Mời Bạn ghé Vườn thơ để thưởng ngoạn trà hoa sen cùng với Mây Hồng. Nhấn chuột vào hình để đến với liên kết..

Chủ Nhật, 9 tháng 6, 2013

TÔI YÊU HOA CẢI




Bạn biết không, nếu có ai hỏi rằng trong các loài hoa có màu vàng tôi yêu hoa nào nhất, tôi sẽ trả lời đó là Hoa Cải.

Tôi ư? Tôi có bình thường không ư? Tôi không bình thường đâu, nhưng nói về yêu thì tôi suy nghĩ thận trọng lắm. Tôi chỉ yêu khi cảm thấy lòng mình xốn xang, thấy trái tim thổn thức. Tôi chỉ yêu khi thực sự rung động mà thôi. Và Hoa Cải- chính là loại hoa có màu vàng mà tôi yêu nhiều đến thế!




Tôi đã yêu một loại hoa từ những cây rau. Rau cải chắc chắn là ai ai cũng đều được ăn rồi và tôi tin rằng hầu như tất cả đều thích cái vị ngọt ngào của loại rau này.

Có ai nghĩ hoa của rau lại đẹp không? Đúng là không rồi! Bởi vì ai cũng nghĩ rằng muốn có một bông hoa đẹp để chúng ta thưởng thức thì cái cây mà nuôi dưỡng bông hoa ấy chỉ làm một nhiệm vụ là sinh ra những bông hoa và chăm chút cho bông hoa ấy. Không ai nghĩ rằng cái cây đấy lại có giá trị khác và hoa của nó không phải là để chơi, để ngắm, để thích thú...Thế mà tôi lại yêu mới lạ chứ!



Tôi đã yêu Hoa Cải chính bởi vì nó không đẹp một chút nào khi đứng riêng lẻ. Nhưng khi nó hoà quyện với nhau thành cả một cánh đồng bát ngát, trải dài xa tít đến tận chân trời thì tôi thấy nó đẹp một cách kỳ lạ. Thảm hoa vàng ấy mang đến cho tôi cả một sự ngỡ ngàng.Nhất là khi có những cơn gió mùa mát rượi thổi qua, những cành hoa vô cùng mảnh mai ngả nghiêng, liêu xiêu theo gió làm nên những lớp sóng vàng nhấp nhô tầng tầng, lớp lớp đuổi theo nhau. Tôi cứ ngắm như thế mà không biết chán....




Thế đấy, tôi đã yêu Hoa Cải bởi vì nó giống như tôi. Không ai nghĩ ở nơi mảnh đất khắc nghiệt và  cằn cỗi đó lại có một tôi chẳng giống ai.

Tôi như bông hoa của một loại rau- có thể chưa ai quan tâm, chưa ai ngó ngàng tới thì họ vẫn thấy tôi xấu xí lắm! Nhưng khi được chú ý rồi thì họ sẽ thấy tôi không những đẹp mà còn đẹp ngời ngời, vì tôi là một loại hoa nảy nở lên từ những cây rau, nhưng tôi đầy tự tin, kiêu hãnh với vẻ đẹp "độc đáo" của mình. Bởi vì vẻ đẹp đó là vẻ đẹp của số đông và người ta chỉ nhận ra vẻ đẹp đó của tôi khi xung quanh tôi là những vẻ đẹp cùng đồng hành như thế!




Bạn thấy đấy, có những loài hoa rất đẹp, đẹp lộng lẫy, kiêu sa nhưng nó rất khó làm nên một vẻ đẹp vĩnh cửu, vì thị hiếu và sự ưa chuộng của con người luôn thay đổi. 

Còn tôi là hoa của những cây rau thì lúc nào chẳng vậy! Chẳng cần quá lung linh nhưng chẳng bao giờ lỗi thời, chẳng bao giờ lạc hậu, chẳng bao giờ nhàm chán....




Đơn giản vì tôi là Hoa Cải- hoa của một loại rau mà ai ai cũng biết đến và không thể thiếu trong đời sống hàng ngày. Thậm chí ngay cả trong những bữa cơm thanh đạm của những gia đình nghèo khổ nhất họ cũng có tôi.



Thế đấy! Hoa Cải- một loài hoa giản dị mà đâu đâu cũng trồng trên khắp quê hương Việt Nam- đã làm nên  một vẻ đẹp không thể quên, một vẻ đẹp gần gũi và thân thương.....

Yêu lắm! HOA CẢI ơi !


Mây Hồng viết 9/6/2013




























1 nhận xét:

Nguyễn Trọng Đại nói...

chi cho anh cách tạo 1 blog như em với

TOP 10 TRONG TUẦN


Các Bạn ơi, đã là con người thì ai ai cũng mong muốn được sống ấm no, hạnh phúc. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bằng những suy nghĩ việc làm tích cực của mỗi chúng ta. Mây Hồng chỉ có mong muốn được mang đến những suy nghĩ chân thành và ước muốn tất cả những người con của dân tộc đều được thân thiết như anh em một nhà. Để cảm hóa ngay cả kẻ thù thì cũng muốn kết bạn với chúng ta. Nhất định sẽ làm được các Bạn à! Chúng ta đang làm tất cả vì mỗi người và vì mọi người. Nào cùng quyết tâm bạn nhé! Rất cảm ơn các Bạn đã ghé qua và cùng chúc nhau lời chúc vui tươi hạnh phúc....