Mời Bạn ghé Vườn thơ để thưởng ngoạn trà hoa sen cùng với Mây Hồng. Nhấn chuột vào hình để đến với liên kết..

Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

NHỮNG BỨC THƯ TỪ ĐÁY LÒNG




Chỉ là đề tựa của Mây Hồng vì trong mỗi bức thư đã là một câu chuyện kể của những tấm lòng và Mây Hồng muốn giữ nguyên bản gốc và trân trọng đối với tác giả.

  
THƯ NGỎ
CỦA CỘNG ĐỒNG ANH THƯ NƯỚC VIỆT

Hà Nội, ngày 29 tháng 3 năm 2013


KÍNH THƯA LÃNH ĐẠO ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC

Hiến pháp năm 1992 của Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại CHƯƠNG V: QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CƠ BẢN CỦA CÔNG DÂN có quy định:

“Ðiều 51:    Quyền của công dân không tách rời nghĩa vụ của công dân. Nhà nước bảo đảm các quyền của công dân; công dân phải làm tròn nghĩa vụ của mình đối với Nhà nước và xã hội. Quyền và nghĩa vụ của công dân do Hiến pháp và luật quy định.
Ðiều 74: Công dân có quyền khiếu nại, quyền tố cáo với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền về những việc làm trái pháp luật của cơ quan Nhà nước, tổ chức kinh tế, tổ chức xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân hoặc bất cứ cá nhân nào.
Việc khiếu nại, tố cáo phải được cơ quan Nhà nước xem xét và giải quyết trong thời hạn pháp luật quy định.
Mọi hành vi xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tập thể và của công dân phải được kịp thời xử lý nghiêm minh. Người bị thiệt hại có quyền được bồi thường về vật chất và phục hồi danh dự.
Nghiêm cấm việc trả thù người khiếu nại, tố cáo hoặc lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo để vu khống, vu cáo làm hại người khác.
Ðiều 63
Công dân nữ và nam có quyền ngang nhau về mọi mặt chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội và gia đình.

Nghiêm cấm mọi hành vi phân biệt đối xử với phụ nữ, xúc phạm nhân phẩm phụ nữ. Lao động nữ và nam việc làm như nhau thì tiền lương ngang nhau. Lao động nữ có quyền hưởng chế độ thai sản. Phụ nữ là viên chức Nhà nước và người làm công ăn lương có quyền nghỉ trước và sau khi sinh đẻ mà vẫn hưởng lương, phụ cấp theo quy định của pháp luật.
Nhà nước và xã hội tạo điều kiện để phụ nữ nâng cao trình độ mọi mặt, không ngừng phát huy vai trò của mình trong xã hội; chăm lo phát triển các nhà hộ sinh, khoa nhi, nhà trẻ và các cơ sở phúc lợi xã hội khác để giảm nhẹ gánh nặng gia đình, tạo điều kiện cho phụ nữ sản xuất, công tác, học tập, chữa bệnh, nghỉ ngơi và làm tròn bổn phận của người mẹ.”

Tuy nhiên sự việc của chị Đỗ Thị Anh Thư là một công dân Việt Nam, một cán bộ công chức do NSNN trả lương đang thi hành công vụ được giao, nhưng lại để kéo dài mà không ai xử lý và xảy ra rất nhiều sự việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật của người chịu trách nhiệm chỉ đạo và điều hành liên quan đến Dự án ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc do Bộ Xây dưng làm chủ đầu tư.

Chưa biết nội dung thông tin của chị Đỗ Thị Anh Thư đúng sai như thế nào, nhưng có sự thật rõ ràng là khi đi qua đường Cao tốc Láng Hòa Lạc thì nơi dự kiến xây dựng Dự án ĐHQGHN vẫn là một vùng đất bỏ hoang, xơ xác, chưa có một công trình nào được xây dựng xong. Trên hiện trường và quan sát thực địa thì thấy đây là một dự án đang đắp chiếu, vì chỉ có một vài công nhân đang làm việc, xây dựng Nhà điều hành của Ban quản lý dự án. Chuyện xảy ra cái chết của hai cháu bé là có thật vào ngày 17/3/2012 được đăng tải trên các Báo chính thống. Một dư án có 4 NĂM MÀ THAY TỚI 5 GIÁM ĐỐC BAN QLDA, chậm trễ, … đều từ các thông tin đăng tải trên các báo điện tử chính thức của Chính phủ Việt Nam.

