Mời Bạn ghé Vườn thơ để thưởng ngoạn trà hoa sen cùng với Mây Hồng. Nhấn chuột vào hình để đến với liên kết..

Thứ Bảy, 14 tháng 9, 2013

VÌ NGUYÊN KHÍ QUỐC GIA- Đã có sự thay đổi và chuyển biến tích cực từ sự lan tỏa ý thức của các Bác có trách nhiệm với dân với nước

Kính gửi: Các Bác  có trách nhiệm với nhân dân, với đất nước

Thưa  các Bác, Mây Hồng gửi thư này đến tất cả các Bác, vì Mây Hồng được biết, nguyên tắc tổ chức hoạt động của các Bác là tập thể quyết định, cá nhân phụ trách, thiểu số  phục tùng đa số cho nên Mây Hồng không gửi  riêng một Bác nào cả. Mây Hồng  biết là một Bác dù có chức vụ to đến mấy, có trách nhiệm và tài giỏi đến mấy thì cũng không thể làm gì được nếu các  Bác còn lại  không đồng ý, không ủng hộ, không biểu quyết, chưa nói đến là còn lẫn cả một số Bác phá hoại, cố tình cản trở các Bác tích cực.
Hình ảnh minh  họa cho SỰ NGÓNG TRÔNG
 Thời gian vừa qua, Mây Hồng đã theo dõi rất sát sao tình hình diễn biến chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước. Có sự thôi thúc này  cũng là vì Mây Hồng lăn lộn vào quần chúng và nhận thấy đâu đâu cũng là sự mệt mỏi, than thở, chán nản và mất niềm tin. Thậm chí có nơi bùng phát thành sự oán thán, uất hận và căm phẫn. Khi sự đoàn kết nội bộ bỗng dưng bị lung lay, thì các thế lực thù địch lợi dụng thời cơ gây ra nhiều hành động quấy nhiễu, phá hoại, kích động,…nhằm vào nhân dân và uy tín của Đảng, của nhà nước để tạo nên những bất ổn và rối loạn, làm chia rẽ khối đại đoàn kết của chúng ta.

Rất may, khi Nghị  quyết Trung ương 4 của Đảng ra đời kịp thời đã cứu vãn tình hình. Người dân lại có thêm hy vọng, hay nói đúng hơn lại cho Đảng thêm thời gian để điều chỉnh, thay đổi lại mình, đáp ứng nguyện vọng của nhân dân.

Thực tế là NQTW 4 tuy không rầm  rộ, nhưng vẫn âm thầm đi vào đời sống hàng ngày và nếu ai thật tinh ý thì sẽ nhận thấy sự chuyển biến rõ nét tác động vào cuộc sống. Sự bất công, lộng hành, tham nhũng,… đã bị “khoanh vùng”, cho dù vẫn còn đó nhưng “buộc phảỉ nằm yên”, không dám manh  động và hoành tác như trước  đây.

Với nhận thức của Mây Hồng thì NQTW 4 là một bản nghị quyết của trí tuệ và sự công tâm.


Trí tuệ ở chỗ là nhìn nhận đúng thực trạng và chỉ được đúng nguyên nhân,  thì mới giúp các Bác tìm ra giải pháp đúng đắn và phù hợp. Sự xuống cấp của lương tâm, suy thoái của đạo đức kéo theo sự bàng quan, vô cảm, vô trách nhiệm,.. mới thực sự là kẻ thù của dân tộc chúng ta. Đó là căn bệnh nguy hiểm vì sự lây truyền của nó rất nhanh, nó lan từ quần chúng rồi truyền sang cho đảng và cũng bắt nguồn từ đảng  rồi truyền ra nhân dân. Nói tóm lại nó là một “loại vi rút cực kỳ độc hại và nguy hiểm” vì cơ chế hoạt động rất linh hoạt, đa dạng và không có nguyên lý.  

Công tâm ở chỗ là lần đầu tiên có một bản Nghị quyết tự giác dành cho chính các Bác là Lãnh đạo phải tự nhận thấy trách nhiệm của mình, tự chấn chỉnh từ trên cao xuống thấp, không giống như trước đây đều từ thấp lên cao.

Cũng bởi  các Bác đã tiên phong từ ý thức trách nhiệm của mình, nên Mây Hồng cũng thấy rất đáng trân trọng và có đầy đủ cơ sở để đặt niềm vào các Bác lần này “nói đi đôi với làm”.

Cá nhân Mây Hồng cũng xin góp  một tiếng nói khách quan hơn, vì chúng ta không phải chỉ “điều trị” loại vi rút này ở trong đội ngũ của đảng mà phải điều trị nó trong toàn xã hội,  toàn thể nhân dân nếu muốn trả lại cho đất nước chúng ta  một cơ  thể khỏe mạnh, tích cực và sung sức.

Mây Hồng thấy cá Bác có trách nhiệm cũng thật là khổ đấy! Đúng là các Bác phải chịu trách nhiệm  cho “căn bệnh trầm kha” này, nhưng cũng không hoàn toàn ở các Bác. Rõ ràng đây là sản phẩm được sinh ra từ trong quần chúng, trong nhân dân đấy chứ! Thế các Bác đã bao giờ  đi sâu tìm hiểu nguyên nhân vì sao lại dẫn đến sự xuống cấp, suy đồi đạo đức ngày hôm nay chưa?

Và đó chính là điều mà Mây Hồng ở  góc độ là một quần chúng nhân dân muốn gửi tới các Bác ở bài viết sau với tựa đề: ĐI TÌM NGUYÊN NHÂN CỦA NGUYÊN  NHÂN.

Không có nhận xét nào:

TOP 10 TRONG TUẦN


Các Bạn ơi, đã là con người thì ai ai cũng mong muốn được sống ấm no, hạnh phúc. Và cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn bằng những suy nghĩ việc làm tích cực của mỗi chúng ta. Mây Hồng chỉ có mong muốn được mang đến những suy nghĩ chân thành và ước muốn tất cả những người con của dân tộc đều được thân thiết như anh em một nhà. Để cảm hóa ngay cả kẻ thù thì cũng muốn kết bạn với chúng ta. Nhất định sẽ làm được các Bạn à! Chúng ta đang làm tất cả vì mỗi người và vì mọi người. Nào cùng quyết tâm bạn nhé! Rất cảm ơn các Bạn đã ghé qua và cùng chúc nhau lời chúc vui tươi hạnh phúc....