Mời Bạn ghé Vườn thơ để thưởng ngoạn trà hoa sen cùng với Mây Hồng. Nhấn chuột vào hình để đến với liên kết..

Thứ Sáu, 13 tháng 9, 2013

Chuyện cô bé tham nhũng dễ thương đi tiêm phòng


Hôm nay là ngày tiêm chủng mở rộng, Mẹ lại bận đi làm. Bé tham nhũng tự đến phòng y tá  phường gần nhà  để tiêm chủng.

Vừa nhìn thấy bé tham nhũng ngó vào phòng,  cô bác sĩ vội vẫy tay bé lại gần vồ vập:

Bé gái à, con có phải tên là bé tham nhũng không? Bệnh con nặng quá rồi, không tiêm phòng được đâu mà phải đưa vào viện cấp cứu gấp, phải điều trị ngay  con à. Thế mẹ con đâu rồi?”

Bé tham nhũng nói : “Mẹ con bảo con không sao,  chỉ cần tiêm phòng thôi  là được rồi. Mà  con sợ vào bệnh viện, bác sĩ lại mổ xẻ  và cắt cái nọ cái kia thì sợ lăm!

Bác sĩ: “Ung nhọt thì phải cắt chứ con, nếu không là chết đấy con ạ!”

Nghe đến từ chết, bé tham nhũng sợ quá khóc ầm lên rồi chạy vụt về nhà. Mẹ vẫn chưa đi làm về. Bé nằm dài trên ghế sopha, vắt tay lên trán và nghĩ liên miên, ra chiều rất già dặn: “nhất định mẹ về, bé sẽ  bảo mẹ cho vào viện ngay. Gì thì gì chứ bé sợ nhất là chết. Muốn thế nào cũng được miẽn là đừng chết”. Nghĩ thế rồi bé tham nhũng ngủ thiếp đi ngon lành.




Và câu chuyện trên là 1 cách diễn dạt của Mây Hồng cho sáng kiến giải quyết vấn nạn  tham nhũng đó là:

Thay từ “chống tham nhũng” thành từ “trị tham nhũng” từ đó sẽ triển khai các phương pháp  để điều trị chứ không phải để phòng chống.


3 nhận xét:

Unknown nói...

rat hay va y nghia

Unknown nói...

cam on May Hong. May Hong la nguoi
hieu rong biet nhieu va co nhung y kien rat hay

Unknown nói...

Bạn ơi. MH vui quá vì được bạn khen, vì thực sự kién thức và hiểu biết của Mh ít ỏi và còn hạn chế. Nhưng Mh thì là ng vui tính và hay liên hệ tưởng tượng, cũng rất thích quan sát nên muốn đem đến cho các bạn sự vui vẻ thôi mà. Đúng thì tốt mà k đúng thì cũng vui. Cảm ơn bạn đã động viên.

TOP 10 TRONG TUẦN


Các Bạn ơi, đã là con người thì ai ai cũng mong muốn được sống ấm no, hạnh phúc. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bằng những suy nghĩ việc làm tích cực của mỗi chúng ta. Mây Hồng chỉ có mong muốn được mang đến những suy nghĩ chân thành và ước muốn tất cả những người con của dân tộc đều được thân thiết như anh em một nhà. Để cảm hóa ngay cả kẻ thù thì cũng muốn kết bạn với chúng ta. Nhất định sẽ làm được các Bạn à! Chúng ta đang làm tất cả vì mỗi người và vì mọi người. Nào cùng quyết tâm bạn nhé! Rất cảm ơn các Bạn đã ghé qua và cùng chúc nhau lời chúc vui tươi hạnh phúc....