thì sẽ đến đích, đưa đất nước Việt nam ngày càng phát triển và nhân dân có đời sống, ấm no, hạnh phúc, luôn tin yêu và bảo vệ Đảng.

 Có thể lắm chứ - năm Quý Tỵ 2013- tại sao không là mốc thời gian tạo nên một bước ngoạt lịch sử, khi cùng nhau khép lại quá khứ, cùng đoàn kết, nhất trí hướng tới tương lai.

MỘT TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG ĐANG VẪY CHÀO Ở PHÍA TRƯỚC.

  
    Kính thư
                                           Đỗ Thị Anh Thư









Tổng số lượt xem trang

888

Google+ 

2 nhận xét:

Mây Hồng nói...

Mh vui quá vì vào trang đọc lại bài này là luwọt truy câp số 888 lúc 8h51 phút. Vậy là thành công chắc chăn với các con số may mắn cho chị Anh Thư rồi. Nhất định sẽ được Tổng Bí thư với vị trí là Trưởng Ban chỉ đao PCTNTW chỉ đọa làm rõ việc này cho mà xem.
Chị Anh Thư ơi, cuối cùng nỗ lực của chị em mình và tấm lòng của hcị sẽ được Trời Phật cứu rồi. Đó cũng là lý do MH chọn một bản nhạc phật giáo làm nền cho bài này.

Hướng đặng ngọc nói...

Chào bạn Anh Thư , chúc vui vẻ , may mắn HP & Thành đât,.

TOP 10 TRONG TUẦN


Các Bạn ơi, đã là con người thì ai ai cũng mong muốn được sống ấm no, hạnh phúc. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bằng những suy nghĩ việc làm tích cực của mỗi chúng ta. Mây Hồng chỉ có mong muốn được mang đến những suy nghĩ chân thành và ước muốn tất cả những người con của dân tộc đều được thân thiết như anh em một nhà. Để cảm hóa ngay cả kẻ thù thì cũng muốn kết bạn với chúng ta. Nhất định sẽ làm được các Bạn à! Chúng ta đang làm tất cả vì mỗi người và vì mọi người. Nào cùng quyết tâm bạn nhé! Rất cảm ơn các Bạn đã ghé qua và cùng chúc nhau lời chúc vui tươi hạnh phúc....