Mời Bạn ghé Vườn thơ để thưởng ngoạn trà hoa sen cùng với Mây Hồng. Nhấn chuột vào hình để đến với liên kết..

Thứ Năm, 22 tháng 8, 2013

NIỀM TỰ HÀO DÂN TỘC TỪ SỰ NHẮC NHỞ CỦA MỘT BÀI HÁT DÀNH CHO THIÉU NHI


Nhạc sỹ: Phạm Tuyên


Các Bạn ơi, lịch sử hơn 4000 năm của dân tộc tộc ta với niềm tự hào về truyền thống đấu tranh   anh hùng bất khuất. Cha ông chúng ta đã làm nên một phép màu nhiệm cho sự khẳng định BẤT KHẢ XÂM PHẠM CỦA VIỆT NAM. Tất cả kẻ thù, dù với sức mạnh  và tầm vóc đến đâu  thì  cũng không thể chiến thắng những người con yêu nước, gan dạ, dũng cảm với sự đoàn kết dân tộc sẵn sàng  vì Tổ  quốc thân yêu.  Những trang sử vẻ vang đó, đã được chứng minh, được ghi lại bằng lịch sử, bằng máu của cha ông chúng ta đã đổ xuống cho mảnh đất này và tô thắm màu cờ của Tổ Quốc.





Quê hương chúng ta bốn ngàn năm lịch sử dải lâu
Trải rộng từ Lạng Sơn liền tới mũi Cà Mau
Trong ngày chiến thắng hôm nay Tổ Quốc ta càng thấy đẹp xinh
Thế giới hân hoan ngợi ca Việt Nam Hồ Chí Minh

Hôm nay, chúng ta được sống trong hòa bình, độc lập tự do trên chính mảnh đất thân yêu của quê hương mình, chúng ta có thấy niềm vinh dự, sự may mắn và hạnh phúc đó không? 

Nhạc sỹ Phạm Tuyên đã tài tình đưa vào bài hát những ca từ rất nhẹ nhàng, sâu lắng, nghe như tiếng nói từ sâu thẳm trái tim. Một bài hát dành cho các em thiếu nhi nhưng đó còn là bài học về lịch sử được giáo dục một cách truyền cảm nhất, khoa học nhất để đi vào lòng người.

Tưởng chừng chỉ là các em nhỏ đang nói với nhau, nhắc nhở và bảo ban nhau, nhưng nó đã chạm tới tâm can của bậc làm cha, làm mẹ để chúng ta thức tỉnh và cháy bỏng tình yêu quê hương đất nước.
Bao năm đấu tranh dân tộc ta quốc cường vùng lên
Bảo vệ miền quê hương mồ hôi máu xương dựng nên,
Lá cờ thấm máu cha anh là sắc khăn quàng thắm đẹp tươi
Ta cất tiếng hát ngợi ca Việt Nam Hồ Chí Minh

Chúng ta đã đánh đuổi giặc ngoại xâm ra khỏi bờ cõi, chúng ta mới chỉ có 68 năm độc lập tự do cho Bắc Việt Nam và mới chỉ có 38 năm thống nhất cả 2 miền Nam Bắc để đi lên xây dựng cuộc sống hòa bình và phát triển kinh tế. 

So với lịch sử 4000 năm dựng nước và giữ nước của Cha Ông chúng ta, thì đất nước Việt Nam còn quá non trẻ về mọi mặt nhất là trên lĩnh vực kinh tế. Chúng ta đã được cha Ông tiếp cho sức mạnh truyền thống đấu tranh anh dũng kiên cường, cho bản lĩnh và kinh nghiệm quý báu để mà chiến thắng mọi kẻ thù xâm lược. Nhưng chúng ta phải tự xoay sở và chủ động để đưa đất nước đi lên sau khi đã giành lại được độc lập chủ quyền. 

Giữ ổn định, hòa bình và phát triển kinh tế trong bối cảnh Thế giới nhiều biến động hôm nay lại là điều mà chúng ta có ít kinh nghiệm nhất. Vì vậy mà tất cả chúng ta phải đồng nhất một lòng, cùng nắm tay nhau, chung tay góp sức và bảo ban nhau để tiến về phía trước. 

Đừng đối xử và đòi hỏi đất nước Việt Nam như một người trưởng thành, mà hãy coi đó là cậu bé đang tuổi lớn. Hãy dành cho cậu bé Việt Nam một sự chăm sóc, yêu thương đặc biệt, từ tình cảm nâng nui, trìu mến của tất cả chúng ta. Để cậu bé Việt Nam sẽ lớn nhanh và mạnh như Phù Đổng Thiên Vương với sức trẻ của toàn dân tộc.



Chào Tổ Quốc sáng trong rừng cờ sao. 
Cất cao lời ca lòng phơi phới bao tự hào. 
Cha anh chúng ta dâng tuổi xuân trong đấu tranh. 
Đất nước ta vượt màn đêm ngời trong ánh bình minh. 

Ngọn cờ của Tổ quốc đang tung bay đầy kiêu hãnh và tự hào, vẫy gọi những trái tim của những người con Việt Nam, hẫy nâng niu chào đón Tổ Quốc thân yêu.

Hãy mang đến niền vui và tiếng hát của sự đoàn kết, thương yêu, thông cảm, sẻ chia, giúp đỡ. Có được niềm vui ấy, niềm hạnh phúc ấy thì khó khăn nào cũng vượt qua bởi vì ai cũng thấy cần phải có trách nhiệm cho những gì xứng đáng để nỗ lực và giữ gìn, kể cả phải hy sinh.


1 nhận xét:

Minh Châu Trần nói...

Lần đầu tiên ghé thăm nhà bạn
Chúc bạn một ngày vui nhé

TOP 10 TRONG TUẦN


Các Bạn ơi, đã là con người thì ai ai cũng mong muốn được sống ấm no, hạnh phúc. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bằng những suy nghĩ việc làm tích cực của mỗi chúng ta. Mây Hồng chỉ có mong muốn được mang đến những suy nghĩ chân thành và ước muốn tất cả những người con của dân tộc đều được thân thiết như anh em một nhà. Để cảm hóa ngay cả kẻ thù thì cũng muốn kết bạn với chúng ta. Nhất định sẽ làm được các Bạn à! Chúng ta đang làm tất cả vì mỗi người và vì mọi người. Nào cùng quyết tâm bạn nhé! Rất cảm ơn các Bạn đã ghé qua và cùng chúc nhau lời chúc vui tươi hạnh phúc....