Mời Bạn ghé Vườn thơ để thưởng ngoạn trà hoa sen cùng với Mây Hồng. Nhấn chuột vào hình để đến với liên kết..

Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

TRONG NGÀY SINH NHẬT CHỊ ANH THƯ

Mây Hồng ghi chép ngày 26/5/2013



Ảnh chị Anh Thư chụp năm 1998


Bạn bè ơi, Mây Hồng vừa từ nhà chị Anh Thư về.

Mây Hồng gặp chị Anh Thư và rất ngạc nhiên, chị rất vui vẻ và thoải mái không như trong hình dung của Mây Hồng. Nhà chị cũng được trang hoàng rất đẹp đẽ gọn gàng với nhiều hoa tươi, bánh sinh nhật và hoa quả.  



Photo



Trưa nay chỉ có 3 mẹ con chị ở nhà, chồng chị về quê có công chuyện chiều mới về. Vì vậy buổi chiều chị mời cơm người thân 2 bên gia đình, nhưng cũng gọn nhẹ thôi. Trưa nay Mây Hồng được cũng chị vào bếp làm món bánh bèo Huế. Hóa ra là chị  rất đảm đang bếp núc.


Photo



Ồ mà hai con của chị rất lớn rồi! Một bé trai 15 tuổi, bé gái 11 tuổi. Trong ảnh mà MH hôm trước post lên lúc hai bé có mấy tuổi thôi. 


À ảnh MH chụp ở nhà  chị đã đươc tải lên face book của Mây Hồng và đăng bài ở đây.

Photo: Nha chi Anh Thu ngay SN


Vì những lý do vậy nên MH không đề xuất cùng chị giao lưu với mọi người nữa. Mà tranh thủ thời gian nói được rất nhiều chuyện. Và quan trọng nhất là CHÍNH CHỊ CHÍNH EM đều cùng nhất trí cao trong hành động tiếp theo rồi. 

Chị Anh Thư nhờ Mây Hồng gửi lời cảm ơn đến tất cả Bạn bè đã quan tâm và gửi lời chúc mừng SN chị. 

Photo


Hi hi..tối nay MH sẽ đăng tải phần 3 câu chuyện Cuội kẻ về cuộc thi sâu. Mọi người đón xem nhé...Se có một bất ngờ nho nhỏ ở cuối câu chuyện đấy.

Photo

À, mà chị Anh Thư thì trông khác hẳn hôm Mây Hồng gặp ở công BXD mà bị bọn xấu cố tình sắp xếp, bịa đặt vu khống chị gây mất trật tự nhé, đó là chị trẻ ra và xinh xắn hơn rất nhiều. Đặc biệt là da dẻ trắng hồng và mịn màng, thân hình cũng thon thả ( lần đó MH gặp chị cũng hơi mập). Nhận xét chung của Mh là không thể nghĩ chị sang tuổi 42, vì trông chị như chỉ hơn MH một hai tuổi thôi. 

Photo

Hoa hồng thơm này là MH tặng chị Anh Thư


Photo

Khi MH khen chị có đi tẩy trắng da không, chị bảo chưa lần nào đi spa nữa kia, quê lắm. Da trắng là do từ ngày đó chỉ ở nhà không đi ra ngoài nên tự nhiên trắng thôi.

Photo

Có nhiều chuyện về chị lắm, Mây Hồng sẽ kể dần dần. Hnay MH có cả cuộc phỏng vấn chị. 

Đánh giá của Mây Hồng đó là: Mây Hồng đã không nhìn nhầm chị, một người rất bản lĩnh chứ không yếu đuối như vẻ bên ngoài.

Xứng đáng là một Anh Thư mà Mây Hồng đi tìm.



