Mời Bạn ghé Vườn thơ để thưởng ngoạn trà hoa sen cùng với Mây Hồng. Nhấn chuột vào hình để đến với liên kết..

Thứ Ba, 28 tháng 5, 2013

NGHE CUỘI THI KỂ CHUYỆN BẮT SÂU - PHẦN 5

Tiên Nữ



Bụt: Nào thế Anh Thư kể tiếp đi. Sao nhất định không rút ngắn bức thư lại là sao?




Anh Thư: Dạ. Bụt hỏi thì Anh Thư xin nói thật như thế này. Các văn bản gửi cho Bụt các cấp của Anh Thư đều là Thư Ngỏ. Vì Thư ngỏ thì có thể xem hay không xem, giải quyết hay không giải quyết, chứ Đơn tố cáo hay Khiếu nại là cứ phải theo 2 cái luật. 

Thực ra Anh Thư nói biết người, biết ta là ở chỗ đó. Theo Luật thì chính xác là phải chỉ đạo làm như đề xuất của Anh Thư rồi, nhưng lại còn áp dụng trong trường hợp nào? Còn xem mối quan hệ ra làm sao, thân, sơ, cùng nhóm lợi ích hay không, có điều kiện-năng lực đến đâu...mà trong trường hợp này Anh Thư không rơi vào điều kiện nào hết.

Thứ nhất là Anh Thư không quen biết với ai...
Thứ hai là Anh Thư cũng không cùng nhóm lợi ích với ai....
Thứ ba là Anh Thư không có tiền... hì hì mà có tiền...cũng không lãng phí vào việc đấy....à mà nói chính xác...có bao nhiêu cũng không đủ so với những cái mà bọn xấu dùng để "dập" đi.....
Thứ tư là Anh Thư chỉ có năng lực của bản thân về chuyên môn....nhưng Anh Thư là nữ nhi....

À mà Bụt ơi, cái bọn đàn ông ở chỗ này- nơi sắp diễn ra cuộc thi của Cuội - thì không phải là đàn ông đâu nhé, bọn đấy toàn mặc váy, đi bằng đầu gối, bọn chúng vui lắm có thể bịa đặt ra đủ thứ.

Bụt mà thử đến đấy mà xem. Thể nào mà chúng chẳng bảo Bụt ngủ với.....

Bụt đỏ mặt: Thôi thôi, Anh Thư ơi, chuyện nọ, xọ chuyện kia. Ngủ thì ai chẳng phải ngủ, Bụt thì cũng phải ngủ có gì mà bọn chúng lại vu cáo?


Anh Thư: Vâng thưa Bụt, mấu chốt vấn đề là ở chỗ đó. Ngủ thì đúng rồi nhưng quan trọng là ngủ với ai?


Sau khi bọn đấy đặt bẫy, bịa đặt, đủ thứ về Anh Thư không được thì bọn chúng quay sang bảo là Anh Thư hay ngủ....


Bụt: à, ta hiểu ý Anh Thư rồi đây! nghĩa là bọn chúng dùng thị phi nói là Anh Thư dùng cái..."trời cho"...làm "trò chơi"  chứ gì? 


Anh Thư: Con công nhận là Bụt giỏi thật đấy! Nhưng mà chuyện đó với Anh Thư thì là muỗi vì bọn chúng dùng trò này nhiều lần, lập đi lập lại rồi. Hai nữa là ông xã quá hiểu Anh Thư là như thế nào. Ba nữa là Anh Thư cũng có cách xử lý Ông xã ngay rồi.


Bụt: úi chà, chuyện nhà Anh Thư cũng hay hay đây...thế Anh Thư xử lý Ông xã bằng cách nào?


Anh Thư: Đó là khi Anh Thư đặt bút viết lá đơn đầu tiên gửi Bộ Xây dựng khiếu nại về việc Quyết định điều động Anh Thư đang từ công chức ra doanh nghiệp làm việc theo chế độ hợp đồng là sai, vì Luật công chức quy định là công chức phải được đảm bảo quyền lợi hợp pháp, trong đó có việc được trả lương từ ngân sách nhà nước và chỉ được điều động trong cùng hệ thống.


