Mời Bạn ghé Vườn thơ để thưởng ngoạn trà hoa sen cùng với Mây Hồng. Nhấn chuột vào hình để đến với liên kết..

Thứ Tư, 28 tháng 8, 2013

Định nghĩa của tôi






Tôi muốn xây dựng hình ảnh bản thân và những Anh Thư Việt Nam trong một Blog mà tôi dành tất cả tình cảm của tôi tri ân với Quê hương, với Đất nước, với Gia đình, với Bạn bè, với mọi Người và với cả chính Tôi. 

Tình cảm đó được tôi định 
nghĩa ngắn gọn thế này thôi:

Tổ quốc là trên hết
Gia đình là tất cả
Bạn bè là vô giá                     
Yêu Người là yêu Tôi

  Quốc Hoa Việt Nam
là tên gọi mà tôi lựa chọn cho Blog của mình. Theo tôi, HOA CỦA ĐẤT NƯỚC không chỉ là một loại hoa, nó phải là một vườn hoa rực rỡ với đủ các sắc màu, đủ các đại diện của tất cả mọi miền của Tổ quốc.

Đó phải là những bông hoa tinh tế vừa có vẻ đẹp duyên dáng, đẹp về hương thơm, đẹp về ý nghĩa và đẹp ngay cả cách mang đến cho con người sự cảm nhận thân thiện và hạnh phúc. 

Vườn hoa đó chính là hình ảnh đại diện cho con người Việt Nam, trong cuộc sống hàng ngày rất giản dị, khiêm nhường và mộc mạc, nhưng lại có sức chịu đựng bền bỉ, sự thông minh, bản lĩnh và quyết tâm đến phi thường để vượt  qua mọi gian nan, thử thách. Sự đặc biệt đó đến từ sức mạnh của đoàn kết khi mà trong mỗi người Việt Nam đều có chung dòng máu con cháu Lạc Hồng, có khí chất anh hùng bất khuất của Cha Ông để lại với truyền thống lịch sử hơn 4000 năm dựng nước và giữ nước. Đó chính là sức mạnh, là niềm tự hào của con người Việt Nam đã, đang và sẽ không bao giờ chấp nhận gục ngã trước mọi khó khăn hoàn cảnh và mọi kẻ thù. 

Người Việt Nam ơi- những bông hoa của Việt Nam ơi, chúng ta đã từng rất đẹp, rất xinh, đã từng ngẩng cao đầu khi cả thế giới biết đến một Việt Nam nhỏ bé với sức mạnh của người khổng lồ thì bây giờ hãy yêu thương và nắm chặt tay nhau hơn nữa để tất cả cùng tự tin, vững bước tiến vào lịch sử và tương lai nhé!

Tôi tự hào là một người Việt Nam và tự hào viết nên những định nghĩa cho những người con của Đất mẹ Việt Nam. 


Nếu ai hỏi xin cho tôi định nghĩa
Vài dòng thôi ngắn ngủi rất nên thơ
Người Việt Nam vẫn hàng ngày giản dị
Nhưng chẳng tầm thường trong những hy sinh.

Trong đấu tranh nhiều nguy nan mới biết 
Ta hùng cường bởi sức mạnh kiên trung
Nay Tổ quốc đang gặp nhiều vất vả
Ta lại bền lòng dìu dắt nhau qua.

Có sức mạnh vốn phi thường lắm đấy

Khó khăn nhiều mới nảy nở sinh ra
Không né tránh những gian nan thử thách
Rèn luyện nhiều để kiêu hãnh vươn cao.

Bốn ngàn năm chói ngời trang lịch sử

Đã làm nên một khí phách anh hùng
Là sức mạnh đẹp lòng người gắn kết
Mang đến tự hào cho tất cả thương yêu.

                                             MHAT 28/8/2013



Hình minh họa : Á hậu Hương Giang

2 nhận xét:

Greenman nói...

Oh ,..chim chóc kêu ồn ã ghê :))
SIte mới hả bạn, có vẻ chưa fix chuẩn cái size với màn hình

Unknown nói...

hiihi chào mừng bạn là người đàu tien ghé nhà MH. Bạn không thích chim à? MH nghĩ tiếng chim nghe rất thanh bình. Tuy nhiên là MH sẽ luôn thay nhạc nền để không đơn điệu mà. Còn về fix chuẩn với màn hinh thì MH k hiểu bạn muốn góp ý gì giúp MH đây.
Greenman cái ten có ý nghĩa đấy, vì đúng là MH muốn blog này như một khu vườn nhiều hoa lá và cây xanh. Rất tình cờ nhưng thú vị.Cảm ơn Bạn thật nhiều.

TOP 10 TRONG TUẦN


Các Bạn ơi, đã là con người thì ai ai cũng mong muốn được sống ấm no, hạnh phúc. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bằng những suy nghĩ việc làm tích cực của mỗi chúng ta. Mây Hồng chỉ có mong muốn được mang đến những suy nghĩ chân thành và ước muốn tất cả những người con của dân tộc đều được thân thiết như anh em một nhà. Để cảm hóa ngay cả kẻ thù thì cũng muốn kết bạn với chúng ta. Nhất định sẽ làm được các Bạn à! Chúng ta đang làm tất cả vì mỗi người và vì mọi người. Nào cùng quyết tâm bạn nhé! Rất cảm ơn các Bạn đã ghé qua và cùng chúc nhau lời chúc vui tươi hạnh phúc....