Mời Bạn ghé Vườn thơ để thưởng ngoạn trà hoa sen cùng với Mây Hồng. Nhấn chuột vào hình để đến với liên kết..

Thứ Sáu, 14 tháng 6, 2013

LỘC VỪNG MANG TÀI LỘC





Lộc vừng, còn gọi là chiếc hay lộc mưng (danh pháp khoa học: Barringtonia acutangula) là một loài thuộc chi Lộc vừng, là loài cây bản địa của các vùng đất ẩm ven biển Nam Á và Bắc Úc, từ Afghanistan đến Philippin và Queensland.[1]
Tại Đông Nam Á, loài này phân bố ở Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan. Ở Việt Nam, cây mọc khắp nơi, từ Bắc vào Nam ra tới Côn Đảo[2].
Cây lộc vừng có thân và gốc đẹp, hoa thường màu đỏ, khi nở có hương thơm, được dùng làm cây cảnh. Có người xếp lộc vừng vào bốn loại cây cảnh quý: sanh, sung, tùng, lộc.
(Theo bách khoa toàn thư mở Wikipedia)




Lộc vừng là loài cây tượng trưng cho Tài Lộc vì vậy ở Việt Nam mọi người đều yêu thích. Về ý nghĩa tinh thần rất đặc biệt, nhưng cái làm nên giá trị của Lộc vừng theo Mây Hồng đó chính là "đẹp đến từng chi tiết". 


Thân, gốc và rễ nổi của nó luôn mang một hình thế đẹp, lá tròn đẹp xanh mướt, hoa đẹp mong manh và chẳng giống ai, la đà trông vô cùng duyên dáng. 




Hoa lộc vừng màu đỏ thắm thiết và hương thơm dịu mát, ngọt lịm. Lộc vừng dễ thích nghi với môi trường, nhưng nơi nào có nước, độ ẩm cao thì cây lên xanh mướt và đẹp một cách nuột nà. 




Mây Hồng yêu nhất là những cây Lộc vừng mọc ven hồ, khi những dây hoa rủ xuống đung đưa như một tấm rèm hoa, nhìn qua đó thấy cảnh vật, con người cái gì cũng đẹp.





Hồ Gươm là một địa điểm biểu tượng của Thủ đô Hà Nội- nơi đây có rất nhiều cây Lộc vừng cổ thụ, có thế cây rất đẹp đu xa ra mặt hồ.





Đến mùa lộc vừng nở cả không gian ngào ngạt hương thơm tạo nên bức tranh đa sắc và nên thơ. Ai đến Hà Nội và qua Hồ Gươm vào mùa Lộc vừng nở hoa chắc chắn sẽ chẳng bao giờ quên được... 











Đây là hình ảnh ven Hồ Gươm khi hoa Lộc vừng rụng đỏ rực như xác pháo




Giờ thì Bạn hãy ngắm vẻ đẹp kỳ diệu của Hoa Lộc vừng Bạn nhé!


















 





























2 nhận xét:

nghi tran nói...

Đẹp thật

Hoang Lan nói...

Ai cung uoc ao cuoc song sung tuc day du, nhung rat it vi cuoc song dat nuoc ta con nhieu kho khan, so voi cac nuoc tien eien thi ta con kem xa, chung ta phan lon con lao dong vat va. Mong rang dat nuoc ta ai cung am no hanh phuc de co nhieu thoi gian tho mong trong cuoc song

TOP 10 TRONG TUẦN


Các Bạn ơi, đã là con người thì ai ai cũng mong muốn được sống ấm no, hạnh phúc. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bằng những suy nghĩ việc làm tích cực của mỗi chúng ta. Mây Hồng chỉ có mong muốn được mang đến những suy nghĩ chân thành và ước muốn tất cả những người con của dân tộc đều được thân thiết như anh em một nhà. Để cảm hóa ngay cả kẻ thù thì cũng muốn kết bạn với chúng ta. Nhất định sẽ làm được các Bạn à! Chúng ta đang làm tất cả vì mỗi người và vì mọi người. Nào cùng quyết tâm bạn nhé! Rất cảm ơn các Bạn đã ghé qua và cùng chúc nhau lời chúc vui tươi hạnh phúc....