Photo

Hoa Sen và Hoa Hồng thơm 
là hai loại hoa chị Anh Thư yêu thích nhất


Photo


Đêm qua tâm trạng của Mây Hồng nặng trĩu và vô cùng cảm thương khi đọc những dòng tâm sự của chị Anh Thư ngay bài đăng trước đây. Trong đó Mây Hồng rất hiểu tâm trạng chị day dứt như thế nào khi viết ra những dòng này:


Còn với tôi hôm nay, nó ý nghĩa lắm, cái quá khứ của ngày mai. 
Nó vẫn đang ở bên tôi đây với hiện tại của mình. Trong những giờ khắc cuối cùng của hôm nay để tôi quyết định thay đổi bản thân. Bỏ lại sau lưng những thứ mà tôi luôn cố gắng gìn giữ như là một đức tin, là thước đo nhân cách, danh dự và đạo đức của mình. Những thứ mà vì nó tôi đã bị hành hạ gần 5 năm trời ở cái nơi mà người ta vẫn gọi là “ một tổ chức tiên phong của tôi” với những người ở bên cạnh tôi được gọi là “tình đồng động, đồng chí”.

Nơi mà tôi lẽ ra không khổ, không nhục, không phải rơi một giọt nước mắt nếu không “đứng cùng hàng ngũ” với những “đồng đội, đồng chí” của mình. 
Nước mắt vẫn còn rơi trong ngày chuẩn bị đón sinh nhật.


Tôi đã khóc, như gần 5 năm luôn phải khóc,  ngậm đắng, nuốt cay vì cô đơn, khốn khổ và cả sự khinh bỉ của tôi cho nhưng kẻ tồi tệ khoác trên mình vẻ hào nhoáng của những chức danh nhưng tâm hồn và lời nói thì đen tối và bẩn thỉu.
5 năm đau khổ của tôi cứ ngỡ là hy sinh để gìn giữ “ một lợi ích” cho đảng, cho đất nước thì dù bản thân có thiệt thòi tôi cũng chấp nhận. Thậm chí dù khốn khổ với 5 năm tôi cũng không nghĩ đó là sự hy sinh. Mà luôn cho rằng đó là việc làm hết sức bình thường của một người khi đã tin tưởng và lựa chọn cho một lý tưởng và mục tiêu và chỉ hơn một chút là “ý thức trách nhiệm”.
Và mặc dù vẫn biết nguyên nhân của những đau khổ này chính là đứng nhầm hàng ngũ của một tổ chức không dành cho những con người như tôi- ít nhất là ở sự khác biệt trong mục tiêu và hành động. Nhưng tôi chưa bao giờ đủ can đảm từ bỏ cái tổ chức tôi đã tuyên thệ khi gia nhập – với lòng tự trọng cá nhân ít nhất mình cũng không được nuốt lời- cho đến khi mà chính những con người đó đẩy tôi ra khỏi hàng ngũ của họ một cách “bất nhân, vô đạo đức” đến nỗi mà tôi không còn một chút luyến tiếc và có thể nhẹ nhàng bước qua để khép lại một giai đoạn đau khổ của mình.
Vâng đó chính là cái tổ chức Đảng “lệch lạc, méo mó” là Đảng bộ Ban quản lý dự án ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa Lạc....... Nơi mà đạo đức, tình người, nhân cách chẳng có ý nghĩa gì ở đây khi mà đa số chính là sự tha hóa, xấu xa và những điều chân chính là hiếm hoi và rở thành sự bất thường.
............


Tôi chỉ nghĩ là Đảng chắc đã quá già rồi và còn yếu ớt nữa. Chính vì thế mà Đảng không thể bảo vệ tôi, không thể giữ lại được những người như chúng tôi – đã luôn hết lòng cống hiến vì Đẳng và đã muốn gắn bó và yêu thương Đảng hết cả tấm lòng.
Ngay cả khi mà tôi bị những đảng viên suy thoái về đạo đức mà NQTW 4 đã cảnh báo, đẩy ra khỏi Đảng thì Đảng cũng chẳng thể làm gì hơn là mặc kệ và đứng nhìn.
........
Tôi đã từng nguyền rủa NQTW 4 vì nghe theo lời kêu gọi của NQ này mà tôi đã gửi những nỗi lòng và tâm huyết của mình để viết Tâm thư của một đảng viên theo tiếng gọi của NQTW4 gửi Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang...... nhưng khốn thay từ sau ngày có văn bản đó, Bộ Xây dựng không những không thực hiện mà cách thức đối với tôi ngày càng khủng khiếp hơn.
Tôi đã từng nguyền rủa NQTW 4 và gọi nó chính là đồ “Việt gian đê hèn” vì nó là “cái bẫy” đánh lừa  để những người Đảng viên chân chính thấy được trách nhiệm vì được đóng góp ý kiến xây dựng Đảng vững mạnh, củng cố đội ngũ nhưng thực ra nó dùng để nhận diện Đảng viên chân chính, trung thực khi họ lên tiếng để loại ra khỏi tổ chức mà ớ đó muốn làm gì cũng được mà không còn người trung thưc để phản ánh và nếu còn thì cũng không dám phản ánh.
Đây bức Tâm thư vì Đảng mà phải trả giá đây.
Nếu không có NQTW 4 làm sao tôi có thể biết là mình “lạc lõng” trong một cái tổ chức không phù hợp với mình.
Nơi mà những “ đồng chí” cũng hàng ngũ thấy việc tôi làm là sự “cản trở” còn tôi thì lại cứ “xả thân” vì nghĩ đó là việc “họ cần” như cách mà họ chỉ đạo mình phải làm như thế!.
Mai là Sinh nhật tôi rồi. Một sinh nhật mà tôi sẽ đón nó trong hạnh phúc và tự an ủi, khi đã bỏ lại phía sau cả một niềm tin mà ngỡ sẽ suốt đời đi theo nó....... 
 