Khi đó Anh Thư đã bảo với chồng như thế này:


Anh à, gần 4 năm ( vì vào tháng 7 năm ngoái mà) ở dự án bọn người xấu chơi xỏ và cài bẫy hại em đủ thứ, nhưng cách mà em không để chúng chơi được mình đó là "tu". Không dính dáng một hào với bọn chúng, không dễ dãi, cợt nhả, không thị phi trai gái..vì nếu có một điểm yếu nào là chúng chơi vào đó "nâng cấp số nhân"...Chính vì cách đối phó của mình làm chúng không giở trò được nên chúng chỉ còn một cách là bịa đặt, dối trá. Vì vậy mà anh nhớ đừng bao giờ bị mắc lừa bọn chúng.


Ngày hôm nay em viết Đơn khiếu nại và ký giửi đi (12/7/2012) có nghĩa là anh hãy chuẩn bị tinh thần để nhận được các tin nhắn về cô vợ của mình nhé!


Anh muốn là thế nào thì làm, tình cảm vợ chồng mình bao năm rất gắn bó, nhưng mà sau 15 năm cũng đã cũ mòn rồi. Qua việc này cũng là cơ hội để anh và em nhìn nhận lại tình cảm của mình.


Nếu anh hiểu vợ và trân trọng vợ thì em thấy mình đã chọn được một người chồng rất xứng đáng và khi đó hôn nhân của chúng ta sẽ bền vững. Còn nếu anh cũng như những kẻ tầm thường khác, dại dột mắc lừa đòn thị phi và ly gián của bọn xấu thì chúng ta chia tay. Thời này không còn như xưa nữa rồi, chẳng phải cứ bám vào nhau với hai từ nghĩa vụ con cái để mà chồng chẳng ra chồng, vợ chẳng ra vợ.


Thế mà lời Anh Thư chưa dứt lời được 3 hôm thì ông chồng nhận được tin nhắn đầu tiên và đưa cho vợ Anh Thư xem:


"S à! Mình rất chia sẻ với S vì là một người đàn ông mà có cô vợ như con Thư. Con này suốt ngày ăn diện, chải chuốt đi đến đâu cũng dùng đôi mắt ướt át liếc mắt đưa tình, làm cho bọn đàn ông bám theo rồi nó muốn gì cũng đươc. Cả cái Bộ này phải theo ý nó. Nó muốn gì là được đấy. Nó không có năng lực gì đâu, chỉ có cái là "ngực nẩy, mông cong" nên mới thăng tiến vù vù. Giờ có đứa lại chuyển nó sang Tập đoàn HUD để cho nó làm Tổng Giám đốc để sắp tới quản lý vốn nhà ở XH 30.000 tỷ đồng đấy. Mình rất chia sẻ với S khi cuộc đời một thằng đàn ông mà có một con vợ như thế nên nhắn tin này cho S biết."


Mà thôi, bực lắm. Anh Thư không nói nữa đâu.


Bụt: Anh Thư cứ kể tiếp đi, Bụt muốn nghe mà.


Anh Thư: thôi ạ, Anh Thư chẳng muốn kể vì càng kể càng tức hơn nữa...à mà lúc đó Anh Thư có cách xui chồng nhắn tin lại làm cho đứa xấu đó tịt luôn.


Bụt: hì hì...thì cứ nói ra đi. Nếu ngươi không nói ra thì thôi, đằng này đã nói ra rồi thì nói nốt đi. Ta cũng thấy nó hay hay và thú vị.


Anh Thư : hì hì vậy thì con kể ra, sợ Bụt và mọi người lại bảo con đanh đá, ghê gớm thì sao? Con đang muốn là Anh Thư dịu dàng...Mà con nói Bụt nghe nhé, con gửi thư cho Bụt rồi mà Bụt không chỉ đạo xử lý đi là bọn sâu đấy nó lại bảo Bụt chắc cũng có "phốt" gì nên sợ bọn chúng lôi ra nếu động vào bọn chúng đấy!


