Mời Bạn ghé Vườn thơ để thưởng ngoạn trà hoa sen cùng với Mây Hồng. Nhấn chuột vào hình để đến với liên kết..

Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2013

THAM NHŨNG KHÔNG SỢ, SỢ PHÁ HOẠI NGHE KHÔNG

CHỊ ONG NO NO hôm nay bay lượn khắp một vòng xem nhân tình thế thái ra làm sao. Cả một tuần vừa rồi chị Ong ngủ tít mít.

Hôm nay là Chị Ong bắt đầu "chích" đấy nhé!

Ơ sao chỗ nào cũng thấy xây dựng nhẩy? Mà xây cái gì không biết, hình như chỉ thích xây là xây. Bây giờ dân tình không có cơm ăn, áo măc, học hành thì chẳng đâu ra đâu .. thì lại cứ đi xây. 

Cái vườn này chị bực lắm! Chị đã dạy là cái gì cần thì chăm sóc cho cái đó. Bụng nó đói, thì lại cho mắt nó ăn. Phải cày đi chứ, bụng đói thì ngắm cái gì, chỉ mơ thực phẩm và các thứ thiết yếu của cuộc sống đã chứ!

Chị Ong nói cho mà biết, cứ đẩy cho "tham nhũng" để cho đó là hành động "tham lam" ai nhìn vào cũng thấy tham và tham. Tham thì lấy cái của người khác, vơ vét làm của mình. Nhưng vơ vét nhiều thì lại gặp kẻ tham hơn, nó lại vơ vét cái mà kẻ đó đi vơ vét, cứ thế, cứ thế... Chính là cái sự luân hồi thì chẳng giữ được đâu "của thiên lại trả địa"  quy luật của cuộc sống rồi, chính xác luôn đấy!

Cho nên bây giờ ai khôn ngoan nhất thì cũng tham, nhưng họ tham cái phúc, cái đức. Họ làm nhiều việc tốt để mà tích lũy dày lên, khi có cái gì đến thì sẽ giữ được, giữ được thì mới được hưởng thụ chứ!

Đừng sợ "tham nhũng" nhé! Cái tội tham thì thiệt hại của nó cũng không nghiêm trọng đâu nhé! Vật chất chạy lòng vòng, từ chỗ nọ sang chỗ kia, nhưng loanh quanh cũng đều ở trong một rọ, không thoát đi đâu được. Mà mục tiêu chỉ là tham lam thì cư dân vườn mình việc gì mà phải sợ mất, chỉ cần tìm đích danh thủ phạm là đòi được ngay, chỉ mất công, không mất của.

Sợ nhất chính là đối thủ nó "ném đá giấu tay" nó đẩy thành "tham nhũng" thôi. Nó thừa biết cái anh tham, thì thường là khờ dại vì lòng tham nó làm cho lũ lẫn hết, nên nó đẩy anh ra chịu tội "tham nhũng" để cho cư dân trong vườn "ném đá"và pháp luật thì sờ gáy. Còn kẻ đó nó ngồi hưởng thụ với mục tiêu rung đùi là "phá hoại". 

Và một sự "phá hoại" thì sao? Hậu quả của nó rất khủng khiếp và chỉ có kẻ thù mới làm thế. Đòn này của nó cũng cao tay đấy, có người chịu tội rồi nhé, ai bảo tham nhũng nào, vì tiền, vì tham lam chứ có mục đích nào khác đâu. Vừa che dấu được tội lỗi, vừa che dấu được mục đích.
TRONG 36 CHƯỚC, ĐÂY LÀ ĐÒN TUNG HỎA MÙ
NGUY HIỂM NHẤT LÀ SỰ PHÁ HOẠIBỊ CHE GIẤU VÀ ĐẨY THÀNH LÀ 
THAM NHŨNG. CHỈ CẦN THIẾU CẢNH GIÁC VÀ ĐỀ PHÒNG LÀ ĂN ĐÒN NGAY.


Chị Ong lượn ở trên cao, nhìn ra đích thị bọn đấy rồi! Cứ suy luận đi, mở mắt ra xem đi. Đừng nghĩ đó là tham, đó là phá hoại đấy nhé! 

Bài học kiến thức như thế, học rồi chị Ong sẽ dạy bảo tiếp cho và thực hành bằng cách lấy dẫn chúng cụ thể.

Tất nhiên chị Ong nói thế, để cư dân trong vườn phải tỉnh táo ra, chứ chị Ong cai quản khu vườn này, mà kẻ nào định làm thế với thần dân của chị thì chị "chích cho chi chít" và chỉ còn nước là "chít" thui.

Vườn đẹp thế phải bảo nhau mà giữ gìn, nghe chưa?


Không có nhận xét nào:

TOP 10 TRONG TUẦN


Các Bạn ơi, đã là con người thì ai ai cũng mong muốn được sống ấm no, hạnh phúc. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bằng những suy nghĩ việc làm tích cực của mỗi chúng ta. Mây Hồng chỉ có mong muốn được mang đến những suy nghĩ chân thành và ước muốn tất cả những người con của dân tộc đều được thân thiết như anh em một nhà. Để cảm hóa ngay cả kẻ thù thì cũng muốn kết bạn với chúng ta. Nhất định sẽ làm được các Bạn à! Chúng ta đang làm tất cả vì mỗi người và vì mọi người. Nào cùng quyết tâm bạn nhé! Rất cảm ơn các Bạn đã ghé qua và cùng chúc nhau lời chúc vui tươi hạnh phúc....