Mây Hồng và Cộng đồng Anh Thư Nước Việt chỉ là tự phát, cũng chưa phải là chính danh, nhưng rõ ràng chị Đỗ Thị Anh Thư là người thật, việc thật, đang là cán bộ công chức, là Kế toán trưởng tại Dự án. Người có quyền được pháp luật bảo vệ khi đang thi hành công vụ theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Sự việc của dự án và những tồn tại là có thật, chỉ cần tận mắt chứng kiến tại địa điểm xây dựng dự án. Bộ Xây dựng không thể không biết, Đại học Quốc gia Hà Nội không thể không biết, Tổng Thanh tra Chính phủ và Chính phủ cũng không thể không biết.

Nhưng chỉ qua hai bản tin phát hành từ cồng thông tin điện tử của Chính phủ Việt Namthì  Mây Hồng thấy rằng:

Ngày 10/8/2012, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân họp về tiến độ dự án tại phòng họp của Văn phòng Chính phủ đã có ý kiến chỉ đạo BỘ XÂY DỰNG phải CHẤM DỨT TÌNH TRẠNG KÉO DÀI THỰC HIỆN DỰ ÁN XÂY DỰNG ĐHQGHN.

Ngày 18/3/2013 khi đến thăm và làm việc với ĐHQGHN, đưa tin:
“Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng nhấn mạnh, ĐHQG Hà Nội cần chủ động phối hợp chặt chẽ cùng với Bộ Xây dựng đẩy nhanh tiến độ triển khai Dự án xây dựng ĐHQG Hà Nội tại Hoà Lạc, hoàn thành một số công trình, cơ sở vật chất đáp ứng cho việc chuyển dần một số trường đại học thành viên và đơn vị trực thuộc đến trụ sở mới, bảo đảm điều kiện phục vụ giảng dạy học tập tốt hơn”.


Mây Hồng thực sự chưa hiểu vì Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thì chỉ đạo ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI chủ động phối phợp để đẩy nhanh tiến độ, còn Phó Thử tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân thì nhấn mạnh yêu cầu BỘ XÂY DỰNG phải chấm dứt tình trạng kéo dài việc triển khai dự án xây dựng ĐHQG Hà Nội như thời gian vừa qua.

Như vậy, Mây Hồng chưa biết cơ quan nào là Chủ đầu tư chính thức của Dự án này, ĐHQGHN hay Bộ Xây dựng? Vì việc đẩy nhanh tiến độ hay chấm dứt tình trạng kéo dài thực hiện dự án ĐHQGHN đều thuộc trách nhiệm của Chủ đầu tư phải thực hiện. Liệu việc chỉ đạo cả hai cơ quan khác nhau để cùng  thực hiện một nhiệm vụ như nhau có phải là nguyên nhân làm dự án bị chậm trễ hay không?

KÍNH THƯA CÁC LÃNH ĐẠO ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC

Là một người yêu đất nước và con người Việt Nam nên Mây Hồng chỉ mong muốn các lãnh đạo Đảng, Nhà nước làm thế nào để đất nước Việt Nam được vững mạnh và phồn vinh.

Và sự ủng hộ của Mây Hồng đối với các Lãnh đạo của Đảng, Nhà nước mình chính là luôn mong muốn cho các Lãn đạo được sáng suốt, chỉ đạo điều hành giải quyết công việc một cách hiệu quả, thành công, mong muốn Lãnh đạo luôn được nhân dân tin yêu và ủng hộ.

Chính vì vậy mà Mây Hồng xin chuyển đến các thông tin này để các Lãnh đạo biết thông tin và xem xét.