Bụt: Sốt ruột. Bọn tiểu nhân như thế thì còn "đáng bỏ vạc dầu". Anh Thư làm gì thì Ta cũng ủng hộ hết. Bọn chúng phải bị đích đáng như vậy. Thôi đừng câu giờ nữa, hãy kể cho Ta nghe đi. Kể thật chi tiết đấy nhé!


Anh Thư: Dạ, nếu Bụt nói vậy thì con xin kể.


Lúc đó Anh Thư xem tin nhắn rất khoái trí vì đã cảnh báo trước cho ông xã rồi. Ông xa chỉ bảo là "Em nói thiêng thật. Thế bây giờ làm gì tiếp hả vợ?"

Anh Thư bảo ông xã đưa điện thoại đây, vợ nhắn tin trả lời cho. Và đây là tin nhắn Anh Thư nhắn đi từ số máy điện thoại 0903....của ông xã:

"Bạn ơi! S biết bạn nhắn tin về vợ Thư là vì GHEN, nhưng không biết cụ thể là do ghen tỵ hay ghen tuông. Vì S không biết Bạn là con hay là thằng? Nhưng nếu bạn là con thì bạn là "con đàn bà mạt hạng" còn nếu bạn là thằng thì bạn là "thằng đàn ông khốn kiếp" vì đã phải dùng cả những trò bẩn thỉu,vu khống, đặt điều, bỉ ổi. Bởi vì vợ Thư là con người như thế nào thì chồng Thư quá hiểu. Nhất là người nhắn tin này lại là "bà nội" của bạn có tên là: Anh Thư."


Bụt ơi! Đấy chuyện là như thế nhưng mà dài lắm, Bụt chờ con đi có việc quay lại ngay.






Thế là câu chuyện chưa thế kết thúc ở phần 5 mà phải có phần 6 tiếp theo …..mời các Bạn đón xem ở phần sau. 

Kết thúc sẽ biết tác giả câu chuyện là ai?.............



Tiên Nữ


4 nhận xét:

phước huỳnh nói...

Dữ dằng à nha !!!

Mây Hồng nói...

Hi hi bạn ơi,phần này là Anh Thư kể nên đó là chuyện thật 100%. Các Cụ nói con giun xéo mãi cũng quần. Mà Mây Hồng thấy Anh Thư đanh đá như vậy mới đúng là Anh Thư, nếu không chỉ là tiểu chư thôi. Nên khi viết truyện Mây Hồng cũng phải làm sao thể hiện được bản lĩnh Anh Thư mà vẫn tôn trọng sự thật.
Hơn nữa những gã đàn ông hèn hạ đó cứ phải vậy là còn nhẹ, là Mây Hồng á...

Ngọc Mai nói...

Hihihi càng đọc càng thấy thích. MH quả đúng là *Anh Thư*.Kẻ bất tài thì luôn dèm pha ganh tỵ , tìm mọi cách để hãm hại. Nhưng mà cả một nồi sâu đó MH.
Giao cho MH bỏ củi vào đun sôi lên hihihi

Mây Hồng nói...

Ngọc Mai nhớ đọc từ phần 1 nghe. Cảm ơn vì đã thích câu chuyện này. MH luôn ngưỡng mộ hình ảnh phụ nữ biết điều nhưng cũng phải đanh đá, ghê gớm chút, chứ mà dịu dàng hiền thuc nhu nhược là MH chúa ghét.

TOP 10 TRONG TUẦN


Các Bạn ơi, đã là con người thì ai ai cũng mong muốn được sống ấm no, hạnh phúc. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bằng những suy nghĩ việc làm tích cực của mỗi chúng ta. Mây Hồng chỉ có mong muốn được mang đến những suy nghĩ chân thành và ước muốn tất cả những người con của dân tộc đều được thân thiết như anh em một nhà. Để cảm hóa ngay cả kẻ thù thì cũng muốn kết bạn với chúng ta. Nhất định sẽ làm được các Bạn à! Chúng ta đang làm tất cả vì mỗi người và vì mọi người. Nào cùng quyết tâm bạn nhé! Rất cảm ơn các Bạn đã ghé qua và cùng chúc nhau lời chúc vui tươi hạnh phúc....