Mời Bạn ghé Vườn thơ để thưởng ngoạn trà hoa sen cùng với Mây Hồng. Nhấn chuột vào hình để đến với liên kết..

Chủ Nhật, 26 tháng 5, 2013

NGHE CUỘI THI KỂ CHUYỆN BẮT SÂU - PHẦN 3

 Tiên Nữ




Ngay khi Bụt xuất hiện thì thấy Mây Hồng lủi đi, ai cũng nghĩ trong bụng là chắc Mây hồng đang nói cho Cuội bổ sung đoạn kết câu chuyện có nhiêu ý tứ “bóng gió” về Bụt, đúng lúc  Bụt xuất hiện nên “xấu hổ” chuồn mất, nhưng không phải vậy.

Tranh thủ lúc Bụt còn ở lại chuyện trò với Chị Hằng Nga và Cuội, Mây Hồng đã sà xuống gặp Chị Anh Thư- người đã từng ở dự án xây dựng ĐHQGHN mà sắp tới cuộc thi kể chuyện của Cuội diễn ra trên đỉnh Núi Múc.

Sau khi trao đổi, Mây Hồng nói chị Anh Thư điều gì đó, chị làm theo.

Khoảng chừng 1 giờ sau thì chị mang ra cho Mây Hồng một cái phong bì..e hèm…đừng vội nghĩ xấu nghe. Đó là bức thư mà chị Anh Thư nhờ Mây Hồng gủi cho Bụt.

Lúc này trên thượng giới, Mây Hồng áo váy rực rỡ xuất hiện.

Bụt ngạc nhiên: Ủa, sao Mây Hồng nói đi chút việc, giờ em đã quay lại rồi hả?

Mây Hồng ỏn ẻn: Thưa Bụt, Bụt đừng gọi con là em có được không?

Bụt trố mắt: Sao kỳ vậy, chính Mây Hồng lúc trước xưng hô với ta là em đó thôi!

Mây Hồng: Dạ, đó là Mây Hồng nhầm. Mây Hồng lúc đó tưởng Bụt là Sâu Chúa nên mới nhận làm em. Còn bây giờ Mây Hồng biết Bụt là Bụt thực sự rồi thì Mây Hồng phải xưng là con cho phải đạo.

Bụt: Ra thế! Thôi đành vậy! Thế Mây Hồng có chuyện chi muốn nói!

Mây Hồng: Thưa Bụt là em…ôi... xin lỗi Bụt là con muốn gửi cho Bụt một lá thơ của một người có tên là Anh Thư đang sống ở dưới hạ giới, ở Nước Việt.

Bụt: Người đó là nam hay nữ? Anh Thư chắc là nam giới hả. Nể là Mây Hồng đưa thơ thì Ta mới giải quyết cho đấy nghe.
 

Mây Hồng reo lên, cười tươi như hoa: Thế mới là Bụt chứ! Người đó không phải là đàn ông mà là nữ nhi có tên là Anh Thư. Đây là lá thơ con xin gửi Bụt coi nè.

Bụt: Thôi Mây Hồng đọc lên đi cho cả Hằng Nga và Cuội cùng nghe.

Cuội xen vào: Thôi để Cuội đọc diễn cảm cho, hì..hì vì Cuội là thí sinh sáng giá của cuộc thi kể chuyện sâu mà.

Bụt: Hay đấy, Mây Hồng đưa thơ để Cuội đọc.

Cuội hắng giọng, giơ tay bứt một mảng áo choàng của mây đưa sát miệng để nhấm nhát chút nước cho ấm giọng rồi rõng rạc:

“Thư của Anh Thư gửi Bụt chân chính không phải là Sâu Chúa.

Hôm nay nhân tiện có Mây Hồng ghé nhà, Anh Thư xin gởi thơ này tới Bụt xin được “mách” một việc như sau:

Hiện nay ở dương gian chúng con không biết định nghĩa thế nào là “sâu” cho đúng. Vừa rồi nghe theo NQTW 4 của Bác Trọng và các tiêu chí phân loại để nhận diện sâu trong đó, Anh Thư đã viết Tâm thư cho Bác Sang ….