Sinh nhật rồi đấy

Đêm qua Mây Hồng cũng thức để viết tặng chị bài thơ và sáng nay đã đăng bài trên trang của MH



BÀI THƠ MỪNG SINH NHẬT
                  Tặng chị Anh Thư SN 26/5/1972


Đợi ngày sinh nhật Anh Thư
Em xin gửi mấy vần thơ chúc mừng
Kiên trung, gan dạ, anh hùng
Nữ nhi yểu điệu lẫy lừng tiếng thơm.

Chẳng vì manh áo miếng cơm
Trời mang thử thách nguồn cơn tần ngần
Loay hoay trong những nhọc nhằn
Lệ vương mi mắt lăn tăn ưu phiền

Ngày mai sinh nhật Chị hiền
Có người thấu tỏ - buồn phiền buông tha
Rạng ngời mắt biếc làn da
Ửng hồng hạnh phúc thật thà lên hương.

Ở nơi hoa thắm ngập đường
Trao nhau cảm kích khiêm nhường hân hoan
Về đây bỏ hết lo toan
Thay màu áo mới hoàn toàn…tinh khôi.

Từ đây ánh sáng rạng ngời
Niềm vui phần thưởng cuộc đời nên thơ.



Mây Hồng rất vui vì cuối cùng chị đã nhận ra hạnh phúc thực sự và con đường đi cho chính mình. Đó chính là cách mã Mây Hồng cố gắng thể hiện nhất qua những việc làm và bài viết của mình để tác động đến suy nghĩ của chị. Và Mây Hồng đã làm được một điều là mang đến cho chị sự giác ngộ để chị thực sự rũ bỏ những điều giả dối mà đã hành hạ ngần ấy thời gian để thay vì trông chờ thì chúng ta sẽ dứt khoát hành động bằng tất cả những lý lẽ và căn cứ pháp lý mà Mây Hồng và chị đang có trong tay, Đó chính là bông hoa đào tháng năm của chị rồi, chị có nhận ra là chị sẽ hạnh phúc kể từ bây giờ không?  



Mây Hồng ghi chép ngày 26/5/2013






Mà Mây Hồng có tới 8 bài thơ tặng chị Anh Thư rồi đó đăng trên trang G+ của Mây Hồng.



Không có nhận xét nào:

TOP 10 TRONG TUẦN


Các Bạn ơi, đã là con người thì ai ai cũng mong muốn được sống ấm no, hạnh phúc. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bằng những suy nghĩ việc làm tích cực của mỗi chúng ta. Mây Hồng chỉ có mong muốn được mang đến những suy nghĩ chân thành và ước muốn tất cả những người con của dân tộc đều được thân thiết như anh em một nhà. Để cảm hóa ngay cả kẻ thù thì cũng muốn kết bạn với chúng ta. Nhất định sẽ làm được các Bạn à! Chúng ta đang làm tất cả vì mỗi người và vì mọi người. Nào cùng quyết tâm bạn nhé! Rất cảm ơn các Bạn đã ghé qua và cùng chúc nhau lời chúc vui tươi hạnh phúc....