Còn việc ý kiến chỉ đạo giải quyết như thế nào thì MÂY HỒNG xin phép không bình luận, không có ý kiến, cũng không đòi hỏi phải được trả lời trước công luận, vì Mây Hồng đến từ Cộng đồng ANH THƯ NƯỚC VIỆT là cộng đồng có tư tưởng yêu nước bằng một tình yêu có trách nhiệm và bổn phận. Tình yêu đó là sự tự nguyện, có hy sinh, có cống hiến. Ý thức được mang đến cho Mây Hồng cũng như các thành viên, trong đó có cả chị Anh Thư biết rằng, lợi ích của nhân dân, của đất nước là lơi ích cao nhất mà không ai được phép xem nhẹ hơn lợi ích cá nhân của mình.

Đó cũng chính là nguyên nhân mà Mây Hồng lên tiếng và chuyển các thông tin đến các Quý Ngài, vì mặc dù việc của chị Anh Thư và dự án ĐHQGHN không ảnh hưởng gì đến các lợi ích của Mây Hồng, nhất là trên mạng “ảo” này nhưng Mây Hồng thấy mình có trách nhiệm giúp chị Anh Thư và giúp các Lãnh đạo Đảng và Nhà nước thấy rõ sự việc.

Mây Hồng vẫn luôn luôn tin tưởng và ủng hộ các Lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, nhất là bây giờ Tổng Bí thư lại đứng đầu và đã thành lập Ban Chỉ đạo TW PCTN thuộc Bộ Chính trị thì niềm tin đó càng được củng cố hơn.

Mây Hồng chỉ nghĩ sự việc chưa được gaiỉ quyết ngay có lẽ là do các Lãnh đạo của chúng ta chưa được báo cáo đầy đủ, hoặc thông tin chưa chính xác. Và các cuộc họp, chỉ đạo dự án, chỉ đạo đơn vị chủ đầu tư  rất tiếc lại diễn ra ở cơ quan văn phòng chứ không phải ngay tại nơi dự án nên việc không được tận mắt chứng kiến cũng là rất bình thường, nhất là dự án cũng cách trung tâm hà nội tới hơn 30 km.

Mây Hồng mong muốn tất cả các Lãnh đạo có liên quan đều phảỉ được biết sự việc này nên nơi đề gửi đã ghi rõ tên Người nhận với só thứ tự 24 người. Nhưng Mây Hồng sẽ chỉ chuyển duy nhất một bản là nôi dung thư này đến Cổng thông tin điện tử của Chính phủ để nhờ Ban biên tập chuyển đến những địa chỉ cần phải xử lý và chuyển trực tiếp người có liên quan.

Riêng chị Đỗ Thị Anh Thư sẽ được Mây Hồng chuyển vào hộp thư cá nhân của Chị là: anhthu_nc@yahoo.com.vn.

Mọi thông tin cụ thể xin liên hệ chị Đỗ Thị Anh Thư, số điện thoại 0935828386.

Mây Hồng chỉ chuyển thư này còn toàn bộ sư việc được đăng tải trên 10 bản tin đươc công khai tại trang cá nhân của Mây Hồng có đường dẫn sau:


Mây Hồng xin trân trọng cảm ơn các Quỹ vị Lãnh đạo Đảng và Nhà nước.

Kính chúc Các Quý Ngài luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Cầu mong các Lãnh đạo chân cứng đá mềm, nêu cao tinh thần phục vụ vì đất nước và nhân dân Việt Namthân yêu.

                                                                                                       MÂY HỒNG.
(Thư đã được đăng tải và chuyển email ngày 29/3/2013)







Không có nhận xét nào:

TOP 10 TRONG TUẦN


Các Bạn ơi, đã là con người thì ai ai cũng mong muốn được sống ấm no, hạnh phúc. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bằng những suy nghĩ việc làm tích cực của mỗi chúng ta. Mây Hồng chỉ có mong muốn được mang đến những suy nghĩ chân thành và ước muốn tất cả những người con của dân tộc đều được thân thiết như anh em một nhà. Để cảm hóa ngay cả kẻ thù thì cũng muốn kết bạn với chúng ta. Nhất định sẽ làm được các Bạn à! Chúng ta đang làm tất cả vì mỗi người và vì mọi người. Nào cùng quyết tâm bạn nhé! Rất cảm ơn các Bạn đã ghé qua và cùng chúc nhau lời chúc vui tươi hạnh phúc....