Mây Hồng xen vào: Khoan chút Cuội ơi, Mây Hồng xin nói rõ.  Đây là Bác Trương Tấn Sang- Chủ tịch Nước, chứ con trai của chị Anh Thư cũng trùng tên gọi, nhưng bé là Minh Sang. Bác Sang và Bé Sang là khác nhau đó.

Cuội: Cái chị Anh Thư này cũng kỳ, biết con trai mình cũng giống tên thì phải ghi rõ họ người ta vào chớ. Thôi, đọc tiếp đây nè.

Vừa rồi nghe theo NQTW 4 của Bác Trọng và các tiêu chí phân loại để nhận diện sâu trong đó, Anh Thư đã viết Tâm thư cho Bác Sang và chỉ ra mấy sâu ở Ban QLDA ĐTXD ĐHQGHN tại Hòa lạc và 2 sâu cầm đầu ở Bộ Xây dựng. Thế nhưng sau đó thì chính Anh Thư bị đối xử như là sâu và bị đẩy ra khỏi vườn sâu, đến bây giờ đã 11 tháng. Hiện nay cái khó nhất của Anh Thư đó là việc định nghĩa thế nào là sâu? Và Anh Thư là sâu hay là người. Và những người kia là người hay là sâu?
 

Theo cẩm nang thiên đình xuất bản tại dòng số một triệu……

Vừa lúc đó Bụt phất roi mây…cầm nhầm của Mây Hồng cắt ngang

Thôi thôi…Cuội đọc thế đến bao giờ. 

Văn bản dài lắm phải không? Mà cái nàng Anh Thư này hình như viết thư nào cũng dài mấy chục trang, không biết có ý đồ gì hay không biết diễn tả. 

Thôi thì cứ triệu lên đây gặp ta hoặc ta xuống hạ giới nghe trực tiếp cho rõ ràng. Các vị thấy thế nào? 

Thôi tốt nhất là xuống ĐỈNH NÚI MÚC tai dự án Hòa Lạc nhìn từ trên cao sẽ thấy hết và biết lũ sâu đang trốn ở đâu. Mây Hồng nhớ thông tin điệu Anh Thư đến Ta hỏi cho rõ nhé! Cũng là để thực hư TỎ MẶT ANH THƯ xem thế nào? Người đâu mà lắm ý kiến quá! Nếu nói hay nói tốt thì ta ban thưởng. Nếu gây rối, gây phiền phức thì ta phải mắng và trị cho một trận mới được.

Nào tất cả đi cùng Ta …………………..



Thế là câu chuyện chưa thế kết thúc ở phần Ba mà phải có phần Bốn…..mời các Bạn đón xem ở phần sau. Phần thứ Tư mới là mấu chốt của vấn đề…………..

Lúc đó sẽ biết tác giả câu chuyện là ai?

Tiên Nữ

1 nhận xét:

MAIKA TOM nói...

hay qua em!! sao em ke chuyen hay the!!

TOP 10 TRONG TUẦN


Các Bạn ơi, đã là con người thì ai ai cũng mong muốn được sống ấm no, hạnh phúc. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bằng những suy nghĩ việc làm tích cực của mỗi chúng ta. Mây Hồng chỉ có mong muốn được mang đến những suy nghĩ chân thành và ước muốn tất cả những người con của dân tộc đều được thân thiết như anh em một nhà. Để cảm hóa ngay cả kẻ thù thì cũng muốn kết bạn với chúng ta. Nhất định sẽ làm được các Bạn à! Chúng ta đang làm tất cả vì mỗi người và vì mọi người. Nào cùng quyết tâm bạn nhé! Rất cảm ơn các Bạn đã ghé qua và cùng chúc nhau lời chúc vui tươi hạnh phúc....